Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

0

Khi bạn tìm kiếm trên Google, xem video trên YouTube hoặc sử dụng Bản đồ để tìm chỉ đường, bạn sẽ để lại dấu chân cho Google thu thập. Dữ liệu là một trong những tài sản được đánh giá cao nhất của Google, vì vậy, dữ liệu thu thập nhiều thông tin nhất có thể khi bạn sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của nó.

Về vấn đề này, bạn đã bao giờ ngừng tự hỏi Google làm gì với dữ liệu mà nó thu thập từ bạn? Hoặc nếu có một cách để truy cập thông tin này? Bạn thậm chí nên quan tâm?

Google ghi lại hầu hết mọi thứ bạn làm với các ứng dụng, trang web và các dịch vụ khác được kết nối với tài khoản Google của bạn. Thông tin này được tổng hợp và lưu trong một hồ sơ trực tuyến có tên là “Hoạt động của tôi”.

Trong các phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giải thích “Hoạt động của tôi trên Google” là gì và cách bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm soát hoạt động thu thập dữ liệu của Google.

Hoạt động của tôi trên Google là gì?

Hãy nghĩ về hồ sơ y tế bệnh viện của bạn trong một giây. Nó thường chứa thông tin về các lần nhập viện và nhập viện của bạn; thói quen và dị ứng; tiền sử dùng thuốc; kết quả kiểm tra; chẩn đoán trong quá khứ và hiện tại; vv Bệnh viện càng có nhiều thông tin về bệnh sử và thói quen của bạn, thì bác sĩ càng có khả năng chẩn đoán và điều trị tốt hơn và nhanh hơn cho bạn.

Điều này giống với mục đích của Hoạt động của tôi trên Google. Đó là bản ghi các hoạt động trực tuyến của bạn trên Google và các tương tác với các dịch vụ của Google.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Hoạt động của tôi trên Google (gọi tắt là Hoạt động của tôi) là kho lưu trữ dữ liệu Google của bạn. Đây cũng là một công cụ cho phép bạn xem và quản lý dữ liệu mà Google thu thập khi bạn sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Google. Như Google đã nói, Hoạt động của tôi được thiết kế để “giúp bạn kiểm soát dữ liệu của mình”.

Với Hoạt động của tôi, bạn có thể xem xét kỹ lưỡng số lượng (hoặc ít?) Thông tin của bạn và các hoạt động trực tuyến mà Google có thể truy cập.

Trước khi chúng tôi hướng dẫn bạn cách truy cập tiện ích Hoạt động của tôi và cách sử dụng tiện ích này để quản lý dữ liệu của bạn, hãy cùng xem một số thông tin mà Google thu thập mỗi khi bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào của Google.

Google thu thập dữ liệu gì?

Google thu thập dữ liệu vì một số lý do. Tuy nhiên, mục đích chính của việc thu thập dữ liệu là cải thiện các dịch vụ và cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa (ví dụ: quảng cáo và kết quả tìm kiếm được tùy chỉnh). Bạn có thể tìm hiểu thêm về lý do tại sao Google thu thập dữ liệu trên trang Chính sách quyền riêng tư của mình.

Thông tin mà Google thu thập khi bạn sử dụng các dịch vụ của Google bao gồm, nhưng không giới hạn, những thông tin sau:

  • Những thứ bạn tìm kiếm (trên Google và YouTube).
  • Video bạn xem.
  • Quảng cáo mà bạn xem hoặc nhấp vào.
  • Thông tin và lịch sử vị trí (những nơi bạn ghé thăm và những nơi bạn đã đến).
  • Các công cụ mà bạn sử dụng để truy cập các dịch vụ của Google (thông tin trình duyệt, ứng dụng, thiết bị, v.v.)
  • Các trang web bạn truy cập.

Những thông tin này thường được nhóm thành ba loại. Hiểu phân đoạn dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu cách điều hướng trang Hoạt động của tôi trên Google và quản lý dữ liệu của bạn.

1. Hoạt động web và ứng dụng: Tại đây, bạn sẽ tìm thấy lịch sử Tìm kiếm của Google, lịch sử duyệt web trên Google Chrome và các trang web bạn truy cập trên các ứng dụng khác được kết nối với tài khoản Google của bạn. Còn nhiều hơn thế nữa: bản ghi âm các tìm kiếm bằng giọng nói của bạn (trên Google Maps và Google Tìm kiếm), điều hướng bản đồ, cũng như các tương tác của bạn với Trợ lý Google cũng được lưu trong danh mục này.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Thông tin khác được lưu trên trang này bao gồm địa chỉ IP của bạn, quảng cáo bạn nhấp vào và những thứ bạn mua trên trang web của nhà quảng cáo. Nếu bạn sử dụng thiết bị Android, Google sẽ lưu thông tin về điện thoại của bạn (mức pin, các ứng dụng đã cài đặt, lỗi hệ thống, v.v.) trong phần này của trang Hoạt động của tôi.

2. Lịch sử YouTube: Phần này chứa các hoạt động trên YouTube của bạn bao gồm các video bạn tìm kiếm trên YouTube, các video bạn xem, ngày và giờ bạn đã xem các video này cũng như các thiết bị được sử dụng để xem chúng.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

3. Lịch sử Vị trí: Nếu bạn sử dụng thiết bị Android có bật dịch vụ vị trí, Google sẽ lưu những địa điểm bạn ghé thăm, ngay cả khi bạn không sử dụng dịch vụ của Google. Đối với thiết bị iOS, Google thu thập vị trí của bạn (trong thời gian thực) thông qua ứng dụng Google chuyên dụng.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn xóa hoặc tắt tính năng thu thập dữ liệu?

Đối với mọi tài khoản Google, Google tự động thu thập những thông tin này (và nhiều thông tin khác) theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có quyền hạn chế thu thập dữ liệu hoặc dừng hoàn toàn việc thu thập dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn không muốn Google lưu thông tin của bạn trong cơ sở dữ liệu của nó, bạn có thể xóa lịch sử hoạt động trực tuyến của mình khỏi trang Hoạt động của tôi. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm như vậy?

Chà, thực sự không có hậu quả nghiêm trọng nào kèm theo việc từ chối Google truy cập vào dữ liệu của bạn. Bạn sẽ tận hưởng các tính năng cơ bản của các dịch vụ của Google giống như mọi người dùng khác. Tuy nhiên, bạn sẽ mất quyền truy cập vào các tính năng, quảng cáo và đề xuất được cá nhân hóa.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Ví dụ: tắt Lịch sử YouTube có nghĩa là bạn sẽ không còn nhận được đề xuất khi tìm kiếm video. Tương tự như vậy, YouTube sẽ ngừng đề xuất các video mà họ cho rằng bạn có thể thích.

Khi bạn tắt Lịch sử Vị trí, Google sẽ ngừng gửi cho bạn các mẹo về lộ trình đi làm của bạn (trong Maps), bạn cũng sẽ không nhận được các đề xuất và quảng cáo về những địa điểm bạn đã đến / đã đến.

Khám phá và kiểm soát dữ liệu của bạn

Bạn có thể truy cập tiện ích Hoạt động của tôi trên Google trên thiết bị di động và máy tính của mình. Làm theo các bước được liệt kê bên dưới để tìm hiểu cách xem và quản lý dữ liệu của bạn qua Hoạt động của tôi trên Google trên Android, iOS và PC.

Sử dụng Google Hoạt động của tôi trên PC

1. Khởi chạy trình duyệt web ưa thích của bạn và truy cập trang Hoạt động của tôi trên Google (hoặc nhập myactivity.google.com vào URL của trình duyệt của bạn).

Bạn có thể được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google của mình nếu bạn chưa làm như vậy.

2. Bạn sẽ tìm thấy các danh mục nói trên (Hoạt động web và ứng dụng, Lịch sử Vị trí, và Lịch sử YouTube) ở đầu trang tổng quan Hoạt động của tôi.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Cuộn xuống cuối trang tổng quan và bạn sẽ tìm thấy tổng quan về tất cả các ứng dụng và dịch vụ của Google được sử dụng gần đây — Bản đồ, lịch sử tìm kiếm của Google và các trang web bạn truy cập.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm và chọn Chi tiết để tìm hiểu thêm về hoạt động / mục.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Nếu không, hãy nhấp vào Xóa bỏ để xóa nó (vĩnh viễn) khỏi cơ sở dữ liệu của Google.

Trên Mục chi tiết , bạn sẽ tìm thấy thông tin chính xác về hoạt động.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Giả sử bạn đã tìm kiếm “Cửa hàng thú cưng tốt nhất ở New York” trên Google, trang Chi tiết mặt hàng sẽ hiển thị ngày và giờ chính xác bạn thực hiện tìm kiếm, thiết bị bạn đã sử dụng, v.v.

Bạn muốn ngăn Google thu thập dữ liệu của bạn? Đây là việc cần làm

Như đã đề cập trước đó, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Hoạt động của tôi để giới hạn việc thu thập dữ liệu của Google hoặc chấm dứt hoàn toàn việc này. Tất cả những gì bạn phải làm là tắt tính năng thu thập dữ liệu cho cả ba danh mục — Hoạt động web và ứng dụng, Lịch sử vị trí và Lịch sử YouTube.

Nhấp vào biểu tượng menu bánh hamburger ở góc trên cùng bên trái và chọn Kiểm soát hoạt động.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Xem qua các tùy chọn dữ liệu trên trang và tắt từng tùy chọn.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Để xóa tất cả các hoạt động web đã lưu trước đó, hãy quay lại trang chủ Hoạt động của tôi và nhấn vào Xóa bỏ nút thả xuống.

[10-delete-google-activity.png]

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Chọn Mọi lúc trong cửa sổ Xóa hoạt động.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra Chọn tất cả hộp và nhấp vào Kế tiếp tiến hành với.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Đặt lịch xóa dữ liệu tự động

Google cung cấp tùy chọn tự động xóa để xóa dữ liệu tài khoản của bạn. Di chuyển đến nhóm dữ liệu và chọn Tự động xóa.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Chọn từ các tùy chọn Tự động xóa và nhấp vào Kế tiếp tiến hành với. Google chỉ cho phép người dùng tự động xóa dữ liệu cũ hơn 3, 18 hoặc 36 tháng.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Sử dụng Google Hoạt động của tôi trên Android

Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh hoặc bảng hỗ trợ Android, đây là những gì bạn cần làm.

1. Đi tới Settings và chọn Google.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

2. Nhấn vào Quản lý tài khoản Google của bạn cái nút.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

3. Đi tới Dữ liệu và cá nhân hóa tab và chọn Quản lý các điều khiển hoạt động của bạn.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Điều đó sẽ khởi chạy trang Kiểm soát hoạt động nơi bạn có thể truy cập vào dữ liệu do Google lưu trên tất cả các dịch vụ bạn đã sử dụng

Sử dụng Google Hoạt động của tôi trên iOS

Bạn cũng có thể truy cập tiện ích Hoạt động của tôi trên iPhone và iPad của mình bằng ứng dụng Google.

1. Khởi chạy ứng dụng Google và nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên bên phải.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

2. Nhấn vào Quản lý tài khoản Google của bạn cái nút.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

3. Chọn Thông tin cá nhân và quyền riêng tư.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

4. Di chuyển đến Quản lý hoạt động trên Google của bạn phần và chọn Kiểm soát hoạt động.

Google Hoạt động của tôi: Tại sao bạn nên quan tâm

Bạn sẽ có thể quản lý dữ liệu được lưu trong tài khoản Google của mình trên trang kết quả.

Tại sao bạn cần quan tâm

Có thể bạn đã có (các) tài khoản Google của mình trong nhiều năm. Chỉ có ý nghĩa khi biết lượng dữ liệu bạn đang cung cấp cho Google, những gì Google biết về bạn và cách Google xử lý thông tin của bạn. Đúng?

Điều thú vị là Google rất minh bạch về quy trình và thực tiễn thu thập dữ liệu của mình. Tuyệt vời hơn nữa, Google cung cấp cho bạn (và hàng tỷ người dùng khác) sự lựa chọn có ý nghĩa xung quanh dữ liệu của bạn. Bạn có thể chọn tham gia và không tham gia tất cả các loại thu thập dữ liệu bất kỳ lúc nào; bạn đang ở vị trí tài xế của dữ liệu của bạn.

Mặc dù việc lưu hoạt động trong tài khoản của bạn sẽ giúp Google cải thiện và cá nhân hóa trải nghiệm của bạn, nhưng đôi khi việc này có thể gây khó chịu một chút. Giả sử bạn đã tìm kiếm về “cách quấn tã cho em bé” trên Google hoặc YouTube, bạn chắc chắn sẽ bắt đầu nhìn thấy các quảng cáo không ngừng từ các nhãn hiệu tã khác nhau trên mọi ứng dụng hoặc trang web mà bạn truy cập.

Nếu bạn không hài lòng với lượng thông tin cá nhân mà Google thu thập hoặc cách dữ liệu của bạn đang được sử dụng để phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu cho bạn, thì công cụ Hoạt động của tôi sẽ được sử dụng cho bạn. Sử dụng nó để bảo mật dữ liệu của bạn và bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.