Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

0

Tristan Harris, cựu quản lý sản phẩm tại Google đã gọi ra các nền tảng lớn như Apple, Google, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác để dành thời gian quý báu mà có lẽ chúng tôi đã không muốn đưa ra bằng cách hút chúng tôi vào các sản phẩm của họ.

Nếu bạn thấy mình liên tục chần chừ vì làm mất tập trung các trang web và nền tảng trực tuyến dẫn bạn xuống hố thỏ, đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để chặn các trang web đó và tập trung vào công việc.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Phương pháp chặn trang web gây mất tập trung

  1. Sử dụng các trình duyệt chỉ làm việc.
  2. Nhận một hồ sơ chỉ làm việc.
  3. Kích hoạt chế độ máy bay.
  4. Sử dụng một ứng dụng / tiện ích mở rộng trình duyệt.
  5. Sử dụng PC hoặc ứng dụng di động.

Sử dụng trình duyệt chỉ dành cho công việc

Internet có đầy đủ thông tin hữu ích, nhưng có quyền truy cập vào nó cũng có thể kết thúc sau nhiều giờ lãng phí năng suất. Những gì bắt đầu như một cái nhìn nhanh chóng về trang web yêu thích của bạn hoặc nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội, kết thúc gây thêm áp lực cho bạn khi bạn đấu tranh để làm mọi thứ bạn lên kế hoạch trong ngày.

Mặc dù internet có thể giúp bạn tìm ra các mẹo và thủ thuật tuyệt vời để hoạt động hiệu quả hơn, nhưng nó lại dễ bị choáng ngợp và kết thúc với hàng tá các tab đang mở và các nhiệm vụ còn dang dở.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Một trong những cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng trình duyệt chỉ hoạt động, chặn phương tiện truyền thông xã hội hoặc các trang web gây mất tập trung khác từ máy tính và điện thoại của bạn. Có các trình duyệt riêng cho thời gian làm việc hoặc học tập của bạn giúp bạn tránh khỏi những rắc rối liên tục chặn và bỏ chặn các trang web gây mất tập trung.

Bạn có thể chọn trình duyệt để sử dụng cho công việc hoặc học tập của mình và một trình duyệt khác để sử dụng hàng ngày. Bạn có thể thêm tất cả các hạn chế trang web trên trình duyệt công việc / học tập của bạn trong khi trình duyệt sử dụng thường xuyên hoặc hàng ngày không bị hạn chế.

Nhận một hồ sơ chỉ làm việc

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Cấu hình chỉ dành cho công việc giúp bạn hạn chế sử dụng vào mục đích làm việc hoặc học tập bằng cách chặn các trang web và chương trình gây mất tập trung. Bạn có thể tạo một hồ sơ người dùng mới nếu bạn đã có một hồ sơ trên máy tính của mình và thêm các hạn chế mong muốn vào nó để bạn có thể sử dụng nó cho công việc hoặc học tập.

Kích hoạt chế độ máy bay

Đây không phải là một cách trực tiếp để chặn các trang web gây mất tập trung, nhưng nó là một cách tốt để giữ các thông báo cám dỗ bạn mở các trang web đó, cộng với việc chặn truy cập internet.

Nếu bạn sử dụng thiết bị di động để làm việc hoặc học tập, bạn có thể bật chế độ máy bay (chuyến bay) bằng cách vuốt từ trên xuống và tìm biểu tượng máy bay, sau đó nhấn vào nó để bật.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Đối với máy tính, bạn có thể tắt kết nối WiFi hoặc internet để giữ cho các thông báo không bị trượt và vô hiệu hóa truy cập internet.

Sử dụng Ứng dụng / Tiện ích mở rộng Trình duyệt

Bạn có thể liệt kê danh sách đen các trang web gây mất tập trung bằng các tiện ích mở rộng trình duyệt trên các trình duyệt Chrome, Internet Explorer hoặc Microsoft Edge, Safari và Firefox. Chúng rất dễ sử dụng và không phô trương, do đó bạn chỉ có thể tập trung vào những gì quan trọng khi bạn có thể chặn toàn bộ mạng internet.

Một số tiện ích mở rộng trình duyệt bạn có thể sử dụng để chặn các trang web gây mất tập trung để bạn có thể tập trung vào các công việc hoặc công việc học tập của mình bao gồm StayF Focusd hoặc LeechBlock.

Vẫn tập trung là một tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome miễn phí, giới hạn thời gian bạn dành cho các trang web gây mất tập trung để bạn có thể truy cập các trang web khi hết thời gian để bạn có thể tập trung vào công việc hoặc học cả ngày.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Nó cung cấp tùy chọn Hạt nhân, cho phép bạn chọn cách bạn muốn chặn phiền nhiễu như toàn bộ trang web, trang cụ thể, tên miền phụ hoặc một số loại nội dung nhất định. Bạn cũng có thể đặt số phút hoặc số giờ bạn muốn dành cho các trang web và StayF Focusd sẽ loại bỏ chúng khi bạn đạt đến giới hạn thời gian của mình mà không kéo dài thời gian.

Điều này bao gồm đặt giới hạn thời gian cho các trang web đó theo ngày và giờ cụ thể mà bạn muốn tập trung nhiều hơn vào các nhiệm vụ của mình hơn là truy cập các trang web đó.

LeechBlock là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí khác nhưng nó hoạt động với Chrome và Firefox và cho phép bạn chặn các trang web cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định mà bạn đã đặt. Nó có một bộ đếm thời gian cho phép bạn đặt thời gian bạn muốn dành để duyệt hoặc truy cập một số trang web nhất định và sau khi hết giới hạn, nó sẽ khóa bạn trong ngày.

Một tùy chọn mật khẩu hoặc mã truy cập ngẫu nhiên cũng có sẵn mà Lẩu có nghĩa là làm bạn chậm lại khi bạn muốn truy cập vào các trang web gây mất tập trung.

Sử dụng PC hoặc ứng dụng di động

Nếu bạn muốn chặn quyền truy cập vào các trang web gây mất tập trung từ máy tính hoặc thiết bị di động của mình, bạn có thể làm như vậy trong một khoảng thời gian cụ thể bằng cách cài đặt các ứng dụng như Cold Thổ Nhĩ Kỳ cho Windows hoặc H Focus Focus cho macOS.

Đây là những ứng dụng PC mà bạn có thể sử dụng để tự khóa máy tính hoặc xem một cửa sổ cùng một lúc và giữ cho mình không bị trì hoãn sau khi lãng phí thời gian vào các trang web gây mất tập trung.

Chặn lạnh Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động với các nền tảng Windows và macOS, và có sẵn miễn phí, mặc dù có một tùy chọn Pro mà bạn phải trả một khoản phí một lần là 25 đô la.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Nó cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng của mình bằng cách chọn các trang web và ứng dụng bạn muốn chặn khi bạn cần bắt tay vào công việc.

Cài đặt Frozen Thổ Nhĩ Kỳ được tìm thấy trong gói Pro và khóa bạn trong một khoảng thời gian đã đặt. Nó rất hữu ích nếu bạn có thể tắt các thiết bị của mình trước khi đi ngủ hoặc nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho máy tính thay vì giao tiếp với người khác.

Người dùng Mac có thể dùng thử miễn phí Tập trung lấy nét ứng dụng, giúp bạn tập trung vào công việc bằng cách giải mã màn hình của bạn và cho phép bạn chỉ xem một cửa sổ mỗi lần.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Nó giảm thiểu các cửa sổ không hoạt động để bạn có thể làm việc trên ứng dụng hiện đang hoạt động, vì vậy nếu bạn có xu hướng chuyển đổi ứng dụng, H Focus Focus sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ trong tay.

Bạn có thể ẩn ứng dụng của mình sau một thời gian không hoạt động nhất định hoặc nếu không sử dụng, hãy tạo và lưu hồ sơ cho các tác vụ khác nhau như chỉnh sửa, nghiên cứu và các tác vụ khác. Đối với thiết bị di động, có những ứng dụng chặn các trang web gây mất tập trung hoặc bất cứ thứ gì mời sự chần chừ như Tắt lưới hoặc Khoảnh khắc.

Ra khỏi lưới điện là một ứng dụng chỉ dành cho Android giúp bạn tắt điện thoại bằng cách chặn ứng dụng đó trong một khoảng thời gian nhất định và nếu bạn muốn kết thúc phiên sớm, nó sẽ tính phí cho bạn 1 đô la mỗi phiên.

Đối với người dùng iOS, Ứng dụng khoảnh khắc theo dõi thời gian bạn sử dụng thiết bị của mình và thông báo cho bạn khi bạn vượt quá giới hạn thời gian bạn đã đặt cho mỗi ngày.

Làm thế nào để chặn các trang web gây mất tập trung để đánh bại sự trì hoãn

Lấy lại phong độ

Với một chút luyện tập và nỗ lực, bạn có thể thiết lập cho mình thành công bằng cách tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng trong tay bằng cách sử dụng các mẹo mà chúng tôi chia sẻ.

Sẽ dễ dàng hơn khi bạn đi cùng, nhưng bạn cũng có thể tăng cường sức mạnh ý chí của mình bằng cách sử dụng lời nhắc trực quan, sự hài lòng chậm trễ với phần thưởng ở cuối của nó, thoát khỏi không gian làm việc của bạn và đi bộ ngắn hoặc làm câu đố. Một khi tâm trí của bạn được làm mới, bạn có thể quay lại làm việc với những gì thực sự quan trọng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.