Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

0

Chúng ta đang sống trong thời đại của thông tin. Khi ngày càng có nhiều dữ liệu tràn vào internet hàng ngày, việc theo dõi các chi tiết phù hợp, có liên quan sẽ trở thành một cuộc đấu tranh. Phần lớn những gì bạn gặp phải chỉ là tiếng ồn, nhưng làm thế nào để bạn ghi chú một cách đáng tin cậy mà không làm gián đoạn công việc đang làm?

Cả Evernote và Google Keep đều cung cấp giải pháp cho vấn đề cụ thể đó, nhưng lựa chọn nào là tốt nhất? Hướng dẫn này sẽ phân tích Google Keep và Evernote để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Giao diện người dùng

Khi nói đến ghi chú, ít elements quan trọng hơn giao diện người dùng. Sắp xếp các ghi chú của bạn và có thể tìm thấy chúng trong nháy mắt là rất quan trọng đối với năng suất của bạn. Với ý nghĩ đó, Google Keep và Evernote khá khác nhau.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Google Keep sắp xếp các ghi chú theo kiểu ghi chú post-it, cho phép người dùng xem tóm tắt nội dung từng ghi chú trong nháy mắt. Người dùng có thể tạo bốn loại ghi chú khác nhau: văn bản, hình ảnh, hình vẽ và danh sách. Bạn cũng có thể thêm lời nhắc vào ghi chú, mã màu và tạo thẻ tùy chỉnh.

Google Keep rất đơn giản, không có nhiều chuông và còi không cần thiết. Nó cung cấp cho người dùng một cách đơn giản để ghi chú và một chút khác.

Khi cần tìm ghi chú, người dùng có hai tùy chọn: Chế độ xem lưới mặc định và Chế độ xem danh sách. Người dùng cũng có thể sắp xếp giữa ghi chú thông thường và lời nhắc. Để sắp xếp các tính năng vượt quá điều này, người dùng cần sử dụng các thẻ tùy chỉnh.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Evernote được sắp xếp giống như một sổ tay truyền thống và có nhiều tính năng phức tạp hơn Google Keep. Ghi chú được sắp xếp thành nhiều sổ ghi chép khác nhau, sau đó có thể chia nhỏ thành các phần khác nhau. Có hơn một chục mẫu để lựa chọn cho mỗi ghi chú, nhiều tùy chọn định dạng, thẻ và nhiều hơn nữa.

Tổ chức cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn. Người dùng có thể sắp xếp theo ngày ghi chú được tạo hoặc ngày ghi chú được cập nhật, theo tiêu đề và theo thẻ. More các tính năng có sẵn cho người dùng Evernote, nhưng điều này yêu cầu đăng ký.

Hợp tác

Cộng tác là phần quan trọng nhất tiếp theo của việc ghi chú. Khi sử dụng Google Keep và Evernote cho công việc chuyên môn hoặc sinh viên, người dùng cần có thể làm việc cùng nhau và xem các ghi chú giống nhau.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Google Keep làm cho việc cộng tác trở nên đơn giản như chia sẻ Google Tài liệu với ai đó. Trong ghi chú là một biểu tượng với một biểu tượng dấu cộng bên cạnh nó. Nhấp vào đây và nhập địa chỉ email của cộng tác viên. Sau khi họ nhận được lời mời, cộng tác viên có thể xem và chỉnh sửa ghi chú.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Evernote làm cho việc hợp tác trở nên khó khăn hơn một chút. Để chia sẻ ghi chú hoặc làm việc với người khác, hãy nhấp vào Chia sẻ ở trên cùng bên phải của màn hình và nhập tên hoặc email của họ.

Người dùng cũng có thể tạo liên kết có thể chia sẻ cho phép cộng tác viên xem và chỉnh sửa ghi chú. Điều đó nói rằng, quá trình này yêu cầu nhiều bước hơn so với Google Keep.

Tiện ích mở rộng & Tính dễ sử dụng

Một trong nhiều điểm mạnh của các dịch vụ như Google Keep và Evernote là người dùng dễ dàng lưu các trang web, hình ảnh và video clip từ web. Nếu bạn bắt gặp điều gì đó liên quan đến nghiên cứu của mình, bạn không cần sao chép liên kết và tạo ghi chú mới. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng hoặc tiện ích bổ sung để tự động tạo ghi chú.

Cả Google Keep và Evernote đều có các tiện ích mở rộng hoạt động trong Google Chrome và Firefox. Ngoài ra còn có các ứng dụng dành cho Android và iOS mở rộng chức năng này cho người dùng di động.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Google Keep tự động tạo ghi chú khi bạn kích hoạt tiện ích mở rộng, nhưng nó cung cấp cho bạn tùy chọn đặt tiêu đề cho ghi chú và bao gồm thông tin chi tiết về nội dung ghi chú yêu cầu. Thật nhanh chóng và dễ dàng, đó chính là điều mà nhiều người dùng cần khi tìm kiếm nghiên cứu.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Evernote Web Clipper hoạt động theo cùng một cách, nhưng nó cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn hơn khi lưu nội dung. Bạn có thể lưu clip dưới dạng một bài báo, một bài viết đơn giản, một trang đầy đủ, một dấu trang hoặc một ảnh chụp màn hình. Bạn cũng có thể thêm các thẻ tùy chỉnh và chọn sổ ghi chép để lưu nó vào trước khi hoàn thành lựa chọn của mình.

Như trước đây, Evernote thêm nhiều bước và tùy chọn hơn vào một quy trình đơn giản khác. Nếu bạn muốn có nhiều lựa chọn hơn về cách lưu các ghi chú, thì Evernote là một lựa chọn phù hợp — nếu không, Google Keep sẽ thành công nhờ sự đơn giản.

Hội nhập

Google Keep tích hợp hoàn toàn với các Sản phẩm khác của Google. Bạn có thể mở Keep từ bên trong các ứng dụng khác để ghi chú mà không cần rời khỏi dịch vụ bạn đang sử dụng. Nếu bạn chủ yếu làm việc trong hệ sinh thái của Google thì ứng dụng này hoàn toàn phù hợp với bạn — nhưng nếu các ứng dụng khác là một phần của quy trình làm việc thường ngày của bạn, thì Evernote có thể là sự lựa chọn tốt hơn.

Evernote tích hợp với một số ứng dụng của bên thứ ba bao gồm Gmail, Outlook, Salesforce, Slack và nhiều ứng dụng khác. Mặc dù nó không được sắp xếp hợp lý hoặc dễ sử dụng như tích hợp của Google Keep, Evernote phục vụ nhiều hơn cho những người dùng thành thạo.

Google Keep so với Evernote: Cái nào tốt nhất?

Cuối cùng, cả hai chương trình đều có các tính năng mạnh mẽ khiến chúng đáng được xem xét. Tuy nhiên, Google Keep hoàn toàn là một ứng dụng ghi chú, trong khi Evernote có thể được sử dụng để cộng tác nhóm, soạn thảo tài liệu và hơn thế nữa. Google Keep được sử dụng tốt nhất bởi sinh viên hoặc những người làm công việc ghi chép thông thường, trong khi Evernote sử dụng nhiều hơn ở nhà trong bối cảnh chuyên nghiệp.

Bạn có sử dụng Google Keep hay Evernote không? Bạn thích dịch vụ ghi chú nào hơn và có dịch vụ thay thế nào tốt hơn không? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.