Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

0

Nếu bạn đã cố gắng in tài liệu trong Windows 10, bạn biết rằng tài liệu đó sẽ không in trừ khi máy in trực tuyến. Thông thường, điều này chỉ liên quan đến việc bật máy in của bạn và đợi vài giây để trạng thái chuyển từ ngoại tuyến sang trực tuyến.

Thật không may, điều này không xảy ra mọi lúc. Thay vào đó, máy in sẽ vẫn ở trạng thái ngoại tuyến ngay cả khi máy in của bạn được bật và được kết nối với máy tính của bạn hoặc với mạng. Có khá nhiều lý do khiến Windows có thể không phát hiện ra rằng máy in đang trực tuyến và tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa ra nhiều giải pháp nhất có thể.

Bước 1: Thiết bị chu kỳ nguồn

Điều đầu tiên cần làm trước khi bạn đi sâu vào các cài đặt và công cụ là chỉ cần thử khởi động lại máy in và máy tính của bạn. Rất nhiều lần điều đó khắc phục được sự cố. Tắt máy in của bạn và tắt máy tính của bạn. Sau đó, bật nguồn máy in của bạn và đợi cho đến khi nó được kết nối với mạng. Nếu bạn đang sử dụng cáp USB, chỉ cần đợi cho đến khi máy in khởi động xong.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Bây giờ hãy bật máy tính của bạn và xem liệu máy in có còn hiển thị ngoại tuyến hay không. Đảm bảo rằng máy in đã được tắt hoàn toàn và không chỉ ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Nếu bạn không chắc chắn, điều tốt nhất nên làm là rút phích cắm của máy in hoàn toàn trong khoảng 30 giây.

Bước 2: Sử dụng phần mềm máy in

Nếu máy in của bạn vẫn hiển thị ngoại tuyến, thì bạn có thể thử sử dụng phần mềm máy in đi kèm với máy in của mình. Các tiện ích máy in này thường có thể phát hiện máy in trên mạng và khắc phục bất kỳ sự cố nào khiến máy in xuất hiện ngoại tuyến.

Ví dụ: bạn có thể xem bài đăng trước của tôi về cách sử dụng HP Print and Scan Doctor để trợ giúp các sự cố đối với máy in HP. Đối với Canon, hãy truy cập trang web hỗ trợ của họ, nhập số kiểu máy của bạn và sau đó nhấp vào Phần mềm chuyển hướng. Bạn có thể tải xuống Máy in của tôi phần mềm quản lý và bảo trì máy in của bạn.

Điều này áp dụng khá nhiều cho tất cả các nhà sản xuất máy in. Nếu bạn có máy in Dell, hãy truy cập trang tải xuống và trình điều khiển Dell, tìm kiếm máy in của bạn và sau đó tải xuống ứng dụng máy in.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Trên đây là một ví dụ về phần mềm Kyocera Print Center chạy trên máy Windows 10 của tôi. Nó sẽ hiển thị cho bạn trạng thái của máy in và cung cấp cho bạn các chi tiết bổ sung như mức mực, v.v. Nếu bạn không chắc liệu phần mềm máy in đã được cài đặt trên máy của mình hay chưa, bạn có thể kiểm tra bằng cách đi tới Cài đặt, sau đó nhấp vào Thiết bị và cuối cùng nhấp vào Máy in & Máy quét.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Windows 10 sẽ liệt kê các máy in ở phía bên phải và nếu có một gói phần mềm được cài đặt để quản lý máy in, nó sẽ thông báo Ứng dụng có sẵn cho thiết bị này. Nếu bạn nhấp vào máy in, sau đó nhấp vào Quản lý, bạn sẽ thấy một Mở ứng dụng máy in cái nút.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Trong trường hợp của tôi, tôi thậm chí không biết mình đã cài đặt phần mềm trên hệ thống của mình, vì vậy điều này rất hữu ích.

Bước 3: Đặt Máy in Trực tuyến

Đôi khi, ngay cả khi máy in đang trực tuyến và được kết nối, các cài đặt được định cấu hình không chính xác. Mở hàng đợi máy in bằng cách đi tới Các thiết bị và máy in trong Control Panel và nhấp đúp vào máy in.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Ở đây bạn muốn nhấp vào Máy in trên thanh menu và sau đó đảm bảo bỏ chọn Tạm dừng in Sử dụng máy in ngoại tuyến.

Bước 4: Chạy Trình gỡ rối

Nếu sự cố xảy ra với hệ thống con in của Windows, thì việc chạy trình khắc phục sự cố có thể hữu ích. Bạn có thể chạy trình khắc phục sự cố bằng cách làm theo các bước trong Bước 2 để truy cập màn hình Quản lý thiết bị của bạn cho máy in. Khi đó, bạn sẽ thấy Chạy trình gỡ rối liên kết. Nhấp vào đó và nó sẽ kiểm tra dịch vụ bộ đệm, cài đặt mạng, v.v.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Trình khắc phục sự cố thường hoạt động nếu sự cố liên quan đến Windows.

Bước 5: Kiểm tra Cổng máy in

Nếu không có gì hoạt động cho đến bây giờ, vấn đề có thể liên quan đến cấu hình cổng. Điều này rất có thể sẽ chỉ áp dụng cho một máy in được nối mạng có địa chỉ IP. Nguyên nhân rất có thể là do địa chỉ IP của máy in đã thay đổi nhưng cấu hình cổng vẫn trỏ về địa chỉ IP cũ.

Trước tiên, hãy tìm địa chỉ IP cho máy in của bạn bằng cách in ra trang cấu hình mạng. Nếu bạn không thể tìm ra cách thực hiện điều đó, hãy xem bài đăng trước của tôi về cách sử dụng một số công cụ đơn giản và miễn phí để quét mạng và xem địa chỉ IP của tất cả các thiết bị trên mạng của bạn.

Khi bạn đã có địa chỉ IP, hãy chuyển đến Control Panel, Devices and Printers và nhấp chuột phải vào máy in. Đảm bảo chọn Thuộc tính máy in, không phải Thuộc tính ở dưới cùng.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Bấm vào Các cổng rồi cuộn xuống danh sách cho đến khi bạn thấy một cổng được chọn. Chọn nó và sau đó nhấp vào Định cấu hình cổng.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Hộp thoại này sẽ cho bạn biết địa chỉ IP hiện tại mà nó cho rằng máy in có. Nếu địa chỉ IP của máy in khác với địa chỉ được liệt kê ở đây, thì đó là vấn đề của bạn. Chỉ cần cập nhật địa chỉ IP ở đây và bạn sẽ có thể truy cập.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Nếu bạn gặp bất kỳ loại lỗi nào, như lỗi được hiển thị bên dưới, khi cố gắng định cấu hình cổng, thì có thể là do nó được định cấu hình là cổng WSD.

An error occurred during port configuration. This operating is not supported.

Một cổng WSD, viết tắt của Dịch vụ web cho thiết bị, là một cổng được cấu hình tự động mà bạn không thể chỉnh sửa. Nếu trường hợp này xảy ra và bạn không thể kết nối với máy in của mình, bạn phải thêm một cổng TCP / IP mới (thông qua Thêm cổng cái nút). Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi về cách thêm máy in mạng bằng cách tạo cổng TCP / IP. Bạn cũng có thể đọc bài viết của tôi về cách khắc phục sự cố máy in không dây, bài viết này cung cấp thêm một số mẹo.

Một tùy chọn khác ít kỹ thuật hơn là làm theo Bước 6, tức là xóa máy in và sau đó thêm lại nó, do đó tự động sử dụng địa chỉ IP mới.

Bước 6: Xóa và thêm lại máy in

Nếu bạn vẫn chưa thể làm cho máy in hoạt động, thì tùy chọn tốt nhất của bạn có thể là gỡ bỏ nó và sau đó cài đặt lại. Khi Windows cài đặt một máy in, nó sẽ phát hiện ra nó, kiểm tra tất cả các cài đặt và đảm bảo rằng trình điều khiển cho máy in được cài đặt đúng cách.

Bạn có thể xóa máy in bằng cách đi tới Bảng điều khiển, Thiết bị và Máy in, nhấp chuột phải vào máy in và chọn Gỡ bỏ thiết bị.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Bạn cũng nên khởi động lại máy tính một lần trước khi cài đặt lại máy in. Lưu ý rằng thao tác này sẽ không xóa trình điều khiển cho máy in khỏi hệ thống của bạn. Nếu có một số vấn đề với trình điều khiển, hãy làm theo Bước 7.

Khi bạn đã khởi động lại, hãy nhấp vào Thêm máy in và Windows sẽ tự động phát hiện máy in được kết nối cục bộ khi kết nối với mạng của bạn.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Bước 7 – Cài đặt lại Trình điều khiển Máy in

Đôi khi sự cố có thể liên quan đến trình điều khiển in hiện tại. Nếu đúng như vậy, bạn nên tải xuống trình điều khiển mới nhất cho máy in của mình từ trang web của nhà sản xuất. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, bạn nên xóa trình điều khiển in hiện tại.

Đọc hướng dẫn của tôi về cách gỡ bỏ trình điều khiển máy in khỏi Windows. Lưu ý rằng bài viết vẫn áp dụng cho Windows 10.

Khắc phục sự cố máy in bị kẹt ở trạng thái ngoại tuyến trong Windows

Hy vọng rằng bạn đã có thể in ngay bây giờ. Nếu không, tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn chung khác để khắc phục sự cố máy in. Ngoài mọi thứ ở trên, bạn nên cài đặt các bản cập nhật Windows mới nhất vì những bản cập nhật này thường chứa trình điều khiển in mới hơn, điều này có thể giúp máy in của bạn hoạt động tốt hơn với Windows 10. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng nhận xét. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.