Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Loại bỏ liên kết loại tệp trong Windows 7

0

Mỗi tệp trong Windows, có phần mở rộng là một phần của tên tệp, chẳng hạn như .txt, .doc, v.v. Các phần mở rộng này được sử dụng để xác định chương trình mặc định để mở tệp này khi bạn bấm đúp vào tệp.

Bạn có thể đặt hoặc thay đổi các liên kết loại tệp này trong Windows 7. Trong Windows XP, khả năng này đã có sẵn trong Tùy chọn thư mục. Tuy nhiên, nó đã bị xóa khỏi vị trí đó trong Windows 7. Nó hiện có sẵn dưới dạng Đặt chương trình mặc định bên trong Chương trình mặc định công cụ có sẵn trong Bảng điều khiển trong Windows 7.

Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào tệp có liên kết bạn muốn thay đổi và chọn Tính chất từ menu bật lên. Sau đó, nhấp vào Thay đổi nút trên Chung chuyển hướng.

Thay đổi nút trên tab Chung trên hộp thoại Thuộc tính

Trên Mở với hộp thoại, bạn có thể chọn một chương trình từ danh sách các chương trình được đề xuất hoặc các chương trình khác. Bạn cũng có thể chọn một chương trình tùy chỉnh bằng cách sử dụng Duyệt qua cái nút.

GHI CHÚ: Theo mặc định, chương trình bạn chọn trên hộp thoại này sẽ luôn được sử dụng để mở các tệp khác cùng loại với tệp đã chọn. Các Luôn sử dụng chương trình đã chọn để mở loại tệp này không thể được bỏ chọn.

Chọn một chương trình mặc định cho =

Nếu bạn vô tình liên kết một loại tệp với một chương trình cụ thể và bạn muốn xóa liên kết đó và quay lại sử dụng liên kết chung, mặc định cho loại tệp đó, Đặt chương trình mặc định công cụ này không cung cấp một phương pháp đồ họa dễ dàng để thực hiện việc này. Chúng tôi đã tìm thấy một công cụ miễn phí, được gọi là Bỏ liên kết các loại tệp, cho phép bạn dễ dàng loại bỏ liên kết loại tệp trong Windows 7.

GHI CHÚ: Bỏ liên kết các loại tệp yêu cầu đặc quyền quản trị để hoạt động chính xác.

Tải xuống Bỏ liên kết các loại tệp từ

http://www.winhelponline.com/blog/unassociate-file-types-windows-7-vista/

Bỏ liên kết các loại tệp cũng hoạt động trong Windows Vista. Chúng tôi hiển thị các ví dụ từ Windows 7 trong bài đăng này.

Tiện ích không yêu cầu cài đặt. Chỉ cần giải nén tệp bạn đã tải xuống và nhấp đúp vào Unassoc.exe tệp để chạy tiện ích.

Mở các loại tệp không liên kết

Nhấp chuột Đúng trên Kiểm soát tài khoản người dùng hộp thoại hiển thị.

Nhấp vào Có trên hộp thoại UAC

Trên Bỏ liên kết các loại tệp cửa sổ chính, chọn phần mở rộng tệp mong muốn từ Loại tập tin danh sách. Để xóa liên kết tùy chỉnh, dành riêng cho người dùng, đối với loại tệp đã chọn, hãy nhấp vào Xóa liên kết tệp (Người dùng) cái nút. Điều này thay đổi chương trình mặc định được sử dụng để mở tệp khi bạn bấm đúp vào tệp thuộc loại đó.

GHI CHÚ: Các Xóa liên kết tệp (Người dùng) nút không khả dụng cho đến khi bạn chọn một phần mở rộng tệp từ Loại tập tin danh sách.

Xóa liên kết tệp bằng công cụ Loại tệp Bỏ liên kết

Khi bạn nhấp vào Xóa liên kết tệp (Người dùng) , một hộp thoại hiển thị cho bạn biết rằng liên kết tệp tùy chỉnh đã bị xóa khỏi sổ đăng ký. Khi bạn xóa một liên kết loại tệp, Bỏ liên kết các loại tệp , Windows sẽ sử dụng cài đặt liên kết tệp toàn cầu, mặc định cho loại tệp đó.

Xác nhận rằng liên kết cho đã chọn =

Để đóng Bỏ liên kết các loại tệp công cụ, nhấp vào X ở góc trên, bên phải của hộp thoại.

Đóng các loại tệp không liên kết

Bạn có thể dùng Xóa loại tệp để loại bỏ hoàn toàn một loại tệp khỏi sổ đăng ký. Hãy cẩn thận khi chọn sử dụng tùy chọn này, vì tùy chọn này xóa cả liên kết dành riêng cho người dùng và liên kết chung cho loại tệp đã chọn. Cố gắng không sử dụng tùy chọn này cho các loại tệp phổ biến, chẳng hạn như .txt.doc, và sử dụng nó một cách tiết kiệm nói chung.

Nếu bạn đã thêm hoặc thay đổi các liên kết tệp bằng các công cụ Windows trong khi Bỏ liên kết các loại tệp công cụ đã được mở, hãy nhấp vào Làm mới danh sách nút để làm mới danh sách có sẵn Các loại tệp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.