Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để không bị lừa đảo trên Amazon

0

Vị trí của Amazon là thị trường trực tuyến lớn nhất trên thế giới cũng có nghĩa là nó thu hút một số lượng lớn những kẻ lừa đảo và những kẻ mới bắt đầu. Mặc dù dịch vụ có nhiều biện pháp bảo vệ tích hợp, nhưng nó không thể theo dõi mọi thứ bên ngoài.

Có rất nhiều trò lừa đảo trên Amazon có thể lấy tiền của bạn trong nháy mắt. Biết các dấu hiệu của lừa đảo trên Amazon là gì, cũng như các bước bạn có thể thực hiện để bảo vệ mình trước những trò lừa đảo này.

Các dấu hiệu cảnh báo và lừa đảo Amazon phổ biến nhất

Có một số trò gian lận xuất hiện thường xuyên hơn những trò gian lận khác trên Amazon. Hãy tìm những lá cờ đỏ để bạn không trở thành con mồi của những thủ thuật này.

Các thỏa thuận thanh toán đáng ngờ

Nếu bạn tìm thấy một sản phẩm trên Amazon mà bạn muốn mua nhưng liên kết đưa bạn ra khỏi trang web của Amazon để thực hiện việc mua, đó là một trò lừa đảo. Điều này không chỉ vi phạm các điều khoản mà người bán dịch vụ đồng ý khi họ đăng ký Amazon, mà nó còn là một dấu hiệu neon nhấp nháy rất lớn cho thấy lừa đảo.

Nếu bất kỳ người bán nào yêu cầu bạn rời khỏi trang web của Amazon để mua hàng, bạn gần như có thể yên tâm rằng đó là một trò lừa đảo hoặc một nỗ lực lừa đảo. Ngay cả khi không, nếu bạn mua hàng ở bất kỳ nơi nào khác ngoài Amazon, bạn sẽ mất quyền truy cập vào bất kỳ biện pháp bảo vệ người mua nào (và khả năng đổi trả) mà bạn có thể có.

Làm thế nào để không bị lừa đảo trên Amazon

Tránh giảm giá lớn

Bạn biết câu nói cũ: “nếu nó trông quá tốt để trở thành sự thật, nó có thể là.” Nếu bạn thấy PlayStation 5 được bán với giá 50 đô la, hãy bỏ qua sự cám dỗ để nhấp vào liên kết. Nếu bạn nhận được bất cứ thứ gì sau khi mua, nó sẽ không phải là PlayStation.

Giảm giá lớn đối với các mặt hàng được bán với giá cao hơn nhiều ở những nơi khác cho thấy người bán đang cố gắng lôi kéo bạn mua hàng. Hãy dành một chút thời gian và xem kỹ nhãn hiệu trên bất kỳ hình ảnh nào. Rất có thể, nó sẽ giống như “PlaStation” –không phải “PlayStation.” Một sản phẩm không có thương hiệu trông giống như thật ngoại trừ việc kiểm tra kỹ hơn.

Email xác minh thanh toán

Nhiều người mua nhận được email trông giống như họ đến từ Amazon với thông báo có nội dung như sau: “Không thể xác minh khoản thanh toán của bạn. Vui lòng cập nhật thông tin thanh toán của bạn. ” Nó sẽ cung cấp một liên kết đưa họ đến một trang web trông rất giống Amazon, nhưng không phải vậy.

Làm thế nào để không bị lừa đảo trên Amazon

Đây là một nỗ lực lừa đảo cổ điển khác, nhưng một nỗ lực đã được thực hiện đủ tốt để gần như không thể phân biệt được đâu là thật. Theo quy định, không bao giờ cập nhật thông tin thanh toán của bạn qua một liên kết trong email của bạn. Thay vào đó, hãy đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn trên một trình duyệt an toàn và thay đổi dữ liệu ở đó.

Chú ý thời gian vận chuyển dài

Amazon là một trang web mà người mua đã mong đợi ngày giao hàng gần như tức thì. Nếu bạn không nhận được thứ gì đó trong vòng hai ngày, bạn sẽ cảm thấy như quá lâu. Một điều đáng chú ý là Amazon không thanh toán cho người bán ngay lập tức – trong nhiều trường hợp, khoản thanh toán phải mất 14 ngày hoặc hơn để chuyển.

Nếu bạn nhận thấy người bán có thời gian vận chuyển lâu bất thường, đó có thể là dấu hiệu của một trò lừa đảo. Nếu thời gian vận chuyển đó kéo dài hơn hai tuần, có thể là nỗ lực đợi thanh toán được thực hiện và sau đó làm mất hiệu lực mua hàng.

Đề phòng những người bán mới

Mặc dù nó có thể là nơi có hàng triệu tài khoản người bán khác nhau, Amazon có một hệ thống bảo mật mạnh mẽ giúp lọc ra hầu hết những kẻ lừa đảo. Nếu một tài khoản nhận được nhiều đánh giá tiêu cực, Amazon sẽ nhanh chóng cấm tài khoản đó.

Làm thế nào để không bị lừa đảo trên Amazon

Với suy nghĩ này, nhiều kẻ lừa đảo sử dụng nhiều tài khoản. Theo dõi tuổi của tài khoản, cũng như các đánh giá. Nếu đó là một tài khoản hoàn toàn mới, hãy tiến hành một cách thận trọng. Điều tương tự cũng áp dụng nếu không có đánh giá của người bán.

Mặt khác, đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo nếu có quá nhiều đánh giá về người bán tuyệt vời. Toàn bộ các công ty tồn tại với trọng tâm duy nhất là đăng các đánh giá giả mạo trên Amazon. Nếu tất cả các đánh giá đều quá tốt để trở thành sự thật, hãy thận trọng khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào từ tài khoản đó.

Phải làm gì nếu bạn bị lừa đảo trên Amazon

Thật không may, bất cứ ai cũng có thể trở thành con mồi của những trò gian lận. Bạn có cẩn thận đến đâu không quan trọng – đôi khi điều đó chỉ xảy ra. Có thể bạn đã vội vàng hoặc bạn chỉ nhấp vào sai thứ. Bất kể điều gì đã xảy ra, bạn có thể thực hiện các hành động.

Bước đầu tiên là liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Amazon. Bạn có thể gửi email hoặc liên hệ với công ty thông qua trò chuyện trực tiếp. Cung cấp càng nhiều thông tin về những gì đã xảy ra càng tốt.

Làm thế nào để không bị lừa đảo trên Amazon

Trong phần lớn các trường hợp, Amazon sẽ hoàn trả cho bạn bất kỳ chi phí nào. Bảng điều khiển người dùng Amazon của bạn sẽ cung cấp cho bạn biên lai và thông tin về ngày và giờ mua hàng.

Bước tiếp theo là báo cáo sự cố bảo mật. Mặc dù điều này có thể sẽ được thực hiện tự động khi bạn gửi báo cáo gian lận, nhưng bạn không cần phải theo dõi. Nếu bạn đã cung cấp thông tin cho người bán có khả năng nhận dạng bạn, hãy cho các tổ chức tài chính của bạn biết để đề phòng gian lận.

Bạn cũng nên theo dõi email của mình để biết bất kỳ thông tin liên lạc không chính thức nào từ Amazon. Nếu bạn nhận được tin nhắn từ kẻ lừa đảo, đừng trả lời; thay vào đó, hãy chuyển tiếp email đến Amazon và báo cáo nó.

Làm thế nào để không bị lừa đảo trên Amazon

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tránh được những trò gian lận. Bất kể có bao nhiêu biện pháp bảo vệ được đưa ra, những kẻ lừa đảo vẫn tìm mọi cách xung quanh chúng. Cách tốt nhất để tránh bị lừa đảo là cảnh giác với bất kỳ giao dịch mua nào bạn thực hiện. Hãy chú ý đến danh sách và tránh mua một cách bốc đồng bất cứ khi nào có thể.

Sử dụng các mẹo an toàn trực tuyến cơ bản sẽ giúp tránh trở thành con mồi của nhiều trò lừa đảo rõ ràng nhất. Hãy dành thời gian của bạn khi mua sắm và chỉ mua từ những người bán đáng tin cậy. Amazon chủ yếu là một nền tảng an toàn – một vài quả táo không tốt sẽ không làm hỏng trải nghiệm của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.