Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Mesh Network so với Wi-Fi Extender so với Access Point: Cái nào tốt hơn?

0

Có kết nối internet là điều quan trọng đối với hầu hết mọi thứ chúng ta làm ngày nay. Nhờ tự động hóa gia đình, các dịch vụ phát trực tuyến và các thiết bị thông minh cá nhân, điều quan trọng là bạn phải kết nối tốt toàn bộ ngôi nhà hoặc nơi làm việc của mình.

Có nhiều lựa chọn khi nói đến việc làm trống môi trường của bạn trong phạm vi phủ sóng internet. Mạng lưới, bộ mở rộng Wi-Fi và điểm truy cập là ba lựa chọn chính cần xem xét đối với hầu hết mọi người. Chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt chính và lợi thế của từng công nghệ.

Bạn có cần một mạng lưới lớn hơn không?

Trước khi cho rằng bạn cần phải chi tiền cho thiết bị mạng mới, có thể có nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện vùng phủ sóng Wi-Fi mà bạn đã có. Để thử một số cách trong số đó, hãy xem 10 cách để tăng tín hiệu Wi-Fi yếu và xem liệu bạn có thể tăng miễn phí từ thiết lập hiện có của mình hay không.

Bộ mở rộng Wi-Fi: Bạn có thể lặp lại điều đó không?

Những thiết bị này được bán dưới nhiều tên khác nhau, như “bộ mở rộng”, “bộ lặp” và “bộ tăng cường”. Như tên gợi ý, các thiết bị này lấy tín hiệu Wi-Fi hiện có của bạn từ bộ định tuyến chính và lặp lại tín hiệu đó. Bộ lặp được đặt ở các cạnh của dấu chân Wi-Fi hiện có của bạn. Chúng chặn các gói dữ liệu đi đến và đi từ bộ định tuyến Wi-Fi của bạn và sau đó gửi lại chúng ở cường độ tín hiệu đầy đủ.

Thuận lợi

Những thiết bị này thường đơn giản để thiết lập và hoạt động tốt cho máy tính để bàn, máy in Wi-Fi và TV thông minh không phải di chuyển trong nhà.

Nhược điểm

Mặt khác, thời gian xử lý cần thiết để lặp lại tín hiệu làm ảnh hưởng đến băng thông và độ trễ. Thông thường, các bộ mở rộng cung cấp một nửa băng thông của bộ định tuyến chính của bạn. Vì vậy, nếu bạn cần tốc độ tối đa của kết nối internet hoặc là một game thủ trực tuyến cạnh tranh, bộ lặp không phải là giải pháp phù hợp cho bạn.

Bộ mở rộng Wi-Fi thường bật lên như một mạng riêng biệt. Nói cách khác, bạn sẽ được kết nối với bộ định tuyến chính hoặc bộ mở rộng. Thật không may, các thiết bị như điện thoại thông minh thường không chuyển sang các mạng khác cho đến khi bạn hoàn toàn ở ngoài phạm vi phủ sóng của mạng hiện tại. Vì vậy, bạn có thể phải chuyển đổi mạng theo cách thủ công để đảm bảo bạn được kết nối.

Ai Nên Sử dụng Bộ lặp lại?

Bộ lặp là lựa chọn hoàn hảo để mở rộng phạm vi sử dụng Wi-Fi tại nhà cho các mục đích chung. Chúng bao gồm duyệt web, phát trực tuyến video, tải xuống phần mềm và các tác vụ hàng ngày khác.

Chúng tôi không thể giới thiệu chúng cho các doanh nghiệp vừa hoặc lớn. Tuy nhiên, chúng là một giải pháp phù hợp cho một doanh nghiệp nhỏ cần mở rộng Wi-Fi để (ví dụ) bao phủ toàn bộ văn phòng không gian mở.

Mạng lưới: Chúng tôi là Borg. Kháng chiến là vô ích.

Cách dễ nhất để giải thích mạng lưới là nghĩ về nó như một bộ định tuyến hive-mind. Thay vì một bộ định tuyến chính được mở rộng ra bên ngoài, một mạng lưới bao gồm nhiều đơn vị định tuyến giống hệt nhau. Tất cả chúng đều nói chuyện với nhau cũng như các thiết bị được kết nối với chúng. Kết quả về cơ bản là một bộ định tuyến phân tán khổng lồ.

Các công ty lớn đã sử dụng công nghệ mạng mesh trong nhiều thập kỷ, nhưng gần đây nó mới trở nên đủ rẻ để thâm nhập vào thị trường người dùng gia đình. Đây là giải pháp hàng đầu để mở rộng phạm vi sử dụng Wi-Fi.

Thuận lợi

Sau khi được cài đặt và cấu hình đúng cách, mạng lưới cung cấp trải nghiệm liền mạch. Không cần phải chuyển đổi thủ công giữa các mạng khi bạn di chuyển xung quanh không gian của mình.

Các bộ định tuyến mạng lưới có phần cứng chuyên dụng cho phép chúng nói chuyện với nhau ngoài các thiết bị mà chúng phục vụ. Vì vậy, chúng hoạt động tốt hơn nhiều so với bộ lặp Wi-Fi về băng thông và độ trễ.

Mesh Network so với Wi-Fi Extender so với Access Point: Cái nào tốt hơn?
Google Wi-Fi là một trong những giải pháp mạng lưới gia đình giá cả phải chăng hơn.

Nhược điểm

Hệ thống mạng Mesh đắt hơn nhiều so với các giải pháp khác. Mặc dù bạn có thể bắt đầu với một hoặc hai đơn vị và sau đó mở rộng mạng lưới của mình khi có tiền.

Mạng lưới phức tạp hơn để cài đặt và cấu hình so với các giải pháp khác. Một số người dùng có thể phải trả tiền cho các dịch vụ cài đặt chuyên nghiệp cùng với chi phí phần cứng.

Mặc dù vậy, các mạng lưới hiện đại hướng đến người dùng gia đình tương đối thân thiện với người dùng và tự động hóa phần lớn công việc bảo trì. Ví dụ: bạn có thể không phải cập nhật chương trình cơ sở trên từng đơn vị lưới riêng lẻ.

Ai nên sử dụng mạng lưới?

Giả sử rằng bạn có đủ khả năng chi trả, mạng lưới là giải pháp tốt nhất cho hầu hết mọi người. Các doanh nghiệp thuộc bất kỳ quy mô nào cũng nên xem xét các mạng lưới, đặc biệt là vì chúng có thể được mở rộng khi cần thiết, cho phép chúng phát triển cùng với tổ chức.

Người dùng gia đình thích tự động hóa gia đình và muốn di chuyển liên tục của điện thoại thông minh trong nhà nên xem xét mạnh mẽ một mạng lưới.

Điểm truy cập: Phòng VIP Wi-Fi

Điểm truy cập là thiết bị cung cấp mạng Wi-Fi cục bộ của riêng nó, tách biệt với bộ định tuyến chính. Nó được kết nối với kết nối internet chính bằng cáp Ethernet, đảm bảo rằng nó có quyền truy cập vào nhiều băng thông internet có độ trễ thấp.

Thuận lợi

Các điểm truy cập cho phép bạn phục vụ một phòng hoặc khu vực cụ thể với mạng Wi-Fi riêng biệt. Do đó, chúng không gặp phải vấn đề giảm băng thông mà bộ lặp Wi-Fi mắc phải.

Thông thường, tùy thuộc vào cách mạng được định cấu hình, các thiết bị được kết nối với điểm truy cập không thể kết nối với các thiết bị trên mạng Wi-Fi khác, ngay cả khi chúng chia sẻ cùng một kết nối internet. Đây là một tính năng an toàn mong muốn trong nhiều trường hợp.

Một số điểm truy cập cũng hỗ trợ PoE (Nguồn qua Ethernet), vì vậy bạn chỉ phải cài đặt cáp Ethernet và không phải lo lắng về ổ cắm điện gần đó.

Nhược điểm

Nhược điểm đáng kể nhất của các điểm truy cập là bạn cần phải cài đặt hệ thống cáp Ethernet. Điều đó có nghĩa là khoan lỗ trên tường và đặt cáp từ điểm kết nối internet chính đến các điểm truy cập.

Các thiết bị được kết nối với điểm truy cập không thể truy cập các thiết bị trên mạng Wi-Fi khác. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có máy chủ Plex trên mạng gia đình của mình, khách sử dụng điểm truy cập không thể sử dụng nó. Như đã nói ở trên, đây cũng có thể xem là một ưu điểm, tùy theo nhu cầu của bạn.

Ai Nên Sử dụng Điểm Truy cập?

Điểm truy cập là một giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn chia sẻ một kết nối internet với nhiều người dùng. Ví dụ: giả sử bạn là chủ một Airbnb và muốn chia sẻ kết nối cáp quang với khách của bạn. Bạn sẽ đặt một điểm truy cập trong phòng khách hoặc căn hộ và kết nối nó với bộ định tuyến chính bằng cáp Ethernet.

Sau đó, khách có thể truy cập internet và các thiết bị được kết nối với điểm truy cập có thể nói chuyện với nhau (chẳng hạn như thiết bị tự động hóa gia đình), nhưng các thiết bị được kết nối với mạng cục bộ tại nhà của bạn vẫn an toàn. Phương pháp tiếp cận điểm truy cập phổ biến trong các khách sạn hoặc tòa nhà văn phòng, nơi một kết nối internet nhanh chóng được chia sẻ giữa người thuê hoặc khách.

Powerline Extenders: Tốt nhất của tất cả các thế giới?

Bộ mở rộng Powerline là một giải pháp thú vị khắc phục được nhiều nhược điểm được lựa chọn của các phương pháp trên. Công nghệ đường dây điện sử dụng hệ thống dây điện đồng trong nhà của bạn để thực hiện lưu lượng Ethernet.

Thiết bị đường dây điện chính kết nối với thiết bị internet của bạn (ví dụ: bộ định tuyến cáp quang) qua Ethernet và sau đó cắm vào tường. Sau đó, bạn cắm các thiết bị mở rộng vào ổ cắm điện ở bất cứ nơi nào bạn cần kết nối internet trong nhà.

Thông thường, các thiết bị mở rộng đường dây điện cung cấp một điểm truy cập không dây và các cổng Ethernet. Điều này giúp bạn dễ dàng kết nối các thiết bị như TV thông minh hoặc bảng điều khiển trong khi cũng sử dụng thiết bị Wi-Fi.

Thuận lợi

Các thiết bị này cung cấp kết nối Ethernet trực tiếp ở bất kỳ nơi nào bạn có ổ cắm điện. Bạn có thể kết nối tất cả các thiết bị được trang bị Ethernet của mình, xóa sạch luồng lưu lượng Wi-Fi không cần thiết theo đúng nghĩa đen.

Bộ điều hợp đường dây điện không yêu cầu đặt dây cáp hoặc khoan lỗ trên tường. Chỉ cần cắm một vài tiện ích.

Các điểm truy cập Wi-Fi hoạt động giống như một mạng lưới. Tất cả chúng đều phát cùng một tên mạng Wi-Fi và do đó bạn không cần phải chuyển đổi mạng theo cách thủ công khi di chuyển.

Nhược điểm

Một số ngôi nhà có các mạch điện bị cô lập, có nghĩa là bộ mở rộng đường dây điện trong một số phòng không thể nói chuyện với những người khác. Bạn sẽ phải xác nhận điều này với bất kỳ ai đã xây nhà hoặc làm việc trong quá trình lắp đặt điện.

Thông thường, tốc độ Ethernet được giới hạn ở mức 600Mbps tại thời điểm này. Thiết bị Gigabit Ethernet có sẵn nhưng chi phí cao hơn.

Ai nên sử dụng Powerline Extenders?

Chúng tôi nghĩ rằng bộ mở rộng Powerline là giải pháp thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất cho hầu hết mọi người. Chúng đơn giản để thiết lập, dễ cài đặt và cung cấp hiệu suất trên nhu cầu của hầu hết mọi người.

Để có sự so sánh và thảo luận đầy đủ, hãy xem Bộ mở rộng Wi-Fi so với Bộ điều hợp đường dây điện – Loại nào tốt nhất?

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.