Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục sự cố mở cửa sổ Windows Explorer khi khởi động

0

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu trên PC Windows 7 64-bit của mình: mỗi khi tôi khởi động lại nó và khởi động vào Windows, cửa sổ Windows Explorer Libraries sẽ bật lên. Nó chưa bao giờ xảy ra trước đây và tôi không thể xác định bất kỳ phần mềm hoặc bản cập nhật cụ thể nào mà tôi đã cài đặt có thể khiến nó bắt đầu xảy ra.

Dù sao, sau khi chơi xung quanh và thực hiện một số nghiên cứu, tôi đã có thể khắc phục sự cố. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số phương pháp để hy vọng giải quyết vấn đề.

Phương pháp 1 – Kiểm tra Thư mục Khởi động

Nếu thư mục Explorer Libraries bật lên sau mỗi lần khởi động, thì nơi đầu tiên bạn muốn kiểm tra là thư mục khởi động. Đi tới Bắt đầu, Tất cả Chương trình và nhấp vào Khởi động. Nếu có lối tắt đến thư mục Libraries, hãy tiếp tục và xóa nó.

thư mục thư viện

Phương pháp 2 – Khóa đăng ký Userinit

Cách thứ hai là kiểm tra sổ đăng ký để tìm một khóa cụ thể và thay đổi nó thành một giá trị khác. Đầu tiên, mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký bằng cách nhấp vào Bắt đầu và nhập regedit. Sau đó, điều hướng đến phím sau:

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindows NTCurrentVersionWinlogon

Tìm khóa Userinit và thay thế giá trị bằng giá trị sau:

C:Windowssystem32userinit.exe,

Bây giờ hãy tiếp tục và khởi động lại máy tính của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra. Hy vọng rằng bạn sẽ không mở cửa sổ Windows Explorer đến thư mục Libraries bật lên.

Phương pháp 3 – Khóa đăng ký Shell

Ở cùng nơi mà bạn có Userinit ở trên, có một khóa khác được gọi là Shell. Đảm bảo rằng nó được đặt thành chỉ explorer.exe và không có gì khác.

vỏ userinit

Phương pháp 4 – Khôi phục các thư mục trước

Windows Explorer có tùy chọn này được gọi là Khôi phục các thư mục trước đó, sẽ thực hiện chính xác điều đó khi bạn đăng nhập. Bạn có thể vô hiệu hóa nó bằng cách mở Explorer, nhấp vào Tổ chức và sau đó Tùy chọn thư mục và tìm kiếm.

thư mục và tìm kiếm

Đảm bảo rằng Khôi phục các cửa sổ thư mục trước khi đăng nhập không được kiểm tra.

khôi phục thư mục trước đó

Phương pháp 5 – Xóa khóa đăng ký

Đối với một số người dùng, nếu bạn đã cài đặt Internet Explorer v5 (vì một số lý do điên rồ), thì bạn phải xóa khóa trong sổ đăng ký. Hướng đến:

HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorer

Hãy tiếp tục và xóa giá trị DesktopProcess khỏi khóa đăng ký.

Phương pháp 6 – Phần mềm của bên thứ ba

Một số máy tính Acer có một phần mềm khó chịu gọi là SmartStart sẽ lấy bất cứ thứ gì bạn mở sau khi tải Windows và nó sẽ tự động khởi động vào lần đăng nhập tiếp theo. Bạn có thể gỡ cài đặt chương trình hoặc mở nó và đặt hoặc xóa các chương trình bạn muốn có khi khởi động. Ngoài chương trình này, những người khác đã báo cáo sự cố với phần mềm như Choice Guard, v.v. Hãy thử gỡ cài đặt bất kỳ chương trình mới nào bạn có thể đã cài đặt gần đây và xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố không.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố này, hãy đăng nhận xét ở đây với các chi tiết và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.