Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

0

Có thể bạn đang cuộn qua trang này bằng bàn di chuột, chuột ngoài, bút cảm ứng hoặc ngón tay của mình. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng có một cách thú vị khác để xem các trang web trên trình duyệt của bạn?

Nó được gọi là “Duyệt qua con nháy” và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này trên các trình duyệt web phổ biến như Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Brave và Internet Explorer. Các trình duyệt thường được sử dụng khác như Safari và Opera không hỗ trợ tính năng này.

Duyệt Caret là gì?

Thuật ngữ “Duyệt qua con nháy” (còn được gọi là “Điều hướng con nháy”) chỉ đơn giản mô tả một cách thay thế để điều hướng và đọc các trang web trên trình duyệt của bạn. Nó liên quan đến việc sử dụng các phím hướng hoặc mũi tên (còn được gọi là phím Con trỏ) trên bàn phím của bạn để chọn văn bản và di chuyển qua các trang web.

Bạn sẽ thấy phương pháp này hữu ích nếu bạn có chuột, bàn di chuột hoặc bút cảm ứng bị lỗi. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này chỉ để giải trí.

Cách bật tính năng duyệt con nháy

Tất cả những gì bạn cần để kích hoạt Caret Browsing là một lần nhấn phím. Đối với Google Chrome và Internet Explorer, tùy chọn bật Duyệt con nháy cũng nằm trong menu cài đặt của trình duyệt. Dưới đây, bạn sẽ tìm hiểu cách kích hoạt tính năng Duyệt con nháy trên Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Internet Explorer và trình duyệt Brave.

Bật Duyệt qua con nháy trong Google Chrome

Có hai cách để kích hoạt Duyệt qua con nháy trong Google Chrome: sử dụng phím nóng hoặc từ menu Hỗ trợ tiếp cận của Chrome. nhấn F7 trên bàn phím của bạn hoặc đi tới Settings > Nâng cao > Khả năng tiếp cận và bật Điều hướng các trang bằng con trỏ văn bản.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Mẹo nhanh: Dán chrome: // settings / accessibility trong thanh địa chỉ của Chrome và nhấn Enter để khởi chạy menu Trợ năng của trình duyệt một cách nhanh chóng. Sau đó, bật tùy chọn đọc Điều hướng các trang bằng con trỏ văn bản.

Lưu ý rằng việc bật Duyệt con nháy sẽ kích hoạt tính năng này cho tất cả các tab và cửa sổ Chrome đang hoạt động. Lựa chọn Bật trên lời nhắc xác nhận để tiếp tục.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Bật Duyệt qua con nháy trong Firefox

nhấn F7 trên bất kỳ tab nào của Firefox và chọn đúng trên dấu nhắc xác nhận. Đó là cách duy nhất để kích hoạt tính năng Duyệt qua con nháy trên trình duyệt. Không giống như Chrome, Firefox thiếu một tùy chọn trong Settings để kích hoạt Duyệt con nháy.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Bật tính năng Duyệt qua con nháy trong Microsoft Edge

Giống như Firefox, nhấn F7 phím nóng là cách duy nhất để kích hoạt Duyệt qua con nháy trong Microsoft Edge. Sau đó, chọn Bật để kích hoạt tính năng.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Bật tính năng duyệt con nháy trong Internet Explorer

Cho đến khi Microsoft rút trình cắm trên Internet Explorer vào tháng 6 năm 2022, trình duyệt này vẫn hoạt động hoàn hảo. Nó cũng là một trong số ít trình duyệt hỗ trợ Duyệt con nháy. Khởi chạy Internet Explorer, nhấn F7 trên bất kỳ tab nào và chọn đúng trên dấu nhắc xác nhận.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Hoặc, nhấp vào biểu tượng bánh răng trên thanh tab (hoặc nhấn Alt + X), chọn Tập tinvà chọn Tìm dấu bổ sung.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Bật tính năng duyệt con nháy trên Brave

Brave là một trình duyệt web tập trung vào quyền riêng tư được xây dựng trên công cụ Chromium. Nếu Brave là trình duyệt web chính của bạn, chỉ cần nhấn F7 trên bàn phím của bạn để kích hoạt Điều hướng con nháy. Trên lời nhắc xác nhận bật lên trên màn hình, hãy chọn Bật kêt thuc.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Cách sử dụng tính năng duyệt qua con nháy

Dễ dàng kích hoạt Duyệt qua con nháy. Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng này có thể mất một thời gian để làm quen nếu bạn không am hiểu về bàn phím. Hãy xem cách hoạt động của tính năng này.

Điều hướng các trang web trong chế độ duyệt con nháy

Sau khi bật Duyệt qua con nháy, bạn sẽ thấy một con trỏ nhấp nháy ở đâu đó trên trang web hiện tại. Các phím mũi tên lên và mũi tên xuống sẽ di chuyển con trỏ đến dòng trước đó và dòng tiếp theo tương ứng. Mặt khác, phím mũi tên trái và phải sẽ di chuyển con trỏ sang trái và phải một bước.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Mở liên kết trong chế độ duyệt con nháy

Tùy thuộc vào trang web bạn truy cập, Chrome sẽ đánh dấu các liên kết bằng đường viền khi bạn di chuyển con trỏ đến văn bản liên kết của liên kết. nhấn Enter (hoặc Trở lại cho Mac) trên văn bản được đánh dấu để mở liên kết trong cùng một tab.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Để mở một liên kết trong tab nền mới trong khi sử dụng Duyệt qua con nháy, hãy nhấn Điều khiển + Enter (trên Windows) hoặc Chỉ huy + Trở lại (dành cho macOS). Ép Điều khiển + Sự thay đổi + Enter (trên Windows) hoặc Chỉ huy + Sự thay đổi + Trở lại (trên macOS) sẽ mở liên kết trong tab tiền cảnh / hoạt động mới.

Nếu bạn muốn mở một liên kết trong một cửa sổ mới, hãy di chuyển con trỏ đến văn bản liên kết của liên kết và nhấn Sự thay đổi + Enter (hoặc Sự thay đổi + Trở lại cho Mac).

Chọn văn bản trong chế độ duyệt con nháy

Để sao chép văn bản trong chế độ Duyệt con nháy, bạn cần đánh dấu văn bản mà bạn muốn sao chép. Di chuyển con trỏ đến vị trí của văn bản, giữ Sự thay đổi trên bàn phím và nhấn các phím mũi tên trái hoặc phải để đánh dấu văn bản từng chữ cái theo hướng đã chỉ định.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Ép Sự thay đổimui tên lên hoặc mũi tên xuống các phím sẽ đánh dấu văn bản theo chiều ngang theo kiểu từng dòng.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Bạn có thể đánh dấu văn bản từng từ bằng cách sử dụng Alt + Sự thay đổi + Các phím mũi tên phải / trái trên PC Windows của bạn hoặc Lựa chọn + Sự thay đổi + Mũi tên trái / phải trên máy Mac.

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Cũng có thể đánh dấu toàn bộ đoạn văn.

Trên thiết bị Windows, di chuyển con trỏ đến đầu đoạn văn và nhấn Alt + Sự thay đổi + Mũi tên xuống hoặc Điều khiển + Sự thay đổi + Mũi tên xuống (trên Internet Explorer). Đối với Mac, phím tắt là Lựa chọn + Sự thay đổi + Mũi tên xuống.

Ngoài ra, di chuyển con trỏ đến cuối đoạn và nhấn Lựa chọn + Sự thay đổi + Mui tên lên (trên Mac) hoặc Alt + Sự thay đổi + Mui tên lên (trên Windows).

Duyệt qua con nháy là gì và làm thế nào để sử dụng nó

Internet Explorer có một lối tắt khác để chọn một đoạn văn cùng một lúc. nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Mũi tên xuống hoặc Điều khiển + Sự thay đổi + Mui tên lên để đánh dấu một đoạn văn theo hướng đi xuống hoặc hướng lên tương ứng.

nhấn Điều khiển + NS (hoặc Chỉ huy + NS cho Mac) để sao chép văn bản được đánh dấu.

Cách tắt tính năng duyệt qua con nháy

Bạn muốn quay lại điều hướng các trang web bằng chuột, bút cảm ứng hoặc màn hình cảm ứng? Ép F7 trên bàn phím của bạn sẽ tắt Duyệt qua con nháy cho tất cả các trình duyệt web được đề cập trong bài viết này.

Đối với Chrome, hãy chuyển đến menu Hỗ trợ tiếp cận (Settings > Khả năng tiếp cận) và tắt Điều hướng các trang bằng con trỏ văn bản.

Trên Internet Explorer, nhấp vào Công cụ (biểu tượng bánh răng) trên thanh tab và bỏ chọn Tìm dấu bổ sung.

Nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng Duyệt con dấu, hãy đảm bảo rằng trình duyệt hỗ trợ tính năng này. Ngoài ra, hãy cập nhật trình duyệt của bạn lên phiên bản mới nhất và thử lại. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bằng cách sử dụng phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.