Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Mất hoặc Quên mật khẩu quản trị viên trong Windows?

0

Điều đó đã xảy ra với tất cả chúng ta vào lúc này hay lúc khác: bạn đăng nhập vào máy tính của mình và nhập mật khẩu và bạn nhận được thông báo Password Incorrect. Bạn thử lại và nó không hoạt động. Sau đó, bạn nhập nó thật chậm để đảm bảo rằng bạn không làm lộn xộn bất kỳ ký tự nào và nó vẫn không hoạt động!

Bạn đã quên mật khẩu của mình! Không bao giờ thú vị khi quên mật khẩu, đặc biệt nếu bạn có nhiều dữ liệu quan trọng trên máy tính của mình. May mắn thay, có những công cụ và phương pháp cho phép bạn truy cập vào dữ liệu của mình mà không cần biết mật khẩu ban đầu là gì.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về các cách khác nhau mà tôi đã học được để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản cục bộ trong Windows. Lưu ý rằng thực sự không có giải pháp dễ dàng cho vấn đề này; bạn sẽ phải mở các lời nhắc lệnh, gõ những điều kỳ lạ và cầu nguyện rất nhiều.

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Microsoft, việc đặt lại mật khẩu của bạn thực sự dễ dàng hơn rất nhiều! Chỉ cần truy cập trang đặt lại mật khẩu Windows Live và làm theo hướng dẫn.

Mật khẩu đặt lại Windows 7 & Windows 8.1

Trên thực tế, có hai cách bạn có thể thực hiện để đặt lại mật khẩu cho tài khoản người dùng trong Windows 7 và Windows 8.1. Cả hai phương pháp đều hoạt động trên cả hai hệ điều hành, điều này thực sự tiện lợi. Phương pháp đầu tiên sử dụng đĩa DVD cài đặt Windows 7 hoặc 8.1 và phương pháp thứ hai liên quan đến việc sử dụng công cụ của bên thứ ba. Nếu bạn không có đĩa CD / DVD cài đặt của mình, hãy sử dụng phương pháp thứ hai.

Phương pháp 1 – Windows DVD

Hãy tiếp tục và lấy đĩa cài đặt cho Windows 7 hoặc 8.1 và đưa nó vào ổ CD / DVD của bạn. Khởi động lại máy tính của bạn và khởi động từ đĩa. Lưu ý rằng bạn có thể phải thay đổi thứ tự khởi động trong BIOS của mình trước khi hệ thống khởi động từ đĩa.

Đối với Windows 7, màn hình đầu tiên sẽ khiến bạn chọn ngôn ngữ, bàn phím, v.v. Chỉ cần để những ngôn ngữ đó làm mặc định và nhấp vào Tiếp theo. Đối với Windows 8, nó sẽ tương tự. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy Sửa chữa liên kết máy tính của bạn ở dưới cùng. Nhấp vào liên kết đó.

sử dụng các công cụ khôi phục

Trên màn hình tiếp theo của Windows 7, các tùy chọn Khôi phục hệ thống sẽ tìm thấy bản cài đặt Windows 7 của bạn. Bấm vào Sử dụng các công cụ khôi phục nút radio và sau đó nhấp vào Tiếp theo.

dấu nhắc lệnh

Cuối cùng, nhấp vào Dấu nhắc lệnh để mở dấu nhắc lệnh. Đối với Windows 8, sau khi bạn nhấp vào Sửa máy tính của bạn, bạn sẽ cần nhấp vào Khắc phục sự cố.

khắc phục sự cố windows 8

Tiếp theo, nhấp vào Tùy chọn nâng cao ở dưới cùng.

windows 8 tùy chọn nâng cao

Cuối cùng, nhấp vào Dấu nhắc lệnh ở ngoài cùng bên phải.

dấu nhắc lệnh windows 8

Bây giờ bạn sẽ ở dấu nhắc lệnh cho dù bạn đang sử dụng Windows 7 hay Windows 8.1. Bây giờ chúng ta phải gõ vào hai lệnh đơn giản.

sao chép các tập tin

copy c:windowssystem32sethc.exe c:
copy c:windowssystem32cmd.exe c:windowssystem32sethc.exe

Đừng lo lắng về những gì các lệnh làm, chỉ hy vọng chúng hoạt động. Nếu bạn nhận được thông báo lỗi như không thể tìm thấy đường dẫn, v.v., hãy sử dụng ký tự ổ đĩa khác với C. Ví dụ: nhập các lệnh giống nhau, nhưng thay thế C: ở bất kỳ đâu bằng D: . Tôi gặp sự cố này trên Windows 8.1 và sử dụng D: đã khắc phục sự cố. Đóng cửa sổ nhắc lệnh và chọn Tiếp tục nếu sử dụng Windows 8.1.

Bây giờ bạn có thể tiếp tục và khởi động lại máy tính của mình và không khởi động vào đĩa DVD. Trên thực tế, sau khi bạn chạy các lệnh, bạn có thể lấy đĩa ra và sau đó khởi động lại. Khi bạn đến màn hình đăng nhập Windows, hãy tiếp tục và nhấn Phím SHIFT 5 lần.

shift key reset password

Một hộp nhắc lệnh sẽ bật lên trên đầu màn hình đăng nhập trong Windows 7 và 8.1. Tại đây, bạn phải nhập một lệnh cuối cùng để đặt lại mật khẩu cho tài khoản người dùng:

net user "User Name" newpassword

Lưu ý rằng bạn không cần sử dụng dấu ngoặc kép nếu tên người dùng chỉ là một từ như John. Vì tên người dùng của tôi là hai từ, tôi đã phải sử dụng dấu ngoặc kép. Mật khẩu có thể là bất cứ thứ gì bạn thích. Khi bạn đã thực hiện xong việc này, hãy đóng cửa sổ nhắc lệnh và nhập mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản của bạn! Nó hoạt động!

Phương pháp 2 – Công cụ của bên thứ ba

Nếu bạn không có DVD cài đặt Windows, bạn có thể tải xuống một công cụ miễn phí có tên Ngoại tuyến Windows Password & Registry Editor. Cuộn xuống phần có nội dung Tải xuống và chọn ảnh ISO hoặc cài đặt USB. Nếu bạn có thể khởi động máy tính của mình từ thẻ USB, điều đó sẽ dễ dàng hơn vì bạn phải ghi ảnh ISO vào đĩa CD / DVD nếu bạn tải xuống.

công cụ tải xuống

Một lần nữa, bạn sẽ phải thay đổi thứ tự khởi động trên máy tính của mình để khởi động từ ổ CD / DVD hoặc USB. Khi khởi động công cụ này, bạn sẽ thấy màn hình sau. Phương pháp này chắc chắn có vẻ kỹ thuật hơn một chút, nhưng nó thực sự không khó. Hầu hết, bạn chỉ cần nhấn Enter.

bước 1

Trên màn hình này, chỉ cần nhấn Enter. Bạn sẽ thấy một loạt nội dung cuộn trên màn hình và sau đó nó sẽ kết thúc với lời nhắc cho Bước 1, đó là chọn cài đặt. Nó sẽ tự động tìm thấy cái này cho bạn và sẽ có Lựa chọn:[1] ở dưới cùng. Chỉ cần nhấn Enter ở đây cũng vậy.

chọn 1

Đối với Bước 2, nó sẽ yêu cầu bạn chọn phần nào của sổ đăng ký bạn muốn tải. Trong trường hợp của chúng tôi, đó là Đặt lại mật khẩu [sam] tùy chọn, là 1 và đã được chọn. Vì vậy, một lần nữa, chỉ cần nhấn Enter.

đặt lại mật khẩu

Đối với Bước 3, bạn phải chọn tổ ong nào để hoạt động. Một lần nữa, tùy chọn chúng tôi cần, Chỉnh sửa dữ liệu người dùng và mật khẩu, là 1, vì vậy chỉ cần nhấn Enter lần nữa. Như tôi đã nói, nó trông có vẻ đáng sợ, nhưng chủ yếu là nó gây bức xúc Enter.

bước 3

Cuối cùng, ở bước 4, chúng ta thực sự phải nhập một cái gì đó. Tại đây, chúng ta cần chọn tên người dùng mà chúng ta muốn xóa mật khẩu. Thay vì nhập chính tên người dùng, hãy nhập vào THOÁT KHỎI giá trị được liệt kê ở bên trái của tên người dùng mong muốn.

bước 4 chọn tên người dùng

Trong trường hợp của tôi, THOÁT KHỎI được liên kết với tên người dùng của tôi (Aseem Kishore) là 03e8. Vì vậy, tôi đã gõ 03e8 và ép Enter.

bước 5 xóa mật khẩu

Bây giờ, bạn sẽ được hỏi bạn muốn làm gì với người dùng đó. Tùy chọn đầu tiên là Xóa (trống) mật khẩu người dùng, vì vậy hãy nhập 1 và sau đó nhấn Enter. Khoảng thời gian này, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự nhập số 1 thay vì chỉ nhấn Enter. Nó sẽ rất nhanh và bạn sẽ thấy một số nội dung được viết sẽ không có ý nghĩa gì. Đừng lo lắng về tất cả những điều đó, chỉ cần tìm Đã xóa mật khẩu được viết ở đâu đó. Nếu bạn không nhìn thấy, đừng lo lắng, hãy tiếp tục.

bước 6 lưu dữ liệu

Chúng tôi còn một việc cuối cùng phải làm trước khi hoàn thành. Khi được nhắc, hãy tiếp tục và nhập q thoát và sau đó nhập q một lần nữa để bỏ một lần nữa. Sau lần thứ hai bạn nhập vào q, bạn sẽ thấy rằng nó cho biết Bước 4 – Viết lại các thay đổi. Ở đây bạn phải gõ y để viết các thay đổi.

chỉnh sửa hoàn thành

Bạn nên chắc chắn rằng nó nói CHỈNH SỬA HOÀN THÀNH. Điều này có nghĩa là mọi thứ đã được viết chính xác. Khi nó hỏi bạn có muốn chạy lần nữa không, hãy nhập n cho không. Bây giờ bạn có thể khởi động lại máy tính của mình bằng cách nhấn CTRL + ALT + DELETE. Bạn có thể cần tháo đĩa CD / DVD hoặc USB để khởi động vào Windows bình thường.

Đó là về nó. Nếu mọi thứ hoạt động tốt, bạn sẽ có thể đăng nhập vào Windows 7 hoặc Windows 8.1 mà không cần mật khẩu!

Đặt lại mật khẩu Windows 10

Quy trình cho Windows 10 rất giống với Windows 8, nhưng yêu cầu các lệnh hơi khác một chút. Để bắt đầu, hãy làm theo các hướng dẫn tôi có ở trên Phương pháp 1 trong Windows 7 và 8.1 cho đến khi bạn nhận được dấu nhắc lệnh. Thực hiện theo các hướng dẫn dành cho Windows 8.1 vì những hướng dẫn này cũng tương tự đối với Windows 10.

Khi bạn đến dấu nhắc lệnh, hãy nhập các lệnh sau:

windows 10

move d:windowssystem32utilman.exe d:windowssystem32utilman.exe.bak
copy d:windowssystem32cmd.exe d:windowssystem32utilman.exe

Đóng dấu nhắc lệnh và sau đó nhấp vào Tiếp tục để tải Windows bình thường. Hãy tiếp tục và lấy ổ CD / DVD hoặc USB ra trước khi khởi động lại. Tại màn hình đăng nhập, bạn phải nhấp vào biểu tượng dễ truy cập ở phía dưới. Thao tác này sẽ bật lên một cửa sổ nhắc lệnh.

windows 10 dễ truy cập

Bây giờ tại cửa sổ nhắc lệnh, chúng ta sử dụng lệnh tương tự như chúng ta đã sử dụng cho Windows 7 và Windows 8.1.

Đặt lại mật khẩu Windows 10

net user username newpassword

Một lần nữa, bạn sẽ cần sử dụng dấu ngoặc kép xung quanh tên người dùng nếu nó có nhiều hơn một từ. Ví dụ: nếu tên người dùng là Aseem Kishore, bạn sẽ nhập:

net user "Aseem Kishore" newpassword

Bây giờ, hãy đóng cửa sổ nhắc lệnh và chỉ cần nhập mật khẩu mới của bạn và bạn sẽ đăng nhập được vào Windows 10! Thật ngạc nhiên khi thủ thuật này hoạt động, nhưng tôi đã thử nghiệm nó và nó hoạt động như một sự quyến rũ.

Hy vọng rằng điều này sẽ giúp bạn trở lại máy tính Windows 7, Windows 8.1 hoặc Windows 10 của mình. Lưu ý rằng nếu bạn không có đĩa DVD cài đặt, bạn có thể tải chúng xuống từ Microsoft. Kiểm tra bài viết trước của tôi về cách tải xuống Windows 7, 8 và 10 một cách hợp pháp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng một bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.