Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

0

Loại tội phạm tồi tệ nhất là loại con mồi đối với chúng ta khi chúng ta dễ bị tổn thương nhất. Khi nói đến vấn đề của trái tim, ngay cả người thông minh nhất cũng có thể nhìn vào logic trong quá khứ và rơi vào hàm của một trò lừa đảo.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến dựa trên nhu cầu đồng hành, tình yêu của chúng tôi và tránh sự cô đơn đau đớn. Mọi người đều xứng đáng để tìm một người đặc biệt, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần phải hoàn toàn thiếu văn hóa khi tìm kiếm tình yêu trực tuyến.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Chúng tôi sẽ xem xét cách những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến hoạt động, những dấu hiệu cảnh báo là gì và làm thế nào bạn có thể đối phó với từng người.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến làm việc như thế nào

Có hai loại lừa đảo hẹn hò trực tuyến chính. Đầu tiên được thúc đẩy bởi lợi nhuận thuần túy. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với bạn. Sau đó, cảm xúc thao túng bạn chia tay với các vật có giá trị của bạn.

Loại lừa đảo thứ hai là xảo quyệt hơn, vì hầu hết thời gian, không có tiền lãi. Điều này được biết đến với tên gọi là catfishing, và là một hình thức truy tìm internet. Mục đích là để làm nhục hoặc làm tổn thương cảm xúc của bạn như một trò đùa độc ác.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Mặc dù catfishing không kiếm được nhiều tiền (mặc dù nó có thể di chuyển theo hướng đó), nhiều dấu hiệu vẫn được chia sẻ giữa cả hai loại kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến. Dưới đây là một số cờ đỏ phổ biến nhất.

Mọi thứ di chuyển quá nhanh

Kẻ lừa đảo cần kiếm lợi nhuận, có nghĩa là họ đang ở trên đồng hồ. Trong khi bạn có thể không vội vàng và chỉ muốn tận hưởng giai đoạn đầu của việc có được tất cả tình yêu, người thực sự đằng sau hồ sơ giả muốn có đô la và họ muốn chúng ngay bây giờ.

Điều này có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thiếu sự do dự nhất định từ phía bên kia của màn hình. Ngày trực tuyến của bạn trực tuyến, bạn muốn đi từ 0-60 trong thời gian không. Vì vậy, nếu mọi thứ trở nên nóng bỏng và nặng nề với tốc độ không thể tin được, bạn chắc chắn nên lùi lại một bước mà không cần những chiếc kính tình yêu màu hồng.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Bạn cần kiểm soát tốc độ cam kết. Hỏi họ những câu hỏi chi tiết về cuộc sống của họ. Hãy quan tâm thực sự. Hãy cho họ biết bạn rất quan tâm đến việc tìm hiểu họ trước khi nghiêm túc.

Đây không phải là hoàn hảo. Một số trang phục lừa đảo hẹn hò trực tuyến sẵn sàng làm việc nhãn hiệu của họ trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, nhưng hầu hết đều ở trong đó để nhanh chóng và phanh vào khiến bạn không có lợi.

Những điều Don Được Thêm vào

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến phải xây dựng nhiều personas trực tuyến giả mạo. Vâng, ngay cả những kẻ lừa đảo phải chơi các lĩnh vực. Họ có thể nói với bạn rằng không có nạn nhân nào khác, nhưng sự thật là một kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến giống như là một con gà trang trại pin. Bạn đã nhét vào một cái hộp và dự kiến ​​sẽ sản xuất, sản xuất, sản xuất.

Tin tốt là điều này có nghĩa là hầu hết các hồ sơ trực tuyến giả mạo này là giấy mỏng. Chỉ cần một lần đọc thông qua các hồ sơ truyền thông xã hội của họ sẽ làm nổi bật các chi tiết phù hợp với nhau.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Thực hiện nghiên cứu của bạn giống như bạn làm với bất kỳ người lạ nào khác trên web. Nó gần như không thể cho mọi người giữ cuộc sống của họ ra khỏi mạng những ngày này. Vì vậy, hãy nhìn xa hơn các kênh mà ngày trực tuyến tiềm năng của bạn đã sử dụng để liên hệ với bạn.

Thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược trên ảnh hồ sơ của họ. Xem nếu họ tương tác với các thành viên gia đình. Họ có trang LinkedIn không? Các chi tiết về cuộc sống của họ cộng lại? Có phải chúng giống nhau giữa các hồ sơ?

Họ xin tiền

Đặc điểm của một kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến là khá nhanh chóng sau khi móc nối bạn, các yêu cầu về tiền sẽ đến. Có rất nhiều cách xử lý khác nhau có thể được thực hiện ở đây, nhưng vấn đề trung tâm là yêu cầu kiếm tiền ngay từ đầu.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Nó có thể khó khăn, nhưng bạn cần tuyệt đối từ chối mọi hình thức thanh toán tiền tệ. Nếu bạn đã thực hiện thanh toán, nó vẫn chưa quá muộn để dừng lại. Ngay cả khi người isn Quảng một kẻ lừa đảo, nó vẫn săn mồi và rất không phù hợp để hỏi ai đó mà bạn chỉ biết trong vài ngày hoặc vài tuần để kiếm tiền.

Hãy tự hỏi mình liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi cho một người mà bạn chưa từng gặp bằng tiền thật không? Ngay cả những người bạn thân nhất cũng không yêu cầu trợ giúp tài chính một cách nhẹ nhàng. Quan trọng hơn, đây là thời đại gây quỹ cộng đồng. Nếu ai đó có một trường hợp khẩn cấp thực sự và muốn tiền từ người lạ, họ sẽ tốt hơn khi bắt đầu GoFundMe trang.

Sử dụng tiếng Anh kém hoặc nói chung

Đây có thể là một cảm động. Có trình độ tiếng Anh kém tự động có nghĩa là bạn đang đối phó với một kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến. Web làm cho mọi người từ bất kỳ nền tảng nào có thể gặp nhau. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể là người mà bạn hợp pháp bắt đầu một hành trình lãng mạn chỉ bằng cách nói hay viết tiếng Anh tốt.

Cờ đỏ thực sự là khi ở đó, không có lý do gì để mong đợi tiếng Anh xấu từ người mà họ đang giả vờ. Nếu người đó tự xưng là người nói tiếng Anh, học đại học hoặc là người bản xứ của một quốc gia Anh ngữ, thì đó là một lá cờ đỏ lớn khi tiếng Anh của họ bị hỏng và chất lượng kém.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Nguyên tắc tương tự được áp dụng nếu bạn đang giao tiếp bằng một ngôn ngữ khác tiếng Anh, trong đó bạn là một người nói có thẩm quyền.

Phải làm gì về nó

Điều duy nhất bạn thực sự có thể làm là cảnh giác nếu người sử dụng ngôn ngữ của người nghèo, không nhất quán hoặc nghi ngờ. Nêu lên vấn đề với một người không phải là kẻ lừa đảo vẫn có thể gây khó chịu.

Tuy nhiên, bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề có thể làm sáng tỏ mọi thứ. Những câu hỏi như Tiếng Anh có bao nhiêu ngôn ngữ? Tiếng Anh hay Tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên của bạn? Bạn có một cách viết thú vị.

Câu chuyện sob xây dựng

Một đặc điểm chung khác của những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến là câu chuyện nức nở công phu. Nó chỉ xảy ra khi bạn đã bước vào cuộc sống của người này giống như mọi thứ sắp sửa xảy ra. Con chó của họ bị bệnh, mẹ của họ cần điều trị ung thư, họ đã bị đuổi đi và cứ thế.

Thông thường những câu chuyện này rất phức tạp và bạn càng đặt câu hỏi cho chúng, thì càng có nhiều chi tiết được thêm vào để làm vẩn đục nước. Đây là tất cả nhấn mạnh bởi sự tuyệt vọng và những lời cầu xin đau lòng để được giúp đỡ. Họ thực sự yêu bạn, nếu bạn yêu họ, bạn sẽ giúp họ.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Bạn có thể đặt cược yêu cầu số tiền ngày càng leo thang sẽ sớm theo sau.

Phải làm gì về nó

Hầu hết những người có máy phát hiện vô nghĩa khỏe mạnh sẽ ngửi thấy mùi gì đó tanh tanh khi những câu chuyện về bi kịch giai điệu bắt đầu cuốn vào. Dù câu chuyện có thật hay không, bạn không có trách nhiệm sửa chữa nó.

Bạn có thể thông cảm, bạn có thể đưa ra lời khuyên, nhưng không bao giờ cung cấp tiền. Nó rất khó chịu nếu có một hàm ý của quo pro quo, nhưng đó là một vấn đề cho la bàn đạo đức của riêng bạn.

Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi

Bạn có thể đặt cược rằng những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến không xa lạ gì với việc bị thẩm vấn. Hầu hết các nhãn hiệu của họ ngửi thấy mùi gì đó khá tanh, vì vậy họ có một cuốn sách để bào chữa cho bạn càng lâu càng tốt, chỉ để có thêm một vài đô la hoặc (với catfishing) thêm một vài tiếng cười.

Vì họ không phải là một người thực sự, nên bất cứ điều gì bạn yêu cầu sẽ là chuyện nhỏ đối với một người thực sự là điều họ phải tránh. Bạn muốn có một cuộc gọi video? Họ sẽ tìm thấy một lý do tại sao họ có thể. Bạn muốn bay ra để gặp họ để gọi vô tội vạ của họ? Họ có thể đã giành được sự đồng ý của nhóm trừ khi họ đã thực hiện đủ từ bạn để vụ lừa đảo kết thúc.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Càng nhiều càng tốt, kẻ lừa đảo sẽ muốn giữ bạn ở một khoảng cách mà họ có thể kiểm soát. Điều này làm cho nó dễ dàng để giữ mặt tiền.

Phải làm gì về nó

Một vài lý do hợp lý là một chuyện, nhưng nếu hóa ra yêu cầu của bạn cho một cuộc họp thực tế hoặc một cuộc gọi Skype đơn giản được đáp ứng với một bức màn sắt về lý do họ có thể xảy ra, thì đó là cách tốt nhất để kết thúc mọi thứ. Ngay cả khi nó không bao giờ là một scam.

Các mối quan hệ có nghĩa là mở ra dần dần theo thời gian, một người nóng đỏ trong các văn bản, nhưng giành được trên máy ảnh là một lá cờ đỏ lớn.

Tuyệt vọng

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến không còn xa lạ với những người chống lại lời kêu gọi kiếm tiền. Đó là nơi mà họ thực sự bắt đầu miệt mài giao dịch của họ. Đầu tiên, họ có được một chân trong cánh cửa với câu chuyện mở đầu của câu chuyện nức nở. Sau đó, khi bạn sắp tới với tiền mặt, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Cuối cùng, bạn sẽ có người khác cầu xin bạn giúp đỡ, đặt câu hỏi về hình ảnh bản thân của bạn như một người tốt. Họ sẽ không ngại làm tổn thương bạn về mặt cảm xúc trong một vài đô la. Trên thực tế, càng quẫn trí họ có thể khiến bạn thông qua sự đồng cảm của bạn thì bạn càng ít có khả năng dừng lại và suy nghĩ.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Đây có thể là một khó khăn, đặc biệt là nếu kẻ lừa đảo đã dành một thời gian dài chải chuốt bạn cho thời điểm này. Điều tốt nhất để làm là đặt thời gian và khoảng cách giữa bạn và những điều này xin vui lòng.

Đi dạo, hít một hơi thật sâu và nhìn vào những gì mà người ta nói bên ngoài ảnh hưởng của cảm xúc mạnh mẽ. Áp lực thời gian và cảm xúc dâng trào là những công cụ mà các nhà chế tác sử dụng để buộc bạn đưa ra quyết định mà không cần suy nghĩ.

Buộc bạn đến một dịch vụ khác

Một chiến thuật phổ biến được những kẻ lừa đảo này sử dụng là nhanh chóng chuyển bạn từ một nền tảng chính thống như Facebook hoặc Twitter, đến một nơi nào đó chỉ có họ kiểm soát. Đây có thể là tin nhắn văn bản đơn giản, WhatsApp hoặc một cái gì đó tối nghĩa. Họ không muốn báo cáo và họ không muốn bạn đưa người khác vào cuộc trò chuyện.

Điều quan trọng là họ kiểm soát càng nhiều biến trong cuộc hội thoại của bạn càng tốt. Nếu người đó khăng khăng một cách kỳ lạ rằng bạn di chuyển ra khỏi nền tảng nơi bạn gặp, hãy nghi ngờ.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Từ chối. Không có lý do chính đáng nào để đưa bạn ra khỏi nền tảng mà bạn tin tưởng và đang sử dụng. Don Tiết nhượng quyền kiểm soát các điều khoản của cuộc trò chuyện với người khác. Nếu họ thắng được nửa chừng thì bạn không có lý do gì để tiếp tục nói chuyện.

Chia sẻ liên kết lộn xộn

Trong khi những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến (ngoài cá trê) quan tâm đến việc kiếm tiền, họ có thể không đi về nó một cách trực tiếp. Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến có thể xây dựng niềm tin với bạn để khiến bạn nhấp vào các liên kết lừa đảo.

Tất cả chúng ta đều thích chia sẻ memes và nội dung tốt với bạn bè của chúng tôi, vì vậy bạn có nhiều khả năng nhấp vào một cái gì đó mà một người tin cậy của người gửi tin nhắn cho bạn mà không ngừng suy nghĩ. Nó có thể là một liên kết lừa đảo, tải xuống phần mềm độc hại hoặc bất cứ thứ gì thực sự. Nếu bạn trực tuyến có thật không muốn bạn nhấp vào một liên kết, hãy cảnh giác.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Các quy tắc an ninh mạng tiêu chuẩn táo. Bạn hãy bấm vào liên kết hộp cát. Không bao giờ nhập thông tin nhạy cảm hoặc thông tin cá nhân vào bất kỳ hình thức nào được tìm thấy thông qua các liên kết này.

Hình ảnh siêu mẫu

OK, nó không phải là không thể mà ngày trực tuyến của bạn thực sự là một mô hình chuyên nghiệp vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, đại đa số người dân don có những bức ảnh cá nhân dường như được xé từ một tạp chí. Vì vậy, nó có một lá cờ đỏ cho chắc chắn.

Tất nhiên, những kẻ lừa đảo đang trở nên khôn ngoan với điều này. Vì vậy, họ có thể chỉ đơn giản là ăn cắp hình ảnh hồ sơ của một người khác. Họ cũng có thể ăn cắp những bức ảnh khác từ hồ sơ cá nhân của người đó để làm cho bức ảnh của họ có vẻ hợp pháp hơn.

Những kẻ lừa đảo hẹn hò trực tuyến: 10 cách để phát hiện và tránh chúng

Phải làm gì về nó

Cách dễ nhất để làm chỉ đơn giản là chạy một tìm kiếm hình ảnh ngược trên bức ảnh được đề cập và xem nếu nó xuất hiện ở một nơi khác.

Suy nghĩ bằng cái đầu của bạn, không phải trái tim của bạn

Con người có xu hướng lý luận về mặt cảm xúc. Những người tiếp thị biết điều này, đó là lý do tại sao quảng cáo tập trung vào cảm xúc. Họ muốn làm cho bạn nóng bỏng dưới cổ áo với chiến lược bán dâm tình dục trên mạng hoặc làm cho bạn cảm thấy buồn và thông cảm vì vậy bạn sẽ mua một sản phẩm hoặc tặng cho một lý do.

Những kẻ lừa đảo đang sử dụng cùng một vở kịch, nhưng don thậm chí còn cung cấp một cái gì đó để đổi lấy tiền mặt, thời gian và đầu tư cảm xúc của bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn duy trì một mức độ khoảng cách giữa bản thân và cảm xúc của bạn khi nói đến mối quan hệ trực tuyến.

Cho đến khi bạn hiện diện vật lý với nhau, mối quan hệ không phải là bê tông. Rất nhiều người đang tìm kiếm tình yêu trực tuyến, nhưng bạn cần phải là người nắm bắt tốt, chứ không phải là người bị một tên tội phạm móc nối.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.