Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

0

Nếu bạn đang nghĩ về việc bắt đầu kênh YouTube của riêng mình, thì bạn hẳn đã tự hỏi về chi phí, độ phức tạp và phần cứng liên quan. Khi điều đó xảy ra, gần đây chúng tôi đã thực hiện thử thách thiết lập một phòng thu YouTube để tạo nội dung YouTube, vậy tại sao không đi cùng chúng tôi và có thể học hỏi từ những sai lầm của chúng tôi?

Chúng tôi muốn xây dựng một phòng thu YouTube trên một ngân sách, nhưng ngay từ đầu đã có một ngân sách cụ thể. Chúng tôi đặt mục tiêu kết hợp một thiết lập có thể mang lại chất lượng nội dung mà chúng tôi muốn mà không tốn nhiều tiền hơn mức cần thiết.

Vì vậy, hãy để Lốc đi qua quá trình chúng tôi làm theo.

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Suy nghĩ về loại nội dung của bạn

Điều đầu tiên bạn cần xem xét là loại nội dung bạn muốn làm. Thiết lập phòng thu YouTube đặc biệt này được thiết kế cho các video giải thích công nghệ loại đầu trò chuyện của nhóm Cameron

Chủ đề sẽ được đóng khung từ thắt lưng trở lên hoặc chặt hơn. Đây sẽ là cảnh quay của A-Roll, một cảnh quay chính của clip, là người dẫn chương trình nói vào máy ảnh. Các đoạn phim của B-Roll của hỗ trợ những gì mà người được nói sẽ được quay riêng hoặc lấy từ các nguồn khác.

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Chúng ta cũng có thể sử dụng cùng một không gian này để tạo ra một số B-Roll, sử dụng bàn gấp làm nơi thể hiện mọi thứ. Tuy nhiên, các bản ghi màn hình hoặc cảnh quay báo chí cũng sẽ được sử dụng, cũng như các cảnh được quay bên ngoài.

Trừ khi bạn có kế hoạch thực hiện chính xác cùng một loại nội dung, bạn cần suy nghĩ cẩn thận về cách thức phong cách nội dung của riêng bạn sẽ ảnh hưởng đến quyết định về những gì thiết bị sẽ nhận và cách thiết lập.

Thắp sáng!

Yếu tố quan trọng nhất để có được cảnh quay chuyên nghiệp là ánh sáng studio YouTube. Thực sự, ngay cả khi máy ảnh của bạn không phải là tuyệt vời, hãy chiếu sáng đối tượng của bạn thật tốt và nó sẽ trông thật tuyệt. Ngay cả máy ảnh tốt nhất cũng có thể khắc phục ánh sáng xấu.

Ánh sáng ba điểm là tiêu chuẩn để chiếu sáng một đối tượng đúng cách. Bạn cần một đèn chính, đèn nền và đèn lấp đầy. Chúng tôi thực sự đã kết thúc với một thiết lập bốn ánh sáng. Với hai đèn LED hộp mềm khuếch tán, đèn LED chiếu sáng trên trần và sau đó là đèn LED chạy bằng pin với cửa chuồng.

Đèn rọi chiếu sáng đối tượng từ trên xuống, hai đèn chính lấp đầy không gian bằng đèn khuếch tán và sau đó đèn LED cuối cùng được sử dụng để loại bỏ một số bóng không mong muốn do hai đèn chính chiếu vào đối tượng.

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Chúng tôi phải điều chỉnh ánh sáng cho không gian có sẵn, nơi khá chật chội. Mua một bộ ánh sáng ba điểm bình thường là tốt để bắt đầu, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng trong không gian phòng thu cụ thể của bạn có thể cần nhiều hơn.

Vì chúng tôi đang sử dụng màn hình phím màu, nên sẽ có hai đèn ngân hàng bổ sung giữa chủ thể và màn hình. Các hạn chế về không gian làm cho điều này là không thể, nhưng hiệu quả thực sự duy nhất của việc này là việc điều chỉnh phím màu sẽ tốn nhiều công sức hơn. Kết quả cuối cùng vẫn được chấp nhận.

Bộ dụng cụ chiếu sáng cụ thể mà chúng tôi sử dụng là cái này Bộ ảnh Andoer và ánh sáng thứ ba là đây Yongnuo YN300 III, cũng hoạt động như một ánh sáng gắn trên máy ảnh tuyệt vời khi chụp bên ngoài không gian trường quay.

Màn hình xanh

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Nói về phím màu sắc trên màn hình màu xanh lá cây, vì chúng tôi sẽ không bao giờ quay phim cho bất kỳ ai đóng khung toàn bộ chiều dài, sẽ thật vô nghĩa khi có được một màn hình màu xanh lá cây với cái gọi là Vô cực thả ra.

Đó là một màn hình đi từ đỉnh của khung lên sàn, để các đối tượng của bạn có thể đứng trên nó. Đây không chỉ là một nỗi đau với ánh sáng, bảo trì cũng khá khủng khiếp.

Thay vào đó chúng tôi thấy điều này tuyệt vời Màn hình xanh Elgato hoạt động như một màn hình máy chiếu. Chúng tôi đặt một số móc trên tường, gắn màn hình và bây giờ nó chỉ cuộn xuống khi cần thiết. Chủ đề của chúng tôi được bao quanh hoàn toàn bởi màu xanh lá cây khi đóng khung, vì vậy nó hoạt động khá tốt.

Âm thanh là Tricky

Dù bạn có tin hay không, phần khó nhất khi tạo video trong phòng thu YouTube là làm cho âm thanh trở nên đúng đắn. Người xem sẽ chấp nhận hình ảnh không hoàn hảo, nhưng một vài điều sẽ khiến ai đó chuyển sang video khác ngoài âm thanh kém.

Có hai yếu tố cho vấn đề này. Một là âm thanh của căn phòng và cái còn lại là micro của bạn.

Chúng tôi không nhất thiết phải để phòng cách âm của phòng. Đó là một công việc khổng lồ, tốn kém mà chúng ta có thể làm việc bằng cách sử dụng các micrô đã giành được quá nhiều tiếng ồn bên ngoài và chỉ cần chỉnh sửa các vấn đề hoặc quay phim khi mọi thứ yên tĩnh hơn.

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Điều quan trọng hơn nhiều là âm thanh sự đối xử của căn phòng. Cụ thể khi nói đến phản xạ. Rằng khi âm thanh phát ra từ một nguồn phát ra xung quanh phòng. Cách tốt nhất để cắt giảm điều này là có các vật liệu dày đặc, mềm mại trong phòng. Ghế, rèm cửa và những thứ tương tự.

Đó là lý do tại sao rất nhiều podcast ghi lại công việc của họ trong tủ quần áo. Quần áo hút tất cả các âm vang, tạo ra âm thanh ghi khô đáng yêu đó. Bạn không muốn giết hoàn toàn phản xạ, bởi vì đi xa theo cách khác có thể làm cho các bản ghi âm trở nên vô hồn. Trong trường hợp của chúng tôi, căn phòng có một màn hình màu xanh lá cây ở một đầu, một đầu gỗ đóng ở đầu kia và một tấm thảm.

Sự phản xạ là một vấn đề giữa hai bức tường trống sang một bên. Giải pháp chúng tôi sử dụng là treo hai tấm màn dày ở hai bên, hết đạn. Điều này cắt giảm âm thanh phản xạ.

Sau đó chúng tôi đã sử dụng một micro lavalier có dây, mà không nhận ra âm thanh xa quá mạnh mẽ. Tất nhiên bạn có thể sử dụng micrô trên máy ảnh đứng (hoặc trên máy ảnh, tùy bạn chọn), nhưng hãy nhớ rằng mỗi loại micrô đều có ưu và nhược điểm riêng. Boom micro cũng là một lựa chọn, nhưng chúng có xu hướng thu nhiều tiếng ồn trong phòng hơn.

Thiết lập máy ảnh và teleprompter

Trong studio YouTube của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng một teleprompter dựa trên điện thoại thông minh, kết hợp với Ứng dụng Teleprompter thanh lịch và một chiếc điện thoại thông minh cũ mà chúng tôi đã đặt xung quanh. Các tập lệnh được viết trong Google Docs và sau đó được nhập trực tiếp vào ứng dụng teleprompter.

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Điện thoại sau đó được gắn vào teleprompter, với Canon 80D máy ảnh chúng tôi sử dụng nhìn qua gương. 80D là một máy ảnh công tố toàn diện xuất sắc và đặc biệt tốt như một máy quay video, vì nó có khả năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt.

Teleprompter sẽ hoạt động với nhiều loại máy ảnh, thậm chí nó còn đi kèm với giá treo điện thoại thông minh ở phía camera. Có nghĩa là với hai điện thoại thông minh bạn đã có một thiết lập hoàn chỉnh. Chạy micrô lavalier cho điện thoại thông minh mà ghi âm và bạn cài đặt.

Sản phẩm cuối cùng

Bây giờ, với mọi thứ tại chỗ, ở đây bạn có thể thấy sản phẩm cuối cùng.

https://youtu.be/Q8pSrIQS26k

Từ đây, nền cần phải được khóa. Hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến đều có chức năng này được tích hợp. Điều này bao gồm Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro và nhiều ứng dụng khác.

Đối với dự án này, chúng tôi đã sử dụng một iPad Pro Máy tính bảng 12.9. Luma Fusion, một ứng dụng chỉnh sửa video dành cho máy tính để bàn dành cho iOS.

Đây là những gì thiết lập phòng thu YouTube cuối cùng trông như thế nào.

Kết hợp một Studio YouTube với ngân sách

Nó có một thiết lập nhà ngân sách, nhưng chỉ với khoản đầu tư tương đối nhỏ này và một chút thời gian và công sức, bạn có thể tạo các video phản ánh sự chú ý nhiều hơn đến chi tiết và tạo ra trải nghiệm dễ chịu hơn cho khán giả của bạn.

Tất nhiên đây chỉ là những công cụ thô bạn cần. Hầu hết các công việc xảy ra với các phần khác của quy trình làm việc, chẳng hạn như kịch bản, chỉnh sửa và hiệu suất thực tế cho chính máy ảnh.

Ngay cả phòng thu YouTube chuyên nghiệp nhất cũng có thể làm cho bạn trở thành một người sáng tạo nội dung tốt hơn và những người tạo nội dung tốt nhất có thể tạo ra thứ gì đó hấp dẫn với những thứ cần thiết nhất.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.