Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục sự cố kết nối mạng không dây Windows XP

0

Máy tính xách tay của bạn liên tục bị rơi hoặc mất kết nối không dây mà không có lý do? Hoặc có thể máy tính xách tay của bạn có thể nhìn thấy điểm truy cập không dây, nhưng sẽ không kết nối trừ khi bạn khởi động lại toàn bộ máy tính?

Đây là một số sự cố mà bản thân tôi đã gặp phải và đây là hướng dẫn nhanh chóng và dễ hiểu để khắc phục sự cố mạng không dây của bạn trong Windows XP mà không cần phải ra ngoài và mua một bộ định tuyến mới! Tôi cũng đã viết một bài đăng gần đây hơn về cách khắc phục sự cố Wi-Fi trong Windows 8/10.

Thứ nhất, vấn đề không dây phổ biến hơn là khi máy tính liên tục rớt mạng WiFi và sau đó đột ngột kết nối lại mà không rõ lý do.

Thủ phạm chính đằng sau loại vấn đề này thường là phần mềm, không phải phần cứng. Theo phần mềm, ý tôi không phải là hệ điều hành Windows của bạn, mà là trình điều khiển thiết bị cho card mạng không dây và bộ định tuyến không dây của bạn.

Khắc phục sự cố kết nối không dây trong Windows XP

Bạn sẽ cần truy cập trang web của nhà sản xuất phần cứng cho PC của mình và tải xuống các trình điều khiển mới nhất. Vì vậy, nếu bạn có Dell, hãy truy cập support.dell.com, tìm kiểu máy của bạn và tải xuống trình điều khiển cho thẻ không dây.

Điều tương tự cũng áp dụng cho bộ định tuyến của bạn: truy cập D-Link, Netgear hoặc trang web Linksys và cài đặt chương trình cơ sở mới nhất cho bộ định tuyến. Bạn có thể đọc một bài báo trước đây tôi đã viết về việc cập nhật trình điều khiển cho thẻ không dây của bạn nếu kết nối bị ngắt.

Điều đó thường sẽ khắc phục bất kỳ sự cố nào với việc kết nối bị ngắt! Nếu bạn gặp sự cố kết nối ngay từ đầu, bạn có thể thử đặt lại cấu hình hiện tại trong Windows rồi thử kết nối.

Bạn có thể làm điều này bằng cách đầu tiên đi tới Bảng điều khiển và nhấp vào Kết nối mạng.

kết nối mạng

Bạn sẽ nhận được danh sách tất cả các kết nối hiện tại trên máy tính của mình, chẳng hạn như bluetooth, không dây, kết nối cục bộ, v.v. Hãy tiếp tục và nhấp chuột phải vào kết nối mạng không dây của bạn và chọn Tính chất.

kết nối mạng

Bấm vào Mạng không dây và nhấp vào tên của mạng trong danh sách Mạng lưới được ưu tiên. Bây giờ bạn muốn nhấp vào Tẩy để Windows sẽ xóa bất kỳ cài đặt hiện tại nào cho mạng đó và sẽ bắt đầu lại từ đầu.

Rất nhiều khi bạn làm mới lại danh sách mạng, Windows sẽ tự động kết nối. Tiếp tục và nhấp vào OK, sau đó nhấp vào biểu tượng mạng không dây trên thanh tác vụ của bạn và thử kết nối lại.

mạng không dây

Nếu điều đó không hiệu quả, bạn cũng có thể thử Sửa kết nối không dây. Tùy chọn Sửa chữa sẽ thử một vài thao tác khác, chẳng hạn như tắt và bật lại thẻ không dây, xóa bộ nhớ cache DNS của các bản ghi cũ, sau đó kết nối với mạng không dây.

Bạn có thể sửa chữa bằng cách vào Network Connections như hình dưới đây và nhấp chuột phải vào kết nối không dây và chọn Sửa. Hình ảnh của tôi đang hiển thị Kết nối vùng cục bộ, nhưng bạn sẽ thấy Kết nối mạng không dây nếu máy tính của bạn có thẻ không dây.

sửa chữa kết nối mạng

Cuối cùng, bạn nên kiểm tra các thuộc tính TCP / IP của kết nối mạng của bạn để đảm bảo chúng được định cấu hình đúng cách. Rất nhiều lần mọi người thay đổi chúng theo cách thủ công hoặc được bộ phận trợ giúp máy tính yêu cầu thay đổi chúng trong các cuộc gọi hỗ trợ khách hàng.

Để kiểm tra cài đặt, hãy vào Network Connections như đã đề cập ở trên và sau đó nhấp chuột phải vào kết nối mạng và chọn Tính chất.

thuộc tính kết nối mạng

Bây giờ chọn Giao thức Internet (TCP / IP) trong hộp danh sách và nhấp vào Tính chất. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng Nhận địa chỉ IP tự độngNhận địa chỉ máy chủ DNS tự động các nút radio được chọn.

Có những trường hợp địa chỉ IP và địa chỉ máy chủ DNS phải được nhập theo cách thủ công, nhưng điều đó rất hiếm và thường không xảy ra trong môi trường gia đình.

lấy địa chỉ ip tự động

Vì vậy, nếu cập nhật trình điều khiển, đặt lại cấu hình và sửa chữa kết nối mạng không hoạt động, hãy thử rút bộ định tuyến không dây và cắm lại sau khoảng một phút. Tốt nhất bạn cũng nên tắt modem cáp, nhưng bạn nên luôn bật modem trước, sau đó mới đến bộ định tuyến.

Trừ khi có sự cố vật lý với bộ định tuyến, một trong các phương pháp trên sẽ hoạt động! Nếu bạn vẫn gặp sự cố với kết nối mạng trong Windows XP, hãy đăng nhận xét và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.