Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Kết nối hai máy tính bằng cáp chéo

0

Đã bao giờ cần kết nối hai máy tính với nhau mà không cần thông qua mạng không dây? Trước đây tôi đã viết về cách kết nối không dây hai máy tính bằng mạng không dây đặc biệt, nhưng nó không nhanh bằng kết nối trực tiếp.

Nếu máy tính của bạn sử dụng mạng có dây, bạn có thể nối mạng hai máy tính và sau đó chia sẻ tệp và thư mục, nhưng rất nhiều công việc! Một cách dễ dàng hơn là chỉ cần tạo một nhóm nhà nếu bạn đang chạy Windows 7 trở lên. Cách thứ ba là sử dụng cáp chéo để kết nối hai máy tính và truyền dữ liệu.

Để thiết lập này hoạt động, có một số điều bạn cần đảm bảo đã thiết lập hoặc định cấu hình đúng cách. Tôi sẽ cố gắng đi qua tất cả các bước khác nhau trong bài viết này.

Bước 1 – Định cấu hình địa chỉ IP

Thông thường, nếu bạn đang sử dụng cáp chéo để kết nối hai máy tính, các máy tính không được kết nối với mạng LAN. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải định cấu hình địa chỉ IP tĩnh cho từng máy tính.

Bạn phải đảm bảo rằng cả hai máy tính đều có địa chỉ IP trên cùng một mạng con. Ví dụ: nếu bạn cấp cho một máy tính địa chỉ IP là 192.168.0.1, thì bạn nên cấp cho máy tính thứ hai địa chỉ IP là 192.168.0.2.

Nếu bạn đã sử dụng các địa chỉ IP trên, bạn nên sử dụng mặt nạ mạng con là 255.255.255.0. Nếu bạn sử dụng mặt nạ mạng con không chính xác, kết nối sẽ không hoạt động.

Cuối cùng, giá trị cho cổng mặc định phải giống nhau trên cả hai máy. Bạn có thể chọn địa chỉ IP nào bạn muốn sử dụng, nhưng hãy sử dụng nó trên cả hai máy tính cho cổng mặc định. Dưới đây là cách thiết lập của tôi trông như thế nào cho một máy tính:

kết nối hai cáp chéo máy tính

Cần lưu ý rằng về mặt kỹ thuật, bạn có thể rời khỏi Gateway mặc địnhMáy chủ dns ưa thích các trường trống vì bạn thực sự không phải kết nối với bất kỳ thiết bị nào bên ngoài mạng cục bộ. Nếu bạn cần thêm thông tin về IP tĩnh, hãy nhớ đọc bài đăng của tôi về cách chỉ định địa chỉ IP tĩnh trong Windows và Mac.

Bước 2 – Cáp chéo

Điều thứ hai bạn cần xác minh là bạn thực sự có cáp chéo phù hợp. Về cơ bản, có một số loại cáp chéo khác nhau, nhưng tốt nhất bạn nên chọn cáp chéo tiêu chuẩn trong đó các cặp màu xanh lá cây và màu cam được hoán đổi và các cặp màu nâu và xanh lam ở cùng một vị trí.

cáp nối chéo

Các chân duy nhất cần được vượt qua là 1,3 và 2,6. Vì vậy, chỉ cần kiểm tra cáp của bạn ở cả hai đầu và đảm bảo rằng nó khớp với sơ đồ. Bạn có thể mua cáp chéo 10ft giá rẻ trên Amazon với giá 5 đô la hoặc bạn có thể mua bộ điều hợp chéo, đắt hơn một chút nhưng có thể biến bất kỳ cáp Ethernet nào thành cáp chéo.

Bước 3 – Tài khoản người dùng cục bộ

Nếu bạn gặp sự cố khi truy cập tệp theo cả hai cách, bạn có thể phải tạo tài khoản người dùng trên mỗi máy tính có cùng tên và cùng mật khẩu. Điều này giúp vượt qua mọi loại lỗi Truy cập bị Từ chối có thể bật lên.

Đảm bảo rằng các tài khoản cũng là tài khoản quản trị viên! Tốt nhất bạn nên tạo một tài khoản mới thay vì đổi tên tài khoản hiện tại.

Bước 4 – Tắt tường lửa

Cuối cùng, bạn nên tắt tường lửa trên cả hai máy tính để đảm bảo rằng không có cổng chia sẻ tệp nào bị chặn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vào Control Panel và sau đó là Windows Firewall. Bấm vào Off. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ tường lửa nào của bên thứ ba, hãy nhớ tắt tường lửa đó đi.

kết nối hai máy tính

Bạn sẽ chắc chắn muốn đảm bảo rằng bạn quay lại và bật tường lửa sau khi hoàn tất quá trình chuyển tệp của mình. Việc tắt tường lửa trong bất kỳ khoảng thời gian dài nào cũng rất nguy hiểm vì về cơ bản, bạn đang để PC của mình tiếp xúc với toàn bộ Internet.

Đó là về nó! Nếu bạn làm theo tất cả các bước này, mỗi máy tính sẽ có thể truy cập máy tính kia đúng cách. Bạn có thể kiểm tra kết nối bằng cách mở dấu nhắc lệnh (nhấp vào Bắt đầu và nhập cmd) và cố gắng ping máy tính khác. Chỉ cần gõ từ ping tiếp theo là địa chỉ IP của máy tính kia.

Kết nối hai máy tính bằng cáp chéo

Bây giờ bạn có thể đi đến Địa điểm mạng của tôi hoặc là Mạng lưới trong Windows Explorer và truy cập máy tính khác. Bạn cũng sẽ cần thiết lập một thư mục chia sẻ nếu bạn muốn chuyển tệp. Ngoài ra, hãy xem bài đăng khác của tôi nói về tất cả các cách khác mà bạn có thể chia sẻ tệp giữa nhiều máy tính. Nếu bạn đang gặp vấn đề, hãy gửi bình luận ở đây và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.