Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Gửi Ctrl-Alt-Delete trong Phiên Máy tính Từ xa

0

Remote Desktop là một tính năng cửa sổ nhỏ tiện lợi cho phép bạn kết nối từ xa với một PC khác và quản lý nó như thể bạn đang ở trên bảng điều khiển.

Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi về cách thiết lập máy tính từ xa trong Windows XP. Nếu bạn cần chuyển máy tính từ xa vào Windows 10, hãy đọc bài đăng này.

Khi kết nối với một máy khác, chỉ cần tất cả các thao tác trên bàn phím được truyền đến máy từ xa, tức là nhấn Enter, gõ, nhấn phím Windows, v.v. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp của một số tổ hợp phím.

Một điều đã làm phiền tôi trong một thời gian dài khi sử dụng Remote Desktop trong Windows là khi tôi nhấn Ctrl + Alt + Del khi đăng nhập vào máy tính từ xa. Thay vì gửi tổ hợp phím đến máy tính từ xa, nó sẽ thực hiện hành động trên máy tính của tôi!

Điều này thực sự là do Microsoft dự định vì có nhiều trường hợp bạn có thể không muốn nó được gửi đến máy tính từ xa. Vì vậy, theo mặc định, Ctrl + Alt + Del sẽ chỉ hoạt động đối với máy tính cục bộ.

Vậy làm cách nào để thực hiện hành động tương tự này trên máy tính từ xa? Nó thực sự khá dễ dàng! Để gửi Ctrl + Alt + Del tới PC từ xa, chỉ cần nhấn tổ hợp phím thay thế sau:

Ctrl + Alt + End

Đó là nó! Khá dễ dàng hả? Thật không may, tôi có xu hướng hiếm khi sử dụng Máy tính Từ xa và do đó tôi luôn quên tổ hợp phím này!

Một số người cũng đã theo dõi tôi và hỏi về nhiều phiên RDP, tức là A – B – C. Vì vậy, A được kết nối từ xa với B và B được kết nối từ xa với C. Trong trường hợp này, bạn phải tải lên Màn hình Bàn phím trên máy cuối cùng (C). Bạn có thể làm điều đó bằng cách chạy osk.exe (nhấn phím Windows + R và nhập osk).

Gửi Ctrl-Alt-Delete trong Phiên Máy tính Từ xa

Bây giờ trên máy chủ của bạn (A), nhấn và giữ các phím CTRL và ALT trên bàn phím vật lý của bạn, sau đó nhấn phím DEL trên bàn phím ảo. Đó là một cách để làm điều đó.

Bạn cũng có thể mở bàn phím ảo trên máy tính B rồi nhập CTRL + ALT + END, thao tác này sẽ gửi CTRL + ALT + DEL đến máy tính C.

Ngoài ra, lưu ý rằng có một loạt các phím tắt khác mà bạn có thể sử dụng trong Máy tính Từ xa:

Alt + Page Up – Switch between programs (Alt + Tab is the local command)
Ctrl + Alt + End – Display the Task Manager (Ctrl + Shift + Esc is the local command)
Alt + Home – Brings up the Start menu on the remote computer
Ctrl + Alt + (+) Plus/ (-) Minus – Minus takes a snapshot of the active window and plus takes a snapshot of the entire remote desktop window.

Đó là hầu hết tất cả các phím tắt trên bàn phím máy tính từ xa mà bạn sẽ cần! Nếu bạn biết nữa, hãy đăng một bình luận! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.