Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

0

Discord là chương trình trò chuyện phổ biến nhất giữa các game thủ. Người dùng có thể tạo máy chủ của riêng họ cho các trò chơi yêu thích của họ, cho bang hội của họ hoặc chỉ cho một nhóm bạn bè. Dù lý do là gì, Discord hiển thị khi bạn trực tuyến, trò chơi bạn đang chơi và nhiều hơn thế nữa.

Nó chứa cả máy chủ trò chuyện thoại và văn bản cho phép game thủ trò chuyện trong khi chơi các tựa game yêu thích của họ. Nó cũng bao gồm một lớp phủ trong trò chơi có thể được kích hoạt bằng cách nhấn phím tắt khi ở trong trò chơi. Lớp phủ giúp bạn dễ dàng trả lời tin nhắn, chuyển đổi máy chủ trò chuyện và hơn thế nữa.

Nếu lớp phủ Discord không hoạt động, đây là một số bản sửa lỗi khác nhau mà bạn có thể thử.

Đảm bảo Lớp phủ được bật

Lớp phủ Discord phải được bật theo mặc định, nhưng đôi khi người dùng vô hiệu hóa nó hoặc sự cố khiến lớp phủ bị tắt. Bước đầu tiên bạn nên thực hiện là đảm bảo lớp phủ được kích hoạt.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Nhấn vào Người sử dụng Settings biểu tượng trong Discord. Điều này được tìm thấy ở bên phải tên người dùng của bạn, bên cạnh biểu tượng micrô và tai nghe. Khi cái này mở ra, hãy cuộn xuống và nhấp vào Lớp phủ và đảm bảo Bật lớp phủ trong trò chơi thanh trượt được bật.

Nếu được bật, thanh trượt sẽ có màu xanh lục với dấu kiểm. Nếu không, nó sẽ có màu xám với chữ “X”.

Đảm bảo các trò chơi cụ thể được bật

Bước đầu tiên là bật lớp phủ cho tất cả Discord. Nếu điều đó không giải quyết được vấn đề của bạn, hãy đảm bảo rằng trò chơi cụ thể bạn muốn chơi đã bật lớp phủ. Đi đến Người sử dụng Settings > Hoạt động trò chơi và nhìn vào danh sách.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Bất kỳ trò chơi nào đã bật lớp phủ sẽ hiển thị màn hình màu xám bên cạnh trò chơi đó. Bạn cũng có thể di con trỏ qua một trò chơi và trò chơi đó sẽ hiển thị Lớp phủ: Bật hoặc là Lớp phủ: Off. Màn hình cũng sẽ có chữ “X” màu đỏ. Bạn có thể nhấp vào màn hình để bật nhanh lớp phủ cho tiêu đề cụ thể đó.

Chạy Discord với tư cách quản trị viên

Có thể ngăn chặn nhiều trục trặc tiềm ẩn như lớp phủ Discord không hoạt động bằng cách mở và chạy một chương trình với tư cách là quản trị viên. Điều này cho hệ thống của bạn biết chương trình có thể đáng tin cậy và không có phần mềm độc hại và vi rút.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Nhấp chuột phải vào Discord và chọn Chạy như quản trị viên. Thao tác này sẽ mở chương trình như bình thường, nhưng sẽ cấp cho nó đầy đủ các đặc quyền quản trị và vượt qua bất kỳ tường lửa hoặc chương trình bảo mật nào chặn nó.

Kiểm tra tỷ lệ hiển thị của bạn

Bạn có thể tùy chỉnh tỷ lệ màn hình của mình từ trong cài đặt Windows. Mặc dù điều này có thể làm cho văn bản và biểu tượng dễ phát hiện hơn, nhưng nó cũng có thể ẩn lớp phủ Discord. Đôi khi một sự khác biệt nhỏ như 5% là tất cả những gì cần thiết để ẩn màn hình. Tin tốt là bạn có thể thay đổi tỷ lệ chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Mở Settings > Hiển thị và tìm kiếm Quy mô và layout tiêu đề phụ. Tìm tùy chọn để “Thay đổi kích thước của văn bản, ứng dụng và các mục khác” và nhấp vào hộp thả xuống. Đặt nó trở lại 100%. Hãy cho hệ thống một chút thời gian để thay đổi quy mô trước khi thử nghiệm Discord một lần nữa.

Khép lại hoàn toàn mối Discord

Một lỗi phổ biến ở những người dùng Discord là một phần của ứng dụng có thể vẫn chạy ở chế độ nền ngay cả sau khi mọi thứ khác đã đóng lại. Nếu đúng như vậy, Discord có thể không mở khi bạn cố gắng khởi động nó, ít chạy lớp phủ hơn nhiều.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Mở Trình quản lý tác vụ của bạn và kết thúc mọi quy trình liên quan đến Discord. Bạn có thể sẽ thấy nhiều quy trình được đặt tên Discord (32 bit) hoặc là Discord (64 bit) tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn. Kết thúc các quá trình này và sau đó bắt đầu lại Discord.

Khởi động lại máy tính của bạn

Đây là một bước đơn giản nhưng lại là một bước thường bị bỏ qua. Khởi động lại PC của bạn có thể giải quyết phần lớn sự cố với hầu hết mọi chương trình. Nếu tắt hoàn toàn Discord không hoạt động, hãy khởi động lại PC của bạn trước khi thực hiện bất kỳ bước nào khác.

Đảm bảo không có lớp phủ nào khác đang hoạt động

Discord không phải là chương trình duy nhất sử dụng lớp phủ. Phần mềm phát trực tuyến như OBS và các công cụ như Xbox Game Bar đều tạo ra các lớp phủ để sử dụng trong trò chơi và đôi khi các chương trình này có thể can thiệp vào lớp phủ của Discord. Tắt mọi phần mềm của bên thứ ba có thể gây trở ngại cho Discord.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Sau khi bạn làm như vậy, hãy khởi động lại Discord và sau đó kiểm tra lớp phủ Discord một lần nữa để xác nhận xem nó có hoạt động hay không.

Tắt tăng tốc phần cứng

Tăng tốc phần cứng là một tính năng trong nhiều ứng dụng sử dụng tài nguyên từ CPU và GPU để đảm bảo chương trình chạy trơn tru hơn. Điều này đặc biệt hữu ích trên các hệ thống yếu hơn có thể sử dụng thêm một chút trợ giúp. Tuy nhiên, tăng tốc phần cứng đôi khi có thể gây trở ngại cho lớp phủ của Discord.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Để tắt tăng tốc phần cứng, hãy mở Discord và điều hướng đến Settings > Hình thức và sau đó cuộn xuống Tăng tốc phần cứng. Đảm bảo rằng nút gạt bên cạnh tùy chọn đã được tắt. Điều này không chỉ có thể khắc phục sự cố với lớp phủ mà còn có thể giúp trò chơi chạy trơn tru hơn trong khi Discord phát ở chế độ nền.

Cài đặt lại Discord

Nếu vẫn thất bại và lớp phủ Discord vẫn không hoạt động, bạn có thể gỡ cài đặt và cài đặt lại Discord. Có rất ít rủi ro trong bước này. Thông tin liên quan đến tài khoản, máy chủ, v.v. của bạn được lưu trữ ở phía máy chủ, vì vậy ngay cả khi xóa sạch PC, bạn vẫn có thể lấy lại quyền truy cập vào thông tin đó bằng cách đăng nhập lại.

Mở Bảng điều khiển > Gỡ bỏ cài đặt một chương trình và cuộn cho đến khi bạn tìm thấy Discord trên danh sách. Nhấp chuột Discord, sau đó nhấp chuột phải và chọn Gỡ cài đặt. Sau khi bạn đã gỡ bỏ hoàn toàn Discord khỏi máy tính của mình, bạn có thể cài đặt lại chương trình bằng cách truy cập trang web của Discord.

Lớp phủ Discord không hoạt động? 9 cách sửa chữa

Tải xuống phiên bản mới nhất của Discord từ trang web. Đừng dựa vào bản tải xuống trước đó nếu bạn vẫn còn bản. Sau khi bạn đã cài đặt lại Discord và đăng nhập lại, hãy kiểm tra lớp phủ.

Discord là một dịch vụ tuyệt vời đáng có, cho dù bạn muốn chơi với bạn bè hay chỉ tìm một cộng đồng những người có cùng sở thích với mình. Có các máy chủ Discord khác nhau để nấu ăn, chơi trò chơi cổ điển và hơn thế nữa. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mình có thể tham gia cuộc trò chuyện ngay cả khi đang chơi trò chơi, hãy thử các mẹo khác nhau sau để đảm bảo lớp phủ Discord hoạt động.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.