Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hướng dẫn khắc phục sự cố cơ bản dành cho Windows 10 Không chuyển sang chế độ ngủ

0

Trước đây, tôi đã viết một bài báo về việc Windows 7 không chuyển sang chế độ ngủ đúng cách. Mọi người có thể nghĩ rằng vấn đề này sẽ được khắc phục trong phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows: Windows 10. Thật không may, đây không phải là trường hợp. Trên thực tế, nó có vẻ là một vấn đề với một số phiên bản Windows 10 nhất định.

Sau khi tôi nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất, máy tính sẽ không ở chế độ ngủ! Bây giờ hãy để tôi làm rõ một chút. Máy tính sẽ chuyển sang chế độ ngủ nếu tôi nhấn thủ công Quyền lực (Tôi đã đặt nó để nút nguồn đặt máy tính ở chế độ ngủ) hoặc chọn Ngủ từ menu Bắt đầu.

Vấn đề với chế độ ngủ trong Windows 10 là cài đặt mà bạn đặt thời gian mà sau đó máy tính sẽ tự động chuyển sang chế độ ngủ. Tôi đã thiết lập nó để máy tính sẽ ngủ sau 30 phút. Tuy nhiên, điều này không bao giờ xảy ra!

đặt máy tính đi ngủ

Thật không may, có rất nhiều lý do khác nhau tại sao điều này có thể xảy ra, vì vậy bạn phải xem qua từng tùy chọn bên dưới và thử nó. Tuy nhiên, trước khi chúng tôi thay đổi bất kỳ cài đặt nào, bạn có thể tạo một báo cáo điện năng, nếu bạn may mắn, có thể chỉ cho bạn biết điều gì đang ngăn máy tính ngủ.

Tạo Báo cáo Điện năng

Báo cáo nguồn mà bạn tạo trong Windows 10 đôi khi có thể cho bạn biết điều gì đang ngăn máy tính chuyển sang chế độ ngủ. Tôi đã chạy nó và nhận được một số thông tin hữu ích. Để chạy báo cáo nguồn, hãy mở dấu nhắc lệnh quản trị và nhập lệnh sau:

powercfg.exe / energy

powercfg

Sẽ mất khoảng một phút để chạy và sau khi kết thúc, nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu lỗi và cảnh báo đã được tìm thấy. Hy vọng rằng nếu bạn đang gặp sự cố ngủ này trên máy Windows 10 của mình, bạn sẽ gặp một số lỗi!

báo cáo powercfg

Như bạn thấy, tôi có 6 lỗi và 14 cảnh báo. Các lỗi thực sự là phần duy nhất bạn phải xem xét. Để xem báo cáo, bạn phải truy cập C: Windows System32 và mở tệp energy-report.html trong trình duyệt của mình. Tuy nhiên, vì một số lý do kỳ lạ, tệp sẽ không tải trong bất kỳ trình duyệt nào khi tôi cố gắng mở nó từ thư mục đó, vì vậy tôi chỉ cần sao chép báo cáo vào máy tính để bàn của mình và sau đó mở nó và nó hoạt động tốt.

phân tích giấc ngủ

Lỗi đầu tiên là lỗi có vẻ đang gây ra sự cố ngủ trên PC của tôi:

Yêu cầu về tính khả dụng của hệ thống: Yêu cầu bắt buộc của hệ thống
Thiết bị hoặc trình điều khiển đã đưa ra yêu cầu ngăn hệ thống tự động chuyển sang chế độ ngủ.
Tên tài xế FileSystem srvnet

Báo cáo này rất hữu ích vì nó cho bạn biết rõ ràng liệu có điều gì đó đang ngăn máy tính vào chế độ ngủ hay không. 5 lỗi khác nói rõ rằng chúng sẽ không ngăn máy tính chuyển sang chế độ ngủ.

Dưới đây, tôi nói về cách sửa lỗi SRVNET, đây là lỗi phổ biến nhất khiến máy tính không ngủ được. Tuy nhiên, bạn có thể có một báo cáo điện năng như dưới đây:

Hướng dẫn khắc phục sự cố cơ bản dành cho Windows 10 Không chuyển sang chế độ ngủ

Ở đây có một số vấn đề. Đầu tiên, máy tính không được đặt ở chế độ ngủ hoặc tắt màn hình khi cắm vào, tiếp theo, có một thiết bị USB không vào trạng thái Tạm ngưng chọn lọc, điều này sẽ khiến PC không thể ngủ.

Cuối cùng, phần cứng của máy tính không hỗ trợ trạng thái ngủ S3, có nghĩa là bạn không thể làm gì với nó. Nếu phần cứng không hỗ trợ trạng thái ngủ, thì tùy chọn duy nhất của bạn là cập nhật BIOS và hy vọng rằng cài đặt xuất hiện.

Bộ điều hợp mạng

Một thành phần chính khác có thể ngăn máy tính ngủ là card mạng. Trước tiên, bạn nên cập nhật trình điều khiển cho card mạng và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không. Nếu không, bạn cần vào Control Panel, nhấp vào Network and Sharing Center, sau đó nhấp vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi.

Hướng dẫn khắc phục sự cố cơ bản dành cho Windows 10 Không chuyển sang chế độ ngủ

Nhấp chuột phải vào (các) bộ điều hợp mạng đang hoạt động và chọn Tính chất. Nếu bạn có nhiều bộ điều hợp mạng đang hoạt động, hãy làm theo quy trình bên dưới cho tất cả chúng.

Hướng dẫn khắc phục sự cố cơ bản dành cho Windows 10 Không chuyển sang chế độ ngủ

Bấm vào Định cấu hình ở trên cùng trên hộp thoại thuộc tính Ethernet.

Hướng dẫn khắc phục sự cố cơ bản dành cho Windows 10 Không chuyển sang chế độ ngủ

Cuối cùng, nhấp vào tab Quản lý nguồn và đảm bảo Cho phép máy tính tắt thiết bị này để tiết kiệm pin hộp được chọn.

Hướng dẫn khắc phục sự cố cơ bản dành cho Windows 10 Không chuyển sang chế độ ngủ

Điều này sẽ cho phép máy tính tắt bộ điều hợp mạng khi máy tính được đặt ở chế độ ngủ. Nếu bạn đã cài đặt bất kỳ loại phần cứng đặc biệt nào khác trên hệ thống của mình, hãy làm theo quy trình tương tự cho các thành phần đó.

Khắc phục SRVNET Active Remote Request

Vì vậy, làm thế nào để bạn khắc phục vấn đề cụ thể này? Có một số điều bạn có thể thử. Chúng tôi sẽ bắt đầu với những thứ dễ dàng hơn và chuyển sang các giải pháp kỹ thuật hơn. Hãy thử chúng theo thứ tự và kiểm tra hệ thống của bạn sau mỗi phương pháp để xem nó có khắc phục được sự cố ngủ trong Windows 10 hay không.

Phương pháp 1 – Nhóm nhà

Điều đầu tiên bạn có thể làm là tiếp tục và xóa chính mình khỏi Windows HomeGroup, nếu bạn tình cờ tham gia vào một nhóm. Rõ ràng, HomeGroup có thể bị hỏng hoặc bị định cấu hình sai theo một cách nào đó và nó sẽ khiến máy tính nghĩ rằng có một yêu cầu từ xa đang hoạt động đến máy tính. Điều này có nghĩa là nó sẽ không bao giờ ngủ.

rời khỏi nhóm nhà

Để rời khỏi Nhóm nhà, hãy mở Bảng điều khiển và nhấp vào HomeGroup. Sau đó cuộn xuống và nhấp vào Rời khỏi nhóm nhà liên kết. Nếu bạn thực sự cần sử dụng HomeGroup, thì bạn cũng có thể rời khỏi nó và tạo một cái mới trên tất cả các máy tính là một phần của HomeGroup. Điều này cũng sẽ đặt lại nó và hy vọng sẽ khắc phục được sự cố.

Phương pháp 2 – Truyền phát đa phương tiện

Điều thứ hai bạn có thể thử là tắt phát trực tuyến phương tiện. Media Streaming là một tính năng cho phép bạn biến máy tính của mình thành một loại máy chủ media cục bộ, nhờ đó mọi người có thể truy cập hình ảnh, video, nhạc qua mạng. Để tắt tính năng phát trực tuyến đa phương tiện, hãy chuyển đến Bảng điều khiển một lần nữa, nhấp vào Trung tâm kết nối và chia sẻ (hoặc là Mạng & Internet, nếu không sử dụng các biểu tượng). Sau đó bấm vào Thay đổi Cài đặt chia sẻ nâng cao ở cột bên trái.

cài đặt chia sẻ nâng cao

Bây giờ, hãy cuộn xuống Truyền phát trực tuyến và nhấp vào Chọn các tùy chọn phát trực tuyến phương tiện liên kết.

tùy chọn phát trực tuyến phương tiện

Bây giờ, hãy tiếp tục và nhấp vào Chặn tất cả ở trên cùng bên phải. Sau đó nhấp vào Ok ở dưới cùng và điều đó sẽ tắt phát trực tuyến phương tiện.

tắt phát trực tuyến phương tiện

Hãy thử khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra xem nó có chuyển sang chế độ ngủ vào thời điểm thích hợp hay không. Nếu nó không thì hãy đọc tiếp!

Phương pháp 3 – Kiểm tra trình điều khiển trong Trình quản lý thiết bị

Trình điều khiển SRVNET thường liên quan đến mạng. Đây có thể là các kết nối mạng từ xa mà chúng tôi đã cố gắng vô hiệu hóa trong hai phương pháp trên hoặc có thể là chính card mạng trên máy tính. Hầu hết các card mạng đều có các tùy chọn quản lý nguồn và đánh thức trên lan. Điều đầu tiên bạn cần làm là cập nhật trình điều khiển cho thẻ mạng của mình bằng cách tải xuống từ trang web của nhà sản xuất thẻ.

Tiếp theo, đi tới Quản lý thiết bị, mở rộng Bộ điều hợp mạng và sau đó nhấp chuột phải vào thẻ mạng và chọn Tính chất để hiển thị hộp thoại thuộc tính.

quản lý năng lượng

Giờ đây, các cài đặt bạn muốn thay đổi hoặc xem xét có thể nằm ở một trong hai nơi. Trên tab Nâng cao trong hộp Thuộc tính hoặc trong Quản lý năng lượng chuyển hướng. Nếu bạn không có tab Quản lý nguồn, hãy nhấp vào Nâng cao và sẽ có một thuộc tính trong hộp danh sách được gọi là Chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc một cái gì đó tương tự.

Hãy đảm bảo rằng Cho phép máy tính tắt thiết bị này để tiết kiệm năng lượng được kiểm tra. Nếu Cho phép thiết bị này đánh thức máy tính được chọn, hãy tiếp tục và bỏ chọn nó và xem liệu điều đó có giải quyết được vấn đề hay không.

Phương pháp 4 – Ghi đè SRVNET

Điều cuối cùng bạn có thể làm là chỉ cần ghi đè SRVNET trong hệ điều hành. Điều này có nghĩa là ngay cả khi có các kết nối từ xa đến máy tính, chúng sẽ đơn giản bị ghi đè và máy tính sẽ được phép ở chế độ ngủ. Về cơ bản, điều này cho phép máy tính ở chế độ ngủ với các thao tác mở từ xa trên hệ thống.

Bạn sẽ cần mở dấu nhắc lệnh quản trị và nhập lệnh sau:

powercfg /requestsoverride DRIVER srvnet System

yêu cầu ghi đè

Máy tính của bạn chắc chắn sẽ chuyển sang chế độ ngủ vào thời điểm này nếu không có gì khác hoạt động! Lệnh sẽ không gây ra bất kỳ sự cố nào với máy tính của bạn, nhưng nếu bạn thấy có điều gì đó không ổn, bạn có thể hoàn tác lệnh trên bằng cách sau:

powercfg /requestsoverride DRIVER srvnet

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi máy Windows 10 chuyển sang chế độ ngủ, hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét những gì bạn đã thử và thiết lập của bạn như thế nào. Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ khắc phục sự cố cho hầu hết người dùng. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.