Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!

0

Gần đây, một số đồng nghiệp đã phàn nàn rằng họ không thể tháo ổ cứng ngoài trên máy tính Windows của mình. Có một số lý do cho điều này, bao gồm trình điều khiển USB đã lỗi thời hoặc bị trục trặc đang ngăn việc xóa ổ đĩa hoặc các quy trình khác truy cập nội dung của ổ đĩa.

Bạn có thể chọn rút ổ cắm mà không cần đóng các ứng dụng đang đọc từ nó trước, nhưng điều này có nguy cơ làm hỏng dữ liệu. Bạn có thể sử dụng công cụ khôi phục dữ liệu để sửa chữa và khôi phục các tệp bị hỏng, nhưng không có gì đảm bảo rằng công cụ này sẽ hoạt động.

Để đảm bảo tính toàn vẹn và an toàn cho ổ cứng ngoài của bạn, bạn chỉ nên tháo ổ sau khi đóng bất kỳ quá trình nào đang sử dụng nó.

 Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? 7 bản sửa lỗi có thể

Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows 10? Hãy thử các bản sửa lỗi này

Nếu bạn đã thử đóng các ứng dụng đang truy cập tệp trên ổ cứng ngoài mà vẫn không thể đẩy ổ đĩa ra, thì đây là một số giải pháp có thể hữu ích.

Các bản sửa lỗi nhanh để thử

  • Đóng tất cả các chương trình bao gồm cả phần mềm chống vi-rút của bạn và thử xóa ổ đĩa một lần nữa.
  • Nếu bạn có Norton System Works trên PC của mình, nó đi kèm với Norton Protected Recycle Bin. Thao tác này sẽ vô hiệu hóa tùy chọn Loại bỏ Phần cứng An toàn, do đó nó sẽ không hoạt động khi bạn đang cố gắng đẩy ổ đĩa ra.
  • Nếu bạn quản lý để đẩy ổ đĩa ra, hãy thử cắm ổ đĩa vào một PC khác và đẩy nó ra bằng cách sử dụng biểu tượng Loại bỏ Phần cứng An toàn. Nếu nó hoạt động trên hệ thống khác, vấn đề có thể nằm ở hệ thống máy tính của bạn.
  • Tắt Dịch vụ lập chỉ mục của Windows. Nếu được bật, bạn có thể không đẩy được ổ cứng ngoài vì dịch vụ này có thể khiến Windows liên tục truy cập vào ổ.
Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  • Khởi động lại hệ thống của bạn để giải quyết mọi trục trặc trong hệ thống có thể ảnh hưởng đến quá trình tháo ổ đĩa trên PC của bạn. Khi hệ thống khởi động lại, sẽ không có ứng dụng nào truy cập vào ổ đĩa, vì vậy bạn có thể thử đẩy nó ra một lần nữa và xem nó có hoạt động hay không.
  • Cuối cùng, bạn có thể thử khởi động ở Chế độ An toàn và xem liệu bạn có thể đẩy ổ đĩa ra mà không gặp bất kỳ sự cố nào hay không. Nếu bạn có thể, điều đó có nghĩa là một chương trình khởi động đang truy cập vào ổ đĩa ngay khi tải Windows. Bạn sẽ phải thử khởi động sạch để xác định chương trình nào là thủ phạm.

1. Sử dụng Trình gỡ rối thiết bị và phần cứng Windows

Trình khắc phục sự cố phần cứng và thiết bị Windows được tích hợp sẵn là một công cụ giúp phát hiện bất kỳ sự cố nào với PC của bạn hoặc các thiết bị khác được kết nối với nó. Bạn có thể sử dụng công cụ này để phát hiện sự cố có thể ảnh hưởng đến việc tháo ổ cứng gắn ngoài của bạn.

  1. Lựa chọn Start > Settings > Update & Security.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Tiếp theo, chọn Troubleshoot trên ngăn bên trái.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Lựa chọn Additional Troubleshooters và sau đó chọn các thiết bị được kết nối của bạn.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Lựa chọn Run the troubleshooter và đợi Windows phát hiện và tìm thấy bất kỳ sự cố nào trước khi cố gắng đẩy ổ cứng ngoài của bạn ra một lần nữa.

2. Sử dụng cửa sổ lệnh Run để đẩy ổ cứng ngoài của bạn

Cửa sổ lệnh Run giúp bạn mở tệp, thư mục hoặc khởi chạy chương trình và truy cập tài nguyên web trong Windows 10. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để chạy lệnh và đẩy ổ cứng ngoài của mình.

  1. Kích chuột phải Start > Run.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Tiếp theo, nhập lệnh này vào hộp Run:

RunDll32.exe shell32.dll,Control_RunDLL hotplug.dll và nhấn Enter.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!

  1. Chọn ổ cứng gắn ngoài của bạn trong hộp thoại Loại bỏ Phần cứng An toàn và sau đó nhấn Stop.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!

3. Sử dụng Disk Manager để đẩy ổ cứng ngoài

Disk Manager là một công cụ tích hợp khác trong Windows 10 giúp bạn quản lý tất cả các ổ đĩa được kết nối với PC của mình. Nếu Trình khắc phục sự cố phần cứng và thiết bị của Windows không giúp được gì, hãy thử sử dụng Trình quản lý đĩa và xem liệu nó có thể khắc phục sự cố hay không.

  1. Chọn Bắt đầu, nhập Disk Management trong hộp tìm kiếm và nhấn Enter.
  2. Tìm ổ cứng gắn ngoài của bạn trong cửa sổ Quản lý đĩa.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Nhấp chuột phải vào ổ đĩa và chọn Eject. Sau khi bạn thực hiện việc này, ổ cứng ngoài của bạn sẽ xuất hiện ở dạng ngoại tuyến, nhưng nếu bạn muốn sử dụng lại ổ, bạn có thể thay đổi trạng thái của nó thành trực tuyến trong công cụ Quản lý ổ đĩa.

4. Đóng các tác vụ hoặc quy trình đang chạy

Nếu bạn vẫn không thể đẩy ổ cứng ngoài của mình ra, hãy sử dụng Trình quản lý tác vụ để đóng mọi tác vụ đáng ngờ đang chạy trên Windows.

  1. Mở Trình quản lý tác vụ bằng cách nhấp chuột phải vào Taskbar và lựa chọn Task Manager. Ngoài ra, bạn có thể nhấn phím tắt CTRL+ALT+DELETE và chọn Task Manager.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Chọn Processes tab để xem tất cả các quá trình đang chạy.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Nhấp chuột phải vào bất kỳ chương trình hoặc quy trình đáng ngờ nào đang chạy trên PC của bạn, chọn End task để đóng nó và sau đó cố gắng đẩy ổ cứng gắn ngoài của bạn ra một lần nữa.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!

5. Cập nhật trình điều khiển USB của PC của bạn

Trình điều khiển USB lỗi thời, lỗi thời hoặc không chính xác trên PC của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng đẩy ổ đĩa của bạn ra khỏi máy tính. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cập nhật trình điều khiển USB để đảm bảo bạn có phiên bản mới nhất cho thiết bị của mình và sau đó thử đẩy ổ đĩa ra một lần nữa.

  1. Kích chuột phải Start > Device Manager.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Chọn Universal Serial Bus Controllers để mở rộng danh sách và sau đó kiểm tra xem có dấu chấm than màu vàng bên cạnh bất kỳ mục nhập nào không.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Nếu bạn tìm thấy mục nhập có dấu chấm than màu vàng, hãy nhấp chuột phải vào mục đó và chọn Update drive software.

Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ dấu nào bên cạnh bất kỳ mục nào, hãy gỡ cài đặt trình điều khiển và sau đó khởi động lại PC của bạn. Bằng cách này, Windows sẽ tự động cài đặt phiên bản chính xác và mới nhất của trình điều khiển USB và bạn có thể thử đẩy ổ đĩa ra một lần nữa.

6. Sử dụng Device Manager để Đẩy Ổ Cứng Ngoài

Trình quản lý Thiết bị trong Windows 10 là một tiện ích cần thiết giúp bạn định cấu hình hoặc khắc phục sự cố phần cứng và thiết bị trên máy tính của mình.

Nếu bạn không thể đẩy ổ cứng bên ngoài trên Windows bằng các phương pháp trên, bạn có thể thử đẩy nó ra trong Trình quản lý thiết bị.

  1. Kích chuột phải Start > Control Panel và chọn Hardware and Sound.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Tiếp theo, chọn Device Manager.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Lựa chọn Disk Drives để xem tất cả các thiết bị lưu trữ được cắm vào máy tính của bạn.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!
  1. Nhấp chuột phải vào ổ cứng ngoài mà bạn muốn xóa và chọn Uninstall device.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!

Chờ cho quá trình hoàn tất và sau đó rút ổ cứng gắn ngoài của bạn.

7. Sử dụng Tiện ích của bên thứ ba để tháo ổ cứng

Nếu không có cách nào khác hoạt động, bạn có thể thử một tiện ích của bên thứ ba để giúp bạn tháo ổ cứng ngoài.

Một trong những tiện ích miễn phí mà bạn có thể sử dụng là Process Explorer, một tiện ích quản lý quy trình nâng cao cung cấp thông tin chi tiết về các quy trình đang hoạt động trên PC của bạn. Các chi tiết đó bao gồm các quy trình DLL đang mở hoặc được tải và các quy trình DLL trên hệ thống của bạn để bạn có thể tìm kiếm chúng trực tuyến trong trường hợp bạn không chắc chắn về những gì chúng làm.Không thể tháo ổ cứng ngoài trên Windows? Hãy thử với 7 cách sau!

Để sử dụng Process Explorer, hãy cài đặt và chạy công cụ, sau đó chọn FindFind Handle hoặc DLL trong menu. Tại đây, bạn có thể nhập ký tự ổ đĩa của ổ cứng ngoài và để các công cụ tìm kiếm nó.

Khi bạn tìm thấy ổ đĩa của mình, hãy nhấp chuột phải vào ổ đĩa đó và chọn Đóng xử lý.

Đẩy ra ổ cứng ngoài của bạn một cách an toàn

Chúng tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy giải pháp hữu ích từ tất cả các phương pháp được liệt kê trong hướng dẫn này. Nếu bạn vẫn không thể tháo ổ cứng ngoài của mình, hãy xem xét sao lưu các tệp của mình vào dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc tìm hiểu cách chuyển các tệp lớn từ máy tính này sang máy tính khác để tránh mất mát dữ liệu.

Nếu ổ USB của bạn đã bị hỏng, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khôi phục dữ liệu từ thẻ USB bị hỏng để biết các mẹo về cách khôi phục tệp của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.