Liên kết đến các trang trình bày cụ thể trong các bản trình bày PowerPoint khác

0

Bạn đã bao giờ cần phải liên kết bản trình bày PowerPoint của mình với một bản khác chưa? Điều gì nếu bạn có thể liên kết nó với một slide cụ thể trong bản trình bày khác? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể liên kết nó với một tài liệu Word hoặc Excel (và chỉ định chính xác phần nào của tài liệu bạn muốn mở)? Vâng, nó có thể được thực hiện và tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào trong bài viết này.

Để bắt đầu, bạn sẽ cần có bản trình bày PowerPoint của mình cũng như tệp khác mà bạn muốn liên kết đến. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ liên kết hai bản trình bày PowerPoint với nhau và chuyển ngay đến Slide 2 trên bản trình bày thứ hai.

Liên kết nhiều bản trình bày PowerPoint

Bước 1: Tìm hoặc tạo đối tượng mà bạn muốn cho liên kết của bạn. Đây có thể là hình ảnh, clipart, văn bản, v.v. Chọn đối tượng đó và nhấp vào Siêu liên kết nút bên dưới Chèn chuyển hướng. Điều này sẽ hoạt động tốt trên Office 2007, 2010 và 2013.

chèn siêu liên kết

Bước 2: Bây giờ hộp thoại siêu liên kết đã mở, duyệt và tìm tệp của bạn mà bạn muốn liên kết đến. Nhấp một lần để tô sáng tệp, nhưng chưa đóng hộp thoại vì còn một bước nữa để hoàn thành.

Ghi chú: Nếu bạn hoàn thành ở bước này, bạn sẽ chỉ cần liên kết đến toàn bộ bản trình bày hoặc tài liệu, thay vì đến một vị trí cụ thể trong tài liệu đó.

tập tin siêu liên kết

Bước 3: Bấm vào Đánh dấu trang nút nằm ở phía bên phải của hộp thoại. Nút này sẽ mở một cửa sổ khác nơi bạn có thể chọn vị trí bạn muốn chuyển đến trong tài liệu được liên kết.

Nếu bạn đang liên kết đến bản trình bày PowerPoint, nó sẽ hiển thị tất cả các trang chiếu khác nhau. Chọn vị trí trong bản trình bày bạn muốn và nhấn OK.

nơi trong tài liệu

Bước 4: Nhấp vào các nút thích hợp để đóng và lưu các thay đổi bạn vừa thực hiện.

Bước 5: Kiểm tra liên kết để đảm bảo nó hoạt động đúng. Ghi chú: Các siêu liên kết trong PowerPoint chỉ hoạt động khi bạn ở chế độ trình chiếu.

Tính năng này có thể rất hữu ích nếu bạn muốn sử dụng một phần của bản trình bày khác, nhưng don don muốn làm cho bản trình bày của bạn rất dài trong quy trình. Nó cũng hữu ích nếu bạn muốn điều chỉnh bài thuyết trình của mình cho các đối tượng khác nhau.

Đối với một số đối tượng, bạn có thể xem qua bản trình bày của mình mà không cần nhấp vào siêu liên kết, nhưng những người khác có thể cần thêm chi tiết, vì vậy sau đó bạn nhấp vào siêu liên kết và hiển thị cho họ thông tin bổ sung.

Nó cũng đáng lưu ý rằng khi bạn liên kết đến một slide khác trong một bản trình bày khác, nó sẽ hiển thị tất cả các slide sau slide được liên kết trong bản trình bày thứ hai trước khi quay lại slide tiếp theo trong bản trình bày gốc.

Liên kết PowerPoint với Word hoặc Excel

Thật không may, quá trình liên kết đến một dấu trang Word hoặc phạm vi có tên Excel không đơn giản như vậy. Nếu bạn làm theo các bước trên và chọn một tệp Word và sau đó nhấp vào Bookmark, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi sau:

Microsoft PowerPoint không thể mở tệp này hoặc không thể phân tích tệp thuộc loại này.

lỗi powerpoint

Vậy bây giờ bạn phải làm gì? Chà, bạn phải nhập thủ công tên dấu trang hoặc phạm vi được đặt tên theo đường dẫn trong hộp địa chỉ.

liên kết từ powerpoint

Đầu tiên, chọn tệp và sau đó thêm một # biểu tượng và tên của dấu trang đến cuối. Nhấp vào OK và sau đó kiểm tra liên kết để đảm bảo nó hoạt động. Trong trường hợp bạn không chắc chắn cách tạo dấu trang trong Word, tất cả những gì bạn phải làm là chọn bất kỳ vị trí nào trên tài liệu Word của bạn và sau đó đi đến Chèn tab và bấm vào Đánh dấu trang.

thêm từ đánh dấu

Hãy tiếp tục và đặt tên cho bookmark của bạn và tên đó về nó. Khi bạn nhấp vào liên kết từ bản trình bày PowerPoint của mình, nó sẽ mở Word tại vị trí chính xác của dấu trang trong tài liệu.

tên dấu trang

Trong Excel, chọn các ô và sau đó tiếp tục và nhập tên vào ô nhỏ hiển thị cho bạn các số ô và sau đó nhấn Enter.

tên phạm vi xuất sắc

Khi bạn nhấp vào liên kết, nó sẽ mở Excel và toàn bộ phạm vi sẽ tự động được chọn để bạn không phải đi khắp nơi để cố gắng tìm kiếm nó.

Nhìn chung, tính năng siêu liên kết khá hữu ích nếu bạn có một bản trình bày sẽ được bổ sung các liên kết ngoài dữ liệu hoặc tài liệu hỗ trợ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.