Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Làm thế nào để xóa lịch sử tin nhắn trong Discord

0

Khi Discord được phát hành, nó đã thay đổi khái niệm nhắn tin truyền thống và trò chuyện nhóm. Một thập kỷ trước khi nó tồn tại, bạn có thể đã thấy mình sử dụng AOL Instant Messenger, MSN Messenger hoặc Skype và sau này đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ sự phổ biến của Discord.

Trước Discord, chúng tôi chưa bao giờ biết dịch vụ nhắn tin sẽ lưu trữ vĩnh viễn lịch sử hội thoại của chúng tôi trên đám mây như thế nào. Để lưu trữ cục bộ các bản ghi đang chạy trên AIM hoặc MSN, bạn muốn có một loại plugin của bên thứ ba. Trên Skype, nhật ký văn bản hiện được lưu giữ trên đám mây chỉ trong 30 ngày.

Làm thế nào để xóa lịch sử tin nhắn trong Discord

Đối với một số người, giữ lịch sử tin nhắn là một điều tuyệt vời. Đối với những người khác, nó là một cơn ác mộng. Vào tháng 1 năm 2017, Discord đã vạch ra Làm thế nào họ có thể lưu trữ hàng tỷ tin nhắn trong một bài đăng trên blog và có vẻ như chính sách này đã giành được Thay đổi sớm. Discord cũng không cung cấp cách nào để người dùng xóa hàng loạt lịch sử tin nhắn của họ trên Discord.

Vậy, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đã gửi hàng ngàn tin nhắn trực tiếp và quyết định rằng bạn không còn muốn chúng tồn tại mãi mãi? Có một số giải pháp, nhưng không có giải pháp nào là hoàn hảo.

Xóa lịch sử tin nhắn Discord trên Discord với Hotkey

Cách trực quan nhất để xóa tin nhắn Discord là bằng cách

  1. Di chuột qua nó để lộ biểu tượng menu hamburger bên phải.
  2. Nhấp vào biểu tượng.
  3. Chọn Delete.
  4. Xác nhận xóa bằng cách nhấn vào cái nút Delete.
Làm thế nào để xóa lịch sử tin nhắn trong Discord

Tuy nhiên, điều này đòi hỏi phải sử dụng chuột một cách nhất quán, làm chậm quá trình rất nhiều. Do đó, bạn nên biết về chuỗi lệnh bàn phím bắt chước quy trình này.

Đây là một chuỗi các thao tác:

  1. Đi vào tin nhắn Discord.
  2. nhấn Up một lần để chọn tin nhắn gần đây nhất của bạn.
  3. nhấn Up một lần nữa để kích hoạt trình soạn thảo.
  4. nhấn Ctrl + A để chọn tất cả các văn bản trong trường.
  5. nhấn Backspace để xóa văn bản.
  6. nhấn Enter một lần để xác nhận chỉnh sửa.
  7. nhấn Enter một lần nữa để xác nhận xóa trên dấu nhắc.

Đây có vẻ là một quá trình dài và mệt mỏi, nhưng trong thực tế, bạn hòa vào một nhịp điệu và xóa mỗi tin nhắn chỉ mất một giây. Nó đòi hỏi ít hơn một bàn tay ổn định hơn là liên tục di chuyển con trỏ của bạn đến các khu vực khác nhau của màn hình để nhấp vào nhiều nút khác nhau.

Xóa lịch sử tin nhắn Discord với AutoHotkey

Bây giờ, chúng tôi đã thiết lập rằng tin nhắn có thể bị xóa mà không cần sử dụng chuột, điều này mở ra khả năng tự động hóa quy trình với một tập lệnh AutoHotkey đơn giản.

Ngay lúc này bạn có thể tải AutoHotKey tại đường dẫn này Download AutoHotkey. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ có sẵn cho người dùng Windows vì AutoHotkey hiện không hoạt động trên macOS.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn những thứ sau từ tập lệnh AutoHotkey của mình:

  1. Phím bật tắt để bật và tắt
  2. Trình tự bàn phím đầy đủ với các khoảng dừng ở giữa mỗi bước
  3. Một cách để liên tục tải các tin nhắn trước đó

Đây là một kịch bản ví dụ mà tôi đã viết:

F1::
Toggle := !Toggle
loop {
if not Toggle
break
if WinExist(“ahk_exe discord.exe”)
WinActivate
SendInput {Up}
Sleep 100
SendInput {Up}
Sleep 100
SendInput ^a
Sleep 100
SendInput {Backspace}
Sleep 100
SendInput {Enter}
Sleep 100
SendInput {Enter}
Sleep 100
SendInput {WheelUp}
Sleep 200
}
return

Tập lệnh này sử dụng phím F1 để chuyển đổi giữa bật hoặc tắt xóa tin nhắn. Để làm việc này, bạn cần phải ở trong cửa sổ tin nhắn đang hoạt động trước khi bật kịch bản. Các lần tạm dừng (Sleep) giữa mỗi lần nhấn phím để các PC có sức mạnh xử lý yếu hơn không thể xử lý tệp lệnh và bỏ qua phím. Nếu bạn thấy rằng tập lệnh này chạy nhưng đang hoạt động không đúng, hãy thử tăng giá trị của mỗi giá trị Sleep với mức tăng 50.

Có một sự cảnh báo cho kịch bản này, đó là nó sẽ bị tạm dừng và lỗi khi có người thực hiện cuộc gọi Discord. Đây là những gì bạn trông thấy:

Làm thế nào để xóa lịch sử tin nhắn trong Discord

Tiếp cận một trong những tin nhắn này sẽ khiến bạn không thể nhấn phím Up để chọn tin nhắn trước đó của bạn. Tuy nhiên, có thể cải thiện tập lệnh cho phép giải quyết vấn đề này.

Xóa lịch sử tin nhắn Discord với Bots

Trước tiên chúng ta hãy làm rõ rằng chúng tôi sẽ không cung cấp hướng dẫn về cách sử dụng bot Discord để xóa lịch sử tin nhắn của bạn, nhưng chúng tôi đang cho độc giả biết rằng điều này là có thể.

Trong vài năm qua, Discord đã không khuyến khích việc sử dụng các bot tự tạo để hoàn toàn gắn nhãn nó như là một vi phạm các điều khoản của nó.

Điều đó đang được nói, sử dụng tự bot khiến tài khoản của bạn có nguy cơ bị chấm dứt, vì vậy chúng tôi không thể đề xuất làm điều đó. Tuy nhiên, nhiều người dùng báo cáo rằng việc sử dụng tự bot cho các mục đích phát sinh công khai, gây rối hoặc có hại chưa bao giờ dẫn đến khiển trách từ Discord. Đưa ra quyết định theo ý của bạn.

Tự bot chỉ đơn giản là một tài khoản người dùng đang chạy trên mã thông báo API Discord. Ngày nay, Discord yêu cầu các bot được theo dõi và gắn thẻ thông qua nó Cổng thông tin dành cho nhà phát triển. Một bot tự cắt bỏ điều này và cung cấp quyền truy cập tài khoản người dùng chuẩn để thực hiện các yêu cầu API, cho phép họ tự động hóa một loạt các tác vụ. Xóa tin nhắn là một trong số đó.

API Discord hiện hỗ trợ một yêu cầu POST kích hoạt sự kiện Cổng xóa hàng loạt tin nhắn, cho phép các bot xóa nhanh chóng tất cả các tin nhắn chưa đầy hai tuần. Tin nhắn cũ hơn có thể được xếp hàng và xóa riêng lẻ (ở một giới hạn tốc độ).

Với Discord dường như hài lòng với việc lưu trữ tin nhắn của chúng tôi mãi mãi, nó sẽ giúp chúng tôi đưa ra các giải pháp để xóa hàng loạt chúng và bảo vệ sự riêng tư của chúng tôi. Cả ba tùy chọn trên đều hơi kém chất lượng, nhưng đó là cách tốt nhất chúng ta có cho đến khi Discord đưa ra giải pháp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.