Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục lỗi “Đăng nhập thất bại: Tên tài khoản đích không chính xác”

0

Khi cố gắng đăng nhập vào miền từ máy tính khách, gần đây tôi đã nhận được thông báo lỗi sau trong Windows:

Logon Failure: The target account name is incorrect.

Điều kỳ lạ là nó chỉ xảy ra cho một tài khoản người dùng cụ thể trong Active Directory chứ không phải các tài khoản khác. Khi tôi thử một tài khoản khác, tôi đã có thể đăng nhập vào máy chủ.

Bạn cũng có thể nhận được thông báo lỗi này trong các trường hợp khác, chẳng hạn như khi bạn nhập đường dẫn UNC đến một chia sẻ trong Windows Explorer. Nếu bạn nhận được thông báo Logon Failure, đây là một số cách bạn có thể thử để giải quyết vấn đề.

Phương pháp 1 – Đặt lại mật khẩu tài khoản máy bằng Netdom.exe

Bạn có thể chạy lệnh Netdom trên bộ điều khiển miền chịu trách nhiệm chấp nhận các yêu cầu đăng nhập từ PC mà bạn đang gặp sự cố.

Trước tiên, bạn cần cài đặt Công cụ Hỗ trợ Máy chủ Windows từ CD-ROM. Sau khi cài đặt, bạn phải dừng Trung tâm phân phối khóa Kerberos dịch vụ và thiết lập Loại khởi động đến Thủ công.

Sau đó, khởi động lại máy chủ và mở dấu nhắc lệnh. Bạn phải khởi động lại để xóa bộ đệm ẩn vé Kerberos. Bạn cũng có thể loại bỏ điều này bằng cách sử dụng các công cụ KLIST hoặc KerbTray.

Cuối cùng, nhập lệnh sau tại dấu nhắc lệnh:

netdom resetpwd /s:server /ud:domainUser /pd:*

Các / s: máy chủ là tên của bộ điều khiển miền khác mà dịch vụ KDC đang chạy. Máy chủ đó sẽ được sử dụng để đặt mật khẩu tài khoản máy.

Hai tham số còn lại chỉ đơn giản là tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản quản trị viên miền.

Lưu ý rằng phương pháp này về cơ bản là khắc phục sự cố với sao chép giữa hai bộ điều khiển miền. Đôi khi việc sao chép có thể không thành công vì mật khẩu bí mật giữa các bộ điều khiển miền không đồng bộ.

Đảm bảo sao chép giữa các bộ điều khiển miền của bạn đang thực sự hoạt động!

Phương pháp 2 – Tên miền Đủ điều kiện

Đôi khi, tùy thuộc vào cách DNS của bạn được thiết lập trên máy chủ, bạn có thể phải sử dụng tên miền đủ điều kiện (FQDN) của máy chủ thay vì chỉ tên máy chủ.

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng truy cập chia sẻ mạng bằng tên đường dẫn UNC hoặc trong tập lệnh đăng nhập, hãy thử sử dụng servername.domain.lan và nó có thể hoạt động tốt.

Nếu điều này hoạt động, bạn có thể thay đổi cài đặt DNS để không phải sử dụng FQDN bằng cách đi tới cài đặt DNS trong TCP / IP nâng cao Settings khi bạn đi đến Tính chất cho thẻ Mạng.

Đảm bảo rằng hậu tố DNS được chỉ định trong Nối các hậu tố DNS này (theo thứ tự) hộp là chính xác.

đăng nhập thất bại

Phương pháp 3 – Xóa tài khoản máy tính cũ

Một lý do khác khiến bạn có thể gặp lỗi “tên tài khoản đích không chính xác” là nếu bộ điều khiển miền gần đây đã được di chuyển từ miền mẹ sang miền con.

Trong trường hợp này, tài khoản máy tính cũ cho bộ điều khiển miền có thể vẫn tồn tại trong miền con. Tất cả những gì bạn phải làm là xóa tài khoản khỏi miền mẹ và bạn sẽ sẵn sàng.

Một cách khác để khắc phục là xóa máy chủ khỏi miền và tham gia lại nó trở lại miền để tài khoản máy tính được đặt lại.

Đó là khá nhiều lý do mà tôi từng thấy cho lỗi này, vì vậy nếu bạn vẫn gặp sự cố với Logon Failure, hãy đăng nhận xét ở đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.