Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Kiểm tra độ tuổi của một trang web

0

Vì vậy, một người nào đó đã hỏi tôi một trang web bao nhiêu tuổi mà anh ấy đã xem vào ngày hôm trước và tôi ngay lập tức hỏi anh ấy có nghĩa là “tuổi tác”. Nếu bạn muốn biết tuổi của một trang web, bạn có thể nói về tên miền đã tồn tại được bao lâu.

Mặt khác, bạn có thể có một miền đã tồn tại được một thập kỷ, nhưng đã lưu trữ các trang web khác nhau thuộc sở hữu của những người khác nhau trong nhiều năm.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiểm tra tuổi của miền và cũng kiểm tra xem trang web có thay đổi trong những năm qua hay không. Một blog mà tôi từng theo dõi hơn một thập kỷ trước giờ là trang web của công ty cho một công ty khởi nghiệp vì chủ sở hữu ban đầu đã bán bớt miền.

Kiểm tra tuổi tên miền

Bạn có thể xem một số công cụ miễn phí cung cấp cho bạn tuổi gần đúng của miền. Domain Age Tool sẽ chỉ cung cấp cho bạn tên miền và tuổi của miền.

Một công cụ khác có tên Domain Age Checker sẽ cho bạn biết khi nào tên miền được tạo và cung cấp cho bạn tuổi của miền. Tôi thấy công cụ thứ hai này chính xác hơn, ít nhất là cho các trang web của riêng tôi.

Kiểm tra độ tuổi của một trang web

Cuối cùng, nếu bạn thực sự muốn xem thông tin chi tiết, bạn luôn có thể thực hiện tra cứu WHOIS bằng cách sử dụng trang web như Giải pháp mạng và trừ khi miền được đăng ký riêng tư, bạn có thể xem khi nào miền được tạo:

Đăng ký tên miền

Vì vậy, đó là cách bạn có thể xem tuổi của một trang web bất kể ai sở hữu trang web đó và nội dung của nó. Nếu bạn muốn xem trang web đã thay đổi như thế nào theo thời gian hoặc chỉ xem chủ sở hữu mới nhất đã sở hữu trang web trong bao lâu, thì bạn có thể sử dụng một công cụ khác.

Kiểm tra độ tuổi của trang web hiện tại

Để làm điều này, bạn phải sử dụng một cái gì đó như Internet Archive WaybackMachine. Đó là một quá trình hơi tẻ nhạt, nhưng đó thực sự là cách duy nhất để xem một phiên bản cụ thể của một trang web tồn tại trong bao lâu. Truy cập trang web của họ và nhập URL bạn muốn kiểm tra:

kho lưu trữ internet

Bấm vào Duyệt lịch sử và bạn sẽ nhận được một dòng thời gian nhỏ bắt đầu từ năm 1996 cho thấy các lần thu thập thông tin được thực hiện bởi máy chủ của họ. Trên lịch bên dưới, bạn có thể xem những ngày nào có ảnh chụp nhanh bằng cách nhìn vào các vòng tròn màu xanh lam.

tuổi của trang web

Nhấp vào một ngày cụ thể và bạn có thể xem trước đây trang web trông như thế nào:

trang web cũ

Như bạn có thể thấy, OTT đã từng trông như thế nào! Thật la khac biệt! Các ảnh chụp nhanh là ngẫu nhiên và có thể có khoảng thời gian dài không có ảnh chụp nhanh, vì vậy bạn có thể không đi sâu vào ngày chính xác mà một trang web được thay đổi, nhưng đó là ngày gần nhất bạn sẽ hình dung ra điều gì đó tương tự ngoài.

Vì vậy, đó là hai cách để kiểm tra tuổi của một trang web và hy vọng bạn tìm thấy thông tin mình cần. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.