Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Idp.generic là gì và cách xóa nó một cách an toàn trên Windows 10

0

Gần đây, bạn có thể đã bị nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại mới – hoặc chương trình chống vi-rút của bạn cho biết. Nhiều người dùng nhận được cảnh báo rằng idp.generic đã được phát hiện trên hệ thống của họ, thường là từ các chương trình vô hại. Ví dụ: nhiều người dùng báo cáo điều này xảy ra từ Spotify Web Helper. Cảnh báo này có thể là phần mềm độc hại hoặc dương tính giả.

Quyết định xem mối đe dọa có phải là phần mềm độc hại hay không là cực kỳ quan trọng. Hầu hết người dùng đã báo cáo vấn đề này phát sinh khi sử dụng phần mềm chống vi-rút AVG và Avast. Mặc dù bạn sẽ nhận được cảnh báo này từ các chương trình khác không phải là điều không thể, nhưng điều đó khó xảy ra. Đây là những gì bạn cần biết về idp.generic và liệu việc xóa khỏi hệ thống của bạn có an toàn hay không.

Idp.generic là gì?

IDP.generic là một mối đe dọa tiềm ẩn đối với hệ thống của bạn đã được phát hiện bởi tính năng Bảo vệ Phát hiện Danh tính hoặc IDP của chương trình chống vi-rút của bạn. Điều này được thiết kế để bảo vệ máy tính của bạn khỏi vi-rút, phần mềm độc hại và trojan có thể lấy cắp thông tin và dữ liệu cá nhân của bạn.

Phần cuối .generic có nghĩa là mối đe dọa đã được phát hiện từ một tệp chung. Khi chương trình chống vi-rút của bạn phát hiện ra mối đe dọa như thế này, bước đầu tiên của chương trình thường là cô lập và xóa tệp.

Idp.generic là gì và cách xóa nó một cách an toàn trên Windows 10

Mặc dù bạn phải luôn chú ý đến các cảnh báo từ chương trình chống vi-rút của mình, nhưng phần lớn các cảnh báo idp.generic là dương tính giả. Điều đó nói rằng, bạn nên kiểm tra kỹ bằng cách chạy quét với một chương trình chống vi-rút khác để đảm bảo rằng đó không phải là một tệp độc hại ngụy trang.

Vấn đề nảy sinh bởi phản hồi của chương trình đối với tệp. Nếu nó phát hiện ra mối đe dọa idp.generic trong một tệp cần thiết cho một chương trình khác chạy – như Trình trợ giúp web Spotify đã đề cập trước đó – và xóa tệp đó, thì Spotify có thể gặp trục trặc và các sự cố khác.

Điều gì gây ra cảnh báo idp.generic?

Có một số nguyên nhân dẫn đến cảnh báo idp.generic, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do phần mềm chống vi-rút AVG hoặc Avast đã lỗi thời gắn cờ các chương trình vô tội là độc hại. Một nguyên nhân tiềm ẩn khác là phần mềm Java đã lỗi thời.

Nếu bạn nhận được cảnh báo này, hãy đảm bảo rằng bạn cập nhật phần mềm chống vi-rút của mình lên phiên bản mới nhất. Cả Avast và AVG đều đã nhận được các bản cập nhật để loại bỏ sự cố này, nhưng nếu bạn chưa cập nhật, bạn vẫn có thể nhận được cảnh báo.

Idp.generic là gì và cách xóa nó một cách an toàn trên Windows 10

Nếu điều đó không hiệu quả, hãy cập nhật Java. Để làm điều này, hãy mở Bảng điều khiển > Các chương trình > Java và điều hướng đến tab Cập nhật. Ở dưới cùng, hãy nhấp vào Cập nhật bây giờ.

Để cập nhật Avast, hãy nhấp vào biểu tượng Menu ở góc trên bên phải, chọn Cập nhật, và sau đó chọn Kiểm tra cập nhật theo cả hai tùy chọn. Làm điều này sẽ đảm bảo rằng cả phần mềm và định nghĩa vi rút của bạn đều được cập nhật đầy đủ.

Idp.generic là gì và cách xóa nó một cách an toàn trên Windows 10

Khi nào idp.generic không phải là dương tính giả?

Bạn không bao giờ có thể chắc chắn 100% rằng idp.generic không phải là một dương tính giả. Khi nhận được cảnh báo, bạn luôn phải quét lần thứ hai để chắc chắn. Điều đó nói rằng, có một vài manh mối cho thấy cảnh báo có thể nhiều hơn là dương tính giả.

Đầu tiên là nếu tệp bị nhiễm nằm trong thư mục tạm thời. Đây là điểm đến phổ biến của trojan và phần mềm độc hại. Nếu cảnh báo chỉ cho bạn ở đây, bạn nên xem lại lần thứ hai.

Thứ hai là nếu tệp bị nhiễm là tệp thực thi. Trừ khi nó từ một nguồn đáng tin cậy, bạn nên cảnh giác khi mở tệp. Các tệp thực thi trong quá trình quét vi-rút thường có nghĩa là rắc rối, vì nếu nó thực sự là vi-rút, nó có thể lây nhiễm vào hệ thống của bạn với một loạt phần mềm độc hại có vấn đề.

Cũng chú ý đến tên của tệp. Nếu tên của tệp rõ ràng là độc hại hoặc không thuộc về nó, thì mối đe dọa rất có thể là thật.

Làm cách nào để xóa idp.generic trên Windows 10?

Nếu bạn nhận được cảnh báo idp.generic, bạn có thể muốn xóa nó khỏi hệ thống của mình ngay lập tức. Nếu tệp không được đính kèm với bất kỳ thứ gì quan trọng, bằng mọi cách, hãy để phần mềm chống vi-rút của bạn thực hiện công việc của nó.

Nếu có khả năng đây là xác định dương tính giả bởi phần mềm chống vi-rút của bạn, hãy dành thời gian cập nhật cả Java và phần mềm chống vi-rút của bạn. Khi bạn đã tải xuống bản cập nhật, hãy khởi động lại máy tính và chạy lại quá trình quét.

Idp.generic là gì và cách xóa nó một cách an toàn trên Windows 10

Nếu phần mềm chống vi-rút vẫn phát hiện idp.generic, hãy tải xuống một chương trình như Malwarebytes hoặc Kaspersky và chạy quét thứ cấp. Bạn muốn sử dụng một chương trình không phải là AVG hoặc Avast trong trường hợp vấn đề vẫn nằm trong chính phần mềm chống vi-rút.

Nếu mối đe dọa được phát hiện, hãy cho phép phần mềm chống vi-rút loại bỏ mối đe dọa, bằng cách xóa hoặc cách ly nó. Mặc dù bạn có thể tự xóa nó khỏi hệ thống của mình, nhưng đây có thể là một quá trình phức tạp. Phần mềm chống vi-rút sẽ xóa bất kỳ và tất cả các tệp bị ô nhiễm liên quan đến mối đe dọa ban đầu.

Làm cách nào để ngăn chặn các mối đe dọa idp.generic?

Những mối đe dọa này thường là do phần mềm lỗi thời. Bật cập nhật tự động cho phần mềm chống vi-rút của bạn để phần mềm này luôn được cập nhật và làm tương tự đối với Java. Điều này sẽ ngăn chặn các cảnh báo dương tính giả từ AVG và Avast, vì vậy bất cứ khi nào một mối đe dọa idp.generic xuất hiện, bạn sẽ biết cách xử lý nghiêm túc hơn.

Để tránh các mối đe dọa trực tuyến khác, hãy cảnh giác khi mở bất kỳ email nào từ một người gửi không xác định. Tránh các trang web và tải xuống từ các nguồn mà bạn không tin tưởng. Giữa một chút nhận thức và phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy, bạn có thể tránh được phần lớn các mối đe dọa đối với máy tính và dữ liệu cá nhân của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.