Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

0

Email từ lâu đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống trực tuyến của chúng ta. Khá nhiều
mọi thứ chúng tôi làm trên internet đều yêu cầu địa chỉ email, từ thông tin đăng nhập đến đăng ký nhận bản tin, cho đến nhận xét trên các trang web.

Email rác là một sản phẩm phụ đáng tiếc của nhiều tương tác mà chúng ta có trực tuyến. Trong khi nhiều thứ vô hại và đơn giản là làm tắc nghẽn hộp thư đến của chúng ta, thì có một số có thể là những trò gian lận nguy hiểm cần phải tránh bằng mọi giá.

Có một số cách để đảm bảo rằng email spam không lọt vào hộp thư đến của bạn. Nhiều ứng dụng email phổ biến nhất, chẳng hạn như Gmail và Yahoo! Thư, có bộ lọc mạnh mẽ để đảm bảo bạn không nhìn thấy thư rác độc hại nhất. Nhưng các thư rác khác vẫn có thể dễ dàng vượt qua, tùy thuộc vào các hoạt động trực tuyến của bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn loại bỏ thư rác trong hộp thư đến của mình. Nhiều phương pháp trong số này có thể được sử dụng đồng thời để đảm bảo rằng hộp thư đến chính của bạn vẫn sạch sẽ và dễ điều hướng.

Thiết lập bộ lọc

Thiết lập bộ lọc là một phương pháp cũ hơn để đối phó với thư rác, nhưng nó vẫn hoạt động rất tốt để tạo đường dẫn cụ thể cho các email không mong muốn. Bạn có thể sử dụng bộ lọc cho các hành động khác ngoài việc chuyển hướng hoặc xóa thư rác, nhưng loại bỏ thư rác thường là lý do chính để sử dụng các chức năng này.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Hầu hết các ứng dụng email đều có hướng dẫn tương tự để tạo bộ lọc. Thông thường, bạn sẽ tìm và chọn Settings biểu tượng bánh răng, sau đó nhấp vào Bộ lọc và địa chỉ bị chặn Tạo một bộ lọc mới. Từ đây, bạn có thể điền các thông số cho bộ lọc của mình.

Nếu bạn nhận được thư rác từ một địa chỉ email cụ thể, bạn có thể bao gồm địa chỉ đó làm số nhận dạng. Bạn cũng có thể điền vào các tùy chọn như chủ đề email và từ khóa từ các thư duy nhất đối với thư rác. Sau khi bạn đã liệt kê các số nhận dạng của mình, hãy chọn Tạo bộ lọc. Thao tác này sẽ hiển thị danh sách các chức năng cho bộ lọc của bạn.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Đối với thư rác, tùy chọn tốt nhất để chọn là Xóa bỏ. Thao tác này sẽ gửi trực tiếp mọi email spam đến thư mục thùng rác của bạn. Một tùy chọn khác để chọn có thể là Lưu trữ, điều này cũng sẽ chuyển hướng email spam khỏi hộp thư đến của bạn.

Chặn địa chỉ email

Một tùy chọn tương tự để thiết lập bộ lọc là chặn địa chỉ của người gửi có thể gửi thư rác cho bạn qua email. Để thực hiện việc này, hãy tìm biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải của thư.

Thao tác này sẽ đưa ra một menu các hành động mà bạn có thể sử dụng trên email của mình. Lựa chọn Chặn “tên người gửi”. Xác nhận cảnh báo bật lên rằng bất kỳ email nào từ địa chỉ bị chặn này sẽ được gửi đến thư mục spam.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Nếu bạn từng muốn bỏ chặn một email, bạn có thể tìm thấy nó trong Bộ lọc và địa chỉ email bị chặn phần cài đặt và chỉ cần chọn Mở khóa.

Báo cáo thư rác trực tiếp

Báo cáo email là spam từ bên trong thư cũng là một cách nhanh chóng và dễ dàng để loại bỏ thư rác khi nó xuất hiện trong hộp thư đến của bạn. Hầu hết các ứng dụng email phổ biến đều có một số phương pháp để báo cáo thư rác.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Thường sẽ có một biểu tượng trông giống như một dấu dừng trong số các chức năng hộp thư đến chính ở đầu trang.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Nếu bạn đã mở email, bạn có thể nhấp vào biểu tượng dấu dừng và làm theo các hướng dẫn tiếp theo, có thể bao gồm Báo cáo thư rácBáo cáo spam & hủy đăng ký các liên kết. Bạn cũng có thể tìm thấy tùy chọn báo cáo spam trong biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải của thư, trình đơn thả xuống gồm các hành động để sử dụng trên email của bạn.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Hãy nhớ rằng nếu bạn chỉ chọn báo cáo spam, nó có thể gửi email cụ thể đó đến hộp thư rác của bạn, tuy nhiên, bạn có thể nhận được các email khác trong tương lai. Việc chọn báo cáo spam & hủy đăng ký sẽ gửi thư đến hộp thư rác của bạn và xóa bạn khỏi bất kỳ danh sách email nào đã gây ra thư rác ngay từ đầu.

Ngoài thư rác, bạn cũng có thể báo cáo email nếu bạn cho rằng email đó có chứa nội dung lừa đảo trực tuyến. Lừa đảo lừa đảo luôn cố gắng lừa bạn cung cấp thông tin cá nhân như số tài khoản ngân hàng, thông tin đăng nhập, v.v.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Nếu bạn chưa mở email vì lý do an toàn, bạn có thể chọn hộp bên cạnh chủ đề email để đánh dấu nó và sau đó nhấp vào biểu tượng dấu dừng. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để báo cáo nhiều tin nhắn cùng một lúc.

Hủy đăng ký khỏi Danh sách Email

Hủy đăng ký khỏi danh sách email mà bạn không muốn theo dõi nữa là một cách dễ dàng để cắt giảm thư rác trong hộp thư đến của bạn. Nhiều email sẽ có tùy chọn hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư trực tiếp trong văn bản. Nếu bạn cuộn xuống cuối email, bạn sẽ thấy Hủy đăng ký nút hoặc liên kết.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Chọn nó và bạn sẽ được đưa đến một trang web trong tab mới để xác nhận rằng bạn muốn hủy đăng ký khỏi danh sách email. Một số biểu mẫu này chi tiết hơn những biểu mẫu khác. Một số yêu cầu bạn chỉ xác nhận địa chỉ email mà bạn muốn xóa khỏi danh sách đăng ký.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Các hình thức khác sẽ yêu cầu bạn xác nhận danh sách cụ thể, từ đó bạn muốn hủy đăng ký. Nó có thể hỏi lý do tại sao bạn lại tự xóa mình khỏi thư từ. Hãy nhớ rằng nếu bạn đã đăng ký vào danh sách email của một công ty lớn, bạn vẫn có thể nhận được email từ một thương hiệu chị em và sẽ phải tìm những email đó và hủy đăng ký khỏi danh sách một cách riêng biệt.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Nhiều hộp thư đến bây giờ cũng có một hủy đăng ký tùy chọn ngay bên cạnh chi tiết người gửi ở đầu thư. Chọn tùy chọn này và xác nhận rằng bạn muốn hủy đăng ký.

Có một địa chỉ email riêng biệt

Nhiều người có nhiều địa chỉ email vì các lý do khác nhau, chẳng hạn như các tài khoản riêng cho công việc và cho mục đích sử dụng riêng. Đó là một lựa chọn tuyệt vời để có một email riêng cho các trường hợp có thể mời gửi email spam. Có lẽ bạn có thể biến một email cũ thời thơ ấu mà bạn không còn sử dụng thường xuyên thành địa chỉ email spam của mình.

Nhiều người có Yahoo! Thư hoặc địa chỉ email AOL mà họ có thể truy cập – nếu chúng chưa bị xóa do không hoạt động. Nếu bạn biết hoặc có thể khôi phục mật khẩu, bạn có thể gửi tất cả các đăng ký bị sai sót của mình đến địa chỉ này và thỉnh thoảng kiểm tra nó. Tạo một địa chỉ email hoàn toàn mới cũng là một quá trình rất đơn giản vì hầu hết các ứng dụng email phổ biến đều được đăng ký miễn phí.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Ứng dụng khách như Gmail cho phép người dùng đăng nhập vào nhiều tài khoản cùng một lúc và người dùng có thể chuyển đổi giữa các địa chỉ trên máy tính để bàn và trên thiết bị di động. Điều này giúp bạn dễ dàng giữ một tài khoản email spam mà không cần phải đăng nhập vào một khách hàng mới.

Sử dụng địa chỉ ném

Vứt bỏ hoặc sử dụng một lần địa chỉ email là một cách rất thuận tiện để sử dụng một địa chỉ email trực tuyến mà không cần phải thiết lập một tài khoản mới hoặc cố gắng khôi phục một dịch vụ cũ. Hầu hết các email bỏ đi đều cho phép bạn tạo một địa chỉ email để sử dụng cho các mục đích khác nhau, chẳng hạn như đăng ký một số loại dịch vụ hoặc nội dung trực tuyến.

Một dịch vụ email bỏ đi phổ biến là Mailinator.com. Đây là một lựa chọn tuyệt vời vì nó không yêu cầu bạn phải đăng ký hoặc tạo tài khoản dưới bất kỳ hình thức nào để sử dụng dịch vụ. Đơn giản chỉ cần nghĩ về một tên người dùng và đính kèm nó vào @ mailinator.com để tạo một địa chỉ email. Sử dụng địa chỉ cho bất kỳ hình thức gửi trực tuyến nào có thể gây ra thư rác.

Các email sẽ đi đến hộp thư đến của Mailinator và sẽ tồn tại trong vài giờ trước khi chúng bị xóa khỏi máy chủ của công ty. Nếu một hộp thư đầy, các email cũ nhất sẽ bị xóa để nhường chỗ cho các thư đến. Để kiểm tra hộp thư đến, hãy truy cập Mailinator.com, nhập của bạn tên tài khoảnvà chọn đi.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Cảnh báo duy nhất về Mailinator là nó chứa các hộp thư đến công khai. Điều này có nghĩa là nếu ai đó nghĩ về cùng tên người dùng email, họ sẽ có thể truy cập hộp thư đến và truy cập nội dung của bạn cũng như nội dung của họ.

Vì lý do này, bạn nên thử và tạo một tên người dùng duy nhất để sử dụng cho email tạm thời của mình. Không sử dụng email này cho bất kỳ đăng ký nào có thể bao gồm thông tin cá nhân.

Phải làm gì sau khi bạn đã kiểm soát được thư rác của mình

Khi bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp có thể để ngăn chặn thư rác ra khỏi email của mình, bạn có thể sẽ muốn loại bỏ tất cả thư rác đã có trong hộp thư đến của mình.

Một cách để làm điều này là tìm thư rác thông qua cơ chế tìm kiếm trong hộp thư đến của bạn và xóa hàng loạt email.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Đối với hầu hết các ứng dụng email, bạn sẽ có thể thấy địa chỉ email của người gửi ở đầu thư. Sao chép email này hoặc sao chép một phần của địa chỉ sau @ để lấy tên miền đang gửi thư rác cho bạn.

Dán này vào trường tìm kiếm trong hộp thư đến của bạn để kéo lên tất cả các email được gửi từ địa chỉ đó, sau đó nhấp vào lựa chọn hàng loạt tùy chọnthùng rác hoặc nút xóa trong hộp thư đến của bạn.

Nếu bạn có một số trang spam từ địa chỉ, bạn có thể phải lặp lại điều này cho đến khi tất cả các email đều rõ ràng, nhưng đây thường không phải là một quá trình đầy thử thách. Nếu bạn đang xóa thư rác từ nhiều nguồn khác nhau, bạn sẽ phải lặp lại quy trình cho từng miền email.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Một cách khác để lấy tất cả thư rác cũ của bạn là sử dụng phím tắt tìm kiếm từ trang chính hộp thư đến của bạn. Đánh dấu email spam trong hộp thư đến của bạn bằng cách nhấp chuột phải về chủ đề bằng chuột hoặc nhấn của bạn Điều khiển chọn chủ đề trên bàn phím của bạn.

Lựa chọn Tìm email từ người gửi trong menu thả xuống. Điều này tương tự sẽ hiển thị tất cả các email được gửi từ địa chỉ đó. Sử dụng cùng một chức năng xóa hàng loạt để xóa thư rác cũ trong hộp thư đến của bạn.

Phải làm gì nếu một email hợp pháp kết thúc trong thư rác

Đôi khi email có thể vô tình bị đưa vào thư mục spam khi chúng là những email hợp pháp mà bạn đang mong đợi nhận được. Có lẽ ai đó đang gửi cho bạn một tin nhắn từ một ứng dụng email riêng tư mà hộp thư đến của bạn không thể xác định được.

Có lẽ bạn đã xóa một số email khỏi một địa chỉ nhất định và các thuật toán trong hộp thư đến của bạn đã xác định rằng địa chỉ gửi những email này có thể là spam. Dù bằng cách nào, bạn nên xem qua thư mục spam vài tuần hoặc vài tháng một lần để xem có email nào bị mất trong phần này hay không.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Khi mở email, sẽ có một tùy chọn để đánh dấu thư là không phải spam và chuyển nó trở lại hộp thư đến của bạn. Điều này thường khắc phục sự cố và cho phép các email trong tương lai từ địa chỉ đó đi đến hộp thư đến của bạn.

Làm thế nào để ngăn chặn email rác đến hộp thư đến của bạn

Bạn cũng có thể chọn hộp bên cạnh chủ đề email để đánh dấu nó và sau đó chọn Không phải là thư rác tùy chọn trong số các chức năng hộp thư spam chính ở đầu trang.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.