Không thể phát tệp AVI trong Window Media Player?

0

Bạn đang cố gắng phát tệp AVI bằng Windows Media Player nhưng video không phát? Có thể bạn nhìn thấy khung đầu tiên của video nhưng phần còn lại để trống? Hoặc có thể bạn nhận được thông báo lỗi nói rằng định dạng video không được hỗ trợ?

Mặc dù Windows Media Player được tích hợp hỗ trợ phát các tệp AVI, bạn vẫn có thể gặp sự cố. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về những lý do khiến video AVI có thể không phát và bạn có thể làm gì để khắc phục sự cố.

Hiểu định dạng AVI

Điều đầu tiên bạn cần hiểu về AVI, hay còn gọi là Audio Video Interlaced, có phải nó là một định dạng container được tạo bởi Microsoft vào năm 1992. Điều này có nghĩa là một tệp AVI chứa các luồng dữ liệu âm thanh và video có thể được phát đồng bộ cùng nhau.

Điều này rất quan trọng vì định dạng cho luồng âm thanh hoặc video có thể khác nhau bên trong vùng chứa AVI. Ví dụ: luồng video có thể được nén bằng codec DivX, Xvid, H.264, VP9 hoặc MPEG-4.

codec

Nếu tệp AVI của bạn chứa luồng video sử dụng codec hiện đại hơn để nén, Windows Media Player có thể không phát được vì không thể giải nén codec cụ thể đó.

Về cơ bản, bạn có bốn giải pháp cho vấn đề này: sử dụng phiên bản Windows Media Player mới hơn, chuyển đổi video sang định dạng khác như MP4, WMV, v.v., cài đặt codec cần thiết trên hệ thống của bạn để Windows Media Player có thể giải nén luồng video hoặc sử dụng một trình phát đa phương tiện khác như VLC, vốn đã hỗ trợ khá nhiều codec hiện có.

Để hiểu sâu hơn về tất cả những điều này, hãy xem hướng dẫn của tôi về codec, định dạng vùng chứa và chuyển mã.

Phiên bản mới hơn của WMP

Tùy thuộc vào phiên bản Windows bạn đang chạy, bạn có thể khắc phục sự cố của mình bằng cách nâng cấp Windows, điều này sẽ cung cấp cho bạn phiên bản WMP mới hơn.

Nếu bạn đang chạy Windows XP hoặc Windows Vista, phiên bản mới nhất sẽ hoạt động trên các hệ điều hành đó là Windows Media Player 11. Nếu đang chạy Windows 7 trở lên, thì bạn đang chạy phiên bản mới nhất, là phiên bản 12. Phiên bản 12 có thể chơi được. hầu hết các định dạng bao gồm MP4, MOV, AAC, H.264 và M2TS.

windows media player 12

Nếu bạn đang chạy Vista hoặc XP, nó có thể đáng để nâng cấp chứ không chỉ vì bạn nhận được phiên bản Windows Media Player tốt hơn một chút! Thật không may, người dùng XP và Vista sẽ phải trả tiền để nâng cấp máy của họ lên Windows 10 hoặc đầu tư vào một máy mới.

Nếu bạn đang gắn bó với hệ điều hành cũ hơn, hãy tiếp tục đọc để biết thêm các giải pháp.

Chuyển đổi video AVI

Nếu bạn phải sử dụng Windows Media Player và video sẽ không phát, bạn có thể thử chuyển đổi video sang định dạng khác được hỗ trợ.

Cách dễ nhất để làm điều này là sử dụng một chương trình có tên là HandBrake, chương trình này miễn phí. Lưu ý rằng khi sử dụng HandBrake, nó sẽ chuyển đổi video thành định dạng MP4 bằng codec H.264. Người dùng Vista và XP sẽ không thể phát các video đó bằng WMP 11. Đối với những người dùng đó, bạn cần nâng cấp như đã đề cập trước đó hoặc sử dụng trình phát đa phương tiện của bên thứ ba như VLC, mà tôi đề cập bên dưới.

Điều này chủ yếu dành cho người dùng Windows 7 trở lên có tệp AVI sử dụng codec khác không được hỗ trợ trong WMP 12.

phanh tay

Nó cũng thực sự dễ dàng để sử dụng HandBrake. Chỉ cần nhấp vào Nguồn , sau đó nhấp vào Tập tin và duyệt đến vị trí của tệp AVI của bạn.

Khi nó đã được quét, bạn có thể để nguyên mọi thứ và chỉ cần nhấp vào Khởi đầu cái nút. Tệp của bạn sẽ được chuyển đổi thành tệp MP4 trong cùng thư mục với tệp video gốc.

Cài đặt gói Codec hoặc sử dụng VLC

Nếu sự cố liên quan đến codec và bạn phải sử dụng Windows Media Player, thì tùy chọn khác duy nhất của bạn là tải xuống gói codec. Điều này đã từng rất phổ biến, nhưng nó khá hiếm ngày nay.

Bạn phải cẩn thận khi tải xuống các gói codec vì một số trong số chúng chứa phần mềm độc hại, vi rút, v.v. và sẽ làm hỏng hệ thống của bạn. Tôi thực sự khuyên bạn nên tải xuống trình phát phương tiện VLC thay thế và sử dụng vì nó đã chứa tất cả các codec cũ và hiện đại theo mặc định và nó an toàn.

vlc media player

Nếu bạn thực sự phải làm, bạn có thể xem bài đăng trước của tôi về tải xuống codec cho Windows Media Player.

Tệp AVI bị hỏng

Ngoài vấn đề codec, bạn cũng có thể gặp sự cố khi phát tệp AVI nếu tệp đó bị hỏng hoặc bị hỏng. Thông thường, sự cố này có thể khắc phục được bằng cách sử dụng các công cụ sửa chữa của bên thứ ba.

May mắn thay, tôi đã viết bài về cách phát các tệp AVI bị hỏng và cách sửa các tệp AVI bị hỏng. Nếu các tệp AVI không bị hỏng, thì đó có thể là sự cố với chính WMP. Có một số giải pháp khả thi hơn bên dưới.

Sự cố Windows Media Player

Một giải pháp đơn giản có thể thực hiện là đảm bảo rằng loại tệp được liên kết với WMP. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở Windows Media player, đi tới Công cụ và sau đó nhấp vào Tùy chọn. Lưu ý rằng điều này chỉ dành cho các phiên bản WMP cũ hơn.

không thể phát tệp avi

Bây giờ hãy nhấp vào Loại tập tin tab và đảm bảo rằng AVI được chọn trong danh sách. Nếu nó không được chọn, đó có thể là lý do khiến video của bạn không phát.

không thể chơi tập tin avi wmp

Một giải pháp khác, đã hiệu quả với một số người, là sử dụng khôi phục hệ thống để quay lại trạng thái hệ thống trước đó. Nếu WMP có thể phát tệp AVI của bạn trước đây, nhưng bây giờ không thể phát, khôi phục hệ thống có thể giải quyết vấn đề.

Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi về khôi phục hệ thống và cách kích hoạt nó. Khi ở trên tab Bảo vệ Hệ thống, chỉ cần nhấp vào nút Khôi phục Hệ thống. Nếu bạn đã tắt hoặc tắt Khôi phục Hệ thống, hãy tiếp tục đọc.

cài đặt khôi phục hệ thống

Bạn cũng có thể thử chạy System File Checker trong DOS, kiểm tra tất cả các tệp hệ thống và thay thế các tệp bị hỏng hoặc bị xóa bằng tệp gốc. Bạn có thể chạy lệnh bằng cách đi tới Khởi đầu, Chạy và gõ vào CMD. Tại lời nhắc, hãy nhập như sau:

sfc /scannow

sfc scannow

Nếu bạn vẫn không thể phát các tệp AVI trong Windows Media Player, hãy đăng nhận xét và tôi sẽ cố gắng trợ giúp! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.