Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục “\ máy tính không thể truy cập được. Bạn có thể không được phép sử dụng tài nguyên mạng này ”

0

Trong bài viết này, tôi sẽ viết một hướng dẫn khắc phục sự cố cho việc chia sẻ tệp hoặc kết nối mạng giữa hai máy tính. Thật không may, Windows có thể phức tạp và mặc dù bạn có thể nghĩ rằng mọi thứ sẽ hoạt động, nhưng việc truy cập chia sẻ trên máy tính khác có thể không thành công.

Trước đây tôi đã viết một bài về cách nối mạng hai máy tính với nhau cả hai đều chạy Windows và tôi cũng đã viết về cách bạn có thể kết nối không dây hai máy tính và chia sẻ dữ liệu!

Vì vậy, nếu bạn đã đọc một trong hai bài báo đó, nhưng vẫn không thể truy cập chia sẻ trên một máy tính khác trong cùng mạng, hãy thử các mẹo khắc phục sự cố sau đây!

Khắc phục sự cố chia sẻ mạng

1. Nhóm làm việc – Đảm bảo rằng mỗi máy tính mà bạn muốn truy cập nằm trong cùng một nhóm làm việc. Tên của nhóm làm việc phải hoàn toàn giống nhau trên mọi máy tính. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng cùng một trường hợp cho các tên (tất cả viết hoa hoặc viết thường).

Trong Windows 7 trở lên, nhấp vào Bắt đầu, nhập nhóm làm việc và sau đó chọn Thay đổi tên nhóm làm việc. Bấm vào Thay đổi để thay đổi tên nhóm làm việc.

thay đổi nhóm làm việc

2. HomeGroup – Windows 7 đã giới thiệu một tính năng mới gọi là HomeGroup tự động thiết lập mọi thứ để bạn có thể chia sẻ tệp giữa các máy Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

chia sẻ dữ liệu nhóm nhà

Xem các bài đăng của tôi về cách định cấu hình Nhóm nhà trong Windows và cách khắc phục bất kỳ sự cố nào với Nhóm nhà.

3. Chia sẻ tập tin và máy in – Đảm bảo rằng tính năng chia sẻ tệp và máy in được bật cho bộ điều hợp mạng. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách đi tới Bảng điều khiển, Kết nối mạng, nhấp chuột phải vào kết nối mạng, chọn Properties và đảm bảo Chia sẻ Tệp và Máy in cho Mạng Microsoft được kiểm tra.

khắc phục sự cố chia sẻ tệp

Trong Windows 7 trở lên, bạn phải truy cập Trung tâm kết nối và chia sẻ, sau đó nhấp vào Chia sẻ nâng cao Settings và bật nó lên ở đó.

chia sẻ file

4. Địa chỉ IP và mạng con chính xác – Bạn thực sự không nên gặp vấn đề này nếu tất cả các máy tính của bạn được kết nối với cùng một bộ định tuyến, nhưng nó vẫn đáng nói.

Đảm bảo rằng Mặt nạ mạng con Gateway mặc định đều giống nhau đối với tất cả các máy tính. Nếu chúng không giống nhau, thì bạn sẽ gặp sự cố khi kết nối các máy tính qua mạng.

Bạn có thể xem các chi tiết này bằng cách vào Start, Run, gõ CMD và sau đó gõ IPCONFIG / ALL tại dấu nhắc lệnh trên mỗi máy tính.

khắc phục sự cố mạng ngang hàng

5. Kiểm tra tường lửa – Đề xuất của tôi ở đây là trước tiên hãy tắt Tường lửa của Windows trên tất cả các máy tính và sau đó cố gắng truy cập vào các thư mục được chia sẻ. Ngoài ra, hãy đảm bảo tắt mọi chương trình tường lửa của bên thứ ba như Norton hoặc Comodo.

Nếu bạn thấy rằng tính năng chia sẻ hoạt động khi tắt tường lửa, hãy đảm bảo thêm Chia sẻ tập tin và máy in vào danh sách ngoại lệ trong Tường lửa Windows và các chương trình tường lửa của bên thứ ba.

khắc phục sự cố mạng p2p

6. Quyền được chia sẻ – Nếu bạn đang nhận được Bạn có thể không có quyền sử dụng tài nguyên mạng này… Quyền truy cập bị từ chối thông báo, vấn đề của bạn cũng có thể là các quyền cho thư mục chia sẻ không được đặt đúng cách.

Tùy thuộc vào việc bạn đang chạy XP Home hay XP Pro, bạn sẽ phải định cấu hình chia sẻ đúng cách. Đối với XP Home, bạn chỉ có thể chia sẻ tệp bằng Chia sẻ tệp đơn giản. Điều đó khá dễ dàng vì họ có một trình hướng dẫn để hướng dẫn bạn qua quá trình chia sẻ.

chia sẻ quyền

Đối với XP Pro, bạn cần tắt Chia sẻ tệp đơn giản và đặt quyền NTFS và quyền chia sẻ để cho phép mọi người truy cập. Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài đăng của tôi về cách đặt quyền đối với tệp / thư mục hoặc cách chia sẻ tệp giữa các máy tính.

7. Sử dụng Giao thức TCP / IP – Có thể bạn cũng không phải lo lắng về điều này, nhưng chỉ cần bao quát tất cả các cơ sở, bạn cần đảm bảo rằng các máy tính trong mạng đều sử dụng giao thức Internet TCP / IP để giao tiếp chứ không phải IPX / SPX hoặc NetBEUI.

Bạn có thể vào Start, Control Panel, Network Connections, nhấp chuột phải vào kết nối mạng, chọn Properties và xem giao thức nào được liệt kê trong hộp danh sách.

khắc phục sự cố chia sẻ mạng

số 8. Tên người dùng và mật khẩu – Nếu bạn đã thực hiện đúng mọi thứ ở trên mà vẫn không thể kết nối, thì bạn cũng có thể thử đảm bảo rằng tên người dùng và mật khẩu trên tất cả các máy tính hoàn toàn giống nhau.

Tốt nhất là có mật khẩu trên tất cả các tài khoản và tạo tài khoản mới trên mỗi máy tính với cùng tên người dùng và mật khẩu. Đôi khi điều quan trọng là phải tạo một tài khoản mới thay vì chỉ thay đổi tên hoặc mật khẩu trên tài khoản hiện có. Đảm bảo rằng các tài khoản Quản trị viên.

Ngoài ra, điều quan trọng cần biết là bạn có thể không kết nối được với mạng chia sẻ nếu máy tính chủ không có mật khẩu cho tài khoản người dùng. Bạn có thể tắt tính năng chia sẻ được bảo vệ bằng mật khẩu, thao tác này sẽ loại bỏ yêu cầu được đề cập ở trên, nhưng nó kém an toàn hơn nhiều.

9. Tên máy tính – Đảm bảo rằng tên NetBIOS cho tất cả các máy tính là duy nhất. Tên NetBIOS chỉ có 8 ký tự, vì vậy nếu bạn đặt tên cho một máy tính là JohnnyBoy1 và JohnnyBoy2, chúng sẽ có cùng tên NetBIOS.

Đảm bảo rằng tám ký tự đầu tiên của tên máy tính là duy nhất, nếu không bạn sẽ gặp sự cố. Lưu ý rằng đây chỉ là vấn đề với các phiên bản Windows rất cũ. Bạn không cần thực hiện việc này đối với Windows 7 trở lên.

10. Chính sách An ninh Địa phương – Một lý do khác khiến bạn không thể truy cập vào một máy tính khác trên mạng là do chính sách bảo mật cục bộ.

Bạn có thể đi tới Bảng điều khiển, Công cụ quản trị, Chính sách bảo mật cục bộ, Chính sách cục bộ, Tùy chọn bảo mật. Bây giờ hãy tìm chính sách sau:

Network access: Do not allow anonymous enumeration of SAM accounts and shares

Đảm bảo rằng giá trị được đặt thành Tàn tật. Ngoài ra, hãy đảm bảo chỉ tắt cài đặt có nội dung “SAM tài khoản và chia sẻ”Không phải là chỉ cho biết“ tài khoản SAM ”.

tài nguyên mạng bị từ chối truy cập

11. Gỡ cài đặt phần mềm chống vi-rút và Bảo mật Internet – Cuối cùng, đảm bảo rằng tất cả các chương trình chống vi-rút của bạn đã được tắt hoặc gỡ cài đặt để kiểm tra kết nối. Nếu bạn có bất kỳ chương trình Bảo mật Internet nào như Norton Internet Security hoặc Kaspersky Internet Security, hãy tắt chúng!

Đó là về nó! Đó là tất cả các mẹo mà tôi có thể nghĩ ra để khắc phục sự cố chia sẻ tệp trong Windows! Nếu bạn vẫn không thể truy cập mạng chia sẻ, hãy đăng những gì bạn đã cố gắng cho đến bây giờ và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.