Làm thế nào để biết nếu một thư mục được chia sẻ trong Windows 10

0

Bắt đầu từ Windows 7 và tiếp tục sang Windows 8/10, Microsoft đã loại bỏ tính năng theo đó khi bạn chia sẻ một thư mục, nó sẽ thay đổi biểu tượng thư mục để bạn có thể biết ngay là nó đang được chia sẻ.

Thay vào đó, họ đã chuyển thông tin này đến Chi tiết , được hiển thị ở cuối Windows Explorer trong Windows 7. Điều này khiến bạn khó tìm thấy các thư mục được chia sẻ trên PC của bạn.

Được chia sẻ

Trong Windows 8, nó cũng khá tệ! Ngay cả khi bạn chọn thư mục, ngăn Chi tiết thậm chí không cho bạn biết nó đang được chia sẻ! Thay vào đó, bạn phải nhấp vào tab Chia sẻ trên giao diện ruy-băng và nếu nó cho biết “Ngừng chia sẻ”Có nghĩa là thư mục hiện đang được chia sẻ. Thật là một nỗi đau hoàng gia!

thư mục chia sẻ windows 8

Chuyển sang Windows 10, mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn! Tab chia sẻ chỉ có một Xóa quyền truy cập , nhưng điều đó đã được sửa chữa và không thay đổi ngay cả khi thư mục được chia sẻ hay không.

Làm thế nào để biết nếu một thư mục được chia sẻ trong Windows 10

Sau khi chơi một lúc với Explorer, tôi đã tìm ra hai cách giải quyết một phần vấn đề của mình. Một cách dễ dàng hơn và không liên quan đến việc phải thay đổi bất cứ điều gì. Phương pháp thứ hai là quy trình gồm hai phần: đầu tiên, bạn có thể thêm một cột vào Explorer sẽ cho bạn biết liệu một thư mục có được chia sẻ hay không và thứ hai, bạn áp dụng chế độ xem thư mục đó cho tất cả các thư mục sử dụng cùng một mẫu thư mục. Đây là cách để làm điều đó.

Sử dụng trình duyệt mạng để xem các thư mục được chia sẻ

Nếu bạn muốn xem nhanh thư mục nào đang được máy tính của mình chia sẻ, bạn có thể truy cập Explorer trong Windows 10 và nhấp vào Mạng ở ngăn bên trái.

Làm thế nào để biết nếu một thư mục được chia sẻ trong Windows 10

Như bạn có thể thấy, nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách máy tính, thiết bị, v.v. trên mạng của bạn. Trong phần máy tính, bạn cũng sẽ thấy tên máy tính bạn đang làm việc. Trong trường hợp của tôi, đó là máy CyberPowerPC tùy chỉnh của tôi.

Nhấp đúp vào máy tính và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các thư mục được chia sẻ.

Làm thế nào để biết nếu một thư mục được chia sẻ trong Windows 10

Thêm cột vào Explorer trong Windows 10

Phương pháp thứ hai liên quan nhiều hơn một chút và không phải là giải pháp tốt nhất về tổng thể, nhưng nó hoạt động. Đi tới thư mục mà bạn muốn để có thể xem các thư mục bên trong thư mục đó có được chia sẻ hay không.

Ví dụ: nếu bạn có các thư mục được chia sẻ trong Tài liệu của Tôi, hãy chuyển đến thư mục Tài liệu của Tôi và sau đó bấm chuột phải ngay vào bên phải của tiêu đề cột cuối cùng:

thêm trình khám phá cột mới

Sau đó, hãy tiếp tục và nhấp vào More. Bây giờ bạn sẽ nhận được một danh sách khổng lồ bổ sung columns mà bạn có thể thêm vào Explorer. Cuộn xuống S, nơi bạn sẽ thấy bốn trường chia sẻ.

chia sẻ lĩnh vực

Bao gồm các Được chia sẻ, Đã được chia sẻ với, Trạng thái chia sẻ Loại chia sẻ. Bạn có thể thêm tất cả chúng nếu bạn muốn, nhưng nếu bạn chỉ muốn nhận được câu trả lời Có hoặc Không cho mỗi thư mục, hãy kiểm tra Được chia sẻ cái hộp. Bây giờ bạn sẽ thấy cột phụ và nó sẽ có Y cho có nếu được chia sẻ và N cho không nếu không được chia sẻ.

thư mục được chia sẻ

Vì vậy, điều đó thật tuyệt, nhưng vào lần thứ hai bạn đóng trình khám phá và quay lại thư mục, bạn sẽ thấy rằng cột Được chia sẻ đã biến mất. Đó là do bạn chưa áp dụng nó cho tất cả các thư mục. Để làm điều này, bạn phải nhấp vào Tùy chọn và sau đó Thay đổi tùy chọn thư mục và tìm kiếm.

thay đổi tùy chọn thư mục

Bây giờ hãy nhấp vào Lượt xem tab và nhấp vào Áp dụng cho các thư mục.

áp dụng cho các thư mục

Điều này sẽ áp dụng chế độ xem đó cho tất cả các thư mục cùng loại. Theo cùng một loại, điều đó có nghĩa là tất cả các thư mục sử dụng cùng một mẫu thư mục. Trong Windows 7 và Windows 8/10, mọi thư mục bạn có trên hệ thống của mình đều dựa trên một mẫu thư mục. Bạn có thể xem mẫu là gì cho một thư mục bằng cách nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Tính chất.

Đi đến Tùy chỉnh và bạn sẽ thấy thư mục đó được tối ưu hóa cho một loại tệp mẫu nhất định. Chúng bao gồm tài liệu, hình ảnh, video, nhạc và các mục chung. Vì vậy, nếu bạn thêm một cột mới vào thư mục Ảnh và sau đó Áp dụng cho Thư mục như hình trên, cột mới sẽ chỉ hiển thị trên các thư mục được tối ưu hóa cho ảnh. Có ý nghĩa?

loại thư mục

Vì vậy, đó chỉ là một lưu ý nhỏ có thể khá khó hiểu nếu bạn thêm một cột và sau đó bạn đột nhiên không thấy cột đó trong các thư mục nhất định khi duyệt trong Explorer. Nếu bạn muốn thấy cột Chia sẻ trên hầu hết mọi thư mục bắt đầu từ thư mục gốc của ổ C, thì điều tốt nhất cần làm là chuyển đến C: và thêm cột Chia sẻ vào đó. Sau đó, chuyển đến Thư mục và tùy chọn tìm kiếm và Áp dụng cho thư mục. Vì thư mục gốc của ổ C sử dụng mẫu Mục chung, cột Chia sẻ sẽ hiển thị trên tất cả các thư mục ngoại trừ Video, Nhạc và Ảnh.

Nơi duy nhất khác mà bạn sẽ không thấy phần bổ sung columns nằm trong các Thư viện. Đối với Thư viện, bạn có thể thêm columns, nhưng Windows sẽ không cho phép bạn lưu chúng bằng cách nhấp vào tùy chọn Áp dụng cho Thư mục. Điều này hơi khó chịu, nhưng cách hoạt động của Windows 7 và Windows 8/10! Hy vọng rằng điều đó sẽ giúp bạn tìm thấy các thư mục được chia sẻ trên PC Windows 10 của mình nhanh hơn một chút so với trước đây. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.