Nền tảng trang web nào tốt hơn?

0

Trình tạo trang web nào tốt nhất cho nhu cầu của bạn: Squarespace hay WordPress? Không có ai trả lời đúng. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào điều gì là quan trọng nhất đối với bạn đối với trang web của bạn, mức độ chuyên môn kỹ thuật của bạn cũng như các tính năng và chức năng bạn muốn bao gồm.

Bài viết này sẽ phác thảo các tính năng và lợi ích của việc sử dụng Squarespace vs WordPress. WordPress mà chúng ta sẽ thảo luận là nền tảng tự lưu trữ WordPress.org.

Tổng quan về Squarespace Vs WP

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở (CMS). Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể sử dụng hoặc sửa đổi phần mềm miễn phí. Nó là một công cụ cho phép người dùng quản lý trang web elements chẳng hạn như nội dung và xây dựng một trang web mà không cần phải là một lập trình viên.

Tương tự với Wix, Squarespace là một nền tảng trực tuyến cung cấp dịch vụ lưu trữ và xây dựng trang web. Khách hàng có thể sử dụng các mẫu tạo sẵn và kéo và thả elements để tạo trang web.

So với nhiều hệ thống quản lý nội dung khác, WordPress tương đối dễ sử dụng. Nó hy sinh một số tính thân thiện với người mới bắt đầu để đổi lấy mức độ kiểm soát và tính linh hoạt cao hơn đáng kể đối với giao diện và chức năng của trang web của bạn. Mặt khác, Squarespace nhấn mạnh tính thân thiện với người dùng hơn là tính linh hoạt và khả năng kiểm soát.

Trong khi WordPress là mã nguồn mở, Squarespace là mã nguồn đóng (xem so sánh). Đối với người mới bắt đầu trung bình, sự khác biệt quan trọng là tính linh hoạt và dễ sử dụng.

Dễ sử dụng

Nếu mục tiêu của bạn là nhanh chóng và dễ dàng xây dựng một trang web cơ bản trông đẹp trên mọi thiết bị và bạn không ngại từ bỏ một số tính linh hoạt, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là Squarespace. Việc xây dựng một trang web trên WordPress cũng có thể dễ dàng, nhưng không đơn giản như Squarespace.

Bắt đầu với Squarespace

  • Bạn không cần phải mua miền hoặc máy chủ. Chỉ cần đăng ký một tài khoản với Squarespace để bắt đầu.
Nền tảng trang web nào tốt hơn?
  • Squarespace đưa bạn qua trình hướng dẫn khởi động để có thể cung cấp các mẫu phù hợp nhất dựa trên phản hồi của bạn.
Nền tảng trang web nào tốt hơn?
  • Chọn một danh mục, viết một danh mục vào Mô tả trang web của bạn hoặc nhấp vào NHẢY cái nút. Bạn có thể trả lời các câu hỏi trên màn hình sau và nhấp vào KẾ TIẾP hoặc bấm vào NHẢY để chuyển sang phần tiếp theo.
Nền tảng trang web nào tốt hơn?
Nền tảng trang web nào tốt hơn?
  • Khi bạn chọn một mẫu từ thư viện, bạn có thể xem trước lựa chọn của mình hoặc bắt đầu sử dụng nó.
Nền tảng trang web nào tốt hơn?
  • Sau khi bạn chọn mẫu của mình, hãy tạo tài khoản của bạn bằng Google, Facebook, Twitter hoặc email của bạn.
Nền tảng trang web nào tốt hơn?
  • Trang web của bạn hiện đã sẵn sàng tùy chỉnh với văn bản và hình ảnh để biến nó thành của riêng bạn. Nó chỉ mất một vài phút.
Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Bắt đầu với WordPress

Trước khi có thể bắt đầu xây dựng một trang web trên WordPress, bạn phải mua một miền và một gói lưu trữ web.

Sau đó, bạn sẽ cần phải cài đặt phần mềm WordPress trước khi có thể tiếp tục. Nhiều công ty lưu trữ được cài đặt sẵn WordPress, thường nằm trong cPanel của bạn dưới Phần mềm > QuickInstall. Những người khác cho phép bạn cài đặt nó bằng một cú nhấp chuột.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Mặc dù có thêm các bước với WordPress, nhưng không mất quá nhiều thời gian. Sau khi cài đặt phần mềm, bạn có thể có một trang web hoạt động cơ bản bằng cách cài đặt Chủ đề WordPress.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Kiểm soát chức năng của trang web

Với hơn 55.000 có sẵn plugins, WordPress vượt xa Squarespace về chức năng và độ sâu kiểm soát.

Squarespace cung cấp một tập hợp nhỏ các tích hợp cho phép bạn:

  • Chỉnh sửa và thay đổi nội dung
  • Thêm CSS tùy chỉnh
  • Kiểm soát cài đặt trang SEO cơ bản
  • Thực hiện một số chỉnh sửa đối với thiết kế trang web của bạn
  • Chọn các nút chia sẻ xã hội bạn muốn hiển thị

Nếu bạn không muốn sử dụng mẫu, hãy bắt đầu với một trang trống và tạo thiết kế của riêng bạn bằng cách kéo và thả các khối nội dung.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Bạn có thể kiểm soát nhiều khía cạnh của trang web của mình với Squarespace. Nhưng mức độ kiểm soát không bằng những gì bạn nhận được khi sử dụng WordPress.

Để so sánh quả táo với quả táo, nếu bạn thích trình chỉnh sửa kéo và thả trang Squarespace, bạn có thể làm điều tương tự và hơn thế nữa trên WordPress bằng cách sử dụng plugin trình tạo trang chẳng hạn như Trình tạo trang in đậm.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Có một plugin WordPress cho hầu hết mọi thứ bạn muốn làm trên trang web của mình, chẳng hạn như:

WordPress có hàng chục nghìn bên thứ ba plugins bạn có thể thêm vào trang web của mình để nâng cao chức năng của nó.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Lựa chọn của bạn là giữa chức năng được bổ sung và tính linh hoạt của WordPress hoặc nền tảng thân thiện với người mới bắt đầu hơn Squarespace.

Thêm Giỏ hàng: WordPress vs Squarespace

Squarespace có một nền tảng mua sắm trực tuyến đơn giản, hiệu quả và thiết thực cho trang web của bạn.

Bạn có thể:

  • Thêm trang sản phẩm và các mặt hàng để tạo cửa hàng của bạn
  • Bao gồm các biến thể sản phẩm
  • Bán các sản phẩm kỹ thuật số và vật lý, bao gồm cả đăng ký
  • Kiểm soát khoảng không quảng cáo của bạn
  • Tích hợp cửa hàng trực tuyến của bạn với các dịch vụ khác như MailChimp để tiếp thị qua email

Việc xử lý thanh toán cho một trang Thương mại điện tử trên Squarespace bị hạn chế khi so sánh với WordPress. Squarespace chỉ chấp nhận PayPal, Square và Stripe.

Nếu bạn xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình trên Squarespace, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng và chức năng hữu ích. Đối với các cửa hàng trực tuyến đơn giản mà bạn muốn bắt đầu nhanh chóng, Squarespace là một lựa chọn tốt.

Nhưng chắc chắn rằng về mặt kiểm soát Thương mại điện tử, tính năng và chức năng, WordPress thắng Squarespace. Mặc dù nó không có công cụ Thương mại điện tử tích hợp sẵn, nhưng vẫn có rất nhiều plugins có sẵn để thêm chức năng mua sắm trực tuyến toàn diện vào bất kỳ trang web WordPress nào. Plugin phổ biến nhất cho Thương mại điện tử WooCommerce.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

WooCommerce thậm chí có tiện ích bổ sung plugin cho chức năng bổ sung.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

WordPress có nhiều chủ đề tích hợp liền mạch với WooCommerce giúp bạn dễ dàng thiết lập cửa hàng trực tuyến hơn.

Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Với WordPress, bạn không có giới hạn về số lượng sản phẩm bạn muốn thêm, cách bạn bán chúng, cách chúng được hiển thị hoặc cách bạn chấp nhận thanh toán.

Sử dụng WordPress để thiết lập cửa hàng trực tuyến nếu bạn muốn có các tính năng Thương mại điện tử phức tạp hơn và kiểm soát tốt hơn cách cửa hàng của bạn trông và chức năng trên web.

Khi doanh nghiệp trực tuyến của bạn phát triển, những hạn chế của Squarespace có thể gây ra vấn đề. Trong khi với WordPress, trang Thương mại điện tử của bạn sẽ mở rộng quy mô tốt hơn khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)

Squarespace cho phép bạn chỉnh sửa mô tả meta và thẻ tiêu đề. Bạn có thể tạo chuyển hướng 301 và URL tùy chỉnh.

WordPress có các tính năng SEO mạnh mẽ hơn, mặc dù chúng không dễ dàng như Squarespace. WordPress cho phép bạn sử dụng SEO plugins (trong số đó có rất nhiều) hoặc chỉnh sửa HTML theo cách thủ công.

Plugin được sử dụng rộng rãi nhất là SEO Yoast, với hơn năm triệu lượt cài đặt đang hoạt động. Một số tính năng bao gồm:

  • Sơ đồ trang web XML nâng cao
  • Tiêu đề và mô tả meta
  • Kiểm soát hoàn toàn đối với breadcrumbs
  • URL hợp quy
  • Triển khai lược đồ
Nền tảng trang web nào tốt hơn?

Phán quyết cuối cùng: WP Hay Squarespace?

Nếu nhu cầu của bạn về một trang web là tối thiểu và nếu bạn muốn có một giải pháp xây dựng trang web chuyên nghiệp cơ bản, thì Squarespace là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Đừng chỉ nhìn vào nhu cầu của bạn ngày hôm nay. Bạn mong đợi và dự kiến ​​doanh nghiệp của mình sẽ ở đâu trong một năm? Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian và nỗ lực hơn khi sử dụng WordPress, nhưng số lượng tùy chọn có sẵn vượt xa những tùy chọn được cung cấp bởi Squarespace. Ví dụ: cung cấp khu vực thành viên, cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm, hỗ trợ đa ngôn ngữ và giải pháp Thương mại điện tử mạnh mẽ, có thể mở rộng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.