Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục dịch vụ bộ đệm máy in bị chấm dứt bất ngờ

0

Tuần trước, tôi đã in tài liệu Word từ máy tính của mình và hơi ngạc nhiên khi thấy không có máy in nào trong hộp thoại Print!

Vì vậy, sau đó tôi quyết định vào Control Panel, Printers and Faxes và càng ngạc nhiên hơn khi thấy nó hoàn toàn trống rỗng!

Tôi đã nhấp Thêm một cái máy in cho cái quái của nó và tôi nhận được một tin nhắn nói rằng:

The Printer Spooler Service Terminated Unexpectedly

Sau khoảng một tiếng rưỡi, cuối cùng tôi đã có thể in lại. Trong bài viết này, tôi sẽ đi qua các bước tôi đã làm theo để máy in của tôi hoạt động trở lại. Giải pháp có thể giúp bạn nếu bạn đang gặp bất kỳ loại sự cố nào sau đây:

  1. Bạn gặp lỗi “Dịch vụ bộ đệm máy in bị chấm dứt bất ngờ”
  2. Bạn thấy rằng cửa sổ Máy in và Fax trống và không có máy in nào được liệt kê
  3. Bạn nhận được thông báo khi cố gắng in từ một chương trình cụ thể mà không có máy in nào được cài đặt

Nếu bạn gặp bất kỳ hiện tượng nào trong số những hiện tượng này trên máy tính của mình, hãy làm theo các bước bên dưới và hy vọng bạn sẽ sớm in lại được! Ngoài ra, hãy đọc các bài viết khác của tôi về cách xóa hàng đợi in trong Windows và cách xóa máy in theo cách thủ công.

Sửa lỗi dịch vụ bộ đệm in

Bước 1: Nếu dịch vụ bộ đệm in chưa dừng, hãy tiếp tục và dừng nó. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vào Start, Run và gõ Services.msc. Sau đó cuộn xuống Bộ đệm in dịch vụ, nhấp chuột phải và chọn Dừng lại.

sửa bộ đệm in

Bước 2: Bây giờ bạn muốn xóa tất cả các lệnh in cũ có thể đã bị kẹt trong hàng đợi in. Đôi khi lệnh in không tốt cũng có thể khiến dịch vụ bộ đệm in bị lỗi.

Đi đến C: WINDOWS system32 spool PRINTERS và xóa tất cả các tệp hoặc thư mục được liệt kê ở đó. Bạn có thể thử quay lại services.msc và khởi động dịch vụ bộ đệm in để xem cách này có khắc phục được sự cố của bạn hay không.

Trong trường hợp của tôi, điều đó không xảy ra vì trình điều khiển cho một trong các máy in của tôi đã bị hỏng.

Bước 3: Đảm bảo dừng lại dịch vụ bộ đệm in trước khi tiếp tục. Đầu tiên, chúng tôi sẽ phải xóa các trình điều khiển bị hỏng theo cách thủ công khỏi sổ đăng ký Windows. Bạn có thể làm điều đó bằng cách vào đây:

HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControlPrintEnvironmentsWindows NT x86Drivers

đăng ký trình điều khiển máy in

Trong trường hợp của tôi, trình điều khiển Lexmark 7600 Series là trình điều khiển máy in duy nhất tôi đã cài đặt, vì vậy tôi biết nó đang gây ra sự cố. Tôi đã tiếp tục và xóa toàn bộ khóa có tên “Lexmark 7600 Series”.

Bước 4: Bây giờ hãy thử bật lại dịch vụ bộ đệm in. Điều đã xảy ra với tôi trước đó trước khi tôi xóa trình điều khiển khỏi sổ đăng ký là mỗi khi tôi bật dịch vụ bộ đệm in, nó sẽ chỉ dừng lại bất cứ khi nào tôi cố truy cập Máy in và Fax hoặc cố in bất cứ thứ gì.

Khi tôi đã xóa trình điều khiển bị hỏng, tôi có thể bắt đầu dịch vụ bộ đệm in và nó vẫn chạy ngay cả khi tôi chuyển đến Máy in và Máy fax. Bây giờ về cơ bản bạn đã trở lại kinh doanh.

Bước 5: Đảm bảo rằng bây giờ bạn gỡ cài đặt phần mềm máy in khỏi PC của mình. Trong trường hợp của tôi, máy in Lexmark đã cài đặt một bộ công cụ, v.v. Tôi cũng phải gỡ cài đặt này hoàn toàn trước khi có thể cài đặt lại máy in.

Bước 6: Khi bạn đã xóa trình điều khiển bị hỏng khỏi sổ đăng ký và gỡ cài đặt phần mềm đi kèm với máy in, bạn có thể tiếp tục và cài đặt lại máy in. Trong trường hợp của tôi, tôi chỉ sử dụng đĩa CD đi kèm với máy in để cài đặt lại. Bạn cũng có thể tải xuống trình điều khiển từ trang web của nhà sản xuất.

Sau tất cả những điều đó, cuối cùng tôi đã có thể in lại! Khá là một quá trình, nhưng nó hoạt động. Vì vậy, nếu bạn đang gặp sự cố với dịch vụ bộ đệm in, điều này sẽ khắc phục được sự cố của bạn. Nếu không, hãy gửi bình luận ở đây và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.