Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

0

Các ngày lễ hầu như trên chúng ta. Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử cách đó chưa đầy hai tuần. Đối với các nhà bán lẻ, đó là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm Doanh thu của tăng lên khi người mua sắm tranh giành các giao dịch tốt nhất và hoàn thành việc mua sắm Giáng sinh sớm (như họ luôn nói rằng họ sẽ làm, nhưng bằng cách nào đó không bao giờ thành công).

Thật không may, thời điểm này trong năm cũng là một yêu thích của những kẻ lừa đảo. Khi có một thỏa thuận lớn và số lượng sản phẩm hữu hạn, người tiêu dùng có thể không nhìn quá kỹ xem một trang web có phải là thỏa thuận thực sự hay không.

Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

Những kẻ lừa đảo lợi dụng điều này để kết hợp một trang web giả mạo có thể đánh lừa ai đó ngay từ cái nhìn đầu tiên (và đôi khi là kiểm tra kỹ lưỡng hơn nữa.) Tất cả những gì họ cần là bạn nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn và họ đã rời khỏi cuộc đua.

Cách phòng ngừa tốt nhất chống lừa đảo và các nỗ lực lừa đảo trong mùa lễ này là để biết các dấu hiệu. Kiến thức sẽ là vũ khí mạnh nhất của bạn. Đây, những gì cần tìm khi bạn bắt đầu mua sắm Giáng sinh để bạn đi ra phía bên kia với danh tính, tài khoản ngân hàng và sự tỉnh táo của bạn.

Kiểm tra URL và người gửi

Nó rất đơn giản để làm cho một trang web trông giống như một trang web thực sự. Nó không phải là bất thường khi gặp một trang web hoặc nhận được email yêu cầu bạn xác nhận một số thông tin hoặc đăng nhập vào tài khoản của bạn để điều tra hoạt động đáng ngờ.

Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

Email có thể trông giống như đến từ một nguồn đáng tin cậy. Bạn có thể đọc nó một nửa tá lần và không tìm thấy gì ngoài vị trí. Tuy nhiên, có hai điều cần nhớ.

Trước hết, URL họ cung cấp không nhất thiết phải là URL mà nó gửi cho bạn. Dưới đây là một ví dụ. Mở liên kết dưới đây trong một cửa sổ mới.

http://www.google.com

Sự ngạc nhiên! URL có thể được viết ra, nhưng chỉ mất vài giây để hướng siêu liên kết đến một nơi khác. Các nỗ lực lừa đảo sử dụng điều này để hướng khách hàng đến trang đăng nhập giả mạo đánh cắp ID người dùng và mật khẩu của họ cho các trang web bán lẻ, ngân hàng, v.v.

Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

Một mẹo khác là một tên miền có một tên miền hợp lệ được đính kèm cùng với một phần giả, làm cho tên miền hoàn toàn giả mạo. Dưới đây là một ví dụ. Có vẻ như nó rất dễ phát hiện, nhưng trên thiết bị di động, thanh địa chỉ thông thường chỉ hiển thị 10 đến 15 ký tự đầu tiên trong tên miền, nghĩa là phần cuối cùng sẽ bị ẩn.

http://www.microsoft.com-gooddeals.com

Điều thứ hai cần nhớ là bất kỳ trang web nào (dù sao bạn cũng nên sử dụng) sẽ đăng nhập cho bạn thông qua một giao thức bảo mật. Nhìn vào thanh URL của bạn. Xem tin tứcHTTPNgay lúc bắt đầu URL? Đó là một từ viết tắt của giao thức truyền siêu văn bản. Khi bạn đăng nhập vào một trang web, hãy chắc chắn rằng nó nói HTTPS. Chữ thêm vào là viết tắt của đảm bảo. Điều này có nghĩa là dữ liệu được gửi qua trang web được mã hóa.

Di chuột qua siêu liên kết và nhìn vào đích. Theo nguyên tắc thông thường, sẽ không có trang web hoặc ngân hàng hợp pháp nào gửi email cho bạn và yêu cầu tên người dùng và mật khẩu của bạn. Điều này gần như luôn luôn là một dấu hiệu của một nỗ lực lừa đảo. Nếu có điều gì đó đáng ngờ, hãy liên hệ trực tiếp với tổ chức và hỏi trước khi bạn gửi.

Cuối cùng, kiểm tra người gửi email. Thường thì nó sẽ có một cái tên hoặc có thể nói một cái gì đó như Hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn tìm địa chỉ email thực tế, nó thường là một cái gì đó như [email protected]. Rõ ràng là một tài khoản giả mạo.

Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

Tìm kiếm văn bản

Hầu hết các email lừa đảo là các biến thể của nhau. Một cách dễ dàng để kiểm tra xem một cái gì đó có hợp pháp hay không là tìm kiếm người gửi và một vài câu. Chỉ cần sao chép và dán văn bản vào Google với từ lừa đảo trực tuyến và xem kết quả mà nó trả về. Cơ hội mà bạn là người duy nhất bị lừa đảo nhắm đến là rất ít; hầu hết những nỗ lực này bắt nguồn từ các trang trại và được gửi đến hàng ngàn người dùng cùng một lúc.

Nhiều email lừa đảo sẽ cảnh báo bạn rằng tài khoản của bạn sắp hết hạn hoặc bạn cần đăng nhập lại hoặc nhập chi tiết thanh toán, thường kèm theo lời xin lỗi vì sự bất tiện này. Phần lớn các tổ chức sẽ không yêu cầu các chi tiết này qua email, nhưng thay vào đó sẽ yêu cầu bạn kiểm tra tài khoản của mình.

Kênh giáo viên tiếng Anh bên trong của bạn và tìm kiếm lỗi chính tả và ngữ pháp

Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

Bạn có thể vấp ngã trên một trang web với một số giao dịch tuyệt vời, nhưng bạn sẽ nhận thấy một cái gì đó có vẻ ngoài ra, cụ thể là chính tả và ngữ pháp rất tệ. Nhiều trang web giả mạo và email lừa đảo chia sẻ đặc điểm này.

Viết đúng chính tả và ngữ pháp là một khía cạnh quan trọng của cách trình bày và trình bày đúng là một khía cạnh quan trọng của tính chuyên nghiệp. Các trang web đi rất dài để đảm bảo người đọc có thể hiểu thông điệp của họ.

Nếu bạn tìm thấy một trang web với chính tả và ngữ pháp khủng khiếp yêu cầu bất kỳ thông tin cá nhân nào từ bạn, thì gần như đảm bảo đó là một trang web lừa đảo giả mạo. Một ngoại lệ cho quy tắc này sẽ là một số blog nghiệp dư chia sẻ các giao dịch mà họ tìm thấy hướng bạn đến Amazon.

Những blog này có thể sử dụng các liên kết liên kết sẽ kiếm được hoa hồng cho họ nếu bạn mua sản phẩm mà không phải trả thêm phí. Các trang web nghiệp dư có thể không phải lúc nào cũng có chính tả hoặc ngữ pháp tốt nhất, nhưng miễn là họ không yêu cầu bạn nhập thẻ tín dụng hoặc thông tin cá nhân khác, họ nên an toàn.

Tìm kiếm các ưu đãi quá tốt

Các nhà bán lẻ trực tuyến tồn tại để kiếm tiền. Nếu các giao dịch có vẻ như họ sẽ mất tiền cho họ, thì có lẽ họ sẽ có nghĩa là Thỏa thuận đó có thể là giả mạo. Đôi khi bạn vẫn có thể nhận được một sản phẩm, chỉ là thứ gì đó có chất lượng thấp hơn bạn nghĩ. Trang web Muốn là một ví dụ tuyệt vời về điều này.

Làm thế nào để phát hiện một trang web giả mạo hoặc lừa đảo trong mùa lễ này

Mặc dù phổ biến, các sản phẩm Wish thường bị làm giả hoặc chất lượng thấp hơn đáng kể. Trang web này không phải là một trò lừa đảo hay một nỗ lực lừa đảo, nhưng nó cũng hoàn toàn trung thực.

Hãy chú ý đến các giao dịch trên bất kỳ trang web nào bạn truy cập. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ nên mua sắm trực tuyến tại các nhà bán lẻ được chứng nhận, được biết đến. Các trang web như Amazon, Website, Best Buy và những trang khác như những trang này thường an toàn. Các trang web dành riêng cho thương hiệu cũng thường được đặt cược tốt. Nhưng nếu bạn tìm thấy một trang web mà bạn không bao giờ nghe nói về việc cung cấp iPad Pro với giá 100 đô la, hãy ở xa.

Joseph Heller nói rằng Chỉ vì bạn hoang tưởng không có nghĩa là họ có thể kiếm được sau khi bạn rèn. Tội phạm mạng đã tăng đều đặn qua từng năm và không thể theo dõi mọi vụ lừa đảo mới. Từ năm 2013 đến 2018, FBI báo cáo rằng các doanh nghiệp đã mất 12,5 đô la tỷ để lừa đảo trực tuyến. Gần 91% tất cả các nỗ lực lừa đảo bắt đầu bằng một email; Thật không may, nhiều người nhận được thông báo bán hàng qua email của họ.

Hãy cảnh giác và tin tưởng ruột của bạn. Một khi bạn biết những gì cần tìm kiếm, phần lớn các trò gian lận hầu như rất dễ nhận biết.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.