Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau

0

Ngày xưa, hầu hết những người sở hữu một chiếc máy tính chỉ có một chiếc trong toàn bộ ngôi nhà. Nếu họ cũng có một máy in, nó được gắn vào máy tính đó. Nếu bạn muốn in thứ gì đó, bạn phải mang những tệp đó đến PC cục bộ đó.

Giờ đây, mỗi hộ gia đình đều có đầy đủ các thiết bị nối mạng có khả năng in. Điều đó có nghĩa là nó trở nên không thực tế và bất tiện cho tất cả mọi người khi truy cập vào máy in khi cần thiết.

Hầu hết các máy in mới ngày nay đều cung cấp kết nối WiFi, nhưng nếu bạn có một máy in có dây không có WiFi thì sao? Bạn không cần phải ra ngoài và mua một chiếc máy in hoàn toàn mới. Bởi vì (tùy thuộc vào phần cứng bạn có) có một cách để làm cho hầu như bất kỳ máy in có dây nào trở nên không dây.

1. Nhận Bộ điều hợp không dây cho các kiểu máy được hỗ trợ

Đây là lựa chọn rõ ràng nhất, nhưng có thể là đắt nhất. Nhiều nhà sản xuất máy in bán một bộ điều hợp hoặc mô-đun không dây có thể nâng cấp máy in có dây hiện tại của bạn lên một máy in có thể sử dụng WiFi hoặc có thể là Bluetooth.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra xem có bộ điều hợp không dây chính thức (hoặc bên thứ ba tương thích) cho máy in của bạn hay không. Bạn không nhất thiết phải mua nó ngay lập tức, nhưng hãy cân nhắc giá chào bán của nó trong khi bạn đánh giá các tùy chọn khác trên bàn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng chủ yếu là các mẫu máy in cũ vẫn có tùy chọn này, vì vậy rất có thể một bộ điều hợp chính thức hoạt động với Windows hiện đại có thể không tồn tại cho máy in của bạn nếu bạn mua nó gần đây.

2. Kết nối nó với một bộ định tuyến qua USB

Kiểm tra mặt sau của bộ định tuyến internet của bạn. Nó có cổng USB không? Nhiều bộ định tuyến hiện có thể hoạt động như một máy chủ lưu trữ USB. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối ổ USB bên ngoài và bộ định tuyến sẽ cung cấp nó dưới dạng bộ nhớ gắn mạng cho các thiết bị trên mạng. Các bộ định tuyến như vậy thường cũng có khả năng hoạt động như máy chủ in không dây.

Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau

Điều này có nghĩa là bạn có thể cắm máy in của mình vào cổng USB đó, nhưng rất có thể bạn phải mở trang cài đặt của bộ định tuyến và chuyển cổng USB từ bộ nhớ chung sang nhiệm vụ máy chủ in. Tham khảo bộ định tuyến cụ thể của bạn về cách thực hiện việc này. Nếu bạn muốn có chức năng lưu trữ khối lượng lớn NAS, một nhược điểm của phương pháp này có thể là bộ định tuyến của bạn không thể làm cả hai điều này cùng một lúc.

3. Kết nối nó với một bộ định tuyến qua Ethernet

Mặc dù máy in của bạn không có WiFi, nó có thể có cổng Ethernet. Nếu đúng như vậy, bạn chỉ có thể kết nối nó bằng cáp qua bất kỳ cổng Ethernet nào đang mở ở mặt sau bộ định tuyến của mình. Nếu bạn sử dụng bộ mở rộng Ethernet đường dây điện, bạn có thể kết nối máy in với bộ định tuyến của mình từ hầu hết mọi nơi trong nhà của bạn.

Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau

Chỉ cần lưu ý rằng rất có thể bạn sẽ cần phải định cấu hình máy in để hoạt động bình thường qua Ethernet. Đó có thể là điều bạn có thể làm trên chính máy in bằng cách sử dụng màn hình và các nút của nó. Ngoài ra, bạn có thể phải định cấu hình nó bằng phần mềm trên PC và kết nối USB hoặc có thể bằng cách đăng nhập vào máy in qua mạng.

4. Chia sẻ máy in của bạn qua PC

Hầu hết các hệ điều hành, bao gồm cả Windows, cho phép bạn chia sẻ máy in được kết nối với máy tính với các thiết bị khác trên mạng. Trong tình huống này, PC có gắn máy in hoạt động như một máy chủ in, ngoài bất kỳ việc nào khác mà nó đang làm.

Giả sử rằng máy in của bạn được kết nối với máy tính và đang hoạt động, không khó để chia sẻ nó:

  1. Mở Khởi đầu > Settings > Thiết bị > Máy in & máy quét.
Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau
Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau
  1. Chọn máy in được đề cập và chọn Quản lý.
Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau
  1. Mở Máy in Properties, sau đó chuyển sang Chia sẻ chuyển hướng.
Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau
  1. Bây giờ, hãy chọn Chia sẻ máy in này.
Làm thế nào để biến bất kỳ máy in có dây thành không dây bằng 6 cách khác nhau

Nếu muốn, bạn cũng có thể thay đổi tên chia sẻ của máy in tại thời điểm này. Đây là cái tên mà mọi người thường thấy khi tìm kiếm một máy in mạng để sử dụng.

Đây có lẽ là cách nhanh nhất và rẻ nhất để làm cho một máy in có dây trở nên không dây, nhưng nó có những nhược điểm đáng kể. Trước hết, máy tính của bạn phải luôn bật, nếu không thì máy in sẽ không khả dụng. Đó không phải là giải pháp tiết kiệm năng lượng nhất, nếu bạn quan tâm đến khía cạnh đó của mọi thứ.

Đối với các máy tính cấp thấp hơn, việc xử lý các yêu cầu in cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tính đó, đây có thể không phải là điều bạn muốn xảy ra khi đang làm việc khác.

5. Sử dụng Bộ điều hợp Ethernet sang WiFi

Nếu bạn có máy in có cổng Ethernet và không muốn sử dụng phương pháp bộ điều hợp đường dây điện, bạn có thể sử dụng bộ điều hợp Ethernet sang WiFi. Điểm duy nhất ở đây là bạn sẽ phải kết nối máy in với PC trước để đảm bảo rằng tất cả các cài đặt mạng đều chính xác trước khi sử dụng bộ điều hợp WiFi.

6. Sử dụng Thiết bị Máy chủ In Chuyên dụng

Nếu không có giải pháp nào ở trên hoạt động hoặc không phù hợp với bạn, có một giải pháp tương đối hợp lý và đáng tin cậy. Bạn chỉ cần mua một hộp máy chủ in chuyên dụng. Đây là một chiếc hộp nhỏ với một bên là kết nối USB và một bên là cổng Ethernet. Bên trong là một máy tính chuyên dụng nhỏ có nhiệm vụ duy nhất là nhận lệnh in qua mạng và sau đó đưa chúng đến máy in.

Mặc dù điều này có nghĩa là máy in của bạn phải được kết nối với bộ định tuyến qua Ethernet, nhưng nó ngay lập tức cho phép tất cả các thiết bị mạng chia sẻ máy in đó. Máy chủ in chuyên dụng sử dụng rất ít điện và luôn sẵn sàng.

Ngoài ra còn có các thiết bị máy chủ in chuyên dụng không dây, nhưng chúng có xu hướng đắt hơn một chút so với loại chỉ có Ethernet. Vì vậy, bạn sẽ phải quyết định xem liệu số tiền tăng thêm có đáng giá không.

Được ký kết!

Điều đó bao gồm mọi cách chúng tôi có thể nghĩ ra để tạo ra một máy in có dây không dây để bạn có thể in từ bất kỳ thiết bị hiện đại nào. Nếu chúng tôi bỏ lỡ một giải pháp hoặc bạn đã nghĩ ra một giải pháp sáng tạo mới, hãy nhớ chia sẻ nó với mọi người trong phần nhận xét bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.