Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

HDG Giải thích: JavaScript là gì và nó được sử dụng để trực tuyến là gì?

0

Khi bạn duyệt internet, các trang web bạn tương tác sẽ được hiển thị cho bạn bằng cách sử dụng ba công nghệ: HTML, CSS và những gì chúng ta sẽ thảo luận trong bài viết này — JavaScript.

Trong số ba, JavaScript là tiên tiến nhất. Nó bổ sung chức năng động cho các trang web, làm cho chúng trở nên phức tạp và tương tác hơn nhiều. Nếu không có JavaScript, một số trang web yêu thích của bạn sẽ không thể thực hiện được.

Trong bài viết này, chúng ta hãy phân tích JavaScript là gì, nó hoạt động như thế nào và nhiều cách sử dụng nó trực tuyến.

JavaScript là gì?

JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản. HTML, một trong những họ hàng phổ biến nhất của nó, là một ngôn ngữ đánh dấu. Sự khác biệt chính giữa hai ngôn ngữ đánh dấu là cấu trúc và chuẩn bị giao diện và thiết kế của một trang. Ngôn ngữ đánh dấu là trình bày về mặt chức năng, trong khi ngôn ngữ kịch bản là ngôn ngữ logic và thuật toán.

Theo thuật ngữ của giáo dân, HTML thay đổi giao diện các trang web trong khi JavaScript thực sự cung cấp chức năng tính toán. Trong HTML, không có cách nào để đánh giá một phương trình đơn giản như 1 + 1. JavaScript có thể làm được điều đó và hơn thế nữa.

HDG Giải thích: JavaScript là gì và nó được sử dụng để trực tuyến là gì?

JavaScript có thể được triển khai trên cả phía máy chủ và máy khách. JavaScript phía máy khách là phổ biến nhất, trong đó mã JavaScript được tham chiếu qua HTML và được trình duyệt web thông dịch. Mã này có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ thay đổi giao diện của một trang, chẳng hạn như tự động tạo nội dung HTML, yêu cầu người dùng nhập và hơn thế nữa.

Nói một cách ngắn gọn, JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản nhẹ, được thông dịch, có thể nâng cao tính tương tác của một trang web.

JavaScript được sử dụng trực tuyến như thế nào?

Thực tế với mọi ngôn ngữ kịch bản, khả năng chỉ giới hạn ở những gì bạn có thể nghĩ ra. Nếu bạn có kỹ năng và bạn có thể mơ ước, bạn sẽ có thể thực hiện nó.

Tuy nhiên, có một số tập lệnh JavaScript rất phổ biến mà web sẽ không giống nhau nếu không có. Hãy thảo luận về một số trường hợp sử dụng phổ biến nhất cho JavaScript.

Xác thực biểu mẫu

Nếu bạn đã từng điền vào biểu mẫu đăng ký chỉ để được thông báo rằng tên người dùng hoặc mật khẩu của bạn quá ngắn, thì đó là JavaScript đang hoạt động!

HDG Giải thích: JavaScript là gì và nó được sử dụng để trực tuyến là gì?

Xác thực biểu mẫu có thể được thực hiện bằng một số ngôn ngữ kịch bản khác nhau, nhưng JavaScript cho phép nó được thực hiện động và không cần đăng bất kỳ dữ liệu nào. Điều này có thể cắt giảm chi phí máy chủ thông qua việc hạ băng thông và đó là một cách tuyệt vời để ngăn chặn sự thất vọng từ phía người dùng.

Không bao giờ thú vị khi gửi một biểu mẫu và sau đó được thông báo rằng thông tin của bạn không hợp lệ. JavaScript có thể làm điều này một cách nhanh chóng.

Bộ chuyển đổi & Máy tính

Cho dù đó là Fahrenheit sang C, USD sang EUR hoặc tương tự, chuyển đổi dữ liệu động là điều mà JavaScript vượt trội. Nếu bạn đã từng tham gia một khóa học về JavaScript, một trong những bài học đầu tiên của bạn có thể sẽ là tạo ra một thứ gì đó chẳng hạn như máy tính lãi suất. Đó là một trải nghiệm học tập tuyệt vời giới thiệu nhiều nguyên tắc cơ bản của JavaScript.

JavaScript phía máy khách là một trong những giải pháp tốt nhất khi nói đến việc xử lý các phép tính như thế này.

Máy tạo ngẫu nhiên

Math.random () là một hàm yêu thích của nhiều người yêu thích JavaScript và nó cực kỳ hữu ích. Nó cho phép tạo một số dấu phẩy động ngẫu nhiên từ 0 đến 1, cho phép tạo ra rất nhiều tập lệnh thông minh.

HDG Giải thích: JavaScript là gì và nó được sử dụng để trực tuyến là gì?

Một trong những tập lệnh phổ biến nhất của loại này là trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên. Bạn có thể tìm thấy những thứ này trên khắp trang web và chúng là nguồn tạo mật khẩu ngẫu nhiên đáng tin cậy vì JavaScript phía máy khách không có tương tác với máy chủ, vì vậy nó không bao giờ được lưu vào bộ nhớ cache hoặc lưu ở hậu trường.

Trò chơi

Đúng vậy — JavaScript thậm chí có thể được sử dụng để viết mã các trò chơi của riêng bạn. Mặc dù JavaScript phía máy khách sẽ không cho phép hỗ trợ bất kỳ loại trải nghiệm trực tuyến, hợp tác nào, các trò chơi một người chơi hoặc trò chơi có thể được chơi bởi hai người dùng trên cùng một bàn phím là hoàn toàn có thể.

Dưới đây là một vài ví dụ cổ điển:

JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản thực sự tốt, hoạt động ngay cả đối với các dự án không quá nghiêm túc!

Nếu bạn đã thành thạo HTML và CSS, JavaScript là một bước tuyệt vời tiếp theo có thể thực sự nâng cao trò chơi mã hóa của bạn. Nếu việc viết mã không phải là sở thích của bạn, thì bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá cao chức năng mà ngôn ngữ kịch bản này đã mang lại cho hàng triệu trang web. Internet sẽ không giống như vậy nếu không có JavaScript.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.