Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Lỗi “Lưu lượng truy cập bất thường” của Google là gì và cách khắc phục lỗi này

0

Google sử dụng một số kỹ thuật để ngăn chặn lưu lượng truy cập không cần thiết lạm dụng công cụ tìm kiếm của mình. Một kỹ thuật có thể gây ra sự cố là thông báo “lưu lượng truy cập bất thường” của Google mà bạn có thể thấy, ví dụ, nếu bạn đã thực hiện quá nhiều tìm kiếm trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, có những lý do khác khiến thông báo này xuất hiện.

Nếu lỗi Google cụ thể này ngăn bạn sử dụng công cụ tìm kiếm của Google một cách hiệu quả, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách làm theo các bước bên dưới.

Nguyên nhân nào gây ra lỗi lưu lượng truy cập bất thường của Google?

Nếu bạn thấy thông báo lỗi lưu lượng truy cập bất thường của Google, đó thường là dấu hiệu cho thấy Google nghi ngờ lưu lượng truy cập web của bạn có vấn đề theo một cách nào đó. Trong trường hợp này, lưu lượng truy cập bất thường thường có nghĩa là lưu lượng truy cập tự động hoặc lưu lượng độc hại, gây ra bởi tin tặc, bot, phần mềm độc hại yêu cầu tìm kiếm không cần thiết.

Nó cũng có thể được gây ra bởi các tìm kiếm đánh dấu bạn là “bất thường” theo một cách nào đó, chẳng hạn như việc sử dụng thường xuyên hoặc lặp lại các toán tử tìm kiếm nâng cao.

Nó thường không phải là một thông báo lỗi mà bạn cần phải lo lắng, vì nó thường có thể được giải quyết bằng một số bản sửa lỗi đơn giản. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng một máy tính công cộng, bạn có thể thấy rằng kết nối internet (và địa chỉ IP gửi đi) mà bạn đang sử dụng được chia sẻ bởi quá nhiều thiết bị, khiến Google giới hạn các tìm kiếm được thực hiện.

Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này

Nó cũng có thể được gây ra bởi mạng riêng ảo (VPN), nơi lưu lượng truy cập web được định tuyến qua các máy chủ VPN khiến Google giới hạn tỷ lệ số lượng tìm kiếm được thực hiện.

Bạn cũng có thể cần phải kiểm tra phần mềm độc hại có thể có. Nếu PC của bạn bị nhiễm, tin tặc có thể đang sử dụng kết nối internet của bạn để gửi lưu lượng truy cập đáng kể đến công cụ tìm kiếm của Google, công cụ này sẽ chặn Google bằng thông báo “đã phát hiện thấy lưu lượng truy cập bất thường”. Nếu điều này xảy ra, bạn cần phải quét phần mềm độc hại khẩn cấp.

Vấn đề cũng có thể do một ứng dụng hoặc tập lệnh mà bạn đang tự chạy. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng loại bỏ các kết quả tìm kiếm của Google quá nhanh, Google sẽ chặn các tìm kiếm sau một khoảng thời gian ngắn.

Thực hiện thành công kiểm tra CAPTCHA

Nếu Google chặn lưu lượng tìm kiếm của bạn mà không có lý do chính đáng (theo như bạn biết), bạn thường có thể bỏ qua nó bằng cách thực hiện kiểm tra CAPTCHA. CAPTCHA là một hệ thống được thiết kế để hạn chế lưu lượng truy cập web không phải của con người (chẳng hạn như bot tự động tìm kiếm) bằng cách giới thiệu một bài kiểm tra mà “chỉ” con người sử dụng trình duyệt web điển hình mới có thể giải quyết được.

Mặc dù hệ thống CAPTCHA không còn an toàn như trước, nhưng Google vẫn tiếp tục sử dụng nó như một cách để hạn chế lưu lượng truy cập web bất thường. Nếu các tìm kiếm trên Google của bạn bị hạn chế theo một cách nào đó, hãy chọn Tôi không phải là người máy trong hộp CAPTCHA và thực hiện kiểm tra.

Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này

Thử nghiệm thường bao gồm việc xác định các hình ảnh dựa trên một kịch bản đã định bằng cách chọn chúng (ví dụ: chọn tất cả các hình ảnh có một cây có thể nhìn thấy được). Ngoài ra còn có một tùy chọn cho người khiếm thị để nghe hình ảnh xác thực đọc cho họ.

Khi bạn đã chọn đúng hình ảnh, hãy chọn Kiểm chứng sẽ cho phép bạn thực hiện tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn thất bại trong bài kiểm tra hoặc nếu Google tiếp tục nghi ngờ lưu lượng truy cập của bạn là tự động, bạn sẽ cần phải lặp lại quy trình.

Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố, hãy xem xét đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn hoặc chuyển sang trình duyệt web khác (chẳng hạn như Google Chrome). Đây là một cách tốt để chứng minh với các máy chủ của Google rằng bạn là người dùng tìm kiếm hợp pháp, giảm khả năng các tìm kiếm của bạn sẽ bị giới hạn tỷ lệ trong tương lai.

Tạm thời giới hạn tìm kiếm của bạn (và sử dụng ít toán tử tìm kiếm hơn)

Nếu bạn đang thực hiện nhiều tìm kiếm trong một khoảng thời gian ngắn, đặc biệt nếu bạn đã sử dụng một công cụ tự động (chẳng hạn như bot cạo) để thực hiện chúng, bạn có thể cần tạm thời giới hạn tìm kiếm của mình.

Bạn có thể cần thực hiện việc này trong một hoặc hai giờ, nhưng có thể mất 24 giờ để mọi giới hạn tốc độ trên địa chỉ IP của bạn được dỡ bỏ. Bạn cũng có thể cần giới hạn số lượng toán tử tìm kiếm nâng cao của Google mà bạn đang sử dụng trong các tìm kiếm.

Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này

Điều này là do toán tử tìm kiếm (chẳng hạn như site: online-tech-tips.com) là một dấu hiệu ngày càng tăng của các tìm kiếm tự động. Hầu hết người dùng tìm kiếm của Google không sử dụng toán tử cho các tìm kiếm, vì vậy Google có thể dễ dàng lọc ra các toán tử này cho lưu lượng truy cập. Nếu bạn cần sử dụng toán tử, hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm để giảm nguy cơ bị giới hạn tỷ lệ.

Ngắt kết nối khỏi VPN (hoặc Chuyển kết nối Internet)

Mạng riêng ảo (hoặc VPN) thường được sử dụng để ẩn địa chỉ IP thực của bạn, giúp bạn có thêm quyền riêng tư khi trực tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn đã kết nối với VPN, bạn có thể thấy rằng cơ hội thấy thông báo lỗi lưu lượng truy cập bất thường của Google sẽ tăng lên.

Một nhà cung cấp VPN định tuyến lưu lượng truy cập của bạn qua hàng nghìn máy chủ theo ý của họ, nhưng nó cũng định tuyến lưu lượng từ những người đăng ký VPN khác thông qua các máy chủ tương tự. Giống như sử dụng kết nối internet công cộng (chẳng hạn như PC dùng chung hoặc WiFi công cộng), điều này có thể gây ra một số lượng đáng kể các truy vấn Google được chia sẻ trên cùng một địa chỉ IP.

Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này

Điều này sẽ khiến Google chặn hoặc giới hạn các tìm kiếm được thực hiện thông qua địa chỉ IP đó. Google cũng có thể xác định các dải IP nhất định (chẳng hạn như các dải được VPN sử dụng) là các nguồn có nguy cơ, giới hạn tỷ lệ cho chúng.

Cách tốt nhất để khắc phục những vấn đề này là ngắt kết nối khỏi bất kỳ kết nối VPN nào bạn đang sử dụng để thực hiện tìm kiếm. Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể cần cân nhắc chuyển sang kết nối internet khác (chẳng hạn như kết nối dữ liệu di động) để khắc phục sự cố.

Kiểm tra phần mềm độc hại

Nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân của một thông báo lưu lượng truy cập bất thường của Google, nó có thể chỉ ra rằng bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại trên PC hoặc mạng cục bộ của bạn. Phần mềm độc hại này có thể sử dụng kết nối internet của bạn để thực hiện một số lượng lớn các truy vấn tìm kiếm nhằm thu thập dữ liệu hoặc thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán trên chính Google.

Mặc dù bạn có thể sử dụng phần mềm chống vi-rút hoặc phần mềm chống phần mềm độc hại của bên thứ ba, nhưng điều này không hoàn toàn cần thiết. Windows 10 bao gồm một giải pháp bảo mật tích hợp có tên là Microsoft Defender mà bạn có thể sử dụng để tự động kiểm tra (và xóa) các trường hợp nhiễm phần mềm độc hại có thể xảy ra.

  1. Để mở Microsoft Defender, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings Lựa chọn.
Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này
  1. Trong Windows Settings menu, chọn Cập nhật & Bảo mật > Bảo mật Windows > Mở Windows Security.
Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này
  1. Windows sẽ mở menu Bảo mật trong một cửa sổ mới. Lựa chọn Bảo vệ khỏi mối đe dọa và vi rút từ menu, sau đó chọn Kiểm tra cập nhật để đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu chống vi-rút của bạn được cập nhật.
Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này
  1. Sau khi cơ sở dữ liệu chống vi-rút của Bộ bảo vệ Microsoft được cập nhật, hãy chọn Tùy chọn quét, được liệt kê bên dưới Các mối đe dọa hiện tại thể loại.
Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này
  1. Chọn Quét ngoại tuyến của Microsoft Defender tùy chọn, sau đó chọn Quét ngay cái nút.
Lỗi "Lưu lượng truy cập bất thường" của Google là gì và cách khắc phục lỗi này

Windows sẽ khởi động lại PC của bạn, thực hiện quét ở mức khởi động ổ đĩa hệ thống của bạn để kiểm tra xem có nhiễm phần mềm độc hại nào không. Làm theo bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào trên màn hình để loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại cứng đầu nào mà nó phát hiện được.

Bạn có thể cần lặp lại các bước này trên tất cả các thiết bị khác được kết nối với mạng cục bộ của bạn và chia sẻ cùng một địa chỉ IP công cộng.

Sử dụng Google hiệu quả

Thông báo lỗi lưu lượng truy cập bất thường của Google không phải là điều đáng lo ngại, nhưng nếu bạn thấy nó thường xuyên, bạn có thể cần phải suy nghĩ lại về thói quen tìm kiếm của mình. Quá nhiều tìm kiếm (hoặc tìm kiếm bằng các toán tử tìm kiếm nâng cao) trong một thời gian ngắn sẽ gây ra điều này, nhưng cũng có thể lây nhiễm phần mềm độc hại, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra mạng của bạn thường xuyên để phát hiện nhiễm trùng.

Nếu lo lắng về dữ liệu Google đang thu thập về bạn, bạn có thể tải dữ liệu cá nhân của mình xuống để kiểm tra. Nếu không hài lòng, bạn luôn có thể chuyển sang công cụ tìm kiếm tập trung vào quyền riêng tư như DuckDuckGo để ẩn các tìm kiếm của bạn hoặc sử dụng một số công cụ trình duyệt nhất định để hạn chế lượng dữ liệu bạn chia sẻ trực tuyến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.