Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

0

Gần đây, tôi đã gỡ cài đặt một số phần mềm VPN khỏi hệ thống của mình vì tôi không còn sử dụng phần mềm này nữa, nhưng bộ điều hợp mạng ảo được tạo bởi phần mềm đã không được xóa tự động. Khi tôi cố xóa bộ điều hợp mạng khỏi danh sách các bộ điều hợp, tùy chọn xóa bị mờ đi.

Sau một chút khắc phục sự cố, cuối cùng tôi đã có thể gỡ bộ điều hợp mạng khỏi hệ thống Windows 10 của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập đến tất cả các phương pháp khác nhau mà bạn có thể thử, bắt đầu từ cách dễ nhất và chuyển sang kỹ thuật hơn. Nếu bạn cần chỉnh sửa sổ đăng ký, hãy đảm bảo bạn sao lưu sổ đăng ký trước.

Vì vậy, cụ thể, ở đây, vấn đề tôi gặp phải. Tôi đã mở Bảng điều khiển, đến Trung tâm chia sẻ và mạng và nhấp vào Thay đổi cấu hình bộ chuyển đổi. Khi tôi cố nhấp chuột phải vào bộ điều hợp tôi muốn xóa, Xóa bỏ tùy chọn đã có sẵn.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Phương pháp 1 – Sử dụng Trình quản lý thiết bị

Điều đầu tiên bạn có thể thử làm là mở Trình quản lý thiết bị (nhấp vào bắt đầu và nhập trình quản lý thiết bị), mở rộng Bộ điều hợp mạngvà sau đó nhấp chuột phải vào bộ điều hợp mạng mà bạn muốn xóa.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Tại đây, bạn sẽ thấy một tùy chọn được gọi là Gỡ cài đặt thiết bị. Điều này hy vọng sẽ không bị mờ đi. Nếu có, tiếp tục phương pháp tiếp theo. Khi bạn chọn gỡ cài đặt thiết bị, một cửa sổ khác sẽ xuất hiện yêu cầu xác nhận gỡ cài đặt.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Bạn cũng sẽ thấy một tùy chọn để xóa phần mềm trình điều khiển cho thiết bị. Nếu bạn muốn loại bỏ hoàn toàn bộ điều hợp mạng, tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn này để loại bỏ trình điều khiển. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ thấy bộ điều hợp đã bị xóa khỏi cả Trình quản lý thiết bị và danh sách các bộ điều hợp mạng trong Bảng điều khiển.

Nếu bạn không thấy thiết bị được liệt kê ở đây, bạn có thể thử nhấp vào Lượt xem và sau đó Hiển thị các thiết bị ẩn.

Phương pháp 2 – Xóa cấu hình mạng

Chúng tôi cũng có thể thử xóa hồ sơ mạng thông qua dòng lệnh và sau đó thử lại Phương pháp 1. Trước tiên, bạn phải mở một dấu nhắc lệnh nâng cao bằng cách nhấp vào Bắt đầu, nhập vào CMD và sau đó nhấp chuột phải vào dấu nhắc lệnh và chọn Chạy như quản trị viên.

Bây giờ gõ lệnh sau để xem tất cả các bộ điều hợp có dây (Ethernet):

netsh lan show profiles

Nếu bạn cần xóa bộ điều hợp không dây, hãy gõ lệnh này:

netsh wlan show profiles

Nếu bạn nhận được một số thông báo lỗi về Có dây hoặc là Dịch vụ mạng AutoConfig không chạy, sau đó nhấp vào Bắt đầu, nhập vào services.msc, nhấp chuột phải vào dịch vụ phù hợp và chọn Khởi đầu.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Bây giờ khi bạn chạy lệnh, bạn sẽ thấy một danh sách các cấu hình. Trong trường hợp của tôi, tôi chỉ có một hồ sơ trên máy tính này.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Tiếp theo, gõ lệnh sau, sẽ xóa giao diện mong muốn.

netsh lan delete profile interface="InterfaceName"

Một lần nữa, nếu nó là một giao diện không dây, hãy sử dụng wlan thay vì lan. Tên giao diện được liệt kê ở đầu mỗi tiêu đề (Hồ sơ về tên giao diện) khi bạn chạy lệnh show profile. Khi hồ sơ đã bị xóa, hãy khởi động lại máy tính của bạn và thử lại Phương pháp 1.

Phương pháp 3 – Xóa cài đặt bộ điều hợp qua sổ đăng ký

Ngoài việc xóa cấu hình mạng, bạn cũng có thể thử xóa cài đặt bộ điều hợp qua sổ đăng ký. Sau khi xóa cài đặt, bạn có thể quay lại phương pháp 1 và thử xóa bộ điều hợp. Để xóa cài đặt, hãy mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký (nhấp vào Bắt đầu và nhập regedit.msc) và điều hướng đến khóa sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE - SYSTEM - CurrentControlSet - Services - Tcpip - Parameters - Interfaces

Bạn sẽ thấy một số mục được liệt kê với một chuỗi dài các số ngẫu nhiên. Nếu bạn nhấp vào từng cái, bạn sẽ thấy địa chỉ IP được gán cho bộ điều hợp mạng đó.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Bạn có thể xác nhận bộ điều hợp mạng nào tương ứng với khóa đăng ký đó bằng cách mở dấu nhắc lệnh (Bắt đầu và nhập cmd) và nhập vào ipconfig.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Như bạn có thể thấy, bộ điều hợp Ethernet là bộ có địa chỉ IP 192.168.1.233. Vì vậy, bạn sẽ xóa khóa trong Giao diện bắt đầu bằng {73123f2a-ad10-4f4b-900e. Nếu bạn nhấp vào một giao diện khác, một trong số chúng sẽ có IP 192.168.247.1, tương ứng với Bộ điều hợp mạng VMWare trên máy tính. Một lần nữa, điều này chỉ xóa các cài đặt cho bộ điều hợp, không phải chính bộ điều hợp. Khởi động lại máy tính và thử lại Phương pháp 1.

Phương pháp 3 – Đặt lại cài đặt mạng

Trong Windows 10, bạn cũng có thể đặt lại cài đặt mạng của mình, thao tác này sẽ xóa tất cả các bộ điều hợp mạng và sau đó cài đặt lại chúng. Bạn sẽ phải cấu hình lại bất kỳ cài đặt nào trên các bộ điều hợp đó, nhưng nó có thể giúp loại bỏ các bộ điều hợp mạng cũ hoặc lỗi thời.

Để thực hiện việc này, nhấp vào Bắt đầu, sau đó Cài đặt và sau đó nhấp vào Mạng và Internet.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Bấm vào Trạng thái trong menu bên trái và sau đó cuộn xuống phía dưới cho đến khi bạn thấy Thiết lập lại mạng. Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận và sau đó máy tính của bạn sẽ khởi động lại. Nếu bộ chuyển đổi trong câu hỏi không còn sau khi khởi động lại, thì thật tuyệt! Nếu không, hãy thử lại Phương pháp 1.

Phương pháp 4 – Vô hiệu hóa trong BIOS

Nếu bộ điều hợp mạng được đề cập được tích hợp trên bo mạch chủ, thì bạn cũng có thể thử tắt bộ điều hợp mạng trong BIOS. Đọc bài viết trước của tôi về cách truy cập BIOS nếu bạn không chắc chắn làm thế nào.

Không thể xóa bộ điều hợp mạng trong Windows 10?

Khi bạn đã ở trong BIOS, bạn sẽ phải tìm kiếm phần cho phép bạn vô hiệu hóa phần cứng. Bạn thường thấy một cái gì đó như Trên tàu Gbit hoặc là Ma trận rủi ro với tùy chọn để vô hiệu hóa.

Hy vọng rằng, một trong những phương pháp này đã giúp bạn thoát khỏi bộ điều hợp mạng cũ hoặc lỗi thời trên máy Windows của bạn. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, vui lòng gửi bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.