Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

0

Mặc dù bạn có thể bắt đầu sử dụng chuột có dây, không dây hoặc Bluetooth ngay sau khi kết nối với PC, nhưng bạn nên tùy chỉnh chuột để hoạt động theo cách bạn muốn. Windows 10 có rất nhiều cài đặt chuột có thể giúp bạn điều đó.

Ví dụ: bạn có thể thay đổi tốc độ con trỏ, hoán đổi các nút chuột trái và phải hoặc tùy chỉnh giao diện của con trỏ. Hướng dẫn đầy đủ về cài đặt chuột này sẽ hướng dẫn bạn từng tính năng liên quan đến chuột trong Windows 10.

Tùy chọn chuột cơ bản trong Settings Ứng dụng

Các Settings ứng dụng cung cấp quyền truy cập nhanh vào một số cài đặt chuột phổ biến nhất trong Windows 10.

Mở Khởi đầu menu và chọn Settings > Thiết bị. Tiếp đó hãy chọn Con chuột trên thanh bên.

Chọn nút chính của bạn: Chuyển nút chuột chính sang trái (mặc định) hoặc phải. Nếu bạn thích sử dụng chuột bằng tay trái, đây là tùy chọn đầu tiên mà bạn có thể muốn sửa đổi.

Tốc độ con trỏ: Kéo thanh trượt sang trái hoặc phải để xác định tốc độ con trỏ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc di chuyển nó từ đầu này sang đầu kia của màn hình, hãy tăng tốc độ. Nhưng nếu cảm thấy quá nhanh, hãy thử giảm nó xuống một bậc.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Cuộn con lăn chuột để cuộn: Thiết lập con lăn chuột để cuộn nhiều dòng hoặc toàn bộ màn hình cùng một lúc. Sau đó là nhanh chóng, nhưng bạn có thể thấy nó hơi chói tai.

Chọn số dòng để cuộn mỗi lần: Nếu bạn đã chọn cuộn nhiều dòng, hãy kéo thanh trượt để xác định số chính xác.

Cuộn các cửa sổ không hoạt động khi tôi di chuột qua chúng: Xác định xem bạn có muốn cuộn nội dung trong bất kỳ cửa sổ nào khi di con trỏ qua cửa sổ đó hay không. Nếu bạn có xu hướng thực hiện nhiều tác vụ với nhiều cửa sổ, bạn có thể để tùy chọn này hoạt động. Ngược lại, hãy hủy kích hoạt nó nếu bạn muốn tránh cuộn nhầm các cửa sổ không hoạt động.

Tùy chọn Dễ Truy cập trong Settings Ứng dụng

Windows 10 bao gồm một số cài đặt Dễ truy cập liên quan đến chuột. Mở Settings ứng dụng và chọn Dễ dàng tiếp cận để tiếp cận họ.

Bạn sẽ tìm thấy bộ cài đặt đầu tiên trong Con trỏ chuột trên thanh bên.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Thay đổi kích thước con trỏ: Kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm kích thước của con trỏ.

Thay đổi màu con trỏ: Thay đổi màu sắc bằng cách chọn một bảng màu. Ví dụ: bạn có thể thay đổi con trỏ màu trắng mặc định thành màu đen, chuyển đổi màu tùy thuộc vào nền hoặc chọn màu tùy chỉnh.

Bộ cài đặt thứ hai được liệt kê trong Con trỏ văn bản trên thanh bên.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Bật chỉ báo con trỏ văn bản: Kích hoạt chỉ báo con trỏ văn bản để cải thiện khả năng hiển thị khi nhập. Sau đó, chọn một màu và sử dụng trượt để tăng hoặc giảm màu của chỉ báo.

Thay đổi độ dày con trỏ văn bản: Kéo thanh trượt để tăng hoặc giảm độ dày của con trỏ văn bản.

Truy cập chuột Properties Ngăn

Con chuột Properties ngăn trong Windows 10 chứa phần chia sẻ thiết lập chuột trong Windows 10. Bạn có thể truy cập bằng cách chọn Tùy chọn chuột bổ sung Dưới Settings > Thiết bị > Con chuột > Cài đặt liên quan.

Con chuột Properties là một hộp thoại kiểu cũ bao gồm năm tab—nút, Con trỏ, Tùy chọn con trỏ, Bánh xe, và Phần cứng. Một số trong số chúng chứa các cài đặt tương tự như những cài đặt hiện có trong Settings ứng dụng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng tab bên dưới.

Con chuột Properties: Tab các nút

Đúng như tên gọi của nó, tab Buttons trên chuột Properties ngăn tập trung vào cách các nút trên chuột của bạn hoạt động.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Cấu hình nút: Hoán đổi các nút trái và phải mặc định.

Tốc độ nhấp đúp: Sử dụng thanh trượt để xác định cách nhấp đúp hoạt động trên máy tính của bạn. Nếu bạn gặp sự cố khi mở tệp và thư mục, hãy thử giảm tốc độ.

ClickLock: Kích hoạt tùy chọn này nếu bạn muốn kéo các tệp và thư mục mà không cần nhấp và giữ chúng. Thay vào đó, hãy giữ nhanh nút để bắt đầu chọn một mục (chọn Settings để xác định thời lượng). Sau đó, di chuyển con trỏ và chọn lại nút chính để bỏ qua mục đó.

Con chuột Properties: Tab Con trỏ

Tab Con trỏ hướng đến việc thay đổi hình thức trực quan của con trỏ chuột. Bạn có thể thêm một chút cá nhân hóa đồng thời cải thiện khả năng hiển thị.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Cơ chế: Thay đổi Cửa sổ mặc định con trỏ chuột bằng cách chọn một thay thế, chẳng hạn như Windows đen, Windows Đảo ngược, Tiêu chuẩn Windows, v.v. Sử dụng ngăn xem trước để chọn sơ đồ phù hợp nhất với bạn trước khi áp dụng.

Tùy chỉnh: Tùy chỉnh các con trỏ theo ngữ cảnh cho từng lược đồ. Bấm đúp vào một hành động (Làm việc trong nền, Bận, Chọn văn bản, v.v.) và chọn tệp .ANI hoặc .CUR khác từ thư viện tích hợp sẵn hoặc gói biểu tượng của bên thứ ba. Bạn luôn có thể chọn Vỡ nợ để khôi phục mọi thay đổi, vì vậy hãy thoải mái thử nghiệm.

Bật bóng con trỏ: Thêm bóng vào con trỏ chuột. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi con trỏ khi di chuyển con trỏ.

Con chuột Properties: Tab Tùy chọn Con trỏ

Tab Tùy chọn con trỏ trong Chuột Properties ngăn cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung cho con trỏ chuột.

Cử động – Chọn tốc độ con trỏ: Kéo thanh trượt để xác định tốc độ của con trỏ.

Chuyển động – Nâng cao độ chính xác của con trỏ: Bật tùy chọn này nếu bạn thích tăng tốc chuột trong Windows 10. Trái với tên của nó, chức năng này sẽ làm cho con trỏ của bạn kém chính xác hơn!

Bám theo: Tự động di chuyển con trỏ đến nút mặc định trong hộp thoại. Để nó vô hiệu hóa nếu bạn muốn kiểm soát toàn bộ con chuột của mình.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Hiển thị – Hiển thị các đường con trỏ: Thêm một đường nhỏ vào con trỏ và xác định độ dài của nó bằng cách kéo con trỏ từ Ngắn ngủi đến Dài hoặc ngược lại. Tùy chọn này là lý tưởng nếu bạn gặp khó khăn khi theo dõi con trỏ.

Hiển thị – Ẩn con trỏ trong khi gõ: Nếu con trỏ tiếp tục đi vào đường của bạn khi bạn nhập, hãy thử kích hoạt tùy chọn này.

Khả năng hiển thị – Hiển thị vị trí của con trỏ khi tôi nhấn phím CTRL: Nếu bạn gặp sự cố khi phát hiện con trỏ, việc kích hoạt tùy chọn này sẽ giúp bạn xác định vị trí của nó bằng cách nhấn Kiểm soát.

Con chuột Properties: Tab bánh xe

Tab Bánh xe cho phép bạn xác định cách con lăn của chuột hoạt động.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Di chuyển theo chiều dọc: Kiểm tra nút radio bên cạnh Số dòng sau tại một thời điểm để cuộn một lượng dòng xác định. Hoặc, chọn Một màn hình tại một thời điểm nếu bạn muốn cuộn toàn bộ màn hình cùng một lúc.

Cuộn ngang: Nếu con lăn của chuột hỗ trợ nghiêng, thì hãy chèn một số để xác định số dòng bạn muốn cuộn theo chiều ngang.

Con chuột Properties: Tab phần cứng

Các Hardware tab có danh sách tất cả chuột và các thiết bị trỏ khác được kết nối với máy tính của bạn. Chọn một thiết bị và chọn Properties để kiểm tra thông tin chung và liên quan đến trình điều khiển về thiết bị.

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Nếu gặp sự cố khi sử dụng chuột, bạn có thể truy cập ngăn này để cập nhật trình điều khiển, khôi phục trình điều khiển, tắt và bật lại thiết bị, v.v. Ngoài ra, bạn có thể sửa con chuột của mình thông qua Device Manager.

Khả năng tiếp cận bổ sung Settings trong Bảng điều khiển

Ngoài các tùy chọn trên, Windows 10 cũng bao gồm một tập hợp các điều khiển bổ sung hướng tới khả năng truy cập. Bạn có thể truy cập chúng bằng cách mở Bảng điều khiển và chọn Dễ dàng truy cập > Thay đổi cách hoạt động của chuột.

Con trỏ chuột: Thay đổi màu sắc và kích thước của con trỏ chuột (điều này trùng lặp với các sơ đồ màu bên dưới Chuột Properties tab Con trỏ của ngăn và tab Settings ngăn Dễ truy cập của ứng dụng).

Hướng dẫn hoàn chỉnh về chuột Settings trong Windows 10

Điều khiển chuột bằng bàn phím: Chọn hộp bên cạnh Bật phím chuột để điều khiển con trỏ bằng bàn phím của bạn. Điều này rất hữu ích để tương tác với con trỏ trong khi khắc phục sự cố thiết bị trỏ.

Giúp quản lý cửa sổ dễ dàng hơn: Nó chứa một số tùy chọn cho phép bạn kích hoạt các cửa sổ bằng cách di chuột qua chúng và ngăn Windows tự động sắp xếp khi bạn di chuyển chúng ra rìa màn hình.

Đừng quên bất kỳ phần mềm chuột chuyên dụng nào

Ngoài các thiết lập chuột Windows ở trên, đừng quên sử dụng bất kỳ phần mềm hỗ trợ chuyên dụng nào cho chuột của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng ứng dụng Logitech Options để định cấu hình cách hoạt động của chuột Logitech. Chúng thường dễ kiểm soát hơn và giúp nâng cao chức năng mặc định của những con chuột cụ thể — ví dụ: Logitech MX Master 3. Tra cứu trang web của nhà sản xuất chuột của bạn để tải xuống và cài đặt phần mềm hỗ trợ tương thích.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.