Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

0

Pinterest là một mạng truyền thông xã hội nơi người dùng chia sẻ hình ảnh và video về sở thích, dịch vụ và hàng hóa của họ. Nó cũng là một nền tảng để khám phá trực quan các sở thích mới bằng cách duyệt các Ghim và bảng được đăng bởi những người khác.

Hãy suy nghĩ về Pinterest như một bảng thông báo trên web có tổ chức hoặc một trang web đánh dấu trang. Mọi người lưu hoặc ghim hình ảnh họ tìm thấy trên Internet vào các bảng khác nhau được phân loại bởi người dùng.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Hầu hết các Ghim liên kết đến nguồn ban đầu nơi chúng được tìm thấy. Cũng giống như các mạng xã hội khác, người dùng Pinterest tương tác với nhau bằng cách nhận xét, thích và lưu lại các Ghim khác. Họ cũng có thể gửi tin nhắn riêng tư.

Để minh họa cách thức hoạt động của Pinterest, hãy nhìn vào từ ergonomic furniture.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Nếu ai đó quan tâm đến việc mua Kneeling Chair, họ sẽ nhấp vào hình ảnh để có thêm thông tin.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Như bạn có thể thấy trong hình trên, Ghim có thể chứa các chi tiết như giá cả, mô tả, liên kết đến nơi mua ghế, nơi nhận xét và khả năng gửi Ghim đến một trong các bảng của riêng bạn.

Pinterest là miễn phí, nhưng bạn sẽ cần một tài khoản để dùng nó. Bạn có thể đăng ký bằng địa chỉ email và mật khẩu hoặc sử dụng tài khoản Google hoặc Facebook của bạn.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Các tính năng chính

Dưới đây là một số tính năng chính của Pinterest.

Home Feed

Dựa trên hoạt động gần đây của bạn trên nền tảng, Pinterest sẽ hiển thị trên nhà bạn cung cấp cho mọi người, Ghim và nhãn hiệu có liên quan đến sở thích của bạn. Nó cũng sẽ đưa ra đề xuất về các chủ đề, bảng và những người bạn có thể muốn theo dõi.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Pins

Các ý tưởng mà người dùng Pinterest tạo, lưu và tìm trên web được gọi là Ghim. Nhấp vào Ghim để theo liên kết đến trang web để biết thêm thông tin bao gồm cả nơi để mua nó. Bạn cũng có thể lưu Ghim vào bảng của riêng bạn.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Boards

Bảng là nơi các Ghim bạn lưu trực tiếp. Đặt tên, sắp xếp và sắp xếp các bảng của bạn theo cách bạn muốn. Bạn cũng có thể mời những người khác trên Pinterest cộng tác trên bảng nhóm.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Ngoài ra còn có một tùy chọn để giữ bảng của bạn riêng tư bằng cách đánh dấu chúng bí mật. Chỉ có bạn và những người bạn mời vào các bảng này sẽ có thể nhìn thấy chúng.

Profile

Tất cả các bảng bạn tạo và các Ghim bạn lưu sẽ có trong hồ sơ Pinterest của bạn. Ngoài ra, trên hồ sơ của bạn là những người bạn đang theo dõi và những người, hội đồng và chủ đề bạn theo dõi.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân?

Mọi người sử dụng Pinterest vì những lý do khác nhau hơn là họ sử dụng các mạng xã hội khác như Instagram và Facebook. Người dùng Pinterest tìm kiếm cảm hứng trên nền tảng. Điều này bao gồm lấy ý tưởng về các sản phẩm để mua cũng như trưng bày các thiết kế hình ảnh của họ.

Tài khoản nào là tốt nhất cho bạn – cá nhân hoặc doanh nghiệp? Câu trả lơi con phụ thuộc vao nhiêu thư. Bạn dự định sử dụng Pinterest như thế nào và mục tiêu của bạn là gì? Nếu bạn đang sử dụng Pinterest cho mục đích thương mại, thì câu trả lời đã rõ ràng. Bạn cần phải có một tài khoản kinh doanh.

Tài khoản doanh nghiệp Pinterest

Tài khoản doanh nghiệp Pinterest cung cấp cho người dùng quyền truy cập miễn phí vào phân tích nền tảng, quảng cáo và các công cụ khác giúp các thương hiệu phát triển sự hiện diện chuyên nghiệp của họ.

Có một số cách để thiết lập tài khoản doanh nghiệp Pinterest:

  • Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển đổi nó thành một tài khoản kinh doanh dễ dàng Sử dụng địa chỉ email của tài khoản bạn muốn chuyển đổi. Hoàn thành hồ sơ doanh nghiệp của bạn với loại hình kinh doanh, logo công ty và mô tả về những gì doanh nghiệp của bạn làm.
  • Nếu bạn chưa quen với Pinterest, hãy truy cập trang chủ và lựa chọn tạo một tài khoản doanh nghiệp (create a business account) từ dưới cùng của trang.
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest
  • Nhập địa chỉ email của bạn, thêm mật khẩu và nhấp Create account (Tạo tài khoản).
  • Hoàn thành thông tin cho hồ sơ doanh nghiệp của bạn và sau đó đồng ý với các điều khoản dịch vụ để hoàn tất việc mở tài khoản của bạn.
  • Bạn cũng có thể giữ tài khoản cá nhân của mình và thêm một doanh nghiệp mới theo các bước tương tự ở trên.

Pinterest Analytics

Pinterest cung cấp các công cụ phân tích miễn phí với tài khoản doanh nghiệp để giúp bạn tối ưu hóa chiến lược Pinterest của mình. Sử dụng các phân tích để xác định nhiều số liệu quan trọng, chẳng hạn như:

  • Những chân nào hấp dẫn nhất?
  • Có nhiều sự tham gia từ máy tính để bàn hoặc điện thoại di động?
  • Ghim nào nhận được lưu lượng truy cập Pinterest nhiều nhất?

Phân tích lưu lượng truy cập, đo hiệu suất Ghim (Pin) và hiểu rõ hơn về những gì khách hàng của bạn muốn. Để có quyền truy cập vào phân tích trang web và cho người khác biết nơi họ có thể tìm thấy nhiều nội dung của bạn hơn, yêu cầu trang web của bạn từ trang cài đặt.

Tìm hiểu thông tin có giá trị về đối tượng của bạn với các phân tích Pinterest như nhân khẩu học, các chủ đề khác mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm, so sánh đối tượng và đối tượng tổng thể.

  • Để truy cập phân tích, đăng nhập vào tài khoản Pinterest của bạn.
  • Bấm vào Analytics ở góc trên cùng bên trái và sau đó Overview.
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Ghim (Pins) nào tạo ra lưu lượng truy cập nhiều nhất trên Pinterest?

  • Bên dưới biểu đồ trên Tổng quan về phân tích trang, chọn Liên kết nhấp chuột từ menu thả xuống.
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest
  • Tiếp theo, đặt bộ lọc của bạn thành một trong hai Content-Type = Organic hoặc là Claimed Accounts = Your URL.

Kết quả sẽ cho bạn thấy các Pins nào đang gửi lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của bạn. Hiểu biết sâu sắc về các loại nội dung, đồ họa thông tin, chủ đề và kiểu hình ảnh gửi cho trang web của bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất sẽ giúp bạn lập kế hoạch cho chiến lược Pinterest của mình.

Những Engaging nào hấp dẫn nhất?

Để tìm hiểu, chọn Tham gia (Engagements) từ cùng một menu thả xuống bên dưới Top Pins. Biết những gì người dùng thấy hấp dẫn sẽ giúp bạn hiểu loại Ghim nào hoạt động tốt nhất cho khán giả của bạn.

Chiến lược của bạn có hiệu quả không?

Nếu bạn đã sửa đổi hoặc sửa đổi chiến lược Pinterest của mình, để xem nó có hoạt động hay không, hãy đặt phạm vi ngày cho đúng trước khi bạn thực hiện các thay đổi. Chọn từ các bộ lọc sau:

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest
  • Nếu bạn muốn so sánh hoạt động của mình với người khác, hãy chọn Link clicks một lần nữa nhưng lần này, từ danh sách thả xuống bên cạnh Split by, lựa chọn Source.
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Số liệu có giá trị để theo dõi

Dưới đây là các số liệu có giá trị nhất để theo dõi để đánh giá mức độ bạn đang làm trên Pinterest.

Impressions là số lần người dùng nhìn thấy nội dung của bạn trong nguồn cấp dữ liệu danh mục, kết quả tìm kiếm và nguồn cấp dữ liệu của riêng họ. Tìm kiếm những từ khóa và danh mục nhận được nhiều ấn tượng nhất.

Clicks: Để biết liệu nội dung của bạn có đang hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hay không, hãy xem số lần nhấp. Số lần nhấp mà Ghim của bạn nhận được là một số liệu quan trọng hơn số lần hiển thị vì liên quan đến một hành động.

Repins: Giống như các tin nhắn lại trên Twitter, các đại diện đề cập đến số lần người dùng lưu mã pin của bạn vào một trong các bảng của riêng họ. Chúng có giá trị hơn số lần hiển thị vì chúng liên quan đến một hành động được thực hiện bởi ai đó quan tâm đến Ghim của bạn.

Top Pins: Để xác định nội dung tốt nhất của bạn trên Pinterest theo thời gian, hãy xem Top Pins. Bạn có thể phân tích các chân hàng đầu của bạn dựa trên:

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Khi một người lưu một trong các Ghim của bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến nội dung của bạn. Tiết kiệm tăng phạm vi của Ghim của bạn. Chúng cũng có thể có nghĩa là người dùng có kế hoạch quay lại để tiếp tục tham gia với nội dung của bạn sau này.

Ghim (Pins) của bạn đang hoạt động như thế nào?

Chọn phạm vi ngày, xem dữ liệu hiển thị để xem số lần người khác đã xem Ghim của bạn.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Sử dụng cùng một khoảng thời gian, hãy xem các số liệu sau để hiểu rõ hơn về cách các Ghim của bạn hoạt động:

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Tạo, thêm và quản lý

Có nhiều cách để tạo ra một pin. Chúng bao gồm:

  1. Sử dụng một Nút ghim (Pin button) trong trình duyệt của bạn.
  2. Nhấp vào Ghim trên hình ảnh trong bất kỳ trang web nào.
  3. Trên trang web Pinterest.

Ngoại trừ nơi bạn bắt đầu, quá trình tạo Ghim là như nhau.

  • Để tạo ra một Ghim (Pin) trên trang Pinterest, nhấp vào dấu + màu đỏ ở góc trên cùng bên phải của trang chủ Pinterest.
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest
  • Nhấp chuột Create Pin. Thêm tiêu đề, mô tả và liên kết đích của bạn.
  • Kéo và thả hoặc nhấp để tải lên hình ảnh hoặc video.
  • Bấm vào Save from site nếu bạn muốn tải lên một hình ảnh từ trang web của bạn và nhập URL. Bạn cũng có một tùy chọn để xuất bản Ghim ngay lập tức hoặc sau đó.
  • Chọn bảng bạn muốn đăng Ghim lên bằng cách nhấp vào Select menu thả xuống bên cạnh Publish cái nút.
  • Để tạo một bảng, bấm vào hồ sơ của bạn, và sau đó bấm Boards. Tìm dấu kiểm màu đỏ trong hộp trên Create board và bấm vào nó.
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest
  • Đặt tên cho bảng của bạn và đánh dấu vào ô bên cạnh Visibility nếu bạn muốn giữ bí mật
Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu với Pinterest

Để quản lý và sắp xếp các chân của bạn, hãy đặt chúng lên các bảng phù hợp với danh mục. Bạn có thể sắp xếp lại các Ghim đã lưu bằng cách kéo và thả chúng.

Tối ưu hóa tài khoản Pinterest của bạn

Bạn có thể làm gì để có được nội dung của bạn được tìm thấy?

  • Sử dụng hashtags liên quan.
  • Kích hoạt rich pins.
  • Ghim (Pin) liên tục.
  • Tạo và ghim nội dung chất lượng cao để tham gia tốt hơn.
  • Theo dõi các nhấp chuột của bạn và tiết kiệm.
  • Repin nội dung phổ biến để bảng của bạn.
  • Sử dụng các từ khóa đuôi dài có liên quan trên ghim, bảng và hồ sơ của bạn.

Ngoài ra nếu bạn đang quản trị website sử dụng WordPress, thì thật may là đã có plugin Social Auto Poster hỗ trợ tự động đăng lên tất cả mạng xã hội trong đó có Pinterest.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.