Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

0

Bạn sẽ tìm thấy một số ứng dụng hệ thống và quy trình nền khi khởi chạy Trình quản lý tác vụ Windows trên máy tính Windows 10 của mình. Bạn sẽ nhận ra một số quy trình này. Những người khác, không quá nhiều.

Nếu có một “Máy chủ thiết lập hiện đại” nào đó sử dụng CPU của PC trong Trình quản lý tác vụ và bạn đang tự hỏi nó làm gì, chúng tôi đã nêu bật mọi thứ bạn cần biết về quy trình hệ thống trong trình giải thích này. Như một quả anh đào ở trên, bạn cũng sẽ học cách kiểm tra xem Máy chủ thiết lập hiện đại có an toàn hay không và cách giảm mức sử dụng CPU cao trên máy tính của bạn.

Máy chủ thiết lập hiện đại là gì

Máy chủ cài đặt hiện đại là một thành phần cốt lõi của hệ điều hành Windows. Bạn sẽ tìm thấy nó trên bất kỳ máy tính Windows nào, bất kể phiên bản hệ điều hành hoặc bản dựng. Windows tự động tải xuống và cài đặt tệp cài đặt của Máy chủ thiết lập hiện đại (SetupHost.exe) trên máy tính của bạn.

Đương nhiên, quá trình này vẫn không hoạt động ở chế độ ngủ đông, gần như nó không tồn tại. Tuy nhiên, khi bạn đang cài đặt bản cập nhật Windows nhỏ hoặc lớn trên máy tính của mình, Máy chủ thiết lập hiện đại sẽ hoạt động.

Chức năng chính của Máy chủ thiết lập hiện đại là chuẩn bị cho máy tính của bạn cài đặt các bản cập nhật Windows. Trong quá trình cài đặt, bạn sẽ thấy Máy chủ thiết lập hiện đại đang chạy ở chế độ nền.

Đó là một thành phần quan trọng của máy tính Windows của bạn. Nếu không có Máy chủ Thiết lập Hiện đại, bạn có thể không cập nhật PC của mình lên hệ điều hành mới nhất. Tương tự như vậy, bạn có thể gặp khó khăn khi cập nhật máy tính của mình lên Windows 10 từ các phiên bản Windows cũ hơn nếu Máy chủ thiết lập hiện đại bị hỏng hoặc hoạt động sai.

Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Bạn sẽ tìm thấy tệp Máy chủ thiết lập hiện đại trong C: / $ Windows. ~ BT / Nguồn thư mục của đĩa cục bộ máy tính của bạn. Nó là một tệp thiết lập thực thi tự khởi tạo; bạn không thể khởi động nó theo cách thủ công trừ khi có một bản cập nhật Windows sẵn sàng được cài đặt.

Tệp Máy chủ Thiết lập Hiện đại có An toàn không?

Microsoft là nhà phát triển tệp Máy chủ thiết lập hiện đại, vì vậy bạn có thể an toàn khi có tệp này trên máy tính của mình. Tuy nhiên, vi-rút hoặc phần mềm độc hại có thể tự ngụy trang thành tệp setuphost.exe trên PC của bạn.

Tải xuống tệp thiết lập từ các nguồn không chính thức hoặc các trang web của bên thứ ba khiến bạn có nguy cơ cài đặt Máy chủ thiết lập hiện đại bị nhiễm vi-rút trên máy tính của mình. Điều đó có thể dẫn đến các vấn đề về hiệu suất như sử dụng CPU cao, vấn đề tiêu hao pin, v.v. Nhưng làm cách nào để xác định xem tệp setuphost.exe trên máy tính của bạn là chính hãng (từ Microsoft) hay vi rút sao chép tệp Máy chủ cài đặt hiện đại?

Kiểm tra thuộc tính tệp thiết lập

1. Vào thư mục (Local Disk (C :)> $ WINDOWS. ~ BT> Sources) có chứa tệp setuphost.exe.

Ngoài ra, nhập setuphost.exe vào hộp Tìm kiếm của Windows, nhấp chuột phải vào setuphost.exe trên trang kết quả và nhấp Mở vị trí file.

2. Nhấp chuột phải vào setuphost.exe tập tin và chọn Tính chất từ menu ngữ cảnh.

Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

3. Đi đến Chi tiết tab và kiểm tra setuphost Bản quyền thuộc về Tập đoàn Microsoft.

Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

4. Ngoài ra, hãy truy cập Chữ ký kỹ thuật số và kiểm tra xem Microsoft Windows có trong Tên người ký cột.

Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

Đây là những dấu hiệu cho thấy tệp setuphost.exe trên PC của bạn là chính hãng và an toàn. Tuy nhiên, nếu Máy chủ thiết lập hiện đại tiếp tục sử dụng quá mức tài nguyên CPU, bạn nên quét PC của mình để tìm vi-rút và phần mềm độc hại bằng ứng dụng chống vi-rút. Tham khảo hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về cách xóa phần mềm độc hại cứng đầu trên Windows 10 để tìm hiểu thêm.

Tại sao Máy chủ thiết lập hiện đại có mức sử dụng CPU cao

Chúng tôi đã thiết lập rằng Máy chủ thiết lập hiện đại giúp PC của bạn sẵn sàng để cài đặt các bản cập nhật Windows. Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, chỉ mất tệp setuphost.exe khoảng 15-30 phút để hoàn thành tác vụ này. Nếu quá trình kéo dài hàng giờ và bắt đầu tăng tải CPU của PC của bạn, thì có thể là do:

  1. Đĩa cứng của bạn có tốc độ ghi chậm; điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải xuống và cài đặt các bản cập nhật trên máy tính của bạn.
  2. Có các tệp tạm thời bị hỏng hoặc xung đột trên PC của bạn.
  3. Quá trình cập nhật Windows bị kẹt.
  4. Có rất nhiều ứng dụng chạy trong nền.

4 cách để khắc phục sự cố máy chủ thiết lập hiện đại

Hệ điều hành Windows 10 tích hợp sẵn công cụ chẩn đoán và tự động khắc phục các sự cố ngăn máy tính của bạn cài đặt các bản cập nhật. Công cụ này cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề khiến Máy chủ Thiết lập Hiện đại hoạt động sai.

1. Chạy Trình gỡ rối Windows Update

  1. Khởi chạy Cài đặt Windows và nhấp vào Cập nhật & Bảo mật.
  2. Trên thanh bên phải, hãy nhấp vào Khắc phục sự cố.
  3. Lựa chọn cập nhật hệ điều hành Window và nhấp vào Chạy trình gỡ rối cái nút.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?
  1. Nếu trình khắc phục sự cố Windows Update tìm thấy lỗi ngăn máy tính của bạn cài đặt bản cập nhật, hãy nhấp vào Áp dụng bản sửa lỗi để giải quyết vấn đề ngay lập tức.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

2. Xóa Thư mục Phân phối Phần mềm

Thư mục SoftwareDistribution lưu trữ các tệp quan trọng cần thiết để cài đặt các bản cập nhật mới trên máy tính của bạn. Nếu thư mục này chứa các tệp tạm thời bị hỏng hoặc xung đột, bạn có thể gặp khó khăn khi cài đặt các bản cập nhật Windows. Ngoài ra, điều đó cũng có thể khiến quá trình Máy chủ thiết lập hiện đại kéo dài trong nền, làm tăng mức sử dụng CPU.

Để khắc phục điều này, hãy xóa nội dung của thư mục SoftwareDistribution và khởi động lại máy tính của bạn. Bạn không phải lo lắng về việc làm hỏng bất cứ thứ gì trên thiết bị của mình. Windows sẽ tải lại các tệp cần thiết.

Làm theo các bước bên dưới để xóa nội dung của thư mục SoftwareDistribution.

  1. Khởi chạy lời nhắc Chạy Windows bằng cách sử dụng “Windows + R” phim tăt.
  2. Tiếp theo, gõ Phân phối phần mềm vào hộp thoại và nhấp vào đồng ý.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?
  1. Chọn tất cả nội dung của thư mục SoftwareDistribution và xóa chúng. Tốt hơn, hãy sao lưu nội dung trong một thư mục khác trên máy tính của bạn.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

3. Tắt ứng dụng nền

Khi các ứng dụng không cần thiết chạy trong nền, chúng sẽ chiếm tài nguyên CPU từ các hoạt động quan trọng của hệ thống. Tắt càng nhiều ứng dụng nền không cần thiết càng tốt. Điều đó sẽ làm giảm tải CPU của máy tính của bạn và đẩy nhanh quá trình Windows Update.

  1. Khởi chạy menu Cài đặt Windows và chọn Riêng tư.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?
  1. Cuộn đến phần Quyền ứng dụng ở thanh bên phải và chọn Ứng dụng nền.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?
  1. Xem qua các ứng dụng nền và tắt các ứng dụng mà bạn ít sử dụng.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?

4. Xóa các tệp bị hỏng

Những gián đoạn không mong muốn (ví dụ: Internet hoặc mất nguồn) trong quá trình tải xuống và cài đặt Bản cập nhật Windows có thể dẫn đến tích tụ các tệp bị hỏng. Do đó, điều này có thể khiến quá trình Máy chủ thiết lập hiện đại bị kẹt trong nền và sử dụng tài nguyên CPU cao.

Để khắc phục sự cố này, hãy sử dụng Quản lý và Phục vụ Hình ảnh Triển khai (DISM)Trình kiểm tra tệp hệ thống (SFC) công cụ sửa chữa các tệp bị hỏng ngăn cản việc cập nhật Windows.

  1. Kiểu dấu nhắc lệnh trong hộp Tìm kiếm của Windows và nhấp vào Chạy như quản trị viên.
Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?
  1. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển và nhấn Đi vào trên bàn phím của bạn.

    DISM.exe / Trực tuyến / Cleanup-image / Scanhealth

Máy chủ cài đặt hiện đại trong Windows 10 là gì và nó có an toàn không?
  1. Chờ cho đến khi công cụ hoàn tất quá trình quét máy tính của bạn (tức là khi thanh tiến trình đạt 100%) trước khi bạn chuyển sang bước tiếp theo.
  2. Dán lệnh bên dưới vào bảng điều khiển và nhấn Đi vào trên bàn phím của bạn.

    DISM.exe / Trực tuyến / Cleanup-image / Checkhealth

    Một lần nữa, hãy đợi cho đến khi thanh tiến trình đạt 100% và chuyển sang bước tiếp theo.

  3. Dán lệnh này vào bảng điều khiển và nhấn Đi vào.

    DISM.exe / Trực tuyến / Cleanup-image / Restorehealth

  4. Cuối cùng, dán lệnh bên dưới để chạy công cụ Trình kiểm tra tệp hệ thống.

    sfc / scannow

Ghi chú: Mỗi lệnh có thể mất vài phút (giả sử 10 – 20 phút) để hoàn thành. Không đóng cửa sổ Command Prompt hoặc làm gián đoạn quá trình.

Khởi động lại máy tính của bạn khi các lệnh này đã được thực thi thành công và kiểm tra xem điều đó có giải quyết được sự cố sử dụng CPU cao của Máy chủ thiết lập hiện đại hay không.

Luôn cập nhật, luôn an toàn

Bạn cần Máy chủ thiết lập hiện đại để giữ cho máy tính của bạn được cập nhật. Tuy nhiên, khi một quy trình hệ thống gây ra việc sử dụng CPU cao, bạn nên kiểm tra xem đó có phải là phần mềm độc hại hoặc vi rút hay không. Đảm bảo rằng tệp thiết lập là tệp chính hãng và được ký điện tử bởi nhà sản xuất chính thức. Quét tệp bằng phần mềm chống vi-rút (nếu bạn có) cũng có thể giúp xác định xem tệp đó có an toàn hay không.

Nếu không có giải pháp nào được đề xuất giải quyết được tình trạng sử dụng đĩa cao của Máy chủ Thiết lập Hiện đại, bạn có thể phải khôi phục cài đặt gốc cho PC Windows của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.