Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

0

Thật khó để tưởng tượng rằng chỉ hai thập kỷ trước, chỉ có khoảng một phần trăm dân số thế giới trực tuyến. Ngày nay, hơn 4,3 tỷ người đang tích cực sử dụng Internet, chiếm hơn một nửa dân số toàn cầu. Đó là tầm quan trọng của việc có kết nối internet.

Tuy nhiên, một số điều có thể khá khó chịu như không có quyền truy cập internet. Một mặt, bạn có thể kết nối với bộ định tuyến không dây của mình, nhưng mặt khác, bạn nhận được hình tam giác màu vàng Không có quyền truy cập Internet đáng sợ trên biểu tượng kết nối internet.

Có thể kết nối với wireless router nhưng không thể kết nối Internet

Mặc dù không dễ dàng phát hiện ngay sự cố là do bộ định tuyến, máy tính hay Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của bạn, nhưng bạn có thể khắc phục lỗi này và trực tuyến trở lại. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện trong hướng dẫn này.

Ngoài ra, chúng tôi đã tạo một video nhanh trên YouTube theo một số bước mà chúng tôi có bên dưới, vì vậy hãy kiểm tra trước và nếu nó không giải quyết được vấn đề của bạn, hãy quay lại đây để biết thêm giải pháp:

Cách khắc phục lỗi không kết nối Internet

  • Loại trừ các báo động sai.
  • Kiểm tra đèn bộ định tuyến.
  • Khởi động lại modem và bộ định tuyến.
  • Chạy Trình gỡ rối mạng Windows.
  • Kiểm tra địa chỉ IP.
  • Kiểm tra card mạng.
  • Kiểm tra lọc địa chỉ MAC.
  • Đặt lại TCP / IP.
  • Xóa DNS.
  • Tắt phần mềm bảo mật.
  • Cập nhật trình điều khiển không dây và trình điều khiển bộ điều hợp mạng.
  • Nâng cấp chương trình cơ sở của bộ định tuyến.
  • Đặt lại bộ định tuyến của bạn.
  • Đặt lại mạng của bạn.

Lý do không có kết nối InternetCó thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Thủ phạm chính liên quan đến bất kỳ sự cố mạng nào là thiết bị của bạn (máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh) và bộ định tuyến không dây.

Các vấn đề từ phía bộ định tuyến có thể là bất cứ điều gì từ phần cứng lỗi thời đến phần sụn lỗi hoặc cơ sở hạ tầng cũ, cáp bị hỏng, cường độ tín hiệu đốm và quá nhiều người kết nối cùng một lúc với mạng. Mặc dù rất hiếm, nhưng bạn cũng nên kiểm tra để đảm bảo rằng không có phần mềm độc hại nào trên bộ định tuyến của bạn .

Nếu có sự cố với bất kỳ thiết bị nào trong số này, thì bạn sẽ thấy các lỗi như được kết nối nhưng không có internet hoặc không có thông báo kết nối internet .

Sau đây là một số bước cần thực hiện nếu bạn đang gặp sự cố phổ biến này. Trước tiên, chúng tôi sẽ giải quyết các bước khắc phục sự cố đơn giản hơn và chuyển sang các giải pháp nâng cao hơn.

Loại bỏ các cảnh báo sai

Trước khi bạn cố gắng sửa bộ định tuyến hoặc phần cứng của mình, hãy loại trừ mọi cảnh báo sai bằng cách làm như sau:

  • Kiểm tra xem phần cứng mạng của bạn đã được bật và cắm vào chưa.
  • Hãy truy cập vào một số trang web vì đôi khi trang bạn đang truy cập có thể tạm thời ngoại tuyến, do đó bạn sẽ giả sử kết nối của mình bị lỗi.
  • Xác nhận xem các thiết bị khác của bạn có thể kết nối đúng cách hay không. Nếu đó chỉ là máy tính của bạn hoặc thiết bị di động của bạn, đó có thể là một cài đặt được định cấu hình sai trên thiết bị cụ thể đó. Nếu không có kết nối Internet trên tất cả các thiết bị, vấn đề có thể là do thiết bị mạng của bạn.
  • Chuyển sang kết nối có dây nếu có hoặc thử một kết nối khác. Nếu bạn có thể trực tuyến bằng bất kỳ thiết lập nào trong số này, bộ định tuyến của bạn có thể bị lỗi hoặc có sự cố với kết nối giữa ISP và nhà riêng hoặc văn phòng của bạn hoặc kết nối của ISP.
  • Khởi động lại máy tính của bạn để giải quyết các trục trặc phần mềm tạm thời và thử kết nối lại.
  • Kiểm tra xem WiFi của bạn đã được bật hay chưa trên thiết bị của bạn. Hầu hết các máy tính xách tay đều có nút hoặc công tắc WiFi, nếu bị tắt, có thể dẫn đến không truy cập được Internet.
  • Tắt Chế độ trên máy bay nếu đang bật. Bạn có thể thực hiện việc này bằng nút Chế độ trên máy bay trên máy tính xách tay của mình hoặc từ Trung tâm hành động dành cho PC Windows.
  • Xác minh rằng bạn đang sử dụng đúng SSID (tên bộ định tuyến) và khóa bảo mật. Nhập lại mật khẩu không dây và thử kết nối lại. Có thể bạn đã thay đổi mật khẩu và đang sử dụng mật khẩu cũ.
  • Định vị lại bộ định tuyến hoặc máy tính của bạn. Điều này giúp duy trì tín hiệu mạnh mẽ giữa hai thiết bị và ngăn ngừa các sự cố kết nối. Bạn cũng có thể nhận được một bộ mở rộng phạm vi để giúp nhận tín hiệu mạnh mọi lúc.
  • Liên hệ với ISP của bạn nếu tài khoản của bạn bị chặn. Điều này có thể xảy ra nếu bạn vi phạm Điều khoản dịch vụ, vượt quá giới hạn băng thông hoặc không cập nhật / thanh toán phí đăng ký của mình.

Kiểm tra đèn bộ định tuyến

Bộ định tuyến của bạn có các đèn trạng thái khác nhau hiển thị ở mặt trước, với các nhãn khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy bạn có. Chúng bao gồm đèn không dây, đèn Ethernet (đối với mạng có dây), đèn gửi / nhận (nhấp nháy nhanh) và đèn Sẵn sàng / Dịch vụ / Kết nối.

Kiểm tra xem các đèn Sẵn sàng / Dịch vụ / Kết nối có chắc chắn hay không, điều này cho biết kết nối tốt. Nếu nó bị tắt hoặc nhấp nháy, thì có sự cố với kết nối. Nhưng nếu nó vẫn ổn định và không có kết nối internet, hãy kiểm tra với ISP của bạn nếu có sự cố mất điện.

Khởi động lại Modem & Bộ định tuyếnCó thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Để thực hiện việc này, hãy rút phích cắm ra khỏi modem và bộ định tuyến của bạn và để chúng không được cắm trong khoảng hai phút hoặc lâu hơn.

Tiếp theo, cắm modem, để nó khởi động, sau đó cắm bộ định tuyến. Chờ vài phút để cả hai thiết bị khởi động lại và xác nhận rằng chúng đang hoạt động bình thường. Điều này giúp đặt lại mọi sự cố nền và xóa nội dung bộ nhớ của bộ định tuyến.

Nếu không có bất kỳ đèn nào trong số chúng, có thể là do sự cố phần cứng. Nếu bạn vẫn không có kết nối Internet sau khi khởi động lại modem và bộ định tuyến, hãy thử bước tiếp theo.

Chạy Trình gỡ rối mạng Windows

Nếu sự cố kết nối của bạn ảnh hưởng đến nhiều thiết bị, thì bước này sẽ không cần thiết. Tuy nhiên, nếu chỉ với máy tính Windows của bạn, thì có thể có sự cố với cài đặt mạng.

  • Mở Settings>Network & Internet.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Chọn Network Troubleshooter và làm theo các bước để chẩn đoán và khắc phục sự cố. Nó có thể không khắc phục được mọi thứ, nhưng nó sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề liên quan đến mạng.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Kiểm tra địa chỉ IP

Có thể kết nối với bộ định tuyến không dây của bạn nhưng vẫn không có kết nối internet.

Điều này xảy ra khi có sự cố với kết nối của bộ định tuyến với ISP của bạn, vì vậy nó sẽ hoạt động trên mạng nhưng sẽ không có địa chỉ IP công cộng hợp lệ vì nó không thể kết nối Internet. Do đó, bạn không thể gửi hoặc yêu cầu dữ liệu qua internet.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

  • Đăng nhập vào bộ định tuyến của bạn và đi tới Settings > Status (hoặc Trạng thái mạng) để kiểm tra xem địa chỉ IP có hợp lệ hay không. Nếu tình trạng nói Off hoặc Disabled, và không có số lượng cho các địa chỉ IP, router không nhận được một địa chỉ IP từ ISP của bạn.
  • Bạn có thể yêu cầu địa chỉ IP mới bằng cách sử dụng nút Renew (hoặc tương tự). Nếu cách này không hiệu quả, hãy gọi cho ISP của bạn để được hướng dẫn thêm vì vấn đề có thể là do họ.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Một cách khác để thay đổi địa chỉ IP của bạn là lấy một địa chỉ IP tự động. Điều này hữu ích khi thiết bị của bạn được thiết lập để sử dụng địa chỉ IP tĩnh nhưng bộ định tuyến sẽ không cho phép nó trên mạng hoặc địa chỉ dành cho mạng sai.

  • Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy chuyển đến Control Panel > Network and Internet. Nếu bạn đang ở chế độ xem biểu tượng, chỉ cần nhấp vào Network and Sharing Center.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Click Network and Sharing Center > Change adapter settings và nhấp đúp vào kết nối. Tùy thuộc vào cách bạn đang kết nối với Internet, bạn sẽ nhấp vào Ethernet hoặc Wi-Fi.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Chọn Properties và nhấp đúp vào Internet Protocol Version 4 or IPv4.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Tại thời điểm này, bạn có thể thay đổi địa chỉ IP (nhưng nó sẽ vẫn ở trạng thái tĩnh) hoặc chọn Obtain an IP address automatically để bộ định tuyến tự động gán một địa chỉ IP cho máy tính.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Kiểm tra thẻ mạng

Card mạng của bạn cũng có thể gây ra sự cố kết nối internet, vì vậy bạn có thể khắc phục sự cố để loại trừ mọi sự cố.

  • Nhấp chuột phải vào Start > Device ManagerCó thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Mở rộng Network Adapters và kiểm tra bất kỳ dấu chấm than màu vàng nào bên cạnh bộ điều hợp mạng của bạn. Nếu không có, thẻ mạng đang hoạt động bình thường, nhưng nếu bạn thấy dấu chấm than, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Disable device.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Chờ khoảng hai phút rồi nhấp chuột phải vào Network adapter > Enable device. Kiểm tra xem dấu đã biến mất chưa, sau đó thử lại kết nối Internet của bạn.

Nếu dấu hiệu vẫn còn, có thể có sự cố với card mạng. Trong trường hợp này, hãy khởi động lại máy tính của bạn hoặc đưa máy đến kỹ thuật viên máy tính chuyên nghiệp để được sửa chữa hoặc thay thế.

Kiểm tra lọc địa chỉ MAC

Nếu bộ định tuyến của bạn đã thiết lập tính năng lọc địa chỉ MAC, bạn có thể không có quyền truy cập Internet. Cài đặt này chặn các thiết bị kết nối với bộ định tuyến nếu chúng không có địa chỉ MAC cụ thể.

Cách dễ nhất để giải quyết vấn đề này là thêm địa chỉ MAC của bạn vào danh sách các địa chỉ đã được phê duyệt.

Đặt lại TCP / IP

TCP / IP là một tập hợp các giao thức kết nối các thiết bị mạng qua internet và chỉ định cách dữ liệu được trao đổi. Đặt lại TCP / IP bao gồm việc nhập một vài lệnh vào Command Prompt.

  • cmd vào thanh tìm kiếm và chọn Command Prompt > Run as administrator.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • netsh int ip reset và nhấn Enter. Cho phép nó hoàn thành và sau đó thoát khỏi Command Prompt. Khởi động lại máy tính của bạn sau khi hoàn tất.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Xóa DNS

Phương pháp này cũng liên quan đến việc sử dụng Command Prompt.

  • Nhập CMD vào thanh tìm kiếm và nhấp chuột phải vào Dấu nhắc lệnh> Chạy với tư cách quản trị viên .
  • Nhập ipconfig / flushdns để làm mới và đặt lại cài đặt DNS của máy tính và khởi động lại PC của bạn để kiểm tra xem kết nối internet có trở lại hay không.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Tắt phần mềm bảo mậtCó thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Tường lửa và phần mềm chống vi-rút của máy tính có thể ngăn bạn vào mạng.

Tường lửa ngăn lưu lượng mạng không mong muốn làm gián đoạn các chức năng bình thường của máy tính, nhưng chúng cũng có thể hoạt động sai và chặn lưu lượng chính hãng. Tương tự, nếu bạn có hai tường lửa trên một máy tính, chúng có thể xung đột và chặn lưu lượng truy cập internet.

Để giải quyết vấn đề này, hãy tắt mọi phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba hoặc tắt tạm thời tường lửa của máy tính và xem kết nối có được khôi phục hay không. Bạn cũng có thể quét phần mềm độc hại chỉ để loại trừ bất kỳ phần mềm độc hại nào có thể làm gián đoạn kết nối internet của bạn.

Cập nhật Wireless Drivers & Network Adapter Driver

Trình điều khiển thiết bị cung cấp thông tin về cách hệ điều hành và phần mềm khác tương tác với phần cứng cụ thể trên máy tính của bạn. Nếu bạn vẫn không có kết nối Internet, hãy kiểm tra các bản cập nhật trình điều khiển trên máy tính của bạn.

  • Chuột phải Start > Device Manager, sau đó bấm chuột phải vào trình điều khiển không dây của bạn và chọn Update driver.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Chọn Search automatically for updated driver software hoặc Browse your computer for driver software và sau đó nhấp vào Browse.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Bạn cũng có thể gỡ cài đặt trình điều khiển và cài đặt lại trình điều khiển chính xác từ trang web của nhà sản xuất thiết bị. Khởi động lại máy tính sau khi hoàn tất và kiểm tra kết nối internet để xem nó có hoạt động không.

Nâng cấp chương trình cơ sở của bộ định tuyến

Việc nâng cấp chương trình cơ sở của bộ định tuyến sẽ khác nhau với mọi bộ định tuyến, nhưng có một số bước tương tự để thực hiện. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất thiết bị đi kèm với bộ định tuyến của bạn hoặc truy cập trực tuyến và kiểm tra hướng dẫn cụ thể về kiểu dáng và sản phẩm bộ định tuyến của bạn.

  • Tải xuống chương trình cơ sở chính xác từ trang web của nhà sản xuất. Truy cập trang tải xuống phiên bản phần cứng của bộ định tuyến và chọn tệp phù hợp.
  • Hầu hết các bộ định tuyến mới hơn đều có một trang trong giao diện quản trị sẽ kiểm tra các bản cập nhật chương trình cơ sở và cho phép bạn nâng cấp trực tiếp như hình dưới đây. Nếu không, hãy tải xuống tệp phần sụn và tiếp tục.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?
  • Đăng nhập vào admin console trên bộ định tuyến của bạn và tìm phần chương trình cơ sở trong cài đặt – thường là Management hoặc Advanced.Xác nhận rằng phiên bản chương trình cơ sở của bộ định tuyến bạn đã tải xuống là phiên bản mới nhất so với phiên bản hiện tại bạn đang sử dụng.
  • Di chuyển tệp phần sụn vào bộ định tuyến của bạn. Bạn có thể tìm kiếm hướng dẫn cho việc này từ hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn trên trang web. Để quá trình cài đặt diễn ra liên tục.
  • Khởi động lại bộ định tuyến của bạn sau khi quá trình hoàn tất.

Đặt lại bộ định tuyến của bạn

Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Bạn có thể đặt lại bộ định tuyến của mình bằng cách nhấn nút đặt lại vật lý (thường là một lỗ cắm nhỏ lõm) trên bộ định tuyến và giữ nó trong khoảng 15 giây. Tại thời điểm này, đèn bộ định tuyến sẽ nhấp nháy và bộ định tuyến sẽ khởi động lại.

Nếu bộ định tuyến của bạn không có nút này, hãy đăng nhập vào bộ định tuyến và chạy khôi phục cài đặt gốc từ bảng cài đặt.

Đặt lại mạng của bạn

Nếu bạn vẫn không có kết nối internet, hãy đặt lại cài đặt mạng của bạn.

  • Mở Settings > Network & Internet > Status.
  • Chọn Network reset > Reset now để xóa tất cả các bộ điều hợp mạng và đưa cài đặt mạng của bạn về cài đặt mặc định. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần thiết lập lại tất cả, nhưng nó có thể giúp khôi phục kết nối internet của bạn.Có thể kết nối với Wireless Router, nhưng không thể kết nối Internet?

Nếu không có gì hoạt động sau khi đặt lại bộ định tuyến và mạng của bạn, có thể bạn đã bị lỗi thiết bị. Nếu đó là bộ định tuyến của bạn, bạn có thể thử sử dụng bộ điều hợp mạng USB, liên hệ với nhà cung cấp ISP của bạn hoặc thay thế hoàn toàn.

WiFi adapter của bạn hoặc phần cứng liên quan có thể bị lỗi hoặc máy tính của bạn cần được bảo dưỡng. Tương tự như vậy, hệ điều hành máy tính của bạn có thể bị hỏng, trong trường hợp đó, bạn có thể phải xóa mọi thứ và cài đặt lại nó nhưng biện pháp cuối cùng nên được thực hiện.

Chúng tôi hy vọng các bước được mô tả ở đây sẽ giúp bạn giải quyết sự cố kết nối của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ không phải đặt lại cài đặt gốc vì hầu hết các bước trước đó đều có xu hướng giải quyết vấn đề này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.