Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Nhanh chóng thêm mục lục vào tài liệu Word

0

Bây giờ tôi đã trở lại trường một lần nữa sau một thời gian dài, tôi cũng trở lại việc phải tạo các bài thuyết trình PowerPoint khác nhau và viết báo cáo trong Word. Có rất nhiều tính năng trong Word mà hầu hết mọi người không bao giờ sử dụng trừ khi họ ở trường.

Một trong những tính năng đó là Mục lục. Word có một tính năng tuyệt vời cho phép bạn tự động tạo một bảng nội dung có giao diện tuyệt vời nếu bạn biết loại tiêu đề nào sẽ sử dụng. Điều tuyệt vời là ngay cả khi bạn đã có một tài liệu Word có nhiều nội dung, thì nó rất dễ chỉnh sửa để bạn có thể tự động tạo mục lục.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình thiết lập tài liệu Word của bạn với các tiêu đề chính xác và sau đó nói về cách tạo mục lục. Tôi cũng sẽ nói về cách bạn có thể tùy chỉnh mục lục theo ý thích của bạn.

Thiết lập và xem tiêu đề trong Word

Điều đầu tiên bạn muốn làm trước khi có thể tạo bất kỳ mục lục nào là thiết lập các tiêu đề của bạn. Theo mặc định, các tiêu đề được phép bạn có thể sử dụng là H1 (Nhóm 1), H2 (Nhóm 2)H3 (Nhóm 3).

định dạng từ

Bạn có thể tìm thấy những tiêu đề này trong Kiểu dáng hộp trên chính Trang Chủ tab trong ruy băng. Đây là ba duy nhất bạn có thể sử dụng cho một TOC mặc định. Nếu bạn thêm TOC tùy chỉnh, bạn cũng có thể sử dụng H4 (Nhóm 4), H5 (Nhóm 5), H6 (Nhóm 6), Phụ đề, Tiêu đềTiêu đề TOC.

Khi bạn đang xem qua tài liệu của mình để thêm các tiêu đề khác nhau, vui lòng chọn từ bất kỳ tiêu đề nào được đề cập ở trên nếu chỉ có H1, H2 và H3 cảm thấy quá hạn chế. Bạn chỉ cần chèn một TOC tùy chỉnh và thay đổi một vài cài đặt, mà tôi cũng sẽ đề cập.

Nó rất dễ dàng để áp dụng các tiêu đề cho văn bản trong Word. Chỉ cần nhấp vào dòng với văn bản và sau đó nhấp vào kiểu tiêu đề bạn muốn áp dụng.

áp dụng tiêu đề từ

Đi qua tài liệu và thêm nhiều tiêu đề như bạn muốn. Lưu ý rằng khi bạn thêm tiêu đề, sẽ khó thấy các tiêu đề, ngay cả khi bạn có dấu đoạn văn. Để nhanh chóng xem tất cả các tiêu đề trong tài liệu Word, nhấp vào Lượt xem tab và sau đó kiểm tra hộp bên dưới Ngăn dẫn đường.

bảng điều hướng từ

Khi bạn thực hiện việc này, một khung sẽ xuất hiện ở phía bên trái của tài liệu và bạn sẽ có thể thấy các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ, v.v.

tiêu đề xem từ

Nhấp vào bất kỳ mục nào trong danh sách sẽ đưa bạn đến tiêu đề đó trong tài liệu Word. Đây là một cách tuyệt vời để nhanh chóng xem cấu trúc tiêu đề của bạn trước khi tạo TOC cuối cùng của bạn.

Thêm Mục lục trong Word

Bây giờ chúng ta đã thiết lập tất cả các tiêu đề của mình một cách chính xác, hãy để trước khi đi và chèn một mục lục. Đầu tiên, chúng tôi sẽ bắt đầu với thiết lập TOC mặc định trong Word. Trước khi bắt đầu, có thể là một ý tưởng tốt để thêm một trang trống vào đầu tài liệu của bạn.

Để làm điều đó, đi đầu trang đầu tiên hiện tại của bạn và sau đó nhấp vào ChènTrang trống. Bây giờ bấm vào Người giới thiệu, Mục lục và chọn từ một trong những Tự động lựa chọn ở phía trên.

chèn bảng nội dung từ

Một bảng thủ công sẽ chỉ là văn bản phụ theo định dạng của mục lục, nhưng bạn sẽ phải thực hiện thủ công tất cả các thay đổi. Khi bạn chèn TOC tự động, bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

mục lục từ

Tuyệt vời! Bây giờ bạn có một TOC được định dạng độc đáo trong tài liệu Word của bạn! Khi bạn đã chèn TOC, bạn vẫn có thể thay đổi các tiêu đề trong tài liệu của mình, nhưng những thay đổi đã giành được sẽ được phản ánh tự động trong TOC.

Để cập nhật TOC, chỉ cần nhấp vào bên trong và sau đó nhấp vào Bảng cập nhật ở trên cùng

cập nhật mục lục

Nó sẽ hỏi bạn nếu bạn chỉ muốn cập nhật số trang hoặc toàn bộ bảng. Nếu bạn đã sửa đổi, chèn hoặc xóa tiêu đề, bạn nên chọn toàn bộ bảng. Nếu bạn vừa thêm nhiều nội dung vào tài liệu của mình, nhưng trú ẩn đã thêm hoặc xóa bất kỳ tiêu đề nào, bạn có thể chọn chỉ số trang.

cập nhật từ

Tùy chỉnh mục lục

Nếu bạn đã sử dụng các tiêu đề khác ngoài H1, H2 và H3, bạn sẽ nhận thấy họ đã thắng xuất hiện trong TOC. Để sử dụng các tiêu đề bổ sung này, bạn phải chọn Mục lục tùy chỉnh khi chèn TOC.

mục lục tùy chọn

Điều này sẽ đưa ra hộp thoại tùy chọn cho TOC. Bạn có thể thay đổi một số cài đặt cơ bản như có hiển thị số trang hay không và có căn chỉnh đúng số hay không. Dưới Chung, bạn có thể chọn từ nhiều kiểu và bạn cũng có thể chọn hiển thị nhiều cấp độ hơn ba kiểu, đó là tiêu đề H3.

Nếu bạn nhấp vào Tùy chọn, bạn có thể chọn các mục bổ sung để xây dựng TOC với. Nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ có thể chọn Phụ đề Tiêu đề TOC.

tùy chọn toc từ

Để tùy chỉnh giao diện của mục lục, bạn phải nhấp vào Sửa đổi cái nút. Nếu bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào TOC và chọn Nét chữ hoặc là Đoạn văn, nó đã giành được định dạng TOC. Khi bạn nhấp vào Sửa đổi, bạn sẽ nhận được một hộp thoại khác nơi bạn có thể chỉnh sửa từng cấp độ TOC. TOC 1 là H1, TOC 2 là H2, v.v.

toc phong cách từ

Bấm vào cái thứ hai Sửa đổi và bạn có thể thay đổi định dạng cho tiêu đề cụ thể đó. Vì vậy, nếu bạn muốn, bạn có thể làm cho tất cả các tiêu đề H1 được in đậm và một kích thước phông chữ khác nhau.

sửa đổi phong cách toc

Nếu bạn nhấp vào định dạng ở phía dưới, bạn có thể tùy chỉnh nhiều cài đặt hơn như đoạn văn, tab, đường viền, khung hình, đánh số, v.v … Ở đây, TOC của tôi với chữ H1 là đậm và với cỡ chữ lớn hơn.
mục lục sửa đổi

Cuối cùng, nếu bạn nhấn phím CTRL và sau đó nhấp vào bất cứ thứ gì trong TOC, bạn sẽ được đưa đến trang đó. Tuy nhiên, nếu bạn thấy khó chịu khi phải nhấn phím CTRL, bạn có thể thay đổi điều này bằng cách đi đến Tập tinTùy chọn và sau đó nhấp vào Nâng cao.

nhấp vào liên kết ctrl

Đi trước và bỏ chọn Sử dụng CTRL + Nhấp để theo dõi siêu liên kết cái hộp. Bây giờ bạn có thể chỉ cần nhấp vào các mục trong TOC dưới dạng liên kết mà không cần giữ phím CTRL. Thật không may, điều này chỉ hoạt động trên bản sao Word địa phương của bạn. Khi bạn gửi email cho ai đó và nếu họ không thay đổi cài đặt đó, họ sẽ phải nhấp CTRL +. Điều đó nói về nó khi nói đến mục lục trong Word. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.