Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

0

Google Docs trên thiết bị di động (iOS/Android) giống như phiên bản trên máy tính để bàn, nhưng bạn buộc phải sử dụng nó theo những cách mới vì yếu tố hình thức nhỏ hơn và thiếu thiết bị ngoại vi. Rất may, với một số thực hành, bạn có thể vượt qua rào cản đó là xử lý văn bản trên màn hình cảm ứng.

Mặc dù có thể khó làm quen với ứng dụng Google Docs, nhưng bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng nó thực sự giúp mọi việc dễ dàng hơn khi bạn có thể chỉnh sửa văn bản nhanh và xử lý văn bản khi đang di chuyển. Nó sẽ mang lại năng suất mới cho cuộc sống của bạn trong những khoảnh khắc nếu không sẽ bị lãng phí.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

Trên thực tế, những từ bạn đang đọc đã được chỉnh sửa trên ứng dụng Google Docs trước khi nó được phát hành trực tuyến. Tính linh hoạt là vô tận như phiên bản máy tính để bàn khi bạn thành thạo giao diện người dùng và các tính năng tập trung vào thiết bị di động. Hãy nhìn vào cách chúng ta có thể làm chủ nó trên di động.

Mẹo để nhập dễ dàng hơn trên Google Docs Mobile

Các thiết bị di động thường có khả năng xử lý văn bản hiệu quả, vì vậy, điều quan trọng trước tiên là chúng tôi xem xét các mẹo đánh máy tốt nhất để sử dụng ứng dụng di động Google Docs.

Mẹo đầu tiên sẽ là thử tính năng vuốt văn bản. Đơn giản chỉ cần vuốt thay vì khai thác. Tính năng này hiện có sẵn trên cả Android stock và iOS 13. Nếu bạn không có tính năng này, bạn có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế trong cửa hàng ứng dụng tại đây. Khi bạn sử dụng thao tác vuốt nhiều hơn, nó sẽ trở nên tốt hơn trong việc dự đoán các từ bạn sử dụng.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

Nếu bạn vẫn không phải là người thích gõ ứng dụng di động Google Docs, hãy cân nhắc sử dụng giọng nói của bạn. Nó đơn giản như chạm vào nút micro và nói. Giọng nói để văn bản là chính xác đáng ngạc nhiên. Nếu bạn không thuyết phục, làm một bằng chứng thêm chưa bao giờ làm tổn thương bất cứ ai.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

Một vấn đề lớn với bàn phím di động là bạn phải nhấn một nút để có thêm ký tự như số hoặc dấu chấm câu. Có một phương pháp dễ dàng hơn cho nó, tuy nhiên. Thay vì nhấn để mở trang tiếp theo trên bàn phím, bạn có thể giữ nút xuống và sau đó kéo ngón tay của bạn đến ký tự bạn muốn sử dụng.

Sau khi bạn rời khỏi màn hình, ký tự được di chuột sẽ được nhập và bạn sẽ tự động trở lại bàn phím tiêu chuẩn để tiết kiệm thời gian của bạn.

Truy cập các công cụ cộng tác trong Google Docs Mobile

Nếu bạn cần cộng tác khi đang di chuyển, bạn có thể nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải và sau đó nhấn chia sẻ & xuất khẩu. Trên menu tiếp theo, bạn có hai lựa chọn.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn
  • Chia sẻ: Nhấn chia sẻ để cung cấp quyền truy cập cho những người cụ thể. Riêng tư hơn, nhưng yêu cầu chủ sở hữu một lần nữa cung cấp quyền truy cập cho nhiều người hơn.
  • Liên kết chia sẻ: Nhấn vào đây để tạo một liên kết có thể được chia sẻ với bất cứ ai. Ít riêng tư hơn nhưng cho phép truy cập nhanh đến bất kỳ ai có liên kết.

Nhận hình ảnh mà không cần rời khỏi ứng dụng

Một lợi ích cho việc sử dụng máy tính để bàn là bạn có nhiều ứng dụng để chuyển đổi nhanh chóng. Điều đó không dễ dàng như vậy trên thiết bị di động, nhưng một cách giải quyết nếu bạn cần hình ảnh là sử dụng công cụ tìm hình ảnh trong ứng dụng di động Google Docs.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn
  • Chạm vào + nút trên thanh công cụ ở trên cùng.
  • Chọn hình ảnhvà sau đó nhấn từ web.

Bây giờ bạn có thể tìm kiếm hình ảnh Google từ trong ứng dụng Google Docs.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

Bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh từ trong Google Drive hoặc cách khác từ chính thiết bị của mình. Nhấn vào bất kỳ hình ảnh nào bạn thích và nhấn chèn. Nó sẽ xuất hiện bất cứ dòng nào bạn đang gõ.

Bật chỉnh sửa ngoại tuyến trong ứng dụng Google Docs Mobile

Nếu bạn dự định chỉnh sửa khi đang di chuyển, hãy đảm bảo bạn bật chỉnh sửa ngoại tuyến trong ứng dụng Google Docs. Chỉ cần nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải, sau đó cuộn xuống và nhấn vào công tắc ngoại tuyến có sẵn để di chuyển nó đến vị trí bật.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

Thông thường, tất cả các tài liệu mới được tạo trên điện thoại di động của bạn sẽ có sẵn để chỉnh sửa ngoại tuyến theo mặc định, nhưng bạn phải bật chỉnh sửa ngoại tuyến cho các tài liệu hiện có.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn

Khi chỉnh sửa ngoại tuyến, bạn vẫn có thể tạo tài liệu và chỉnh sửa tài liệu có thể truy cập ngoại tuyến. Tuy nhiên, hãy đảm bảo nhấn vào dấu tick màu xanh ở trên cùng bên trái để lưu các thay đổi của bạn trước khi đóng ứng dụng. Khi bạn trực tuyến, mọi thứ sẽ đồng bộ lại.

Đánh dấu & Nhận xét về Ứng dụng Google Docs để chỉnh sửa màn hình dễ dàng hơn

Nếu bạn không muốn sử dụng ứng dụng di động Google Docs để chỉnh sửa hoặc viết chuyên sâu, bạn có thể đánh dấu các khu vực và thêm nhận xét để chỉnh sửa trong tương lai trên máy tính để bàn của bạn sau này.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn
  • Chọn văn bản hoặc dòng văn bản bạn muốn nhận xét.
  • Nhấn nút + ở phía trên màn hình của bạn và sau đó chọn bình luận.

Bây giờ bạn có thể nhập nhận xét của mình và nó sẽ lưu vào đám mây.

Mẹo sử dụng Google Docs trên thiết bị di động của bạn
  • Hoặc, giữ ngón tay của bạn trên màn hình sau đó kéo để chọn một dòng văn bản.
  • Nhấn vào nút đánh dấu trên thanh công cụ dưới cùng.

Sau đó bạn có thể chọn một màu cho nổi bật.

Bạn sẽ tìm thấy cùng một tài liệu với nhận xét hoặc nội dung nổi bật của bạn trong Google Drive trên tất cả các thiết bị miễn là bạn trực tuyến khi bạn thực hiện các thay đổi cuối cùng cho nó.

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.