Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Đối phó với quá nhiều phông chữ trong Windows?

0

Một số người dùng Windows không biết, đó là hệ điều hành lưu trữ và quản lý phông chữ trên máy tính, chứ không phải các ứng dụng riêng lẻ sử dụng chúng.

Tuy nhiên, với mỗi ứng dụng bạn cài đặt trên máy tính của mình, chẳng hạn như bộ xử lý văn bản và nhà xuất bản máy tính để bàn, ngày càng có nhiều phông chữ tích tụ trên PC của bạn. Bạn hoàn toàn có thể có quá nhiều phông chữ trên máy tính khiến hiệu suất bắt đầu bị ảnh hưởng.

Cài đặt và xóa phông chữ trong Windows đủ dễ dàng, nhưng có một cách bạn có thể khôi phục các phông chữ trên máy tính của mình để chỉ bao gồm những phông chữ ban đầu được vận chuyển cùng với Windows.

Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu lại và làm cho máy tính của mình hoạt động như bình thường khi bạn sử dụng ứng dụng sử dụng phông chữ do Windows lưu trữ và quản lý.

Tại sao phải đối phó với quá nhiều phông chữ?

Như đã nêu ở trên, quá nhiều phông chữ có thể làm chậm máy tính của bạn khi bạn sử dụng các ứng dụng như trình xử lý văn bản và bảng tính sử dụng phông chữ do Windows quản lý.

Việc làm chậm hiệu suất này có thể khiến các ứng dụng mất nhiều thời gian để tải, làm cho menu thả xuống phông chữ của một ứng dụng gần như không thể sử dụng được và máy tính của bạn sử dụng quá nhiều bộ nhớ để quản lý tất cả các phông chữ đó.

Không có quy tắc cứng và nhanh xác định số lượng phông chữ là quá nhiều; nó phụ thuộc vào số lượng phông chữ bạn đã cài đặt trong Windows, dung lượng bộ nhớ bạn có trong PC và loại bộ xử lý bạn có.

Xử lý quá nhiều phông chữ có nghĩa là xóa những phông chữ mà bạn không cần. Khi bạn làm vậy, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng việc tìm thấy phông chữ bạn muốn sẽ dễ dàng hơn vì bạn sẽ không phải lội qua hàng trăm phông chữ.

Khôi phục phông chữ mặc định trong Windows

Để khôi phục Windows về số phông chữ mặc định, hãy bắt đầu bằng cách đăng nhập vào máy tính của bạn bằng tài khoản có đặc quyền quản trị. Quy trình sau hoạt động trong Windows Vista, 7, 8 và Windows 10. Nhấp vào Bắt đầu> Bảng điều khiển.

bên trong Bảng điều khiển cửa sổ, nhấp vào Giao diện và Cá nhân hóa và sau đó Phông chữ. Bạn cũng có thể chỉ cần nhấp vào Bắt đầu và nhập phông chữ trong hộp tìm kiếm.

Xử lý quá nhiều phông chữ trong Windows 7

Bây giờ bạn nên nhìn vào Bảng điều khiển Phông chữ. Lưu ý rằng từng phông chữ được cài đặt trên PC của bạn được liệt kê ở đây. Để xem bạn đã cài đặt bao nhiêu phông chữ trong Windows, hãy nhìn vào cuối cửa sổ. Đây là nơi Windows báo cáo có bao nhiêu phông chữ được cài đặt trên PC của bạn.

Có bao nhiêu phông chữ được cài đặt trong Windows 7

Để đặt lại các phông chữ trên máy tính của bạn thành chỉ những phông chữ đi kèm với Windows, hãy nhấp vào liên kết ở phía bên trái của cửa sổ có tiêu đề Nét chữ Settings.

Nhấp vào Phông chữ Settings

bên trong Nét chữ Settings của cửa sổ, nhấp vào nút có tiêu đề Khôi phục phông chữ mặc định Settings và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Khi hoàn tất, chỉ những phông chữ đi kèm với Windows mới hiển thị trong danh sách phông chữ bạn có trên PC của mình.

Nhấp vào Khôi phục phông chữ mặc định Settings

Như đã nêu ở trên, không có số lượng phông chữ phổ biến có thể được cài đặt trên PC trước khi chúng bắt đầu làm chậm máy tính và ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, trên một máy tính mạnh vừa phải với khoảng 2GB RAM, bạn sẽ bắt đầu gặp vấn đề với khoảng 1.000 đến 1.200 phông chữ được cài đặt.

Tất nhiên, bạn cũng có thể xóa từng phông chữ mà bạn không muốn trên máy tính của mình. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này, bạn nên sao lưu tất cả các phông chữ của mình vào một vị trí riêng trong trường hợp bạn xóa phông chữ và sau đó nhận ra rằng bạn muốn nó trở lại danh sách phông chữ có sẵn trong ứng dụng của mình.

Trên thực tế, sao lưu định kỳ phông chữ của bạn là một cách tốt để đảm bảo rằng bạn không phải đi tìm phông chữ bạn muốn nhưng đã xóa trước đó. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.