Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục “Windows không thể cài đặt vào vị trí đã chọn” trong Windows 7 hoặc Vista

0

Vì vậy, trong khi thử nghiệm với Windows 7 và cài đặt nó trên nhiều máy tính khác nhau, tôi đã gặp phải một thông báo lỗi thú vị mà bạn cũng có thể thấy:

Windows is unable to install to the selected location

Hoặc bạn cũng có thể thấy thông báo liên quan này khi cố gắng chọn đĩa để cài đặt Windows 7 để:

Setup was unable to create a new system partition or locate an existing system partition.

Trong loại trường hợp này, có thể có một số lý do cho sự cố của bạn. Tôi sẽ thử xem qua các cách khác nhau để bạn có thể khắc phục sự cố này bên dưới.

Phương pháp 1 – Chèn lại Windows 7 DVD

Đầu tiên, đưa đĩa DVD cài đặt Windows 7 vào và khởi động vào màn hình thiết lập. Bây giờ đi đến điểm bạn phải chọn một phân vùng và nhấp vào Tải trình điều khiển.

Hãy tiếp tục và đưa vào đĩa CD hoặc DVD trình điều khiển và tìm trình điều khiển bộ điều khiển lưu trữ. Bạn sẽ thấy một thông báo ở dưới cùng cho biết “Không thể cài đặt Windows trên đĩa này”. Bỏ mặc nó.

Bây giờ, hãy tiếp tục và chèn lại đĩa DVD Windows 7 vào ổ đĩa. Đảm bảo rằng bạn nhấp vào Làm tươi liên kết. Sau đó, mở rộng Tùy chọn Drive nâng cao và tạo một phân vùng mới với bất kỳ kích thước nào bạn thích.

Nhấp vào OK khi Windows cho biết nó phải thực hiện một số hành động và cuối cùng bạn sẽ nhận thấy có một phân vùng hệ thống mới và một phân vùng chính mới. Nếu bạn đã có thiết lập phân vùng, hãy tiếp tục và chọn nó.

Chọn phân vùng chính mới và nhấp vào Kế tiếp. Quá trình thiết lập sẽ tiếp tục mà không gặp bất kỳ trở ngại nào!

Lưu ý rằng phương pháp này có thể sẽ khắc phục sự cố trên máy tính đang sử dụng bộ điều khiển RAID có hỗ trợ AHCI.

Phương pháp 2 – Thay đổi thứ tự khởi động

Nếu bạn không sử dụng RAID, thì sự cố của bạn có thể liên quan đến việc đĩa không phải là đĩa khởi động.

Lưu ý rằng quá trình cài đặt sẽ không thành công nếu đĩa bạn đang cố gắng cài đặt Windows 7 không phải là đĩa khởi động của bạn. Để kiểm tra đĩa nào là đĩa khởi động của bạn, bạn phải vào BIOS.

Khắc phục “Windows không thể cài đặt vào vị trí đã chọn” trong Windows 7 hoặc Vista

Đây là bài viết từng bước về cách vào BIOS và thay đổi thứ tự khởi động cho máy tính của bạn. Bạn sẽ muốn di chuyển đĩa bạn muốn cài đặt Windows lên đầu danh sách.

Phương pháp 3 – Rút ổ cắm SATA

Một thiết lập khác có thể gây ra sự cố này là nếu bạn có ổ SCSI hoặc nhiều ổ SATA trên một số bộ điều khiển SATA.

Mở máy tính của bạn và rút tất cả các ổ đĩa SATA khác (ngoại trừ ổ đĩa chính), bao gồm bất kỳ ổ đĩa DVD-ROM SATA nào. Để có biện pháp tốt, bạn cũng nên rút bất kỳ thiết bị lưu trữ USB nào khỏi máy tính của mình như ổ cứng ngoài, v.v.

Nó khá là nhiều! Hy vọng rằng một trong ba phương pháp này sẽ giải quyết được vấn đề của bạn! Nếu không, hãy đăng một bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.