Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn

0

LinkedIn là một cách tuyệt vời để kết nối, gặp gỡ các nhà tuyển dụng tiềm năng và nổi bật giữa đám đông ứng viên trong quá trình tìm kiếm việc làm. Điều quan trọng là bạn phải nỗ lực hết mình trên nền tảng truyền thông xã hội định hướng nghề nghiệp này. Đánh giá kỹ năng LinkedIn cung cấp một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt.

Nếu bạn có một kỹ năng cụ thể nào đó mà bạn đang cố gắng thể hiện, chẳng hạn như ngôn ngữ mã hóa hoặc sử dụng các chương trình phần mềm cụ thể, việc chứng minh cho người khác thấy rằng bạn biết cách làm của mình có thể giúp bạn vượt lên một bước so với phần còn lại. Các bài đánh giá kỹ năng của LinkedIn cho phép bạn đưa ra bằng chứng về kiến ​​thức kỹ năng của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những đánh giá này là gì, cũng như cách thực hiện và sử dụng chúng trong hồ sơ của bạn.

Đánh giá kỹ năng LinkedIn là gì?

Trên hồ sơ LinkedIn của bạn, phần Kỹ năng cho phép bạn viết ra các bộ kỹ năng mềm hoặc cứng tốt nhất của mình. Kỹ năng mềm là những đặc điểm khó có thể đo lường chính xác, nhưng điều đó khiến bạn trở thành một nhân viên giỏi — các kỹ năng như giao tiếp, tổ chức và giải quyết vấn đề. Ngược lại, kỹ năng cứng là khả năng có thể đo lường được — hãy nghĩ đến các kỹ năng như sử dụng các ứng dụng Office, lập trình hoặc lái xe nâng.

Khi bạn đã có một số kỹ năng được liệt kê, những người khác cũng có thể chứng thực cho bạn về chúng.

Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn

Nếu bạn đang cố gắng thể hiện kiến ​​thức kỹ năng kỹ thuật của mình, LinkedIn cung cấp một tính năng đánh giá kỹ năng mà bạn có thể thực hiện để đặt câu hỏi cho bạn về các chương trình này. Nếu bạn làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến khoa học máy tính, bạn có thể tìm thấy nhiều bài đánh giá như CSS, Java & Javascript, Python, HTML, Linux, machine learning, v.v.

Bản thân bài kiểm tra này bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm và mỗi câu hỏi đều được tính thời gian. Sau khi thực hiện, nếu bạn đạt điểm trong số 30% những người đã làm bài kiểm tra hàng đầu, bạn có thể kiếm được huy hiệu để hiển thị trên hồ sơ của mình. Điều này có thể được nhìn thấy bởi bất kỳ ai xem hồ sơ của bạn nếu bạn chọn hiển thị nó.

Nếu bạn không vượt qua kỳ đánh giá kỹ năng, đừng lo lắng; bạn sẽ có thể thực hiện lại bất kỳ bài đánh giá kỹ năng nào một lần nữa. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao kiến ​​thức của bạn. Kết quả cụ thể của bạn cũng sẽ không được hiển thị cho bất kỳ ai khác.

Cách thực hiện bài đánh giá kỹ năng LinkedIn

Làm bài đánh giá kỹ năng rất dễ dàng, miễn phí và bạn có thể nhận được kết quả ngay sau khi hoàn thành bài kiểm tra. Bạn có thể thực hiện chúng ngay trong LinkedIn, làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải và chọn Xem lí lịch.
Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn
  1. Cuộn xuống Kỹ năng trong hồ sơ của bạn. Ở trên cùng bên phải, hãy chọn nút đọc Làm bài kiểm tra kỹ năng.
Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn
  1. Nếu bạn biết mình muốn làm bài đánh giá gì, bạn có thể tìm kiếm nó trong hộp ở trên cùng bên phải. Hoặc, bạn có thể xem qua Kiến thức ngành hoặc Công cụ & Công nghệ các phần.
Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn
  1. Sau khi tìm thấy chủ đề, hãy nhấp vào chủ đề đó để chuyển đến trang đánh giá của chủ đề đó.
  1. Bạn có thể xem chi tiết cụ thể của bài đánh giá tại đây, cũng như các quy tắc để hoàn thành nó thành công. Ở dưới cùng, có các nút để Thực tiễn hoặc Bắt đầu đánh giá.
Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn
  1. Nếu bạn muốn xem bài kiểm tra như thế nào và tự chuẩn bị, hãy chọn Thực tiễn. Tại đây, bạn có thể thử hai câu hỏi mà không ảnh hưởng đến điểm của bạn và kiểm tra câu trả lời của bạn sau đó.
  1. Để làm bài kiểm tra thực tế, hãy chọn Bắt đầu. Bạn cũng có thể bắt đầu bài kiểm tra ngay sau khi làm bài kiểm tra thực hành.
  1. Hãy nhớ rằng nếu bạn thoát khỏi bài kiểm tra bất kỳ lúc nào, bạn sẽ mất tất cả tiến trình của mình và bạn sẽ phải bắt đầu lại.

Cho dù bạn vượt qua hay không vượt qua các bài đánh giá Linkedin, bạn không cần phải chia sẻ kết quả của mình nếu bạn không muốn. Dưới đây, chúng tôi sẽ phác thảo những việc bạn nên làm trong từng trường hợp để thúc đẩy tốt nhất hồ sơ LinkedIn của bạn.

Làm gì nếu bạn không đậu

Nếu bạn không đạt điểm trong top 30%, LinkedIn sẽ cho bạn biết rằng họ đã mở khóa các khóa học Linkedin Learning cho bạn liên quan đến kỹ năng cụ thể đó. Đây có thể là những cách tốt để cập nhật kiến ​​thức của bạn và sẽ có sẵn trong 24 giờ sau khi bắt đầu học. Tuy nhiên, bạn cũng có thể muốn sử dụng YouTube hoặc tự thực hành một số kỹ năng cụ thể của mình.

Một khi bạn cảm thấy mình có cách xử lý tốt hơn, bạn có thể quay lại LinkedIn và truy cập trang Đánh giá kỹ năng một lần nữa.

  1. Ở phía bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy một thanh bên có nhãn Đánh giá của bạn liệt kê cả số lượng huy hiệu bạn đã kiếm được cũng như số lượng bài đánh giá bạn phải thực hiện lại. Bấm vào Để thi lại số để chuyển đến các bài đánh giá kỹ năng một cách nhanh chóng.
Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn
  1. Tìm kỹ năng bạn muốn làm lại một bài kiểm tra và nhấp vào Thi lại ở phía bên phải.
  1. Ở cuối trang, hãy chọn Bắt đầu.

Tốt nhất bạn nên đợi một chút cho đến khi chắc chắn rằng mình đã nắm chắc kiến ​​thức về kỹ năng của mình để làm lại bài kiểm tra. Ngoài ra, nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời cho một câu hỏi, phương pháp tốt nhất và nhanh nhất để đoán một câu trả lời chính xác là sử dụng quá trình loại bỏ.

Phải làm gì nếu bạn vượt qua

Nếu bạn đạt điểm trong top 30%, làm tốt lắm! Bạn sẽ kiếm được cho mình một huy hiệu kỹ năng thông qua LinkedIn. Bên cạnh văn bản có nội dung “Hiển thị huy hiệu của bạn trên hồ sơ của bạn và trong các tìm kiếm của nhà tuyển dụng”, hãy đảm bảo rằng nút gạt đã được bật. Bằng cách này, hồ sơ của bạn và đặc biệt là phần Kỹ năng sẽ trông ấn tượng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn, nếu họ bật bộ lọc để tìm những người đã vượt qua các bài đánh giá kỹ năng cụ thể, bạn chắc chắn sẽ xuất hiện!

Làm thế nào để thực hiện các bài đánh giá kỹ năng LinkedIn để nâng cao hồ sơ của bạn

Nếu bạn cuộn xuống cuối trang, bạn có thể chọn Đăng kết quả để tạo một bài đăng cho thấy rằng bạn đã giành được huy hiệu trong kỹ năng này. Bạn không cần phải làm điều này, vì huy hiệu sẽ được hiển thị trên hồ sơ của bạn bất kể. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết quả của mình nổi bật, bạn không nên đăng về nó.

Tạo ấn tượng tốt với Đánh giá kỹ năng LinkedIn

Những câu đố này là một cách tuyệt vời để cung cấp bằng chứng về sự thông thạo các kỹ năng của bạn cho các nhà quản lý tuyển dụng tiềm năng và những người khác mà bạn đang kết nối với họ. Các bài đánh giá được thực hiện miễn phí và ngay cả khi bạn thất bại, chúng sẽ không ảnh hưởng đến hồ sơ của bạn.

Bạn có thấy các bài đánh giá kỹ năng trên LinkedIn hữu ích trong quá trình tìm việc của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.