Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

0

Google Cảnh báo là một trong những công cụ mạnh nhất trên Internet và nó hoàn toàn miễn phí. Nó là một trong những điều quá tốt để trở thành sự thật thật. Nếu bạn muốn theo dõi nhịp đập của một ngành nhất định – hoặc nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ muốn theo dõi đề cập đến công ty của bạn trực tuyến – Google Alerts là một trong những cách dễ nhất để làm điều đó.

Để tận dụng tối đa Google Alerts, bạn cần biết chính xác lý do tại sao bạn lại sử dụng công cụ này. Đăng ký nhận thông báo mà không có lý do cụ thể có thể làm bạn quá tải – theo nghĩa đen. Google gửi thông báo mỗi ngày một lần, mỗi tuần một lần hoặc khi chúng xảy ra. Chọn tùy chọn cuối cùng đó có thể dẫn đến hàng tá email mỗi ngày, đặc biệt nếu chủ đề mà bạn quan tâm là xu hướng và nhiều cửa hàng đang đề cập đến nó.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

Bài viết này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết để trở thành chuyên gia Google Alerts – và chỉ nhận những gì bạn muốn từ thông báo của mình.

Tìm hiểu các nhà khai thác và sử dụng chúng

Bạn có thể sử dụng các toán tử tìm kiếm Google trong Google Alerts để tinh chỉnh và thu hẹp kết quả bạn nhận được. Nếu bạn thấy mình nhận được rất nhiều lượt truy cập không liên quan, hãy thêm một vài toán tử để thu hẹp và tinh chỉnh kết quả.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

Dưới đây là một vài toán tử phổ biến nhất, mặc dù toàn diện hơn có thể được tìm thấy ở đây:

  • Tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội bằng cách thêm @ ở phía trước của một từ.
  • Tìm kiếm một cụm từ chính xác bằng cách đặt từ khóa bên trong dấu ngoặc kép.
  • Kết hợp các tìm kiếm riêng biệt bằng cách đặt HOẶC LÀ giữa các từ.
  • Tìm kiếm một trang web cụ thể bằng cách sử dụng trang web: từ khóa.
  • Tìm kiếm trong các trang web bằng cách sử dụng trang web: tên + intitle: từ khóa.
  • Tìm kiếm một kiểu tệp cụ thể bằng cách sử dụng filetype: loại.

Hãy nghĩ về Google Alerts như một Tìm kiếm Google tự động diễn ra mọi lúc. Các toán tử tìm kiếm hoạt động giống như họ sẽ làm nếu bạn thực hiện tìm kiếm theo cách thủ công. Tìm kiếm càng chính xác, bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy kết quả mà bạn đang tìm kiếm.

Kết hợp các nhà khai thác để tiếp tục tinh chỉnh kết quả tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn muốn tạo một cảnh báo cho các bài viết về công nghệ nhà thông minh hoặc trò chơi video trên Mẹo công nghệ trực tuyến, bạn có thể sử dụng các thuật ngữ sau:

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

Lấy
lợi thế của các công cụ khác nhau mà Google Alerts cung cấp cho bạn để tạo
cảnh báo chính xác, hiệu quả.

Don Liên Hãy Sợ Thử & Lỗi

Nếu một cảnh báo cụ thể không cung cấp bất kỳ kết quả có hiệu quả nào, thì đừng ngại xóa cảnh báo khỏi tài khoản của bạn và thử một cảnh báo khác. Có thể mất một vài nỗ lực để tìm các từ khóa mang lại kết quả, đặc biệt là nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn nên sử dụng từ khóa nào.

Ví dụ: ai đó muốn cập nhật các xu hướng liên quan đến loạt thiết bị Google Home có thể tìm thấy kết quả tốt hơn bằng cách sử dụng Trợ lý Google như một từ khóa. Nếu họ cần cả hai tìm kiếm, họ có thể đặt cảnh báo cho Trang chủ Google Google HOẶC Trợ lý Google giống như trong ảnh chụp màn hình dưới đây.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

Tìm hiểu các tùy chọn khác nhau cho cảnh báo của bạn

Google cung cấp cho người dùng một số tùy chọn khác nhau cho các cảnh báo họ thiết lập.

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts
  • Bạn có thể chọn nhận thông báo một lần mỗi ngày, một lần mỗi tuần, hoặc khi chúng xảy ra. Chọn tùy chọn cuối cùng có nghĩa là bạn sẽ nhận được email mỗi khi kết quả phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của bạn. Trừ khi bạn đang theo dõi một thứ gì đó nhạy cảm với thời gian, một lần mỗi ngày thường là thứ bạn cần nhất.
  • Tùy chọn tiếp theo là nguồn. Bạn có thể chọn nhận kết quả từ tin tức, blog hoặc web. Bạn cũng có thể thu hẹp kết quả dựa trên video, sách, thảo luận hoặc chủ đề tài chính. Nếu bạn không kén chọn về việc kết quả của bạn đến từ đâu, hãy đặt nó thành Tự động.
  • Các ngôn ngữ tùy chọn là tự giải thích. Để nó được đặt trên tiếng Anh sẽ chỉ trả về kết quả bằng tiếng Anh, nhưng nếu bạn là người song ngữ và đang tìm kiếm kết quả từ khóa bằng ngôn ngữ khác, có rất nhiều lựa chọn.
  • Khu vực cho phép bạn thu hẹp kết quả dựa trên quốc gia. Thật không may, nó không cho phép bạn lọc kết quả theo trạng thái, mặc dù đó sẽ là một lựa chọn cực kỳ mạnh mẽ.
  • Bao nhiêu là một công cụ tự động sắp xếp để lọc các từ khóa dựa trên mức độ phù hợp. Bạn có thể chọn chỉ nhận kết quả tốt nhất hoặc bạn có thể nhận tất cả kết quả.
  • cuối cùng giao hàng đến tùy chọn cho phép bạn chọn nhận thông báo Google vào địa chỉ email của mình (như tôi đã làm ở trên) hoặc vào nguồn cấp dữ liệu RSS.

Tìm kiếm từ khóa cụ thể có liên quan để có kết quả tốt nhất

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

Mặc dù nhu cầu từ khóa rất khác nhau giữa những người dùng (và không ai có thể thực sự cho bạn biết cần tìm gì, vì nhu cầu thay đổi dựa trên ngữ cảnh), có một vài từ khóa mà tất cả người dùng Google Alerts nên để mắt tới.

Đầu tiên và quan trọng nhất, theo dõi tên của bạn. Nếu bạn có một tên chung, điều này có thể không hiệu quả – nhưng nếu bạn có một tên không phổ biến, sử dụng nó làm từ khóa Cảnh báo sẽ giúp bạn theo dõi bất kỳ đề cập nào xuất hiện trực tuyến. Đây là một cách tuyệt vời để theo dõi danh tiếng trực tuyến của bạn. Nếu bạn là một người tạo nội dung, việc theo dõi đề cập đến tên của bạn sẽ giúp theo dõi phạm vi tiếp cận của nội dung của bạn.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy tìm kiếm đề cập đến thương hiệu của bạn. Các công cụ SEO của bạn có thể giúp bạn theo dõi các liên kết ngược, nhưng đề cập không liên kết thể hiện cơ hội cho nhiều liên kết trở lại trang web của bạn.

Kiểm soát email của bạn

Làm thế nào để trở thành một chuyên gia sử dụng Google Alerts

Lưu ý cuối cùng trước khi đóng – bạn sẽ nhận được rất nhiều email từ Google Alerts. Đó là một phần của nó. Ngay cả với cài đặt email mỗi ngày một lần, bạn sẽ nhận được một email cho mỗi cảnh báo bạn đã thiết lập. Điều đó có thể nhanh chóng áp đảo ngay cả những người siêng năng nhất.

Để chống lại điều này, hãy thiết lập một bộ lọc trong ứng dụng email của bạn. Lọc tất cả các email có nguồn gốc từ Google Alerts và hướng chúng vào thư mục của riêng họ. Điều này sẽ giữ cho hộp thư đến của bạn tránh khỏi sự lộn xộn không cần thiết (ít nhất là từ Cảnh báo của bạn) để bạn có thể tìm thấy các email quan trọng một cách nhanh chóng. Chỉ cần don quên quên kiểm tra thư mục Google Alerts của bạn.

Google Alerts chỉ hữu ích khi bạn tạo nó. Với sự hiểu biết và bí quyết đúng đắn, nó có thể thay đổi đáng kể cách bạn theo dõi thông tin, cải thiện công việc kinh doanh và hơn thế nữa.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.