Google Cloud Print – Hướng dẫn đầy đủ

0

Nếu bạn không nghe nói về Google Cloud Print, thì điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Mặc dù nó đã xuất hiện từ năm 2011, nhưng nó đã được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đó là điều có thể thay đổi trong năm tới hoặc lâu hơn. Không giống như một số dịch vụ của Google được đóng hộp trong quá trình dọn dẹp mùa xuân, Google Cloud Print đã nhận được ngày càng nhiều tính năng được thêm vào nó.

Vậy trước hết, Google Cloud Print là gì? Về cơ bản, nó là cách để người dùng kết nối máy in của họ (có dây hoặc không dây) với Internet và có khả năng in từ mọi thiết bị (web, máy tính để bàn, thiết bị di động) từ mọi nơi trên thế giới. Điều thú vị về Google Cloud Print là bạn có thể in từ thiết bị mà không cần cài đặt bất kỳ trình điều khiển máy in nào trên hệ thống. Điều này có thể tiết kiệm một lượng lớn thời gian và năng lượng.

Google in đám mây

Ví dụ: nếu bạn đã mua PC Windows mới và kết nối nó với mạng của mình, thông thường bạn sẽ phải tìm trình điều khiển cho máy in hiện tại của mình, tải phần mềm và thực hiện tất cả các bước để cài đặt nó trên PC đó. Bây giờ chỉ làm điều đó mất thời gian và rất nhiều sự cố thông thường, nó cũng làm chậm hệ thống của bạn với rất nhiều phần mềm / công cụ máy in bổ sung mà bạn không cần. Từ đây trở đi, tôi sẽ gọi nó là GCP.

Với GCP, bạn chỉ cần cài đặt Trình điều khiển máy in Google Cloud trên máy Windows của mình và giờ đây bạn có thể in trực tiếp từ bất kỳ chương trình nào tới bất kỳ máy in nào bạn đã thêm trong GCP. Vậy GCP có phải là điều tuyệt vời nhất trên thế giới? Vâng, có một vài cảnh báo và giới hạn mà tôi sẽ giải thích dưới đây.

Tôi có thể in từ đâu?

GCP nghe có vẻ hay, nhưng bạn có thể hỏi tôi thực sự có thể in từ đâu? Chà, đó là nơi mà GCP đã có những bước nhảy vọt trong năm qua. Lúc đầu, bạn chỉ có thể in từ Chrome OS, Google Chrome trên mọi nền tảng và Gmail và Google Docs trên điện thoại di động của bạn. Sự gia tăng đầu tiên trong danh sách này là Ứng dụng Cloud Print trong Cửa hàng Google Play cho các thiết bị Android.

Google in đám mây

Với ứng dụng này, người dùng có thể in nhiều loại tệp cục bộ trực tiếp lên GCP bao gồm các cuộc trò chuyện SMS, hình ảnh, Facebook, Dropbox, Box, Mail và hơn thế nữa. Người dùng cũng có thể quản lý máy in, chia sẻ máy in, quản lý công việc in và nhiều thứ khác từ ứng dụng. Ngay từ bây giờ, không có ứng dụng Cloud Print trong cửa hàng Ứng dụng Apple, nhưng với hồ sơ theo dõi tuyệt vời của Google để phát hành ứng dụng Google cho thiết bị iOS, rất có thể chúng ta sẽ thấy Cloud Print sẽ sớm xuất hiện trên iPhone và iPad .

Vào ngày 23 tháng 7 năm 2013, Google thực sự đã làm cho GCP trở nên hữu ích hơn rất nhiều bằng cách giới thiệu Trình điều khiển Google Cloud Print. Bạn có thể cài đặt ứng dụng này trên bất kỳ máy Windows nào và nó sẽ cho phép bạn chọn Máy in Google Cloud khi in từ bất kỳ ứng dụng Windows nào.

Trình điều khiển in đám mây

Họ cũng đã phát hành Dịch vụ Google Cloud Print ngoài Trình điều khiển in. Cloud Print Service sẽ chạy như một dịch vụ Windows và có thể được sử dụng để kết nối các máy in cũ hơn với GCP. Dịch vụ in hướng đến các doanh nghiệp và trường học nhiều hơn.

Cuối cùng, có một danh sách ngắn các ứng dụng hoạt động với GCP và cho phép bạn in từ chúng. Ví dụ: trên iOS, bạn có thể tải xuống InCentral Pro, sẽ cho phép bạn in email, danh bạ, tin nhắn văn bản, v.v. từ thiết bị iOS sang GCP. Tại thời điểm này, Google đã phát hành Trình điều khiển in cho Mac, nhưng bạn có thể tải xuống một ứng dụng có tên Máy in đám mây mà làm khá nhiều điều tương tự.

Ứng dụng hỗ trợ Gcp

Bây giờ bạn đã hiểu bạn hiện có thể in từ đâu, hãy để xem xét việc kết nối máy in với GCP.

Cloud Print Ready vs Classic Print

Điều chính để hiểu về GCP là cách bạn kết nối máy in với dịch vụ thực tế. Có hai loại máy in trong thế giới GCP: Cloud Ready và Classic Printers. Máy in Cloud Ready là những máy in đã đi kèm với dịch vụ GCP được cài đặt và định cấu hình. Đây là cách tốt nhất để sử dụng GCP vì máy in thực sự sẽ tự đăng ký với dịch vụ GCP qua mạng của bạn và sẽ luôn có sẵn để in.

Một điều tuyệt vời khác về máy in Cloud Ready là chúng sẽ tự động cập nhật chương trình cơ sở và trình điều khiển của chúng qua Internet, do đó, bạn thậm chí không phải lo lắng về điều đó. Thật không may, có rất nhiều máy in hiện có hỗ trợ GCP. Bạn có thể xem toàn bộ danh sách Máy in Cloud Ready tại đây:

https://www.google.com/cloudprint/learn/printers.html

Nếu bạn có một trong những máy in được liệt kê ở đó, bạn có thể nhấp vào liên kết được cung cấp để thiết lập nó với GCP. Về cơ bản, bạn chỉ cần đăng ký địa chỉ email Google của mình với GCP trên máy in.

Máy in sẵn sàng cho đám mây

Tiếp theo là Máy in cổ điển. Máy in cổ điển là thứ mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng khi thiết lập GCP. Máy in cổ điển là máy in được kết nối trực tiếp với máy tính của bạn thông qua cáp hoặc máy in không dây được cài đặt trên máy của bạn. Bất kỳ máy in nào bạn có thể in từ máy tính của mình đều có thể được thêm vào GCP bất kể nó được kết nối như thế nào.

Giờ đây, điểm khác biệt lớn giữa Cloud Ready và máy in Classic là để in với bất kỳ máy in Classic nào, máy tính đã cài đặt máy in phải được bật và bạn phải đăng nhập vào Google Chrome. Nếu bạn tắt máy tính hoặc đăng xuất khỏi Chrome và thử in sang GCP, công việc in sẽ chỉ được thêm vào hàng đợi in. Khi máy tính bật lại và bạn đăng nhập vào Chrome, công việc in sẽ được in.

Thêm một máy in cổ điển

Thêm một máy in cổ điển vào GCP khá đơn giản. Trước tiên, hãy truy cập vào máy tính đã cài đặt và mở Chrome. Sau đó nhấp vào nút menu Chrome (ba dòng ngang) và chọn Cài đặt.

Cài đặt Chrome

Cuộn xuống và sau đó bấm vào hiển thị cài đặt nâng cao. Cuộn xuống một số chi tiết cho đến khi bạn thấy Google Cloud In.

Chrome in đám mây

Đi trước và nhấp vào Thêm máy in nút và hộp bật lên sẽ xuất hiện với danh sách các máy in hiện được cài đặt.

Thêm máy in chrome

Bạn cũng có thể chọn tự động đăng ký máy in mới khi bạn kết nối chúng với máy tính của mình. Đó là tất cả những gì có để thêm máy in vào GCP. Bây giờ nó sẽ đưa bạn đến bảng điều khiển quản lý GCP nơi bạn sẽ thấy các máy in của mình được liệt kê.

Máy in google in đám mây

Tải tập tin lên in

Ngoài các cách khác nhau mà bạn có thể in được đề cập ở trên, bạn cũng có tùy chọn tải tệp trực tiếp lên GCP và in. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn ở trên máy Mac và muốn in tệp PDF hoặc hình ảnh hoặc tài liệu Word hoặc bất cứ thứ gì, bạn chỉ cần tải nó lên. Đăng nhập vào Bảng điều khiển GCP, bấm vào IN và sau đó bấm vào Tải lên tệp để in.

Tải lên tập tin in

Tôi đã tải lên một tệp Excel và nó được in tốt. Từ những gì tôi có thể nói, có vẻ như bạn có thể in bất kỳ loại tệp nào. Tôi thậm chí có thể in một tệp Adobe Photoshop. Cho đến nay, tôi đã có thể KHÔNG in một cái gì đó, vì vậy mà khá tuyệt vời.

Máy in chia sẻ

Một tính năng thú vị của GCP là khả năng chia sẻ máy in với người khác có tài khoản Google. Nó đã trở thành một trong những tính năng tốt nhất của GCP. Tuần trước bố mẹ tôi đã vào thị trấn và họ cần in thẻ lên máy bay cho chuyến bay trở về. Thông thường, họ chỉ sử dụng máy tính của tôi và in nó từ đó, nhưng lần này tôi quyết định cho GCP thử nghiệm một chút.

Tôi đã đi đến bảng điều khiển GCP, chọn một máy in và nhấp vào Chia sẻ.

Chia sẻ máy in

Sau đó, tôi chỉ cần gõ địa chỉ email và chọn Có thể in sự cho phép

Chia sẻ máy in gcp

Trong tài khoản Google của mình, cô nhận được một email có liên kết để thêm máy in.

Thêm máy in

Cô nhấp vào liên kết và sau đó phải nhấp Chấp nhận để thêm máy in của tôi vào tài khoản Google Cloud Print của cô ấy.

Chấp nhận từ chối máy in

Và đó là nghĩa đen của nó! Sau đó, cô ấy chỉ in thẻ lên máy bay từ Chrome và chọn máy in của tôi. Nó được in trong hai giây và chúng tôi đã hoàn thành. Không cần sử dụng máy tính của tôi, không cần tải xuống trình điều khiển máy in trên máy tính của cô ấy. Chỉ cần gửi một liên kết, nhấp vào nó và in! Lần tới khi ai đó ghé thăm bạn và cần in và bạn không muốn họ trên máy tính của mình, hãy sử dụng GCP nếu họ có tài khoản Google! Lần đầu tiên sau một thời gian dài, tôi đã bị ấn tượng bởi một thứ gì đó hoạt động rất tốt và hiệu quả.

Phần kết luận

Bằng cách sử dụng Google Cloud Print, bạn cũng có thể hợp nhất tất cả các máy in của mình vào một nơi. Ví dụ: nếu bạn đã cài đặt máy in không dây trên một máy, nhưng có máy in thứ hai được kết nối bằng cáp với máy thứ hai, bạn có thể thêm cả hai máy in vào Google Cloud Print và in ra từ bất kỳ máy tính hoặc bất kỳ thiết bị di động nào.

Ngoài ra, bạn có thể in bất kỳ tệp nào lên Google Drive hoặc trực tiếp đến FedEx Office. Khả năng lưu vào Google Drive khiến GCP giống như Evernote. Bạn có thể in một trang web để xem sau này trực tiếp lên Google Drive.

Nhìn chung, Google Cloud Print đã trở nên hữu ích hơn rất nhiều trong năm qua. Google sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều tính năng cho GCP, điều này sẽ khiến nó trở thành một cách tuyệt vời để người tiêu dùng in dễ dàng từ mọi nơi và mọi thiết bị. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.