Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

0

Dark web mang một danh tiếng nguy hiểm mạnh mẽ: nội dung bất hợp pháp, tin tặc, lưu trữ dữ liệu và hơn thế nữa. Nhưng những gì trên dark web có thể khiến bạn ngạc nhiên. Đó không phải là tất cả các giao dịch chợ đen và danh tính bị đánh cắp.

Điều đó đã kích thích sự quan tâm của bạn? Đọc tiếp để tìm hiểu những gì bạn sẽ tìm thấy trên dark web — và liệu nó có đáng để truy cập hay không.

Web đen là gì?

Dark web là một phần nhỏ của Internet không được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Bạn không thể truy cập nó bằng các trình duyệt internet thông thường, chẳng hạn như Google Chrome hoặc Microsoft Edge. Dark web sử dụng một mạng lưới các nút riêng lẻ và mã hóa mạnh để bảo vệ dữ liệu trên mạng.

Sức mạnh của mã hóa và khó khăn trong việc theo dõi hoạt động trực tuyến trên dark web khiến nó trở thành vị trí trực tuyến hoàn hảo cho tất cả các hình thức hoạt động độc hại và nguy hiểm. Cũng như điều xấu, cũng có những điều tốt (hoặc ít nhất, an toàn) được tìm thấy trên dark web.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Một số trang web lớn cũng vận hành các phiên bản web tối, chẳng hạn như Facebook, BBC và ProPublica. Các trang web như thế này cho phép người dùng truy cập các dịch vụ mà không bị kiểm duyệt, bảo vệ danh tính người dùng trong khi truy cập thông tin có thể bị hạn chế.

Để tìm hiểu thêm, bao gồm cả cách truy cập dark web, hãy xem hướng dẫn nhanh của chúng tôi về cách điều hướng dark web.

Dark Web Vs. Trang mạng không an toàn

Một quan niệm sai lầm phổ biến là dark web cũng giống như deep web. Deep web đề cập đến bất kỳ thứ gì không thể truy cập được từ công cụ tìm kiếm. Mặc dù điều này nghe giống như dark web, nhưng có một sự khác biệt. Deep web đề cập đến thông tin ẩn như hồ sơ y tế, trang web chỉ dành cho hội viên, dữ liệu bí mật, v.v.

Dark web là một tập hợp con của web sâu mà bạn truy cập thông qua một trình duyệt đặc biệt, trong khi internet mà bạn sử dụng hàng ngày được gọi là “mạng rõ ràng”.

Có gì trên Dark Web?

Nội dung trên dark web bao gồm một số lĩnh vực chính:

  • Phiên bản web tối của các trang web rõ ràng
  • Nội dung bất hợp pháp hoặc cực đoan
  • Thị trường Darknet
  • Hacking và các diễn đàn tương tự khác
  • Lưu trữ an toàn và ẩn danh
  • Các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử
  • Trò chơi, Truyền thông xã hội, Âm nhạc, Tải xuống và More

Mỗi khu vực cũng chứa một số tiểu mục.

Phiên bản web tối của các trang web xóa mạng

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Như đã đề cập ở trên, một số trang web sạch lớn cũng duy trì một trang web tối. Điều này là để đảm bảo những người sống dưới các chính phủ hạn chế vẫn có thể truy cập tin tức, mạng xã hội hoặc các dịch vụ trực tuyến quan trọng khác chưa được kiểm duyệt.

Nội dung bất hợp pháp hoặc cực đoan

Vì dark web làm cho việc truy tìm danh tính của từng người dùng và các trang web được lưu trữ trên đó trở nên cực kỳ khó khăn, rất nhiều nội dung cực đoan sẽ được lưu trữ ở đó. Phạm vi nội dung cực đoan bao gồm nhiều dạng nội dung tồi tệ nhất mà bạn có thể tưởng tượng (nội dung khiêu dâm trẻ em, bạo lực khủng bố, đối xử tàn ác với động vật, v.v.).

Do đó, chúng tôi sẽ không thảo luận về toàn bộ nội dung bất hợp pháp và cực đoan trên web đen.

Các hình thức nội dung bất hợp pháp cực đoan nhất bị khóa trong các diễn đàn riêng tư. Nhưng bạn không nên đi tìm những thứ mà bạn không muốn để tìm câu trả lời.

Thị trường Darknet

Các thị trường Darknet giống như Amazon của web đen, nhưng chủ yếu liên quan đến việc mua bán ma túy bất hợp pháp. Thị trường Darknet thu hút rất nhiều sự quan tâm của các cơ quan chức năng. Thị trường darknet ban đầu, Con đường tơ lụa, rất nổi tiếng. Người tạo ra nó, Ross Ulbricht, hiện đang thụ án hai chung thân vì tội danh của mình sau khi gỡ xuống trang web.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Đã có nhiều thị trường darknet hơn kể từ thời điểm đó. Mỗi lần các nhà chức trách đánh sập thị trường darknet, nó sẽ dẫn đến một chuỗi các vụ bắt giữ nổi tiếng. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, một chuỗi thị trường darknet khác lại xuất hiện để thu hút người dùng và tiếp tục hoạt động.

Không phạm lỗi. Thị trường Darknet rất nguy hiểm.

Lấy cắp dữ liệu và các diễn đàn tương tự khác

Dark web hấp dẫn tất cả các loại tin tặc. Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về những kẻ giết người và dịch vụ DDOS cho thuê. Sự thật nằm ở đâu đó ở giữa. Có các diễn đàn hack ngầm nơi dữ liệu cá nhân, phần mềm độc hại, chi tiết thẻ tín dụng, thông tin nhận dạng cá nhân và nhiều thứ khác được rao bán.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Một lần nữa, các diễn đàn hack này nghe có vẻ hấp dẫn nhưng lại chứa đầy những người lừa đảo và nói dối để kiếm sống.

Thêm vào đó, nhiều diễn đàn hack chỉ được mời và yêu cầu bạn biết một thành viên hiện có. Thành viên hiện tại cũng có thể phải xác nhận cho bạn.

Lưu trữ an toàn và ẩn danh

Lưu trữ an toàn và ẩn danh giữ cho web đen hoạt động. Phần lớn các trang web trên dark web đòi hỏi sự riêng tư hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là việc tìm một máy chủ lưu trữ trang web không quan tâm đến nội dung trang web, dựa trên quyền tài phán an toàn (với luật bảo mật dữ liệu mạnh mẽ hoặc không tồn tại và không có hiệp ước dẫn độ) và sẽ không giao chìa khóa cho máy chủ nếu nhà chức trách đến đang kêu gọi.

Sự kết hợp này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ an toàn và ẩn danh tuyên bố rằng họ không biết những gì có trên các trang web và do đó không thể chịu trách nhiệm.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Có rất ít dịch vụ lưu trữ thực sự an toàn và ẩn danh. Những gì tồn tại và chứng minh rằng chúng an toàn thường có hàng nghìn khách hàng. Tuy nhiên, điều này gây ra một nguy cơ khác cho các trang web tối và người dùng các dịch vụ đó: tin tặc.

Đầu năm 2020, Daniel’s Hosting, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web miễn phí lớn nhất trên dark web, đã bị tấn công lần thứ hai sau 16 tháng. Tin tặc đã lấy 7.600 cổng dark web ngoại tuyến, xóa toàn bộ cơ sở dữ liệu và phụ trợ Hosting của Daniel. Máy chủ lưu trữ trang web có thể di chuyển đến nơi khác, nhưng giống như thị trường darknet, nó có thể trở thành một trò chơi kỹ thuật số.

Các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Bitcoin là tiền tệ của dark web. Một số nhà cung cấp chấp nhận các loại tiền điện tử nhỏ hơn khác, chẳng hạn như Monero, nhưng đối với hầu hết các trường hợp, Bitcoin quy định tỷ lệ này. Là một loại tiền kỹ thuật số giả ẩn danh, Bitcoin gắn liền với ý tưởng về quyền riêng tư và ẩn danh mà các dịch vụ web tối yêu cầu.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Ngoài ra còn có các dịch vụ Bitcoin khác. Ví dụ: bạn có thể tìm thấy các dịch vụ xáo trộn Bitcoin cố gắng cắt đứt liên kết giữa lịch sử giao dịch kỹ thuật số của Bitcoin và người dùng, thúc đẩy tính ẩn danh hơn nữa. Ngoài ra còn có vô số cổng cờ bạc tiền điện tử, có thể lừa đảo bạn và chỉ là những trò lừa đảo hoàn toàn đề nghị tăng gấp đôi hoặc gấp ba lượng Bitcoin của bạn mà không cần gì cả.

Trò chơi, Truyền thông xã hội, Âm nhạc, Tải xuống, Phòng trò chuyện và More

Dark web không phải là tất cả đều là sự diệt vong và u ám.

Trong suốt nhiều năm, đã có nhiều dịch vụ mạng xã hội dark web. Các dịch vụ này bao gồm nhiều hiện thân của TorBook (được đặt tên theo mạng Tor), Blackbook, TapIIN và nhiều dịch vụ khác. Khó khăn là duy trì sự hiện diện của mạng xã hội dark web vẫn ẩn danh. Hơn nữa, có một vấn đề luôn tồn tại là trang web có thể biến mất chỉ sau một đêm, khiến bạn bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Bạn cũng sẽ tìm thấy các trang web tối cung cấp tải xuống nhạc, phần mềm, trò chơi, v.v. Hầu hết nội dung có sẵn để tải xuống là tài liệu vi phạm bản quyền, đó là bất hợp pháp để tải xuống.

Ngoài ra còn có các công cụ tìm kiếm web tối, như Torch, cho phép bạn tìm kiếm một số loại nội dung web tối. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nhận được kết quả tìm kiếm như mong đợi, vì dark web không lập chỉ mục giống như clear net và nhiều trang web không muốn bạn tìm thấy chúng.

Hướng dẫn về những gì có trên Dark Web

Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy các trang web do những người bình thường tạo để kiểm tra kỹ năng lập trình của họ hoặc chỉ vì sở thích cá nhân. Nếu điều đó nghe giống bạn, hãy xem cách tạo trang web củ hành của riêng bạn trên Tor.

Web đen có an toàn không?

Bất chấp mọi thứ bạn vừa đọc, dark web khá an toàn. Nếu bạn tìm kiếm rắc rối, bạn sẽ tìm thấy nó. Nếu bạn dính vào các trang web tối nổi tiếng và không nhấp vào mọi liên kết bạn thấy, bạn nên giữ an toàn. Trình duyệt Tor vô hiệu hóa một số trình theo dõi và tập lệnh, điều này giúp tăng tính bảo mật của bạn — nhưng bạn không nên coi việc bảo mật bổ sung đó là điều hiển nhiên.

Nếu bạn định khám phá dark web, bạn cần bảo mật thích hợp. Trước khi truy cập dark web, hãy kiểm tra các trình quét chống vi-rút và phần mềm độc hại tốt nhất để loại bỏ bất kỳ vi-rút nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.