Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

0

If This, Then That (hoặc IFTTT) là một hệ thống tự động hóa mạnh mẽ cho phép bạn liên kết các nhiệm vụ khác nhau lại với nhau. Ví dụ: bạn có thể liên kết đèn thông minh và email của mình với nhau để đèn nhấp nháy khi có email quan trọng – nhưng bạn sẽ làm gì nếu nó đột ngột ngừng hoạt động?

Nếu các tác vụ IFTTT của bạn hoạt động sai, hãy thử một trong các phương pháp sau để khắc phục sự cố.

Xác minh rằng IFTTT đang trực tuyến

Nếu IFTTT gặp trục trặc, các applet cũng vậy. Các trang web không thường xuyên chuyển sang chế độ ngoại tuyến, nhưng nó có thể xảy ra do nhiều yếu tố: bảo trì theo kế hoạch, các cuộc tấn công DDOS, v.v. Nếu các ứng dụng IFTTT của bạn không hoạt động, hãy kiểm tra xem trang web có hoạt động hay không bằng cách sử dụng một dịch vụ như Downdetector.

Khi bạn đã kiểm tra IFTTT có trực tuyến hay không, hãy thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google và tìm xem có người dùng nào khác gặp vấn đề tương tự hay không. Trong nhiều trường hợp, lỗi tích hợp IFTTT là sự cố phía máy chủ mà người dùng cuối không kiểm soát được. Trong tình huống này, lựa chọn duy nhất của bạn là đợi cho đến khi khách hàng khắc phục sự cố.

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

Ví dụ: nếu sự cố xảy ra tại Google, Amazon hoặc một số dịch vụ khác, các ứng dụng IFTTT của bạn có thể không hoạt động cho đến khi sự cố được khắc phục, bất kể phương pháp bạn thử.

Kết nối lại IFTTT Applet

Nếu một ứng dụng IFTTT bị trục trặc, cách khắc phục đơn giản nhất là kết nối lại dịch vụ. Các máy chủ xác minh applet đôi khi nhận được dữ liệu bị lỗi hoặc lệnh trước đó bằng cách nào đó bị mắc kẹt trong lệnh lệnh.

Nói cách khác, trục trặc xảy ra. Để sửa lỗi này, hãy tắt và bật lại applet của bạn.

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

Chọn applet bạn đang gặp sự cố và nhấp vào Đã kết nối. Điều này sẽ ngắt kết nối dịch vụ. Chờ một vài giây để lệnh chạy qua, sau đó nhấp vào Kết nối. Quá trình này ngắt kết nối và kết nối lại applet và sẽ khắc phục một số vấn đề lớn.

Kiểm tra trường kích hoạt và hành động

Lỗi do con người là một khả năng khác giải thích tại sao applet không kích hoạt. Ví dụ: nếu cụm từ kích hoạt của bạn là “chế độ trò chơi” nhưng bạn nghĩ đó là “thời gian trò chơi”, bạn sẽ không nhận được kết quả như mong muốn cho dù bạn có cố gắng bao lâu đi chăng nữa.

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

Nếu một applet cụ thể không hoạt động, hãy kiểm tra trường kích hoạt và trường hành động của nó. Xác minh rằng cả hai trường đều được đặt để thực hiện các tác vụ bạn muốn. Bạn cũng nên đảm bảo trường hành động kiểm soát đúng thiết bị. Nếu bạn có nhiều thiết bị có tên giống nhau, hãy kiểm tra kỹ xem bạn đã chọn đúng thiết bị chưa.

Sử dụng chức năng “Kiểm tra ngay bây giờ”

Khi thiết lập một applet, bạn có thể nhấp vào Kiểm tra ngay lệnh để buộc chạy applet. Đó là một công cụ được IFTTT triển khai để người dùng có thể kiểm tra chức năng của một applet. Nếu bạn nhấp vào lệnh và nó hiển thị lỗi như “Không thể kiểm tra Applet”, điều đó có nghĩa là đã xảy ra lỗi.

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

Khi bạn nhận được một thông báo như thế này, hãy đảm bảo rằng tất cả các cài đặt applet khác đều đúng. Nếu IFTTT không thể kiểm tra applet, thì applet sẽ không chạy khi bạn cố gắng sử dụng nó.

Đặt lại thiết bị

Nếu bạn đang cố gắng điều khiển một thiết bị vật lý như loa trong nhà thông minh hoặc đèn thông minh, hãy thực hiện thiết lập lại vật lý của thiết bị. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách rút phích cắm của thiết bị hoặc bằng cách nhấn vào một tổ hợp các nút cụ thể trên chính thiết bị. Mỗi thiết bị nhà thông minh có lệnh đặt lại duy nhất của riêng nó, vì vậy hãy kiểm tra hướng dẫn được cung cấp để xác minh chính xác cách thực hiện tác vụ.

Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu hoạt động của bạn

Trên trang web IFTTT, nếu bạn nhấp vào biểu tượng người dùng của mình và chọn Hoạt động, bạn có thể xem hoạt động gần đây trong tài khoản của mình. Điều này hiển thị khi các ứng dụng cụ thể được bật, kích hoạt và hơn thế nữa. Nó là một công cụ hữu ích cho phép bạn theo dõi các applet của mình hoạt động như thế nào, nhưng nó cũng sẽ hiển thị các thông báo lỗi.

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

Những thông báo lỗi này có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về lý do tại sao một applet không hoạt động. IFTTT cung cấp bảng thuật ngữ Lỗi để giúp bạn giải mã ý nghĩa của thông báo lỗi.

Đảm bảo IFTTT có các quyền chính xác

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

Khi sử dụng IFTTT để kiểm soát cài đặt trên điện thoại, bạn cần đảm bảo ứng dụng có các quyền cần thiết để thực hiện các tác vụ của nó. Trong hầu hết các trường hợp, IFTTT cần khả năng làm mới trong nền. Bạn có thể cấp các quyền này khi thiết lập ứng dụng hoặc sau này thông qua Settings trên thiết bị di động của bạn.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ để giải quyết vấn đề

Nhiều lỗi nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nếu bạn thử tất cả các phương pháp này mà sự cố vẫn không biến mất, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ IFTTT. Cung cấp mô tả chi tiết về sự cố và các bước bạn đã thực hiện để khắc phục sự cố.

IFTTT không hoạt động? 8 cách để sửa chữa

IFTTT cho phép rất nhiều sự sáng tạo, nhưng điều này cũng có thể có nghĩa là các kết hợp tiềm năng chưa bao giờ được thử nghiệm. Nếu bạn không thể giải quyết lỗi, hãy liên hệ với IFTTT (hoặc bộ phận hỗ trợ của Google, Amazon, v.v.) và yêu cầu hỗ trợ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.