Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục màn hình đen trên máy tính xách tay Windows 10 với Intel HD Graphics

0

Nếu bạn đã chơi với Windows 10 gần đây và thử cài đặt nó trên một máy tính xách tay có đồ họa Intel HD, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi cố gắng khởi động và kết thúc với màn hình đen! Ít nhất thì tôi đã như vậy! Tôi có một máy tính xách tay Dell và cài đặt Windows 10 rất ổn mà không có vấn đề gì.

Khi nó khởi động lại, tôi thấy một màn hình đen đáng yêu và không có gì khác. Sau khi chơi xung quanh một chút, tôi quyết định thử một vài thứ và cuối cùng nó hoạt động, nhưng phải mất một thời gian! Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố màn hình đen với Windows 10.

Chế độ an toàn

Điều đầu tiên bạn có thể thử là Chế độ An toàn trong Windows 10. Rõ ràng, đó là vấn đề về cạc đồ họa và chế độ an toàn tải với trình điều khiển đồ họa tối thiểu. Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi về cách khởi động Windows vào Chế độ An toàn.

Nếu bạn có thể vào Chế độ an toàn, thì bạn có thể thử và tải xuống một số trình điều khiển khác nhau và xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố hay không. Tuy nhiên, trước tiên, bạn nên sử dụng một chương trình như Trình gỡ cài đặt trình điều khiển hiển thị để xóa tất cả trình điều khiển đồ họa khỏi hệ thống của mình.

Nếu bạn có một máy như Dell hoặc HP, hãy thử truy cập trang web của họ và tải xuống trình điều khiển mới nhất mà họ cung cấp cho đồ họa Intel HD. Nếu bạn đã có trình điều khiển mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất và bạn vẫn gặp sự cố tương tự, bạn có thể thử tải xuống trình điều khiển mới nhất từ ​​chính Intel.

Đồ hoạ Intel HD

Kết nối với màn hình bên ngoài

Nếu bạn không thể vào chế độ an toàn, bạn cũng có thể thử kết nối máy tính xách tay của mình với màn hình ngoài qua HDMI, VGA, DVI, v.v. Tôi đã thử nghiệm điều này và nó hoạt động tốt. Windows 10 khởi động mà không gặp vấn đề gì. Màn hình máy tính xách tay vẫn đen, nhưng ít nhất tôi đã có thể vào và điều chỉnh cài đặt.

Một điều khác bạn có thể thử là tắt Đồ họa Intel HD rồi thử khởi động Windows 10. Điều này đã khắc phục sự cố cho một số người. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào Bắt đầu và nhập vào trình quản lý thiết bị.

Bây giờ mở rộng Bộ điều hợp hiển thị và sau đó nhấp chuột phải vào Đồ hoạ Intel HD và lựa chọn Vô hiệu hóa.

vô hiệu hóa đồ họa intel hd

Nếu bạn gặp sự cố này và tìm ra cách khác để khắc phục hoặc tìm thấy một bộ trình điều khiển phù hợp với máy của mình, hãy đăng nhận xét và cho mọi người biết. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.