Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

0

Bất kỳ dấu ấn nào của một xã hội phát triển đều có thể được đo lường bằng tiền tệ của nó.

Trong suốt lịch sử, chúng tôi bắt đầu bằng việc trao đổi đơn giản. Sau đó, chúng tôi chuyển sang tiền giấy và tiền xu. Khi Internet phát triển với tốc độ nhanh chóng, không thể tránh khỏi giai đoạn tiếp theo của quá trình phát triển tiền tệ đang ở gần. Tất nhiên tôi đang nói về tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin.

Bitcoin là gì?

Giống như Dark Web, danh tiếng của tiền điện tử bị ảnh hưởng một chút vì nó thường được liên kết với các giao dịch trong Dark Web như ma túy và súng. Thêm vào đó, tỷ giá hối đoái nổi tiếng là biến động khiến việc tin tưởng lâu dài trở nên vô cùng khó khăn.

Khi nói đến tiền điện tử, Bitcoin là lớn nhất thế giới, chiếm gần 50% thị trường tiền kỹ thuật số. Tất nhiên, Bitcoin có các đối thủ của nó như Ethereum, Litecoin và Dogecoin, mỗi loại có tỷ giá hối đoái riêng. Nhưng Bitcoin được hưởng lợi từ sự công nhận tên tuổi rộng rãi và 16,5 triệu Bitcoin đang lưu hành.

Hệ thống ngang hàng

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Với Bitcoin, không có tiền giấy hoặc tiền xu thực tế. Điều này có nghĩa là không có chính phủ nào kiểm soát nó vì nó chỉ là những con số trên màn hình. Vì các chính phủ có thể thao túng tiền tệ cho các mục đích chính trị, điều này làm cho Bitcoin trở nên cực kỳ hấp dẫn đối với nhiều người.

Thay vào đó, nó là một loại tiền tệ ngang hàng (p2p). Điều này có nghĩa là thay vì một tổ chức tài chính kiểm soát nó, Bitcoin được phân cấp. Nó được chuyển từ người dùng này sang người dùng khác trực tuyến.

Các giao dịch bitcoin được ghi lại công khai trong một sổ cái được gọi là “blockchain”. Thông tin này có thể xem vĩnh viễn và công khai trên Blockchain.info và không thể chỉnh sửa hoặc xóa. Do đó, Blockchain hoạt động như bằng chứng của một giao dịch.

Nó có THỰC SỰ là ẩn danh không?

Có và không. Nó ẩn danh ở chỗ bạn có thể gửi và nhận Bitcoin mà không cần tiết lộ tên, địa chỉ và chi tiết ngân hàng của bạn cho người nhận thanh toán. Cũng sẽ không có ngân hàng nào có chi tiết danh tính của bạn trong hồ sơ để liên kết địa chỉ Bitcoin đó với.

Đây là một ví dụ về địa chỉ Bitcoin:

1AhN6rPdrMuKBGFdkR1k9A8SCLYaNgXhtz

Rõ ràng điều này có nghĩa là không ai có thể thấy ai sở hữu địa chỉ Bitcoin cụ thể đó. Bạn chỉ là một chuỗi các chữ cái và số. Nhưng nếu bất cứ điều gì sau đó tiết lộ đó là địa chỉ của bạn (giả sử cơ quan thực thi pháp luật theo dõi ma túy đến địa chỉ của bạn và có thể kết nối địa chỉ Bitcoin với những loại thuốc đó), thì tất cả các giao dịch đến địa chỉ Bitcoin đó sau đó sẽ được liên kết với bạn.

Đây là lý do tại sao chúng ta nên sử dụng nhiều ví và không sử dụng lại một địa chỉ Bitcoin cho nhiều giao dịch. Bằng cách đó, việc ghim một giao dịch cụ thể vào bạn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Ví bitcoin

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Vì bạn không thể bước vào ngân hàng và rút tiền và tiền xu Bitcoin, cách duy nhất để có được tiền tệ là tải chúng trực tuyến. Điều này được thực hiện thông qua việc sử dụng một “ví”. Nó cho phép bạn thanh toán cho ai đó bằng đơn vị tiền tệ, cũng như nhận các khoản thanh toán.

Có rất nhiều lựa chọn cho ví, theo ý kiến ​​của tôi, tôi sẽ giới thiệu hai trong số mỗi loại, những loại mà tôi cho là tốt nhất, theo ý kiến ​​của tôi.

Ví để bàn

Hai lựa chọn của chúng tôi cho ví máy tính để bàn là Electrum và Armory.

Electrum (Windows, Mac, Linux, Android)

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Bất cứ khi nào tôi hỏi về các đề xuất ví Bitcoin trên máy tính để bàn, thì đây là đề xuất thường xuyên được đề cập nhất. Electrum dường như là công cụ mà mọi người đặt ra và tôi vẫn chưa nghe thấy điều gì tồi tệ về nó.

Các khóa được mã hóa vẫn ở trên máy tính của bạn. Bạn có thể thu hồi tiền bằng cách sử dụng một cụm từ bí mật. Nhiều ví được hỗ trợ cũng như bên thứ ba
plugins.

Armory (Windows, Mac, Linux, Raspberry Pi)

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Armory được đánh giá cao nhưng nó lại hướng đến những người có kiến ​​thức công nghệ tiên tiến hơn một chút. Armory là mã nguồn mở miễn phí, có nghĩa là bạn có thể bẻ khóa nó ra và kiểm tra mã lập trình của nó. Bạn có thể tự thỏa mãn bản thân nó tốt như thế nào và không nên lấy lời của công ty cho nó.

Bạn có thể quản lý nhiều ví, như chúng tôi đã nói trước đây, rất tốt để giúp bạn khó ghim thanh toán hơn. Nhưng tính năng đẹp nhất của tất cả là một thứ được gọi là “Kho lạnh”. Tất cả dữ liệu khóa mã hóa riêng tư được lưu trữ trên một ngoại tuyến máy tính, khiến ai đó không thể xâm nhập và đánh cắp tài khoản.

Ví di động

Một lần nữa, có nhiều lựa chọn cho ví tiền điện tử di động. Nhưng tôi chỉ tập trung vào những cái có sẵn cho cả iOS và Android.

CoPay

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

CoPay là một ứng dụng điện thoại thông minh mã nguồn mở miễn phí, nơi bạn có thể quản lý nhiều ví Bitcoin một cách dễ dàng.

Điểm tốt nhất của CoPay là tài khoản được đồng sở hữu bởi một nhóm người (ví dụ: bạn và bạn bè). Để thực hiện bất kỳ giao dịch nào cần có sự cho phép của mọi chủ tài khoản. Đó là một tính năng thực sự gọn gàng và ngăn một trong những chủ tài khoản làm trống tài khoản và chạy đi.

CoPay thậm chí còn có sẵn cho Windows Phone. Nhưng thành thật mà nói, ai sử dụng nó những ngày này? Tôi nghi ngờ ngay cả Bill Gates cũng vậy.

Xapo

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Khi bạn đăng ký ứng dụng Xapo, ứng dụng này sẽ tự động đi kèm với thẻ ghi nợ của riêng mình, vì vậy bạn có thể rút số dư của mình từ các máy ATM. Nhưng bạn không cần phải sử dụng thẻ nếu bạn không muốn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng của riêng mình. Nhưng thẻ ghi nợ là một liên lạc tốt.

Xapo cũng quảng cáo mạnh mẽ kho bảo mật nặng nề của họ để lưu trữ số dư Bitcoin của khách hàng. Kho tiền nằm trong boongke quân sự đã ngừng hoạt động của Thụy Sĩ. Đánh bại Tiến sĩ Ác ma đó.

Theo dõi tỷ giá hối đoái

Tỷ giá hối đoái để mua Bitcoin là nơi đo huyết áp của bạn. Nếu bạn không tin thì đây là tỷ giá hối đoái hôm nay (ngày 12 tháng 4 năm 2019), nếu bạn muốn đổi một Bitcoin thành đô la Mỹ.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Đúng, chỉ hơn 5.000 đô la cho một Bitcoin. Và trong năm phút qua, tỷ lệ đó đã tăng lên và xuống như một con kangaroo trên meth pha lê.

Rõ ràng là bạn có thể có một số phần nhỏ của Bitcoin, giống như cách bạn có thể có một trăm xu cho mỗi đô la. Vì vậy, nếu bạn truy cập Preev và nhập số tiền bạn muốn (và đơn vị tiền tệ) ở phía bên tay phải, nó sẽ tự động cho bạn biết ở phía bên trái có bao nhiêu Bitcoin theo thời gian thực.

Vì vậy, một đô la là:

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Bitcoin và ví Bitcoin

Kinh doanh tiền điện tử chắc chắn không dành cho những người yếu tim. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền khi tỷ giá hối đoái tăng lên. Nhưng chỉ trong nháy mắt, tất cả có thể ập xuống khiến bạn không còn một xu dính túi. Vì vậy, nguyên tắc vàng là đừng để nhiều tiền trong ví Bitcoin của bạn trừ khi bạn có thể mất nó nếu cần.

Phần kết luận

Với mọi thứ khác trên thế giới đều chuyển động trực tuyến, điều đó có ý nghĩa hợp lý đối với tài chính theo đó. Tiền tệ kỹ thuật số có nhiều vấn đề mới mọc và nhiều lỗi cơ bản (thiếu quy định và luật pháp để đặt tên cho hai) nhưng nó vẫn tồn tại ở đây.

Một khi nó có các giao thức bảo mật tốt hơn, tỷ giá hối đoái ổn định hơn và các thương gia sẵn sàng tin tưởng nó và chấp nhận nó như một khoản thanh toán, đó sẽ là lúc nó thực sự bắt đầu.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.