Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

0

Tính đến hôm nay, tôi có tài khoản lưu trữ đám mây trên Amazon Drive, Google Drive, Microsoft OneDrive, iCloud Drive và Dropbox. Tôi chủ yếu sử dụng Dropbox tổng thể, nhưng tôi cũng sử dụng Amazon Drive trên Kindle Fire, OneDrive trên Windows 10 và Google Drive cho ảnh và video của mình. Một vấn đề mà tôi luôn gặp phải là tôi muốn đồng bộ hóa các thư mục của mình với các dịch vụ này, nhưng tôi không thích giống như việc tôi phải sao chép hoặc di chuyển tất cả các tệp vào các thư mục chứa đặc biệt của chúng.

Thay vào đó, tôi muốn có một cách để có thể giữ các thư mục của mình trong Tài liệu của tôi hoặc bất cứ nơi nào tôi có chúng và vẫn đồng bộ hóa chúng với các dịch vụ đám mây. Tôi đã học được rằng cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng các liên kết tượng trưng trong Windows. Một liên kết tượng trưng giống như tạo một lối tắt đến một thư mục, nhưng nó có tính lâu dài hơn và hoạt động như một thư mục riêng biệt, mặc dù nó không phải là thư mục.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo các liên kết tượng trưng để bạn có thể đồng bộ hóa bất kỳ thư mục nào trên máy tính của mình với dịch vụ đám mây mà không cần di chuyển nó. Lưu ý rằng Google có một chương trình riêng gọi là Sao lưu và đồng bộ hóa cho phép bạn chọn bất kỳ thư mục nào trên máy tính của mình để sao lưu vào Google Drive, tôi sẽ giải thích bên dưới.

Đồng bộ thư mục với Dropbox và OneDrive

Trước khi tôi đi vào các bước cho OneDrive, tôi muốn đề cập rằng bây giờ họ có một tùy chọn được gọi là Tự động lưu cho phép bạn di chuyển nội dung của các thư mục Desktop, My Documents and Pictures sang OneDrive mà không phải làm bất cứ điều gì từ phía bạn. Về cơ bản, họ trỏ các thư mục cục bộ vào các thư mục OneDrive để làm cho nó liền mạch.

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Tuy nhiên, nó chỉ dành cho ba thư mục đó. Nếu bạn có một thư mục được lưu ở một nơi khác, bạn sẽ cần phải di chuyển nó vào thư mục OneDrive hoặc tạo một liên kết tượng trưng. Để thực hiện điều này cho Dropbox hoặc OneDrive, tôi đã tạo một ví dụ để hướng dẫn bạn qua quy trình. Như bạn có thể thấy bên dưới, tôi có thư mục OneDrive của tôi ở bên trái và một thư mục có tên Kiểm tra OneDrive bên trong C: Test.

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Vì vậy, tôi muốn đồng bộ thư mục OneDrive Test vào thư mục tài khoản OneDrive của mình mà không cần di chuyển nó. Để làm điều này, bạn phải mở một dấu nhắc lệnh nâng cao và gõ lệnh sau:

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

mklink /J "C:UsersAseemOneDrivePersonal" "C:TestOneDrive Test"

Vì vậy, hãy để tôi giải thích những gì chúng ta đang làm ở đây. Chúng tôi đang tạo một liên kết tượng trưng (symlink) bằng cách sử dụng mklink chỉ huy. Phải có hai tham số: đầu tiên là vị trí của liên kết tượng trưng mà bạn muốn tạo và thứ hai là thư mục nguồn. Như bạn thấy, tôi không cần phải tạo ra Cá nhân thư mục trong thư mục OneDrive, lệnh mklink sẽ làm điều đó cho tôi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ tên nào bạn muốn cho thư mục.

Vì vậy, tôi đang bảo Windows tạo một thư mục liên kết tượng trưng trong thư mục OneDrive có tên Personal mà thực sự chỉ trỏ đến C: Kiểm tra Kiểm tra OneDrive thư mục. Sau khi liên kết được tạo, bạn sẽ thấy thư mục Cá nhân bên trong thư mục OneDrive:

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Nếu bạn mở thư mục đó, đường dẫn sẽ hiển thị như thể nó được lưu trữ trong OneDrive Personal, khi nó thực sự được lưu trữ trong thư mục Kiểm tra. Vì vậy, bây giờ bạn có thể thêm các tệp vào thư mục từ một trong hai vị trí và cả hai sẽ có cùng một nội dung vì nó thực sự là một thư mục chứ không phải hai. Đó là nó!

Cả OneDrive và Dropbox đều hỗ trợ các thư mục liên kết tượng trưng và sẽ đồng bộ hóa mọi thứ lên đám mây như hiển thị bên dưới:

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Đồng bộ thư mục với Google Drive

Đối với Google Drive, hãy bắt đầu bằng cách tải xuống phần mềm Sao lưu và Đồng bộ hóa được đề cập ở trên. Khi bạn bắt đầu cài đặt, bạn sẽ nhận được màn hình sau cho bước 2:

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Theo mặc định, nó sẽ chọn Máy tính để bàn, Tài liệu và Hình ảnh, nhưng bạn có thể nhấp vào Chọn thư mục và chọn bất kỳ thư mục bạn muốn. Bạn cũng có thể nhấp vào Thay đổi liên kết để chỉ sao lưu ảnh và video hoặc thêm tiện ích mở rộng tệp mà bạn không muốn đồng bộ hóa.

Ở bước 3, bạn chọn thư mục nào bạn muốn đồng bộ hóa với PC cục bộ. Những gì tôi thường làm chỉ là bỏ chọn Đồng bộ hóa ổ đĩa của tôi với máy tính này, vì tôi chỉ sử dụng nó làm bản sao lưu cho PC.

Đồng bộ hóa mọi thư mục Windows với Google Drive, OneDrive và Dropbox

Vì vậy, có bạn có nó! Bây giờ bạn có thể đồng bộ bất kỳ thư mục nào trên máy tính với dịch vụ đám mây của mình. Hoặc bạn sẽ phải tạo một liên kết tượng trưng hoặc có thể có một tính năng theo đó bạn có thể chọn các thư mục bạn muốn đồng bộ hóa. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào, hãy đăng bình luận tại đây và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.